TIN LIÊN QUAN | |
Khai mạc Giải bóng đá Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar 2017 | |
Ấm áp tình hữu nghị Việt Nam – Lào tại Myanmar |
Tới dự Lễ khai mạc, về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương; Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương Vũ Bá Phú; Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar Võ Thị Ngọc Diệp.
Về phía Myanmar có ông Zaw Aye Maung - Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Rakhine, Lao động và nguồn Nhân lực của Vùng Yangon; ông Aung Soe - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Thương mại Myanmar; và ông Zaw Min Win - Chủ tịch Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Myanmar (UMFCCI).
Các đại biểu tham dự Hội chợ cắt băng khai mạc Hội chợ. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Myanmar) |
Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, ôngVũ Bá Phú đã cảm ơn Bộ Thương mại và Bộ Quốc phòng Myanmar, Chính quyền Vùng Yangon và UMFCCI đã tạo điều kiện thuận lợi cho Việt Nam tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam hàng năm tại Myanmar.
Theo ông Vũ Bá Phú, Hội chợ là sự kiện mang lại những đóng góp thiết thực vào tăng trưởng thương mại hai chiều Việt Nam – Myanmar. "Xuất khẩu của Việt Nam vào Myanmar trong năm 2016 tăng 22% so với năm 2015 và trong 10 tháng đầu năm 2017 tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái", ông Phú nói.
Ông Aung Soe, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Thương mại Myanmar cũng cho rằng Hội chợ là hoạt động có hiệu quả, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước,không chỉ trong lĩnh vực thương mại mà cả lĩnh vực đầu tư.
Các đại biểu chụp ảnh chung tại Hội chợ. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Myanmar) |
Theo ông Aung Soe, những năm gần đây, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam đã thâm nhập tốt vào thị trường Myanmar. Nhiều mặt hàng của Việt Nam đã được người tiêu dùng Myanmar yêu thích bởi chất lượng và giá cả khá cạnh tranh. Ông nhấn mạnh, hiện là thời điểm cần thiết để Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nói chung và hoạt động hội chợ nói riêng tại Myanmar. Các bộ, ngành Myanmar luôn ủng hộ và sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho các hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam tại Myanmar.
Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Trải qua 8 lần tổ chức, Hội chợ đã có đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước và là một biểu hiện sinh động cho sự phát triển ngày càng sâu rộng của mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam và Myanmar.
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Myanmar) |
Năm nay, Hội chợ thu hút hơn 60 nhà sản xuất hàng đầu của Việt Nam, tham gia trưng bày tại hơn 110 gian hàng, chủ yếu tập trung vào 5 ngành hàng chính bao gồm: thực phẩm và đồ uống (nước trái cây, trà, sữa, bánh kẹo...), hàng tiêu dùng (chăn, đệm, đồ điện gia dụng, thiết bị nhà bếp...), vật liệu xây dựng và thiết bị, máy móc (sơn, hóa chất xây dựng, cáp, các loại thiết bị điện...), dược phẩm & mỹ phẩm (thuốc men, nước hoa...).
Hội chợ hàng Việt Nam sẽ diễn ra từ 14-17/12 tại Myanmar Hội chợ hàng Việt Nam năm 2017 (Vietnam Expo 2017) sẽ được Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, phối hợp với Đại sứ ... |
Cơ hội cho hàng Việt Nam xâm nhập thị trường Nam Phi Hội chợ Quốc tế Nam Phi năm 2015 sẽ được tổ chức tại thành phố Johannesburg (Nam Phi) từ 21 -23/6/2015. Đây là hội chợ ... |
Triển khai tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam 2014 Sở Công thương cho biết, Hội chợ hàng Việt Nam 2014 sẽ diễn ra từ ngày 22 -26/8, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm ... |