Tin thế giới 17/2: Lầu Năm Góc tuyên bố Nga là mối đe dọa; Iran có nước đi thách thức, nói 'hãy hành động'; Động thái lạ ở Triều Tiên

Hoàng Hà
TGVN. Quan hệ Nga-Mỹ, thỏa thuận hạt nhân Iran, Biển Đông, đảo chính ở Myanmar, quan hệ của Washington với một số quốc gia Trung Đông thời Tổng thống Biden, cuộc điều tra nguồn gốc SARS-CoV-2... là một số sự kiện quốc tế nổi bật 24 giờ qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 17/2: Lầu Năm Góc tuyên bố Nga là 'mối đe dọa'; Iran chơi nước cờ thách thức,

Nga-Mỹ

Lầu Năm Góc: Nga là mối đe dọa với tất cả các thành viên NATO

Ngày 16/2, bản ghi cuộc họp báo của một phát ngôn viên Lầu Năm Góc được công bố trên trang web Bộ Quốc phòng Mỹ có đoạn: “Nga là mối đe dọa rõ ràng đối với tất cả các đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), kể cả Mỹ".

Theo người phát ngôn này, Nga "làm giảm sự minh bạch và khả năng dự báo. Họ sử dụng vũ lực để đạt được các mục đích của mình. Họ ủng hộ các nhóm ủy nhiệm và gây ra hỗn loạn và nghi ngờ, phá hoại trật tự quốc tế”.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cũng cho hay, chính quyền Mỹ có ý định thúc đẩy lợi ích của mình đồng thời buộc Nga phải "chịu trách nhiệm về những hành động liều lĩnh và hiếu chiến của họ”.

“Tôi cho rằng chúng ta thấy ý định của Nga muốn phá hoại an ninh và ổn định trên toàn thế giới bằng cách tiếp cận độc đoán của mình. Chúng ta cũng thấy điều này trong sự hợp tác giữa Nga với Trung Quốc", phát ngôn viên này nói. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Nga đánh giá cao Mỹ thực hiện lời hứa liên quan hiệp ước cắt giảm vũ khí

Mỹ tìm cách làm việc với Nga 'trên cả hai mặt trận'

Ngày 16/2, trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Mỹ, khi nói về quan hệ với Nga, Ngoại trưởng Anthony Blinken đã liệt kê loạt bất đồng giữa hai nước, bao gồm vụ đầu độc nhà lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny, các cuộc tấn công mạng, tình hình Ukraine và việc can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ.

Tuy nhiên, ông Blinken cho rằng, Mỹ-Nga vẫn có thể hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm và Washington cần làm việc với Moscow "trên cả hai mặt trận", một mặt vừa để tăng cường ổn định chiến lược, mặt khác nhằm đối phó với thách thức từ Nga.

Theo nhà ngoại giao Mỹ, sau khi ký gia hạn Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START), Washington sẽ xem xét các phương án khác, "ngay cả khi chúng ta hiểu rõ rằng các hành động Nga đang thực hiện, kể cả ở Ukraine ... là những thách thức đối với lợi ích và giá trị của chúng ta”.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã hội đàm với người đồng cấp Mỹ Blinken và khẳng định, Moscow sẵn sàng đối thoại và bình thường hóa quan hệ với Washington. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Ý kiến chuyên gia: Gia hạn New START không tạo ra cách mạng trong quan hệ Nga-Mỹ

Tổng thống Mỹ nói Dòng chảy phương Bắc 2 là thỏa thuận tồi tệ

Ngày 16/2, nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden tin rằng, dự án đường ống dẫn Dòng chảy phương Bắc 2 là thỏa thuận tồi tệ đối với châu Âu.

Tổng thống Biden sẽ đưa ra quyết định liệu có áp đặt trừng phạt hay không để ngăn chặn dự án đường ống chạy từ Nga tới Đức này.

Chính quyền Tổng thống Biden hiện đang tiến hành đánh giá dự án đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 dưới thời ông Biden: Đi đâu, về đâu?

Thỏa thuận hạt nhân Iran

Mặc Đức cảnh báo, Iran thông báo ngừng các cuộc thanh sát của IAEA từ 23/2

Ngày 16/2, sau khi Đức ra cảnh báo Iran không ngăn cản các thanh sát viên hạt nhân của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), Tehran đã gửi thông báo đến cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc này về việc tạm dừng các cuộc thanh sát hạt nhân đột xuất bên ngoài các địa điểm được Tehran công bố từ ngày 23/2.

Động thái này được xem là một thách thức đối với hy vọng về việc Tổng thống Mỹ Joe Biden tái tham gia thỏa thuận này. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Thỏa thuận hạt nhân Iran: Washington mở đường ngoại giao, Israel dọa đi khác lối với Mỹ, Tehran chặn các cuộc thanh sát

Mỹ nói sẵn sàng đối thoại, Iran 'đòi' hành động cụ thể

Ngày 16/2, Ngoại trưởng Mỹ Blinken cho biết, "con đường ngoại giao hiện đã mở" với Iran, tuy nhiên khẳng định Tehran vẫn chưa tuân thủ thỏa thuận hạt nhân và Washington "sẽ phải theo dõi những việc họ làm".

Trong khi đó, ngày 17/2, lãnh đạo tinh thần tối cao Iran Ali Khamenei tuyên bố, Iran muốn thấy "hành động chứ không phải lời nói suông" từ các bên tham gia ký thỏa thuận này năm 2015.

Trong bài phát biểu được phát sóng truyền hình, ông Khamenei nhấn mạnh: "Chúng tôi đã nghe thấy nhiều lời nói tốt đẹp và lời hứa nhưng chúng tôi chỉ thấy những hành động ngược lại... Lần này (chúng tôi muốn) hành động từ các bên và chúng tôi cũng sẽ hành động". (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Thoả thuận hạt nhân 2015: Mỹ xem xét hàng loạt ý tưởng, định chơi bài 'câu giờ' với Iran?

Biển Đông: Mỹ tiếp tục "nắn gân" Trung Quốc

Ngày 17/2, tàu khu trục USS Russell của Hải quân Mỹ đã đi qua các đảo Trung Quốc tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông trong một chiến dịch tự do hàng hải, đánh dấu động thái mới nhất của Washington thách thức tuyên bố lãnh thổ của Bắc Kinh tại vùng biển tranh chấp này.

Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ cho biết tàu khu trục USS Russell "đã khẳng định các quyền và sự tự do hàng hải ở Quần đảo Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế". (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Tàu khu trục Mỹ tiến vào Biển Đông, thách thức yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc

Bán đảo Triều Tiên

Động thái lạ của truyền thông nhà nước Triều Tiên

Ngày 11/2, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA lần đầu tiên sử dụng từ "President" trong một bài báo tiếng Anh đăng ngày 11/2 khi đưa tin về thông điệp của các nhà lãnh đạo Cuba gửi tới ông Kim Jong-un.

Sau đó, ngày 16/2, KCNA cũng gọi ông Kim là "President" khi đưa tin chuyến viếng thăm cung Thái Dương nhân dịp sinh nhật lần thứ 79 của ông Kim Jong-il, người cha quá cố của ông Kim Jong-un.

Ông Kim Jong-un cũng được bầu và gọi là "Tổng Bí thư" đảng Lao động cầm quyền trong Đại hội đảng Lao động tháng trước.

Chức danh "President" được sử dụng để gọi các nhà lãnh đạo ở nhiều quốc gia dân chủ và cả ở Trung Quốc và Nga. Tuy nhiên, ở Triều Tiên, chức danh này trước đây được dành cho ông Kim Nhật Thành, nhà sáng lập Triều Tiên quá cố và là ông nội của ông Kim Jong-un. (Yonhap)

TIN LIÊN QUAN
Lý do nhà lãnh đạo Triều Tiên nổi giận, cách chức quan chức cấp cao mới bổ nhiệm

Triều Tiên mở rộng các cơ sở phát triển tên lửa

Ngày 17/2, trong báo cáo trình Ủy ban quốc phòng Quốc hội, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đang mở rộng các cơ sở phát triển tên lửa song không có dấu hiệu bất thường nào tại bãi thử hạt nhân đã bị dỡ bỏ hay lò phản ứng sản xuất plutonium đã dừng hoạt động tại Triều Tiên.

Trong bối cảnh các cuộc đối thoại về vấn đề hạt nhân giữa Triều Tiên và Mỹ đang đóng băng, Bình Nhưỡng đang tăng cường phát triển tên lửa và các vũ khí truyền thống khác và đã trình làng một số tên lửa đạn đạo mới từ năm 2019 đến nay.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết thêm: “Bằng cách trình làng các loại tên lửa đạn đạo và các tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm mới, Triều Tiên mong muốn thể hiện năng lực phòng thủ của đất nước và niềm kiêu hãnh của chế độ”. (Yonhap)

TIN LIÊN QUAN
Triều Tiên hoạch định chính sách liên Triều và đối ngoại

Tình hình Myanmar

Bà Aung San Suu Kyi bị cáo buộc thêm tội, Mỹ lo ngại, Anh lên án

Luật sư của bà Suu Kyi cho biết, cảnh sát đã đưa ra thêm cáo buộc với nhà lãnh đạo dân sự Myanmar rằng, bà vi phạm Luật Kiểm soát thiên tai, sau khi bị cáo buộc nhập khẩu bất hợp pháp bộ đàm.

Ngày 16/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price tuyên bố, Washington bày tỏ "lo ngại" trước những thông tin về các cáo buộc bổ sung này.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho rằng, những cáo buộc mới của quân đội Myanmar nhằm vào bà Aung San Suu Kyi là "bịa đặt".

Viết trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Johnson khẳng định: "Chúng tôi đứng về phía nhân dân Myanmar và sẽ đảm bảo những người gây ra vụ đảo chính phải chịu trách nhiệm trước hành vi của họ".

Cùng ngày, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab cũng đã lên án "những cáo buộc mang động cơ chính trị" nhằm vào bà Aung San Suu Kyi, khẳng định bà cần phải được trả tự do. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Tình hình Myanmar đang 'mất kiểm soát', đặc phái viên LHQ cảnh báo tình trạng nguy hiểm

Mỹ-Trung Đông

Tổng thống Mỹ sẽ điều chỉnh lại mối quan hệ với Saudi Arabia

Ngày 16/2, nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki tuyên bố, Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch điều chỉnh lại mối quan hệ của nước này với Saudi Arabia và sẽ liên lạc với Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz, thay vì với Thái tử Mohammed bin Salman.

Phát biểu với phóng viên, nữ phát ngôn viên Psaki cũng cho biết, Tổng thống Biden sẽ sớm tiến hành điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Phát biểu của bà Psaki cho thấy sự thay đổi bất ngờ trong chính sách của ông Biden so với người tiền nhiệm - cựu Tổng thống Donald Trump, khi con rể, đồng thời là cố vấn cấp cao của ông Trump là Jared Kushner có quan hệ thân cận với Thái tử Saudi Arabia. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Israel thông qua kế hoạch mua cả phi đội chiến đấu cơ tàng hình F-35 của Mỹ; Nhà Trắng dừng hợp đồng với Saudi Arabia và UAE

Thủ tướng Israel khẳng định quan hệ tốt đẹp với Mỹ dù 'khác lối' về Iran và Palestine

Ngày 16/2, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thừa nhận sự khác biệt giữa ông với Tổng thống Mỹ Joe Biden về vấn đề Iran và Palestine, nhưng cho rằng, hai bên vẫn có mối quan hệ “vô cùng tốt đẹp”.

Trước đó, có một số đồn đoán cho rằng tân Tổng thống Mỹ Biden có thể đang gửi tín hiệu không hài lòng với mối quan hệ thân thiết giữa Thủ tướng Israel và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bối cảnh hai nhà lãnh đạo chưa có cuộc điện đàm nào kể từ khi ông Biden nhậm chức.

Ông Netanyahu đã bác bỏ mọi ý kiến cho rằng ông chủ Nhà Trắng cố tình “làm ngơ” khi không gọi điện cho mình: “Ông ấy sẽ gọi. Chúng tôi có mối quan hệ hữu nghị rất tốt trong gần 40 năm”. (Israel Hayom)

TIN LIÊN QUAN
Lãnh đạo Israel điện đàm với ông Biden trong không khí 'ấm áp', hẹn sớm gặp nhau

Vụ tấn công ở Iraq: Mỹ tuyên bố sẽ đáp trả "vào thời điểm thích hợp"

Ngày 16/2, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Washington vẫn đang nỗ lực cùng các đối tác Iraq xác định chính xác những người phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công bằng rocket nhằm vào các lực lượng do Mỹ dẫn đầu tại miền Bắc Iraq hôm 15/2 khiến một nhà thầu dân sự thiệt mạng và một binh sĩ Mỹ bị thương.

Bà Psaki nhấn mạnh chính quyền Mỹ "tức giận" trước vụ tấn công tại Iraq và Nhà Trắng khẳng định sẽ “bảo lưu quyền đáp trả vào thời gian và địa điểm thích hợp”. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Vụ nã rocket ở Iraq: Mỹ nổi giận quyết tìm ra thủ phạm, châu Âu mạnh mẽ lên án, UAE coi là khủng bố

Điều tra nguồn gốc SARS-CoV-2: Anh muốn Trung Quốc hợp tác với WHO

Ngày 17/2, Anh cho rằng, Trung Quốc phải hợp tác với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về việc tìm hiểu nguồn gốc của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Phát biểu với đài BBC, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab nói: "Chúng tôi muốn chứng kiến sự hợp tác đầy đủ".

Ông Raab nhấn mạnh, thế giới cần biết chi tiết về nguồn gốc của dịch bệnh "vì sau đó vấn đề trách nhiệm có thể được giải quyết một cách thẳng thắn theo mong đợi, vì vậy chúng ta có thể rút ra bài học". (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Cập nhật Covid-19 ngày 17/2: Hơn 110 triệu ca mắc toàn cầu, chuyên gia nói về 'bức tranh u ám', Hàn Quốc đột ngột tăng vọt số ca bệnh mới
Chính quyền Tổng thống Joe Biden duy trì lập trường cứng rắn với Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông
Tổng thống Biden tiếp tục lật ngược không nể nang quyết định của người tiền nhiệm về phong trào Houthi
Tình hình Myanmar: Internet bị ngắt gần như hoàn toàn, Trung Quốc nói 'không phải điều Bắc Kinh muốn thấy', LHQ tìm cách thị sát
NGUY HIỂM! Anh phát hiện thêm biến thể mới của SARS-CoV-2, có thành phần làm giảm tác dụng của vaccine ngừa Covid-19

Bài viết cùng chủ đề

Covid-19

Đọc thêm

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 19/4/2024: Tuổi Tỵ đầu tư lợi nhuận cao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 19/4/2024: Tuổi Tỵ đầu tư lợi nhuận cao

Xem tử vi 19/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 19/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Top 5 mẫu xe hybrid bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota Innova Cross HEV tiếp tục dẫn đầu

Top 5 mẫu xe hybrid bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota Innova Cross HEV tiếp tục dẫn đầu

Top 5 mẫu xe hybrid bán chạy nhất tháng 3/2024, Toyota Innova Cross HEV dẫn đầu phân khúc với doanh số 212 chiếc bán ra, xếp thứ 2 là Honda ...
Giá xăng dầu hôm nay 18/4: Giảm sâu hơn 3%; xăng trong nước tăng hơn 400 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 18/4: Giảm sâu hơn 3%; xăng trong nước tăng hơn 400 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 18/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 17/4, giá dầu giảm hơn 3%, chịu áp lực bởi tồn kho thương mại của Mỹ tăng, kinh ...
Việt Nam - một trong những ưu tiên của Liên mình châu Âu ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Việt Nam - một trong những ưu tiên của Liên mình châu Âu ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đó là khẳng định của Chủ tịch Phái đoàn Ban công tác châu Á và châu Đại Dương của Hội đồng Liên minh châu Âu (COASI).
Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền LHQ: Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam

Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền LHQ: Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam

Xuyên suốt Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền, Việt Nam luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, đóng góp thực chất, tạo nhiều dấu ấn nổi bật.
Loại quả chứa nguồn dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư

Loại quả chứa nguồn dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư

Nhờ giàu vitamin C và A, kali, đồng, sắt và chất tannin chống oxy hóa, hồng xiêm có tác dụng hỗ trợ sức khoẻ, phòng ngừa ung thư.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Là ngày lễ quan trọng nhất của Kitô giáo, lễ Phục sinh được tổ chức ở nhiều nước châu Âu với những phong tục độc đáo, thú vị.
Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Cơ chế hợp tác Mekong-Lan Thương (MLC) ra đời tháng 3/2016, quy tụ sáu quốc gia ven sông là Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động