Prudential Việt Nam đã nhanh chóng ra quyết định chấp thuận chi trả bồi thường cho 2 khách hàng của công ty trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái. (Nguồn: Prudential Việt Nam) |
Được biết, cả hai khách hàng đều là trụ cột gia đình và là người được bảo hiểm trong các hợp đồng tham gia với Prudential.
Cụ thể, một khách hàng là người được bảo hiểm trong 3 hợp đồng bảo hiểm, gồm hai trong số đó là sản phẩm PRU – Chủ động cuộc sống, tham gia vào cùng thời gian là tháng 4/2023 và mỗi hợp đồng mới chỉ đóng một kỳ phí năm; một hợp đồng khác là Phú – Đăng Khoa Thành Tài tham gia vào năm 2014, cùng với các sản phẩm bổ trợ như bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn mở rộng, bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn, bảo hiểm từ bỏ thu phí người hôn phối…
Khách hàng đã được Prudential bồi thường tổng cộng 1,7 tỷ đồng cùng với quyền lợi từ bỏ thu phí cho hợp đồng bảo hiểm của vợ và các con.
Khách hàng còn lại là người được bảo hiểm chính của hợp đồng bảo hiểm Phú – An Gia Thành Tài, đi kèm với sản phẩm bổ trợ bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn mở rộng, tham gia từ năm 2009. Prudential đã ra quyết định chi trả tổng quyền lợi bồi thường là 110 triệu đồng cùng với các khoản quyền lợi tiền mặt được chi trả định kỳ hàng năm vào các ngày kỷ niệm hợp đồng từ năm 2027 tới năm 2031.
Mất đi người chồng, người cha, người con cũng như chỗ dựa tinh thần, mọi hỗ trợ là rất cần thiết để gia đình, người thân các công nhân này sớm ổn định, vượt qua mất mát. Hiểu được điều này, đại diện Prudential đã thăm hỏi, chia buồn và hướng dẫn gia đình khách hàng hoàn tất thủ tục để sớm nhận quyền lợi bảo hiểm.
Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam 3 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp bảo hiểm đã thực hiện chi trả ước đạt 12.838 tỷ đồng, tăng 11,3% với cùng kỳ năm trước, thể hiện rõ vai trò của ngành trong việc bảo vệ khách hàng trước những rủi ro của cuộc sống.
Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố hồi tháng 4/2024, số liệu tổng bồi thường bảo hiểm của Prudential năm 2023 là 1.900 tỷ đồng, tăng 16%. Tổng số ca chi trả bồi thường bảo hiểm trong năm 2023 là 179.000 trường hợp. Tính tới cuối năm, hơn 82% yêu cầu giải quyết quyền lợi từ khách hàng được nộp trực tuyến, trong đó gần 20% yêu cầu bồi thường được xử lý chỉ trong vòng 30 phút, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
| Người lao động có 2 hợp đồng lao động trở lên: Kế toán, nhân sự, NLĐ cần biết điều này Trường hợp người lao động (NLĐ) có 2 hợp đồng lao động (HĐLĐ) trở lên cùng thời điểm thì đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất ... |
| Phi đội 'chim ưng biển' của Mỹ ngưng hoạt động sau tai nạn khiến 8 quân nhân thiệt mạng Ngày 6/12, quân đội Mỹ cho biết đã tạm thời ngừng hoạt động toàn bộ phi đội Osprey trên toàn thế giới sau vụ tai ... |
| Doanh nghiệp bảo hiểm phải tạm ứng bồi thường bảo hiểm xe máy trong bao lâu? Xin cho tôi hỏi doanh nghiệp bảo hiểm phải tạm ứng bồi thường bảo hiểm xe máy trong bao lâu? Các trường hợp loại trừ ... |
| Người lao động nghỉ việc không báo trước phải bồi thường cho công ty bao nhiêu? Xin cho tôi hỏi người lao động nghỉ việc mà không báo trước phải bồi thường cho công ty bao nhiêu? - Độc giả Hoàng ... |
| Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về đảm bảo hoạt động của khu vực lao động phi chính thức Ngày 14/5, Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã tổ chức phiên đối thoại cấp cao với chủ đề “Tận dụng khu vực ... |