Trước khi vào vấn đề này thì mình nói sơ qua về 2 dòng xe này:
Xe máy điện là dòng xe sử dụng năng lượng điện, xe có nhiều mẫu mã kiểu dáng thời trang bắt mắt không thua kém xe ga. Trọng lượng của xe cũng khá nhẹ, giao động từ 70-80kg. Vận tốc tối đa từ 45-48km/h.
Xe máy 50cc: là dòng xe sử dụng nhiên liệu xăng. Với dung tích 49.5cc, vận tốc xe đạt tối đa 50km/h, chậm hơn so với các loại xe cơ giới khác, nhưng lại rất tiết kiệm xăng. Xe đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hàng ngày của người dùng.
Nên chọn xe điện hay xe máy 50cc cho học sinh cấp 3 |
Điểm đặc biệt là cả hai dòng này sử dụng đều không cần bằng lái nên cực kỳ phù hợp với học sinh cấp 3.
Chọn xe điện và xe máy 50cc theo khu vực:
1: Ở các thành phố nhỏ: xe điện vẫn là phương tiện di chuyển tiện dụng và được đông đảo người dân yêu thích do tiết kiệm hơn đi xe máy xăng gấp 5-6 lần và chỉ 2-3 ngày mới cần sạc 1 lần nếu quãng đường di chuyển ngắn 5-10km/ngày.
2: Ở các thành phố lớn hiện nay: do đường xá đông đúc mà xe điện khi ga khá giật nên khó kiểm soát hơn, vấn đề tắc đường, dừng đèn đỏ, đường đông cũng khá bất tiện. Ngoài ra ở các thành phố lớn như Hà Nội và HCM hay xảy ra tình trạng ngập lụt khiến nước dễ vào động cơ, pin, ác quy sẽ không được bền.
Nên chọn xe máy 50cc chạy ở các thành phố lớn?
+ Quãng đường di chuyển: Quãng đường di chuyển quá xa cũng là 1 trở ngại, từ quận nọ qua quận kia có khi lên đến 15-20km là bình thường, chỉ cần đi dạo 1 vòng là xe sẽ hết điện vì đa số xe điện hiện nay chỉ chạy được khoảng 40-50km cho 1 lần sạc. Trong khi mỗi lần sạc phải mất 8-10 tiếng mới đầy pin nên rất bất tiện. Còn nhiều hãng đưa ra thông số kỹ thuật 80-90km 1 lần sạc là trong điều kiện thử nghiệm chạy đường thẳng, giữ ga không thay đổi tốc độ và tải trọng nhẹ cũng chưa chắc đã đảm bảo được thông số kia đã đúng.
+ Bất tiện trong vấn đề sạc điện: Hầm gửi xe tại các chung cư hiện nay có rất ít chỗ sạc, thậm chí có hầm không cho sạc vì lý do an toàn cháy nổ. Nếu bạn ở nhà đất, lúc nào cũng thấy 1 sợi dây cắm điện lòng dòng để sạc cho xe và cũng phải cẩn thận nếu để qua đêm không quản lý được dễ chập cháy.
+ Tiết kiệm: Vấn đề tiết kiệm, chắc chắn xe điện sẽ tiết kiệm hơn xe máy xăng khoảng 6-7 lần tiền, nhưng nếu sử dụng ở các thành phố lớn hay phải dừng đèn đỏ, đường đông tắc đường nhiều cũng hay phải sạc điện nhiều thì ác quy và pin sẽ không được bền. Trung bình từ 6 tháng đến 1 năm là thay nếu sử dụng thường xuyên. Nếu bạn thay ở những đại lý uy tín thì giá sẽ khoảng 2,5 triệu cho xe máy điện. Cũng có những nơi thay ác quy giá khá cao và quảng cáo công nghệ này nọ nhưng thực tế trong acquy cũng chỉ có vỏ nhựa, axit, và trì. Tính cả tiền thay acquy thì nó còn tốn hơn nhiều lần so với mua xe máy sử dụng xăng.
+ Sự tiện lợi trong di chuyển: Chạy xe máy điện hay bị hết điện giữa đường, mà xe máy xăng chỉ cần tìm cây xăng gần nhất đổ xăng là được. Mà ở các thành phố lớn thì các trạm điện sạc nhanh hầu như chưa có nếu có thì chủ yếu là của hãng Vinfast nhưng cũng rất ít. Nên chạy xe xăng 50 phân khối vẫn sẽ tiện lợi hơn. Nếu như học sinh ở Tp. Hà Nội hay Tp. HCM đi học chính, đi học thêm các môn thì không thể đủ điện di chuyển trong 1 ngày được. Mà thời gian sạc của xe điện như đã nói là rất lâu nếu bạn chỉ sạc cấp bách trong 1-2 tiếng cũng không đủ điện để di chuyển xa được trung bình đi được tầm khoảng 5 cây số nữa mà thôi. Không chỉ thế sạc như vậy ắc quy rất nhanh bị hỏng, tuổi thọ giảm hẳn
Mua xe máy xăng sẽ tiện lợi hơn, hết xăng là đi đổ, xe 50cc cũng khá tiết kiệm xăng, độ đầm chắc vì xe xăng nặng hơn gấp 2 - 3 lần xe điện khiến xe đi ở thành phố lớn hay phải sử lý tình huống cũng rất an toàn. Nhưng nếu chọn xe máy 50cc thì bạn cũng phải lựa chọn những hãng uy tín vì ( nhìn vào vỏ nhựa màu sơn chi tiết sắc nét là hàng tốt. Động cơ phải êm chứ nhiều xe đi kêu to rất khó chịu và hay bị chết máy và hỏng vặt.
Hotline liên hệ:
|
| Xe máy điện thương hiệu Việt sắp được xuất khẩu sang Cuba TGVN. Với những cải tiến trên, PEGA vừa ký được hợp đồng xuất khẩu lô xe điện đầu tiên trị giá gần 20 tỷ đồng ... |
| Phát triển xe điện - khoản đầu tư lớn cho tương lai hay ‘chơi ngông’ với món đồ xa xỉ? Khu vực Đông Nam Á dường như đang muốn bắt kịp tốc độ phát triển xe điện của thế giới, bằng chứng là các nhà ... |