Hơn 25 năm cháy mãi ngọn lửa đam mê nâng tầm tri thức Việt

Khởi đầu hành trình thắp sáng giấc mơ đưa tri thức Việt vươn tầm thế giới từ những năm cuối thế kỷ 20, T.S Thy Bình đã từng bước vượt qua rất nhiều khó khăn, đặt những viên gạch đầu tiên kiến tạo đường băng cho hàng nghìn thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam cất cánh vươn xa trên hành trình hội nhập với nền giáo dục hiện đại toàn cầu.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
T.S Trần Nguyễn Thy Bình trong lễ ký kết hợp tác toàn diện đào tạo các chương trình sau Đại học, Thạc sĩ và Tiến sĩ giữa Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV và đại diện các trường Đại học Hoa Kỳ danh giá.
T.S Trần Nguyễn Thy Bình trong lễ ký kết hợp tác toàn diện đào tạo các chương trình sau Đại học, Thạc sĩ và Tiến sĩ giữa Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV và đại diện các trường Đại học Hoa Kỳ danh giá.

Những ngày đầu từ Mỹ trở về Việt Nam thăm quê hương, ban đầu bà chỉ nghĩ đến việc sẽ giúp cho những mảnh đời khó khăn bất hạnh, đặc biệt là những trẻ em mồ côi, cơ nhỡ với các chuyến đi thiện nguyện được định trước. Rồi tình cờ trong những chuyến đi đó, bà đã vô tình bắt gặp những bạn trẻ Việt Nam dù cuộc sống khó khăn vất vả nhưng lại rất khát khao được đến trường, điều đó thôi thúc bà nghĩ đến việc xây dựng một hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế ngay tại quê hương mình. Trong hành trình này, T.S Thy Bình không tránh khỏi những bỡ ngỡ và gặp phải muôn vàn khó khăn, bởi việc du học vẫn còn rất mới mẻ, nhưng chính những chông gai và thử thách ấy càng tiếp thêm động lực cho bà quyết tâm thực hiện giấc mơ của mình, để rồi ngọn lửa nhiệt huyết với ngành giáo dục đó đã được bà thắp sáng và truyền lại cho nhiều thế hệ giáo viên, học sinh và sinh viên Hệ thống trường Quốc tế Hoa Kỳ APU và Đại học Mỹ tại Việt Nam – AUV.

Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV và Đại học Arizona State University – ASU, Hoa Kỳ trong lễ ký kết quan hệ đối tác chiến lược ASUV.
Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV và Đại học Arizona State University – ASU, Hoa Kỳ trong lễ ký kết quan hệ đối tác chiến lược ASUV.

Hơn 25 năm miệt mài cống hiến xây dựng Hệ thống trường Quốc tế đẳng cấp thế giới

Trong mắt đội ngũ giáo viên, nhân viên Hệ thống trường Quốc tế Hoa Kỳ APU và Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV, T.S Trần Nguyễn Thy Bình luôn là một người lãnh đạo đáng kính bởi bà rất tâm lý, hiền hòa nhưng lại rất quyết đoán, bản lĩnh trong công việc. Ngọn lửa đam mê công việc cùng với sự nhiệt tâm của mình đã giúp T.S Thy Bình biến giấc mơ đưa các em học sinh Việt Nam tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao thế giới trở thành sự thật.

Ấp ủ và chuẩn bị kỹ càng từ những năm cuối thế kỷ 20, đến năm 2004, TS. Thy Bình bắt đầu thực hiện hóa giấc mơ thành lập Hệ thống trường Quốc tế Hoa Kỳ APU, cung cấp chương trình giáo dục chuẩn Hoa Kỳ cho học sinh Việt Nam và ngoại quốc từ các cấp Mầm non đến THPT với cơ sở đầu tiên đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp nối thành công, trường Quốc tế Hoa Kỳ APU tại Đà Nẵng được thành lập vào năm 2015 và vào năm 2019 trường đã mở thêm Hệ Song Ngữ để đáp ứng nhu cầu học tập và điều kiện riêng biệt của học sinh. Dưới sự dẫn dắt của bà, hệ thống trường Quốc tế Hoa Kỳ APU đã liên tiếp được vinh danh bởi các tổ chức giáo dục uy tín thế giới như tổ chức kiểm định Giáo dục lớn nhất thế giới Cognia™, xuất hiện trên ấn phẩm đặc biệt “International Schools of the Year 2021” của tạp chí Siliconindia, và danh sách “The Most Trusted Boarding Schools 2021” bình chọn bởi tờ báo Knowledge Review. Ngoài ra, World Schools - tổ chức chuyên đánh giá những cơ sở giáo dục hàng đầu khắp thế giới, cũng vinh danh APU ở các hạng mục ấn tượng như Trường Quốc tế Hoa Kỳ tốt nhất Đông Nam Á, Trường Quốc tế tốt nhất Thế giới và Trường Quốc tế có Chương trình Song ngữ tốt nhất thế giới. Những thành tựu này đã góp phần khẳng định danh tiếng, uy tín, chất lượng đào tạo chuẩn Hoa Kỳ của hệ thống giảng dạy chương trình Quốc tế và Song ngữ của APU trên bản đồ học thuật Việt Nam và thế giới.

Hệ thống trường Quốc tế Hoa Kỳ APU với các kiểm định và chứng nhận học thuật.
Hệ thống trường Quốc tế Hoa Kỳ APU với các kiểm định và chứng nhận học thuật.

Năm 2015 cũng là cột mốc đặc biệt của Tập đoàn giáo dục Hoa Kỳ APU khi chính thức làm lễ khai giảng long trọng của trường Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV, góp phần nâng tầm giáo dục đại học tại Việt Nam với sứ mệnh mang đến chương trình đào tạo Cử nhân & Thạc sĩ chuẩn Hoa Kỳ cho sinh viên Việt Nam và thế giới. AUV cam kết cung cấp cho toàn thể sinh viên một nền giáo dục tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt tất cả các chuyên ngành của AUV đều được hợp tác và hỗ trợ bởi các trường đại học danh giá trên toàn thế giới như Arizona State University, Virginia Commonwealth University, Wentworth University, University of Missouri Kansas City (UMKC), University of Texas A&M, California State Universities… tại Hoa Kỳ và nhiều đại học danh giá khác trên toàn thế giới… Vừa mới đây, Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV vinh dự góp mặt trong danh sách “Top 10 trường Đại học đào tạo Kinh doanh đáng theo học nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” theo tạp chí Higher Education bình chọn. Thành tựu này đã ghi nhận sự phát triển của AUV trong việc cung cấp chương trình đào tạo đại học chất lượng cao, đặc biệt trong khối ngành Kinh tế.

Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam AUV.
Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam AUV.

Ngoài việc tập trung phát triển thêm trường Song ngữ Quốc tế Hoa Kỳ APU tại Thành phố Đà Nẵng với chương trình đào tạo tiếng Anh lên tới 90% số tiết học cùng giáo viên bản ngữ cũng như xây dựng và hoàn thiện Làng Đô Thị Giáo Dục Hoa Kỳ với vật chất hiện đại, khang trang; đẳng cấp quốc tế tại miền Nam Việt Nam, T.S Thy Bình cũng không ngừng đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các trường Đại học danh giá tại Hoa Kỳ nhằm mang lại những chương trình đào tạo tốt nhất cho học sinh APU và sinh viên AUV. Chương trình Cầu nối Đại học (College Bridge Program), chỉ có duy nhất tại APU, học sinh có thể tích lũy tín chỉ đại học Hoa Kỳ ngay khi vẫn còn đang học bậc trung học, từ đó có thể tốt nghiệp sớm từ 1 – 2 năm, giúp phụ huynh và học sinh tiết kiệm tối đa về thời gian và chi phí du học tại các trường Đại học danh giá trên thế giới, nhiều nhất tại Hoa Kỳ sau khi tốt nghiệp trung học APU.

Bằng tất cả nhiệt huyết và tấm lòng dành cho sự nghiệp giáo dục, TS. Thy Bình đã biến những điều tưởng chừng như bất khả thi thành hiện thực, giúp thế hệ trẻ Việt Nam dễ dàng tiếp cận và thụ hưởng nền giáo dục hiện đại theo cách tốt nhất.

Buổi ký kết hợp tác đào tạo của Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV với Đại học Virginia Commonwealth University – VCU, Hoa Kỳ.
Buổi ký kết hợp tác đào tạo của Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV với Đại học Virginia Commonwealth University – VCU, Hoa Kỳ.

Khi được hỏi điều gì đã thôi thúc bà làm việc đến hơn 20 tiếng mỗi ngày, TS. Thy Bình chia sẻ rằng: “Đó là vì những học sinh của tôi, những thế hệ học sinh APU khi bước ra đấu trường sinh viên quốc tế đã rất tự tin khẳng định mình khi ghi danh vào bảng vàng của nhiều trường Đại học danh giá thế giới ngay từ những học kỳ đầu tiên. Chính điều đó đã trở thành động lực giúp tôi nỗ lực làm việc nhiều hơn mỗi ngày để có thể mang lại những điều tốt nhất cho các em.”

Quả ngọt thành tựu từ các thế hệ học sinh - sinh viên

Trong suốt gần 30 năm kết nối giáo dục Hoa Kỳ - Việt Nam, Tập đoàn phát triển giáo dục quốc tế APU đã giúp rất nhiều thế hệ học sinh Việt Nam tiếp cận với nền giáo dục hiện đại của Mỹ ngay trên quê hương mình, cũng như tạo cơ hội cho các em đặt chân vào những đại học danh giá tại Hoa Kỳ và khắp nơi thế giới với những suất học bổng vô cùng giá trị. Rất nhiều thế hệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp APU và AUV đã và đang thành công, hiện đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng ở nhiều trường đại học, tổ chức hay tập đoàn lớn trên khắp thế giới.

Một trong những ngôi sao sáng trên bầu trời cựu học sinh APU là Hồ Hoàng Duy - cựu học sinh tốt nghiệp thủ khoa khóa 2014 tại trường Quốc tế APU HCM, vinh dự nhận học bổng toàn phần của Đại học UMKC vào chuyên ngành Khoa học Máy tính. Trong quá trình học tập tại UMKC, Duy đã được trao tặng học bổng DISA (Dean’s International Scholar Award) cho chương trình học Thạc sĩ và tiếp tục điểm son cho chặng đường này với giải I cuộc thi lập trình Hack-A-Roo của trường UMKC năm 2019, và đây là một trong những cơ duyên dẫn Duy đến với học bổng Tiến sĩ ngành Trí tuệ nhân tạo tại UMKC. Khi hỏi Duy về ngôi trường thời trung học tại Việt Nam, Duy nói: "Điều may mắn nhất với em ở APU, chính là em được tiếp cận sớm với nền giáo dục Mỹ, học tập với các giáo viên bản xứ đã giúp cho em vượt qua mọi trở ngại và dễ dàng hòa nhập với môi trường du học tại Mỹ. Cô Bình và APU đã giúp em khám phá năng lực của bản thân, đặc biệt là cho em niềm tin và sự tự tin vào khả năng của chính mình.”

Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV và Đại học Florida Institute of Technology – FIT, Hoa Kỳ làm việc cùng với Việt Nam Airlines.
Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV và Đại học Florida Institute of Technology – FIT, Hoa Kỳ làm việc cùng với Việt Nam Airlines.

Hay như những câu chuyện của cựu học sinh Nguyễn Ngọc Huyền Trân, tốt nghiệp APU khóa 2008, tốt nghiệp Stanford University, một trong những trường Đại học danh giá tốt nhất thế giới nhiều năm liền, đang đảm nhận vị trí Chuyên gia phân tích dữ liệu cao cấp tại tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới Microsoft, cựu học sinh Lê Ngọc Truyền, tốt nghiệp năm 2012, đã xuất sắc lấy được bằng Thạc sỹ Khoa học tại trường University of California, Berkeley (xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng cơ sở giáo dục đại học danh tiếng thế giới) hiện đang công tác tại tập đoàn đa quốc gia Lygos. Còn rất nhiều những gương mặt sáng giá nữa xuất phát từ APU và AUV có thể kể đến như Hồ Hoàng Phúc - thủ khoa năm 2013 đang bận rộn với đứa con tinh thần là Công ty Lean Start Lab tại Mỹ; Nguyễn Băng Thanh - cựu học sinh APU khóa 2010 hiện đang công tác lại vị trí Quản lý dự án cho hãng máy bay Boeing; Đinh Khang Hy - cựu học sinh APU khóa 2009-2010 đang hoàn thành năm cuối Tiến sĩ và giảng dạy tại Đại học Tufts; Đặng Kim Thi, cựu học sinh APU khóa 2012 hiện nay là tiến sĩ Dược (Doctor of Pharmacy) tại Hoa Kỳ.

Hơn 25 năm cháy mãi ngọn lửa đam mê nâng tầm tri thức Việt
Buổi ký kết hợp tác đào của Tập đoàn Phát triển giáo dục APU với Đại học University of Missouri - Kansas City - UMKC, Hoa Kỳ và còn rất nhiều trường Đại học danh giá khác.

Trong những năm gần đây, dù có rất nhiều khó khăn bởi dịch Covid-19 và sự thay đổi liên tục trong chính sách du học, Hệ thống giáo dục Hoa Kỳ APU và Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV vẫn tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo và giữ vững thành tích đạt được. Đặc biệt trong năm 2021, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19, trường Quốc Tế Hoa Kỳ APU vẫn đạt được những thành công vang dội khi đem về hơn 500 suất học bổng danh giá với trị giá hơn 20 triệu USD dành cho các học sinh tốt nghiệp khóa này. Khó có thể có trường quốc tế nào mà tỷ lệ học sinh đậu visa chuyển tiếp du học Hoa Kỳ lên đến 100% như APU. Bên cạnh đó, rất nhiều sinh viên AUV cũng đã dễ dàng chuyển tiếp du học đến các trường đại học danh giá Hoa Kỳ và thế giới để tiếp tục vươn xa trên hành trình chinh phục giấc mơ của mình.

Hệ thống trường Quốc tế Hoa Kỳ APU với các kiểm định và chứng nhận học thuật.
Hệ thống trường Quốc tế Hoa Kỳ APU.

Hơn 25 năm qua, Tập đoàn giáo dục Quốc tế Hoa Kỳ APU dưới sự dẫn dắt của T.S Thy Bình đã vươn mình mạnh mẽ trở thành một trong những hệ thống giáo dục uy tín và tiên phong tại Việt Nam cũng như khu vực. Đây là minh chứng rõ ràng nhất thể hiện tầm vóc, tư duy và cái tâm mong muốn đổi mới giáo dục đào tạo tại Việt Nam của T.S Thy Bình trong những năm vừa qua. “Mỗi người phụ nữ đều có sức mạnh để làm nên điều khác biệt, để nắm lấy vị trí lãnh đạo ở bất cứ nơi đâu, miễn là họ đặt cả trái tim vào công việc của mình.” - TS. Thy Bình chính là một người phụ nữ khác biệt như thế, bà có một tinh thần dám nghĩ dám làm, là ngọn đuốc sáng dẫn đường và truyền lửa đam mê cống hiến cho toàn thể giáo viên, nhân viên và học sinh của APU và AUV trong suốt sự nghiệp cuộc đời của bà.

More than 25 years of burning passion for raising the level of Vietnamese Education

Starting the journey to light up the dream of bringing Vietnamese knowledge to the world since the late 20th century, Dr. Thy Binh has gradually overcome many difficulties, laying the first foundation to create runways for many generations of Vietnamese students on the journey of integration with modern global education.

In the early days of coming back home (Vietnam) from the US, she only thought of helping disadvantaged and unfortunate lives, especially orphans and disadvantaged children, with planned volunteer trips. Then by chance,, during those trips, she accidentally met Vietnamese young people who, despite their difficult lives, were very eager to go to school, which prompted her to think of building an international standard education system in her homeland. Dr. Thy Binh cannot avoid surprises in this journey and encounters many difficulties because studying abroad is still very new. But it is those thorns and challenges that further motivate her to realize her dream determinedly. That flame of enthusiasm for education was lit and passed on to generations of teachers and students of the American International School System APU and American University in Vietnam - AUV.

Dedication to building a world-class international school system

In the eyes of the American International School System APU and the American University in Vietnam - AUV teachers and staff, Dr. Tran Nguyen Thy Binh has always been a respectable leader because she is very psychological, gentle, but very determined and brave in her work. The passion for work and enthusiasm have helped T.S Thy Binh make the dream of bringing Vietnamese students to access high-quality education in the world come true.

Cherished and carefully prepared from the end of the 20th century, in 2004, Dr. Thy Binh started realizing the dream of establishing the American International School System APU, providing the American standard education program for Vietnamese and international students from kindergarten to high school levels with the first campus in Ho Chi Minh City. Following the success, American International School APU in Da Nang was established in 2015. In 2019, a bilingual program was opened to meet students' unique learning needs and conditions. Under her leadership, the American International School System APU has been continuously honored by world-renowned educational organizations such as the world's largest educational accrediting organization Cognia™, appearing in the special publication "International Schools of the Year 2021" by Siliconindia magazine, and "The Most Trusted Boarding Schools 2021" list voted by Knowledge Review. In addition, World Schools - an organization that evaluates top educational institutions worldwide, also honored APU in special categories such as Best American International School in Southeast Asia, Best International School in the World, and the International School with the best Bilingual Program in the world. These achievements have contributed to affirming the reputation, prestige, and quality of American-standard training of APU's international and bilingual program teaching system on the academic map of Vietnam and the world.

The Year 2015 was also a special milestone for the American Education Group APU when it officially held the solemn opening ceremony of the AUV, contributing to raising the education in Vietnam with the mission of bringing American-standard Bachelor & Master training programs to Vietnamese and international students. AUV is committed to providing all students with international standard education, especially all of AUV's majors have been cooperated and supported by prestigious universities worldwide such as Arizona State University., Florida Institute of Technology, Virginia Commonwealth University, Wentworth University, University of Missouri Kansas City (UMKC), University of Texas A&M, California State Universities… in the US and many other prestigious universities around the world… Recently, AUV is honored to be in the list of "Top 10 Business Schools worth studying in Asia - Pacific" voted by Higher Education magazine. This achievement has recognized AUV's growth in providing high-quality higher education programs, especially in the field of Economics.

In addition to developing the American International Bilingual School APU in Da Nang with an English training program up to 90% of the lessons with native teachers to build and complete the US Urban Education Village with international-standard modern and spacious materials in the South of Vietnam, Dr. Thy Binh also constantly promotes international cooperation with prestigious universities in the US to bring the best training programs for APU and AUV students. With College Bridge Program, only available at APU, students can accumulate US college credits while still in high school, thereby graduating as early as 1 - 2 years, helping parents and students save maximum time and costs to study at prestigious universities in the world, the most in the United States after graduating from APU high school.

With all her enthusiasm and heart for the cause of education, Dr. Thy Binh has turned the impossible into reality, helping the young generation of Vietnam easily access and enjoy modern education in the best way.

When asked what motivated her to work more than 20 hours a day, Dr. Thy Binh shared: “It is because my students, generations of APU students, when they stepped out into the international student arena, were very confident in asserting themselves when they enrolled in the gold list of many prestigious universities, right from the very first semester. That has become my motivation to work harder every day to bring out the best for the children.”

Sweet fruits of achievements from generations of students

During nearly 30 years of educational connection between the US and Vietnam, APU has helped many generations of Vietnamese students access modern American education in their homeland and allowed them to enter prestigious universities in the US and worldwide with valuable scholarships. Many generations of students and graduates of APU and AUV have been successful, currently holding many important positions in many universities, organizations, or large corporations the world over.

One of the APU's brightest stars is Ho Hoang Duy, who graduated valedictorian in class 2014 at APU International School HCM and was honored to receive a full scholarship in Science from UMKC University. During his studies at UMKC, Duy was awarded a DISA (Dean's International Scholar Award) scholarship for his Master's program and continued to highlight this journey with the first prize of his Hack-A-Roo programming competition in UMKC in 2019, and this was one of the opportunities for him to have Ph.D. scholarship in Artificial Intelligence at UMKC. When asked about his high school in Vietnam, Duy said: "The most fortunate thing for me at APU is that I have early access to American education. Studying with local teachers has helped me overcome all obstacles and easily integrate into the US study environment. Ms. Binh and APU helped me discover my capabilities, especially giving me confidence and confidence in my abilities".

Or the stories of former student Nguyen Ngoc Huyen Tran, a graduate of APU, class of 2008, graduating from Stanford University, one of the world's best universities for many years in a row, is taking the position of Senior Data Analyst at Microsoft, the world's largest technology corporation. Another example is Le Ngoc Truyen, who graduated in 2012, excellently earned a Master of Science degree at the University of California, Berkeley (ranked 9th in the world-renowned higher education institutions) is currently working at the Lygos multinational corporation. There are many other bright faces from APU and AUV, such as Ho Hoang Phuc - the valedictorian in 2013 who is busy with his brainchild, Lean Start Lab Company in the US; Nguyen Bang Thanh - APU alumnus of class 2010 is currently working as a Project Manager for Boeing; Dinh Khang Hy - APU alumnus of the 2009-2010 class who is completing his Ph.D. and teaching at Tufts University; Dang Kim Thi, a former APU student, class of 2012 is now a Doctor of Pharmacy in the US.

In recent years, despite many difficulties due to the Covid-19 pandemic and constant changes in study abroad policies, APU and AUV continue to affirm training quality and maintain the recorded achievements. Especially in 2021, despite being heavily affected by the Covid-19, APU still achieved great success when it brought home more than 500 prestigious scholarships worth more than 20 million USD for graduates of this course. There is hardly any international school where the rate of students passing a transfer visa to study in the US is up to 100%, like APU. In addition, many AUV students have easily transferred to study abroad at prestigious universities in the US and the world to continue reaching out on their journey to conquering their dreams.

Over the past 25 years, APU, under the guidance of Dr. Thy Binh, has grown enormously to become one of the most prestigious and pioneering education systems in Vietnam and the region. This is the most apparent evidence showing Dr. Thy Binh's stature, thinking, and desire to reform education and training in Vietnam in recent years.

“Every woman has the power to make a difference, to take leadership anywhere, as long as she puts her heart into her work.” Dr. Thy Binh is a different woman who has an enterprising spirit and a bright torch that guides and inspires passion and dedication to all teachers, staff, and students of APU and AUV during her lifetime career.

Tình yêu quê hương, đất nước giúp cô gái Hải Dương giành học bổng Mỹ

Tình yêu quê hương, đất nước giúp cô gái Hải Dương giành học bổng Mỹ

Với sự quan tâm đặc biệt và tình yêu cho quê hương, đất nước và con người Việt Nam, Nguyễn Trần Anh Thư đã đỗ ...

Ngọn đuốc tiên phong thắp sáng tri thức Việt

Ngọn đuốc tiên phong thắp sáng tri thức Việt

Trở về Việt Nam từ những năm cuối thế kỷ 20, thời điểm mà việc đi du học cũng như tiếp cận với nền giáo ...

Đọc thêm

UNHCR: Hàng chục nhân viên cứu trợ nhân đạo ở Sudan đã thiệt mạng

UNHCR: Hàng chục nhân viên cứu trợ nhân đạo ở Sudan đã thiệt mạng

Báo cáo mới đây của Cơ quan tị nạn Liên hợp quốc (UNHCR) cho biết xung đột vũ trang ở Sudan đã khiến 21 nhân viên nhân đạo thiệt mạng ...
Hamas lên án mạnh mẽ việc Mỹ phủ quyết Palestine gia nhập Liên hợp quốc

Hamas lên án mạnh mẽ việc Mỹ phủ quyết Palestine gia nhập Liên hợp quốc

Hamas lên án mạnh mẽ việc Mỹ thực thi quyền phủ quyết trong cuộc bỏ phiếu của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm ngăn cản Palestine trở thành ...
Vietnam Airlines tăng hơn 2.000 chuyến phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè 2024

Vietnam Airlines tăng hơn 2.000 chuyến phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè 2024

Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá từ 1.724.000 đồng/chặng-1.929.000 đồng/chặng trong khung giờ muộn một số chặng bay nội địa.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh ...
Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Tấn công cơ quan ngoại giao... không phải chuyện hiếm!

Những cuộc xâm nhập, tấn công vào cơ quan ngoại giao gây ra nhiều cuộc khủng hoảng trong quan hệ các nước không phải chuyện hiếm.
Hàng nghìn hành khách bị hoãn chuyến bay do núi lửa phun trào tại Indonesia

Hàng nghìn hành khách bị hoãn chuyến bay do núi lửa phun trào tại Indonesia

Khoảng 50 chuyến bay nội địa và quốc tế ở Indonesia đã phải hoãn lại đến ngày hôm sau vì lý do an toàn bay do núi lửa phun trào.
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động