Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của du khách nước ngoài. (Nguồn: TITC) |
Theo Trung tâm Thông tin du lịch - Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong tháng 4, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Du lịch Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa, bên cạnh đó, lượng khách quốc tế vẫn duy trì ở mức tốt. Đáng mừng, tổng lượng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm nay cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam.
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,25 triệu lượt (chiếm 20%), tiếp theo là Đài Loan đứng thứ 3 (418 nghìn lượt), Mỹ đứng thứ 4 (301 nghìn lượt), Nhật Bản xếp thứ 5 (235 nghìn lượt).
10 thị trường gửi khách hàng đầu 4 tháng đầu năm 2024. Đơn vị: nghìn lượt. (Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Tổng cục Thống kê) |
Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia (181 nghìn lượt), Australia (180 nghìn lượt), Thái Lan (163 nghìn lượt), Ấn Độ (158 nghìn lượt), Campuchia (155 nghìn lượt).
Về động lực tăng trưởng, châu Á là khu vực dẫn đầu với mức tăng 77,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính: Trung Quốc (+394,9%), Hàn Quốc (+49,6%), Nhật Bản (+47,2%), Đài Loan (+116,3%).
Biểu đồ khách quốc tế theo tháng, năm 2023-2024. Đơn vị: nghìn lượt. (Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Tổng cục Thống kê) |
Bên cạnh đó, các thị trường Đông Nam Á tăng trưởng tốt, như Indonesia (+140,1%), Philippines (+51,8%), Malaysia (+21,4%), Campuchia (+14,9%), Singapore (+10,0%). Chỉ có thị trường Thái Lan giảm 18,0%. Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng (+41,1%); Úc tăng 37,8%.
Các thị trường châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh (+63,8%) nhờ vào hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng được áp dụng từ 15/8/2023. Hầu hết các thị trường đều rất khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (+35,2%), Pháp (+41,7%), Đức (+36,9%). Bên cạnh đó, Italy (+77,4%), Tây Ban Nha (+48,5%), Nga (+74,0%), Thụy Điển (+37,9%), Thụy Sỹ (+31,8%), Đan Mạch (+40,3%), Bỉ (+36,6%), Na Uy (+39,8%)…
| Mãn nhãn với những màn biểu diễn đầy cuốn hút tại Carnaval Hạ Long 2024 Lần đầu tiên Carnaval Hạ Long tổ chức biểu diễn, diễu hành trên biển và trên bờ cát Vịnh Hạ Long với màn biểu diễn ... |
| Khám phá thác nước đẹp nên thơ giúp ‘chữa lành’ vào mùa Hè Thác Kèm (Nghệ An), theo tiếng gọi của đồng bào Thái có nghĩa là dải lụa trắng. Nhiệt độ ở thác vào mùa Hè khoảng ... |
| “Mùa du lịch Việt Nam” ở Kazakhstan Với sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp đến từ 28 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Hội chợ du lịch ... |
| Người dân Trung Quốc chuộng về các miền quê, du lịch bằng xe tự lái Theo dữ liệu tổng hợp từ các nền tảng dịch vụ du lịch lớn của Trung Quốc, trong dịp nghỉ lễ Quốc tế lao động ... |
| Truyền thông Campuchia 'giải mã' nguyên nhân Quảng Ninh trở thành khu vực thu hút FDI lớn nhất Việt Nam Ngày 29/4, trang mạng SBM NEWS của Campuchia đăng tải bài viết với tiêu đề “Điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam trở thành ... |