Nhỏ Bình thường Lớn

Hãng xe sang Cadillac lùi kế hoạch chuyển hẳn sang ô tô thuần điện

Hãng xe sang Cadillac vừa công bố một chiến lược mới về tương lai của thương hiệu trong việc phát triển xe điện.

Cadillac từ lâu đã có kế hoạch trở thành hãng xe thuần điện vào năm 2030, nhưng mới đây lại thừa nhận sẽ không từ bỏ những mẫu xe động cơ đốt trong trong tương lai gần.

Lyriq 2023 là mẫu crossover chạy điện hạng sang đầu tiên của Cadillac, có mặt trên thị trường từ năm 2022
Lyriq 2023 là mẫu crossover chạy điện hạng sang đầu tiên của Cadillac, có mặt trên thị trường từ năm 2022.

Mới đây tại một sự kiện truyền thông, Phó Chủ tịch của Cadillac toàn cầu, ông John Roth cho biết xe điện và xe động cơ đốt trong sẽ cùng tồn tại trong danh mục sản phẩm của hãng thêm nhiều năm nữa, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Những nhà lãnh đạo cấp cao của Cadillac và GM từng lựa chọn năm 2030 là mốc thời gian mà Cadillac sẽ chỉ bán xe điện. Trước đó vào năm 2021,Phó Chủ tịch toàn cầu lúc bấy giờ của Cadillac, ông Rory Harvey, đã cho biết từ năm 2030, hãng sẽ không bán xe động cơ đốt trong nữa.

Tuy nhiên, mới đây khi trả lời tờ Detroit Free Press tại Mỹ về lý do Cadillac thay đổi kế hoạch, ông Roth đã cho biết họ đang lắng nghe người tiêu dùng.

"Cadillac luôn lắng nghe khách hàng. Chúng tôi vẫn đang thực hiện chiến lược xây dựng một danh mục sản phẩm toàn bằng xe điện vào cuối thập kỷ này và chúng tôi sẽ lắng nghe khách hàng, để họ dẫn lối. Đó là câu trả lời của chúng tôi", ông chia sẻ.

Về vấn đề này, người phát ngôn của Cadillac Mike Albano cũng cho biết thêm hãng vẫn sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030, nhưng vẫn sẽ có động cơ đốt trong. Theo ông, cam kết trước đây về việc danh mục sản phẩm chỉ có xe thuần điện giống như một "sứ mệnh mà bạn quyết tâm làm".

"Việc hãng tôi làm mới danh mục xe động cơ đốt trong sẽ cho bạn biết rằng chúng tôi hiểu quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra chậm, việc chuyển đổi sẽ do chính khách hàng dẫn dắt".

Dù có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra về việc lùi thời điểm chuyển đổi sang xe thuần điện, nhưng Cadillac vẫn cho thấy họ đang cố gắng tìm kiếm sự cân bằng giữa sứ mệnh về một tương lai xanh cùng nhu cầu thực tế của thị trường.

Lexus GX 2024 lộ diện tại Việt Nam, ngày ra mắt không còn xa

Lexus GX 2024 lộ diện tại Việt Nam, ngày ra mắt không còn xa

Mới đây, hình ảnh của chiếc Lexus GX 2024 thế hệ hoàn toàn mới đã lộ diện tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ sớm ra ...

BMW thay đổi cách đặt tên để phân biệt giữa xe xăng và xe điện

BMW thay đổi cách đặt tên để phân biệt giữa xe xăng và xe điện

Hãng xe sang của Đức BMW sẽ từng bước ngừng sử dụng chữ "i" trong tên gọi của những mẫu xe xăng.

Cận cảnh siêu xe Ferrari 12Cilindri vừa ra mắt, giá từ 10,78 tỷ đồng

Cận cảnh siêu xe Ferrari 12Cilindri vừa ra mắt, giá từ 10,78 tỷ đồng

Hãng xe sang Italy vừa ra mắt mẫu siêu xe Ferrari 12Cilindri để thay thế cho chiếc 812 Superfast, với mức giá bán từ 10,78 ...

Điểm mặt loạt xe mới ra mắt khách hàng Việt trong tháng 4/2024

Điểm mặt loạt xe mới ra mắt khách hàng Việt trong tháng 4/2024

Hàng loạt mẫu xe mới đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Suzuki, Ford, Hyundai và cả McLaren đã ra mắt khách hàng Việt ...

Xe điện mui trần MG Cyberster chốt giá bán tại Anh

Xe điện mui trần MG Cyberster chốt giá bán tại Anh

Hãng xe Trung Quốc vừa chốt giá bán mẫu xe điện mui trần MG Cyberster tại thị trường Anh, ngang ngửa so với giá siêu ...