Hàn Quốc là một trong những điểm đến yêu thích của hoạt động du lịch MICE. (Nguồn: Báo Đầu tư) |
Hàn Quốc đã nổi lên trong những năm gần đây như một điểm đến lý tưởng cho cả hoạt động giải trí, cũng như du lịch MICE.
Theo thống kê năm 2017, số lượng khách nước ngoài dưới hình thức du lịch kết hợp hội họp và du lịch khen thưởng đến Hàn Quốc là 671.046. Năm 2018 cũng chứng kiến sự tăng trưởng kỷ lục về lượng khách du lịch quốc tế đến với đất nước Đông Bắc Á với 17,5 triệu lượt khách, vượt qua cả con số kỷ lục 17,24 triệu lượt khách của năm 2016.
Năm 2020, tuy chứng kiến sự sụt giảm về lượng khách du lịch quốc tế do sự bùng phát của dịch Covid-19 vào đầu năm, song, Hàn Quốc đã lên kế hoạch phục hồi, đẩy mạnh quảng bá du lịch MICE trong nửa cuối năm 2020.
Theo kế hoạch ban đầu, Chương trình Roadshows về du lịch MICE Hàn Quốc sẽ được khởi động vào cuối tháng 3, bắt đầu tại Kuala Lumpur (Malaysia) và tiếp tục đi qua các thành phố lớn ở Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp mà sự kiện đã phải lùi lại tới nửa cuối năm.
Phái đoàn Roadshow sẽ bao gồm các quan chức cấp cao của Cục xúc tiến du lịch MICE Hàn Quốc, cùng đại diện cục xúc tiến du lịch địa phương, trong đó có Cục xúc tiến du lịch Seoul, Incheon, Busan, Gangwon, Jeju và đại diện khác đến từ các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, địa điểm tham quan.
Chương trình Roadshow sẽ bao gồm các hoạt động như triển lãm, gặp gỡ trao đổi thông tin và Gala dinner, nhằm đem đến cơ hội gặp gỡ các đối tác tiềm năng và mở rộng mạng lưới phát triển của ngành du lịch MICE.
“Sự lây lan của bệnh dịch Covid-19 trên toàn thế giới đã gây ra những ảnh hưởng nặng nề cho các doanh nghiệp liên quan trong ngành du lịch MICE Hàn Quốc trong đầu năm 2020. Tuy nhiên, Chính phủ đang có những nỗ lực tích cực nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus, đồng thời chuẩn bị kế hoạch thúc đẩy quảng bá Hàn Quốc như một điểm đến của du lịch MICE vào nửa cuối năm nay”, Giám đốc điều hành Cục xúc tiến du lịch MICE trực thuộc Tổng cục du lịch Hàn Quốc Jo Deok-huyn cho hay.