![]() |
Khách tham quan Triển lãm công nghiệp quốc tế Halal Indonesia 2024 tại Tangerang, Banten, ngày 26/9. (Nguồn: ANTARA) |
Các lĩnh vực này bao gồm tăng cường hiểu biết về sản phẩm Halal, cải thiện chất lượng dịch vụ và tăng cường hợp tác trong việc bảo đảm sản phẩm Halal.
Trong một phát biểu ngày 22/1, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch phát triển quốc gia Rachmat Pambudy cho biết: "Việc phát triển các trung tâm nghiên cứu Halal tại các trường đại học cũng đã được đưa vào kế hoạch và sẽ được khuyến khích thông qua ngân sách Hỗ trợ hoạt động nghiên cứu của Đại học Nhà nước để thúc đẩy đổi mới dựa trên thế mạnh của địa phương".
Tin liên quan |
![]() |
Tại cuộc họp với Trưởng cơ quan Tổ chức bảo đảm sản phẩm Halal (BPJPH) Haikal Hassan, ông Pambudy đã nhấn mạnh tính cấp thiết của việc tăng cường hệ sinh thái sản phẩm halal của nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á này.
Indonesia có vị thế chiến lược trong hệ sinh thái Halal toàn cầu, bằng chứng là điểm số cải thiện 80,1 trên Chỉ số Kinh tế Hồi giáo toàn cầu năm 2023, xếp thứ ba trên toàn thế giới.
Cam kết phát triển các sản phẩm Halal của Indonesia được hỗ trợ thêm bởi Quy định số 42 của chính phủ năm 2024, trong đó đề cập việc thực hiện bảo đảm sản phẩm Halal.
Quy định này yêu cầu chứng nhận Halal cho tất cả các sản phẩm lưu hành tại Indonesia, đơn giản hóa quy trình chứng nhận thông qua tự khai báo và cung cấp dịch vụ nộp chứng nhận miễn phí cho các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ.
Tính đến ngày 18/1 vừa qua, các cơ quan chức năng Indonesia đã cấp tổng cộng 93.661 chứng chỉ Hhalal thông thường (SH) và 2.012.710 chứng chỉ trong danh mục tự khai báo.
Tổng cộng có 5.815.583 sản phẩm được chứng nhận Halal, chủ yếu trong danh mục tự khai báo, chiếm 61,36%.
Tây Java dẫn đầu các địa phương về số lượng sản phẩm được chứng nhận Halal theo chương trình thông thường, với 410.963 sản phẩm.
Bộ trưởng Pambudy lưu ý rằng, sự gia tăng các sản phẩm được chứng nhận Halal, được hỗ trợ bởi 33 cơ quan đánh giá trên 16 tỉnh, cho thấy cam kết thực sự trong việc định vị Indonesia là trung tâm toàn cầu trong nền kinh tế Halal.
Ông bày tỏ hy vọng rằng sự hợp tác với BPJPH sẽ trở thành một bước đi chiến lược để thúc đẩy nền kinh tế Halal Indonesia phát triển toàn diện và có tính cạnh tranh toàn cầu.
![]()
| Những thông tin mới nhất về thị trường Halal Australia Thị trường Halal Australia dự kiến đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) ở mức 6,1% trong giai đoạn 2024-2032, có khả năng ... |
![]()
| Lai Châu phổ biến thông tin quy định, tiêu chuẩn thị trường Halal Pakistan và Afghanistan Vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Lai Châu ban hành Công văn số 68/SCT-QLTM về việc phối hợp phổ biến thông tin quy định, tiêu ... |
![]()
| An Giang triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường Halal Hiện nay, các sản phẩm của tỉnh An Giang, chủ yếu là nông, thủy sản, đều đã tiếp cận thị trường Halal. Năm 2024, tổng ... |
![]()
| Kinh tế thế giới nổi bật: Nga sản xuất nam châm đất hiếm; Tổng thống Trump nhậm chức, Đức-EU ‘tự cứu lấy mình’, các nước Baltic ‘ý kiến’ với Mỹ Nga khôi phục ngành sản xuất nam châm đất hiếm vĩnh cửu, nhiều quốc gia đưa ra phản ứng về những chính sách kinh tế ... |
![]()
| EU còn lâu mới thoát được khí đốt Nga, ‘nước xa’ từ Mỹ và Qatar có cứu được ‘lửa gần’ đang bùng cháy ở châu Âu? Bất chấp căng thẳng liên quan xung đột ở Ukraine, lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng EU nhập khẩu từ Nga vẫn lên mức ... |