Mô hình khách sạn tình yêu từng rất thịnh hành ở Nhật Bản vào khoảng những năm 80 của thế kỷ trước. (Nguồn: Theguardian/Japan Times) |
Nhật Bản đang là một trong những quốc gia đối diện với vấn nạn "dân số già" khi tỷ lệ tử vong vượt quá tỷ lệ sinh sản, hôn nhân sụt giảm, thanh niên không mặn mà với chuyện quan hệ tình dục. Giới truyền thông Nhật gọi những hiện tượng này là "Hội chứng độc thân" - một xu hướng đáng báo động.
Một khách sạn tình yêu có tên Q Sea Stork được thiết kế giống tàu du lịch, nằm khuất trên đường cao tốc gần Machida. (Nguồn: Theguardian/Japan Times) |
Nhưng đến với khu vực "nóng" tại quận Shibuya, Tokyo, nơi tập trung nhiều khách sạn tình yêu, người ta lại thấy một xu hướng khác. Đây là nơi ngành công nghiệp tình dục tại Nhật Bản rất phát triển.
Và cũng ở Nhật là nơi phát triển chuỗi các khách sạn tình yêu thanh toán theo giờ. Đây là nơi của các cặp tình nhân dành cho nhau giây phút riêng tư, thậm chí phục vụ cả khách du lịch quốc tế muốn trải nghiệm cái mới.
Các khách sạn tình yêu đều được thiết kế theo nhiều chủ đề khác nhau. (Nguồn: Theguardian/Japan Times) |
Khắp nước Nhật hiện có khoảng 30.000 khách sạn kiểu này, chỉ riêng Tokyo có khoảng vài trăm. Mô hình kinh doanh này trị giá tới hàng tỷ USD, chiếm 1/4 ngành công nghiệp tình dục tại Nhật.
Khi các cặp vợ chồng sống chung với bố mẹ, việc riêng tư trở nên hạn chế hơn, hẹn hò tại khách sạn tình yêu trở thành điểm đến lý tưởng. Những khách sạn này được thiết kế hiện đại, có lối vào bí mật, nơi để xe riêng, và đặc biệt bảo mật danh tính cho khách hàng.
Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, chuỗi hệ thống các khách sạn tình yêu ở Nhật Bản cũng hứng chịu nhiều ảnh hưởng. Tuy nhiên, khi lệnh hạn chế được nới lỏng hơn, hệ thống này được cho là kinh doanh ổn hơn trong mùa dịch.
Thống kê từ tờ The Japan Times cho biết, khi chính phủ nới lỏng lệnh phong tỏa và hầu như các dịch vụ giải trí đều đóng cửa, thì khách sạn tình yêu "đắt hàng hơn", với lượng khách đặt phòng tăng khoảng 70% so với thời điểm trước khi có dịch.
Nhiều món "đồ chơi người lớn" được bày bán ngay tại khách sạn. (Nguồn: Theguardian/Japan Times) |
Để phục vụ an toàn cho khách, những nơi này đều lắp đặt hệ thống như màn chắn nhựa tại khu vực lễ tân, kiểm tra thân nhiệt, tăng cường vệ sinh khu vực cảm ứng...
Mặc dù vậy, khi xét về tương lai lâu dài, mô hình khách sạn tình yêu tại Nhật đang đứng trước nguy cơ "chết dần" thậm chí biến mất do giới trẻ nước này ngày càng "lười yêu".
Thậm chí có nơi còn phục vụ cả những thước phim khiêu dâm, bởi chúng được chấp nhận và là một phần trong văn hóa Nhật Bản. (Nguồn: Theguardian/Japan Times) |
Kết quả nghiên cứu từ chính phủ cho thấy, với dân số hiện tại là 126 triệu người, hơn 40% nam giới và phụ nữ ở độ tuổi 18 đến 34 tại quốc gia này chưa từng quan hệ tình dục. Con số này dự báo sẽ giảm một phần ba vào năm 2060.
Thế nên, các chuyên gia dự đoán, khách sạn tình yêu và ngành công nghiệp tình dục tại "xứ sở hoa anh đào" trị giá hàng tỷ USD đang phải đối diện với một tương lai không chắc chắn.
Hiện những khách sạn này đang đối diện với tương lai không chắc chắn, bởi giới trẻ Nhật đòi hỏi nhiều dịch vụ mới lạ hơn và cũng "ngại yêu" hơn. (Nguồn: Theguardian/Japan Times) |