Nhỏ Bình thường Lớn

Ít nhất 36 người chết trong vụ sạt lở đất ở Nhật Bản

Ít nhất 36 người đã được xác nhận là thiệt mạng trong vụ lở đất do trận mưa xối xả rạng sáng 20/8 ở miền Nam Nhật Bản và các đội cứu hộ đang tìm kiếm khoảng 10 người vẫn đang cho là mất tích.
Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đang tìm kiếm những người sống sốt ở Hiroshima. Ảnh: Reuter.

Chính phủ đã triển khai các đơn vị của Lực lượng phòng vệ tiếp cập các khu vực bị ảnh hưởng nặng nền nhất ở thành phố Hiroshima.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, cơn mưa lớn với lượng mưa khoảng 240mm trút xuống khu vực ngoại ô thành phố Hiroshima trong suốt ngày 19/8 đến tận sáng 20/8. Lượng mưa này đạt mức kỷ lục tương đương với lượng mưa của cả tháng 8. Những trận mưa xối xả làm yếu cấu trúc đất ở các sườn đồi và gây ra vụ sạt lở. Hàng chục ngôi nhà đã bị chôn vùi dưới hàng trăm mét khối đất đá bị sạt lở.

Được tin vụ sạt lở đất tại tỉnh Hiroshima, phía Nam Nhật Bản ngày 20/8/2014 gây tổn thất nặng nề về người và tài sản, ngày 21/8/2014, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida.

Lực lượng cứu hỏa và cảnh sát đang tìm người sống sót tại một khu dân cư ở một địa điểm thuộc phường Asaminami, Hiroshima phía Tây Nhật Bản ngày 21/8. Ảnh: Reuter

Lực lượng phòng vệ và cảnh sát mang thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ lở đất. Ảnh: Reuter

Cư dân địa phương đứng trên mái nhà chờ lực lượng cứu hộ. Ảnh: Kyodo

Toàn cảnh khu vực diễn ra vụ sạt lở đất. Ảnh: Kyodo

THẢO VY (tổng hợp)