Thành phố Seoul đang thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch MICE từ khắp nơi trên thế giới.(Ảnh minh họa) |
Đây là lần đầu tiên thành phố Seoul quảng bá về du lịch MICE với sự tham dự của 200 doanh nghiệp lữ hành, báo chí của Việt Nam. Tại Hội thảo, đại diện Cục Du lịch Seoul đã giới thiệu các dịch vụ du lịch, điểm tham quan, nơi tổ chức hội thảo, điểm nghỉ dưỡng, ẩm thực tiêu biểu của thành phố Seoul đang thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch MICE từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam và Hàn Quốc cũng đã có cơ hội gặp gỡ, trao đổi thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Ông Park Jin Hyeok, đại diện Cục Du lịch Seoul cho biết thành phố Seoul được xếp hạng đứng thứ 4 trong tổng số hơn 1.100 thanh phố có dịch vụ du lịch MICE tốt nhất. Kể từ năm 2009, lượng khách du lịch Việt Nam tới thăm Seoul đã tăng 20%; trong tương lai, Seoul sẽ còn là điểm đến hấp dẫn hơn nữa, đặc biệt với mục đích dành cho du lịch MICE của các doanh nghiệp.
Theo KTO, trong 9 tháng đầu năm, đã có hơn 95.000 lượt người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc, tăng 21%. Còn lượng khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam đạt trên 549.000 lượt, tăng 9%. Du lịch Seoul có lợi thế thu hút khách trên thế giới do giao thông thuận tiện với 88 hãng hàng không đến từ 56 nước và lãnh thổ.
Trong khi đó, Việt Nam có 137 chuyến bay mỗi tuần phục vụ nhu cầu đi lại, giao lưu giữa nhân dân hai nước. Nhất là gần đây, Hàn Quốc đã thực hiện đơn giản hóa thủ tục và hồ sơ xin cấp visa, giảm lệ phí cấp visa ngắn hạn, đơn giản hóa điều kiện cấp visa nhiều lần với khách đoàn Việt Nam.
MICE là viết tắt của các chữ: Meeting (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm). Tên đầy đủ tiếng Anh của MICE là Meeting Incentive Conference Event. Như vậy, du lịch MICE là loại hình du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng, hội họp và triển lãm. MICE được xem là sản phẩm du lịch tổng hợp của những sản phẩm du lịch đơn lẻ kết hợp với sự tổ chức và hạ tầng cơ sở nhất định. |
Xuân Thành