Hậu MU vs West Ham: Đẳng cấp Ronaldo và những vấn đề của Quỷ Đỏ

MINH TIẾN
Trận chiến giữa MU vs West Ham kịch tính đến những giây cuối cùng trên sân Upton Park đã khép lại với chiến thắng sát nút 2-1 dành cho Ronaldo và các đồng đội. Quá nhiều cảm xúc và những khoảnh khắc đặc biệt đã diễn ra.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

MU vs West Ham: 2-1

Bàn thắng: Benrahma 31' - Ronaldo 35', Lingard 89'

Đội hình ra sân

West Ham: Fabianski; Zouma, Ogbonna; Coufal, Rice, Soucek, Cresswell; Fornals, Bowen, Vlasic (Yarmolenko 68'), Benrahma.

MU: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Maguire, Shaw; McTominay, Fred (Matic 87'); Greenwood (Lingard 72'), Fernandes, Pogba (Sancho 72'); Ronaldo.

MU thắng siêu kịch tính trên sân West Ham. Ronaldo lập công, Lingard ghi bàn phút 89, nhưng phải nhờ đến pha cản phá 11m xuất sắc của De Gea lúc bù giờ, MU mới đánh bại West Ham 2-1.

Cùng nhìn nhận những vấn đề của MU được rút ra sau trận đấu ngày Chủ nhật.

Sự trở lại quá đúng lúc của Scott McTominay

Như ở bài nhận định trước trận đấu, chúng tôi đã nhắc đến sự vắng mặt của tiền vệ người Scotland đã gây nhiều khó khăn cho Quỷ Đỏ trong những trận đấu vừa qua. Tiến trình hồi phục và tập luyện của anh cũng không có nhiều thông tin cụ thể, dẫn đến khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

MU vẫn chưa tìm được phương án thay thế thực sự tốt trong thời gian chờ hồi phục. (Nguồn: Reuters)
Sự trở lại của McTominay giúp tuyến giữa của MU chắc chắn hơn. (Nguồn: Reuters)

Dù vậy, khi cái tên McTominay hiện lên trên bản công bố đội hình của trang chủ MU, đã khiến các cổ động viên bất ngờ và vui mừng. Chỉ nhờ như thế, họ mới được chứng kiến đội hình mạnh nhất ra sân.

Có cầu thủ cao lớn này trên sân, tuyến giữa của MU trở nên mạnh mẽ hơn, tranh chấp quyết liệt hơn, dẫn đến thu hồi bóng và lên bóng cũng nhanh hơn. Đá cạnh “cạ cứng”, Fred tiến bộ hơn hẳn, ít mắc sai lầm và tự tin hơn trong xử lý bóng.

Chắc hẳn điều mong ước lớn nhất của huấn luyện viên Solskjaer lúc này là cậu học trò sẽ khỏe mạnh để gia cố cho tuyến tiền vệ.

Thế trận mở, sự lựa chọn phù hợp của Solskjaer

Trong rất nhiều trận đấu làm khách, kể cả khi gặp các đội bóng "cửa dưới", vị thuyền trưởng người Na Uy vẫn duy trì lối đá chậm, chắc và thậm chí trông chờ phản công.

Và đã không ít lần điều đó phản tác dụng, khi mà đối thủ nhận thấy sự thiếu chủ động của MU và nếu tổ chức đủ tốt, họ sẽ mạnh dạn dâng lên để chiếm lợi thế, khiến MU khó khăn, thậm chí bế tắc.

Đối đầu West Ham, Solskjaer đã cho các cầu thủ luân chuyển bóng nhanh lên phía trên, dồn nhiều người cho các đợt tấn công.

Tất nhiên, điểm hạn chế của phương án này, là đối thủ sẽ có khoảng trống để phản công. Và quả thực, điều đó đã diễn ra không ít, khiến trận đấu trở nên "khá cởi mở".

MU chịu nhiều pha phản công, nhưng bù lại, họ cũng có đất để tấn công. Hệ quả rõ nhất - đây chính là trận làm khách mà họ tấn công tốt nhất từ đầu mùa đến giờ, không còn sự bế tắc trong tạo cơ hội, thậm chí là đã xuất hiện khá nhiều cơ hội rõ ràng, rất đáng để Solskjaer tiếp tục sử dụng cách tiếp cận này. Tuy có rủi ro, nhưng với việc họ đang sở hữu những chân sút tốt, thì rất đáng để thử.

Penalty cuối trận: David Moyes sai lầm, De Gea thành người hùng

có quá ít thời gian để làm quen với cảm giác bóng trong pha phạt đền quyết định trận đấu. (Nguồn: Reuters)
Noble có quá ít thời gian để làm quen với cảm giác bóng trong pha phạt đền quyết định trận đấu. (Nguồn: Reuters)

Việc thay người chỉ để đá Penalty trong khoảng thời gian thi đấu chính thức là điều ít khi xảy ra (thường chỉ thay để chuẩn bị cho loạt luân lưu “đấu súng”). Nhưng Moyes đã “mạnh dạn” làm điều đó.

Tuy là chuyên gia Penalty của West Ham, nhưng Noble phải thực hiện nó khi mà anh chưa có cảm giác bóng, không một chút nhịp thi đấu. Quả chạm bóng đầu tiên cũng là pha sút Pen, nên anh đã chọn một cú vung chân cẩn thận, tránh bị ra ngoài.

Và một phần nhờ vậy, De Gea phán đoán chính xác hướng bóng và trái bóng cũng đi không quá mạnh. Thủ thành người Tây Ban Nha, người nổi tiếng về phản xạ, đã vung tay đẩy được. Một pha cản phá không khác gì một bàn thắng, khiến rất nhiều cổ động viên Quỷ Đỏ hét lên sung sướng.

Sự hưng phấn của MU tiếp nối bằng pha cản phá penalty thành công của De Gea sau rất nhiều lần thất bại. (Nguồn: Reuters) De Gea tìm lại cảm giác cản phá penalty
Sự hưng phấn của MU tiếp nối bằng pha cản phá penalty thành công của De Gea sau rất nhiều lần thất bại. (Nguồn: Reuters)

Ronaldo và Bruno đã “tìm thấy nhau”

Siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục tỏa sáng với trận thứ 3 liên tiếp ghi tên mình lên bảng tỷ số. Anh vẫn có mặt đúng lúc khi mà đội bóng cần mình nhất.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi bàn 3 trận liên tiếp cho MU
Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi bàn 3 trận liên tiếp cho MU. (Nguồn: The Guardian)

Và không thể không nhắc đến người đồng hương, Bruno Fernandes. Anh là người góp công mang Ronaldo về lại sân Old Trafford và giờ tiếp tục là người “đảm bảo” cho những cơ hội ghi bàn của đàn anh.

Hai trận gần nhất, Ronaldo vẫn chạy chỗ thông minh như mọi khi và Bruno đã nắm được quỹ đạo của tiền đạo cắm này. Anh tạo ra nhiều đường bóng với điểm rơi rất tốt cho CR7. Và hai pha làm bàn bàn gần nhất của Ronaldo khi đối đầu Young Boys và West Ham đều do Bruno điều bóng.

Sự kết hợp hài hòa này đã dập tan những lo ngại về việc sự có mặt của CR7 ảnh hưởng không tốt đến vai trò và cách đá của Bruno. Họ đã làm rất tốt và tương lai hứa hẹn còn tạo nên nhiều bàn thắng như vậy.

Lingard và ngày trở lại Upton Park quá nhiều cảm xúc

Tiền vệ sinh năm 1992 vẫn tỏa sáng trong một trận đấu tại sân của West Ham, nhưng lần này là với tư cách đối thủ.

Lingard trở lại với một siêu phẩm sau sai lầm tệ hại ở trận gặp Young Boys. (Nguồn: Reuter)
Lingard trở lại với một siêu phẩm sau sai lầm tệ hại ở trận gặp Young Boys. (Nguồn: The Guardian)

Màn trình diễn phong độ cao ở nửa sau mùa giải trước đã mang lại cho Lingard tình cảm từ những cổ động viên của “the Hammers”, dù anh chỉ là một bản hợp đồng cho mượn ngắn hạn.

Khi vào sân từ băng ghế dự bị, anh vẫn nhận được tràng vỗ tay từ các khán đài. Dù vậy, không lâu sau, chính anh khiến họ phải lặng đi vì bàn thắng quyết định.

Tính chuyên nghiệp buộc anh phải làm điều đó. Lingard cũng nhận biết được điều gì đang xảy ra, nên dù là cứu tinh cho MU nhưng anh đã quyết định không ăn mừng bàn thắng, để thể hiện sự tôn trọng với đội bóng cũ.

MU tận dụng tình huống cố định khá tệ

Không dưới 10 pha phạt góc, tuy nhiên không một lần họ gây ra được sự nguy hiểm từ những pha không chiến, chứ chưa nói đến bàn thắng.

MU có nhiều cầu thủ chơi đầu tốt như Maguire, Ronaldo, Varane, Pogba, McTominay. Nhưng cách họ triển khai các tình huống cố định hiện quá dễ đoán, thiếu sự di chuyển linh hoạt để gây xáo trộn cho hàng thủ đối phương.

Solskjaer rõ ràng cần phải cải thiện lại ở khâu này, để không lãng phí những cầu thủ không chiến tốt nói trên. Ở một giải đấu như Ngoại hạng Anh, việc tận dụng phạt góc, đá phạt bên cánh để tạo cơ hội và bàn thắng là một điều mặc định với tất cả các đội.

MU chưa thể tận dụng tốt những tình huống cố định. (Nguồn Reuters)
MU chưa thể tận dụng tốt những tình huống cố định. (Nguồn Reuters)
Man Utd vs West Ham (2 -1): Ronaldo thêm kỷ lục, thủ môn De Dea hóa anh hùng, HLV Solskjaer trách trọng tài

Man Utd vs West Ham (2 -1): Ronaldo thêm kỷ lục, thủ môn De Dea hóa anh hùng, HLV Solskjaer trách trọng tài

Ronaldo tiếp tục ghi bàn cho Man Utd, nhận thêm kỷ lục; Lingard và De Gea còn nổi bật hơn ở màn ngược dòng với ...

Link xem trực tiếp MU vs West Ham vòng 5 Ngoại hạng Anh 20h ngày 19/9

Link xem trực tiếp MU vs West Ham vòng 5 Ngoại hạng Anh 20h ngày 19/9

Cập nhật mới nhất các link xem trực tiếp MU vs West Ham vòng 5 Ngoại hạng Anh 20h ngày 19/9 trên tivi, điện thoại, ...

Đọc thêm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4 ghi nhận đồng USD tăng sau khi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố.
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
U23 Việt Nam: Nguyễn Đình Bắc chấn thương nặng, khả năng chia tay VCK U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam: Nguyễn Đình Bắc chấn thương nặng, khả năng chia tay VCK U23 châu Á 2024

Tin không vui đến với đội tuyển U23 Việt Nam khi Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ chia tay giải bóng đá U23 ...
Một quốc gia lo thế giới phân tâm với Ukraine; CIA cảnh báo Kiev sẽ thua; G7-NATO gấp rút hành động

Một quốc gia lo thế giới phân tâm với Ukraine; CIA cảnh báo Kiev sẽ thua; G7-NATO gấp rút hành động

Lithuania lo ngại rằng, căng thẳng Trung Đông sẽ khiến quốc tế bị phân tán sự chú ý vào Ukraine, trong khi Kiev đang lâm vào cảnh thiếu vũ khí.
Liverpool dừng bước tại vòng tứ kết Europa League 2023/24

Liverpool dừng bước tại vòng tứ kết Europa League 2023/24

Chiến thắng 1-0 ở trận lượt về là không đủ giúp Liverpool đi tiếp tại Europa League 2023/24.
Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

ASEAN cần nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh và hợp tác để bất kể môi trường nào đều thể làm tốt hơn cho người dân của mình.
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động