Nhỏ Bình thường Lớn

Hành khách bức xúc vì bị ép mua bút trên máy bay

Một hành khách đã bị tiếp viên từ chối cho mượn bút và yêu cầu anh phải tự mua một chiếc với giá 5 USD (hơn 100 nghìn đồng) trên máy bay.
Douglas Lazickirk kể lại rắc rối của mình với Jetstar. Ảnh: DM
Douglas Lazickirk kể lại rắc rối yêu cầu mua bút trên máy bay của mình. (Nguồn: The Weekend Australian)

Douglas Lazickirk, hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Jetstar (Australia) từ Sydney đến Seoul, Hàn Quốc hôm 25/2 cho biết, khi còn hai giờ nữa mới hạ cánh, anh đã đề nghị một tiếp viên trong phi hành đoàn cho mượn một chiếc bút để điền vào thẻ nhập cảnh của mình.

“Người này đã từ chối lời đề nghị cho mượn bút của tôi và nói rằng phải mua một chiếc với giá 5 USD”, Lazickirk kể lại.

Bối rối trước phản ứng của nữ tiếp viên, hành khách này tiếp tục hỏi lại: “Tôi muốn mượn cô chiếc bút cô đang dùng, rất nhanh thôi”. Tuy nhiên, nữ tiếp viên này đã trả lời rằng cô “không việc gì phải làm như vậy” và cô ấy “có quyền” từ chối lời đề nghị của khách.

Tuy nhiên, sau khi đi sang đầu bên kia của máy bay để nhờ một tiếp viên hàng không khác mượn bút thì hành khách này đã được đồng ý ngay lập tức.

“Tôi thực sự rất sốc. Dù đã đi hơn 1.000 chuyến bay trong đời nhưng chưa bao giờ bị tiếp viên từ chối cho mượn một cây bút”, Lazickirk cho biết.

Để phòng trường hợp cần thiết, Lazickirk cuối cùng đã phải mua một chiếc bút với giá 5 USD. Tuy nhiên, sau khi đến Hàn Quốc và kiểm tra tài khoản ngân hàng, anh nhận thấy mình đã bị tính phí tới hai lần. “Tôi thực sự không biết những tình huống tương tự đã xảy ra với bao nhiêu người rồi", nam hành khách chia sẻ.

Lazickirk sau đó đã khiếu nại với Jestar thông qua trang web của họ và hy vọng sẽ lấy lại được tiền, bất chấp quá trình hoàn trả kéo dài.

Phía công ty nói rằng sẽ liên hệ lại trong vòng 15 ngày làm việc. Sau khi khoản hoàn trả được chấp thuận thì sẽ mất thêm 7-15 ngày làm việc để khoản tiền đó được chuyển về hành khách. Theo đó, hành khách này sẽ phải mất khoảng 1 tháng để lấy lại số tiền đó.

Nhiều hành khách bên dưới phần bình luận cũng đã chia sẻ về trải nghiệm tương tự với các hãng hàng không khác.

(theo Vietnamnet)

Mỹ: Sau khi hoãn 18 giờ đồng hồ, chuyến bay đêm muộn chỉ có 1 hành khách

Mỹ: Sau khi hoãn 18 giờ đồng hồ, chuyến bay đêm muộn chỉ có 1 hành khách

Là hành khách duy nhất trên chuyến bay từ Oklahoma đến Charlotte, Phil Stringer được phi hành đoàn phục vụ mọi đồ ăn, thức uống ...

Đặt vé máy bay trên ZaloPay an toàn, siêu đơn giản

Đặt vé máy bay trên ZaloPay an toàn, siêu đơn giản

Đặt vé máy bay trên ZaloPay giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian từ khâu tìm vé đến thanh toán. Quy trình đặt vé ...

Hành khách sân bay Nội Bài được tặng quà Giáng sinh

Hành khách sân bay Nội Bài được tặng quà Giáng sinh

Trong hai ngày 23-24/12, sân bay Nội Bài tổ chức 5 điểm tặng quà Giáng sinh tại Nhà ga quốc tế và quốc nội cho ...

Nga: Phi công máy bay chở khách hạ cánh nhầm xuống dòng sông băng

Nga: Phi công máy bay chở khách hạ cánh nhầm xuống dòng sông băng

Ngày 28/12, các công tố viên Nga cho biết, một máy bay chở 30 hành khách đã hạ cánh nhầm xuống dòng sông băng nằm ...

Sự cố hy hữu: Máy bay bất ngờ bị bung cửa giữa trời, hành khách hoảng loạn

Sự cố hy hữu: Máy bay bất ngờ bị bung cửa giữa trời, hành khách hoảng loạn

Chiếc máy bay bị bung phần thân khi đang ở giữa không trung khiến điện thoại, áo khoác của khách bị hút ra ngoài, một ...