Khai mạc Trại hè Việt Nam 2023

Minh Quân
Sáng 20/7, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai”.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
(07.20) Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cùng các khách mời chụp ảnh với đại biểu Trại hè Việt Nam 2023. (Ảnh: Minh Quân)
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cùng các khách mời chụp ảnh với đại biểu Trại hè Việt Nam 2023. (Ảnh: Minh Quân)

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tham dự và phát biểu tại sự kiện.

Tin liên quan
Khởi động Trại Hè Việt Nam 2023 tại Hà Nội Khởi động Trại Hè Việt Nam 2023 tại Hà Nội

Lễ khai mạc cũng có sự góp mặt của ông Ngô Văn Cương, Bí thư Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Đoàn Hà Nội; ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội; ông Trần Quang Hưng, Phó Bí Thư Thành Đoàn Hà Nội; ông Trần Thanh Phương, Phó Trưởng ban Kiều bào, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Trần Nghĩa Hoà, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội; đại diện đoàn thanh niên Bộ Ngoại giao và đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội cùng 120 đại biểu tham dự Trại hè năm nay.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng vui mừng chào đón các thanh niên, sinh viên kiều bào tiêu biểu đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đã về tham gia Chương trình Trại hè Việt Nam 2023.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cho biết, đây là lần thứ 18 Trại hè Việt Nam được tổ chức. Trong những năm qua, hàng nghìn bạn trẻ đã tham gia trại hè. Nhiều em trong số đó đã trưởng thành, tham gia tích cực và trở thành hạt nhân của cộng đồng, có một số em trở về và đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

(07.20) Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại Lễ khai mạc. (Ảnh: Minh Quân)
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại Lễ khai mạc. (Ảnh: Minh Quân)

Về chương trình năm nay, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cho biết, các kiều bào trẻ có cơ hội đi qua nhiều tỉnh, thành phố từ miền Bắc đến miền Trung, chứng kiến những thành tựu nhân dân trong nước đã nỗ lực đạt được trong bối cảnh thế giới rất khó khăn hiện nay.

Thành tựu đó có sự tham gia của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó gia đình, cha mẹ các em đã đóng góp bằng vật chất và tinh thần, ý tưởng, sáng kiến, hoạt động đầu tư, kinh doanh, quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam và hỗ trợ người dân trong nước.

Thứ trưởng tin tưởng rằng, trong tương lai, các thanh niên, sinh viên kiều bào tiêu biểu tiếp nối ông bà, cha mẹ mình, bên cạnh việc nỗ lực học tập, phấn đấu xây dựng sự nghiệp riêng, sẽ luôn duy trì sự gắn bó với quê hương Việt Nam, đóng góp thiết thực, trong khả năng của mình, để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Đây cũng là thông điệp của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài khi đặt tên chủ đề Trại hè năm nay là “Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai”.

“Trại hè đã trở thành vòng tay kết nối nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam ở nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới, và cũng kết nối với thế hệ trẻ trong nước, là nền tảng quan trọng cho khối đại đoàn kết dân tộc, là nguồn lực vô cùng quý báu cho Tổ quốc Việt Nam, là tương lai của dân tộc Việt”. - Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng tin tưởng khi trở về nhà, các em sẽ có kỷ niệm đẹp cùng với các bạn tham gia trại hè cùng thanh niên, sinh viên và người dân địa phương. Đồng thời, Trại hè sẽ truyền cảm hứng để các em cùng với các cô chú, anh chị cộng đồng, hội đoàn giới thiệu về văn hóa của dân tộc tại đất nước sở tại.

Cuối cùng, Thứ trưởng mong Trại hè sẽ khiến các em yêu tiếng Việt hơn: “Các em có thể biết thêm một vài bài hát, điệu múa, biết nấu một số món ăn Việt Nam. Như vậy, chương trình Trại hè mới thật sự có ý nghĩa”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chia sẻ thành phố mong muốn nhận được sự chung sức, đồng hành và đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là lực lượng thanh niên, để cùng nhau tìm ra những giải pháp hiệu quả, thiết thực, giúp giải quyết cơ bản các vấn đề thành phố đang gặp phải để phát triển nhanh và bền vững.

(07.20) Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, mong rằng các thanh niên, sinh viên, kiều bào trẻ sẽ đóng góp vào sự phát triển của thành phố. (Ảnh: Minh Quân)
Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, mong rằng các thanh niên, sinh viên, kiều bào trẻ sẽ đóng góp vào sự phát triển của thành phố. (Ảnh: Minh Quân)
“Là một người Việt Nam ở nước ngoài, cháu luôn muốn giữ gìn những điều tốt đẹp có trong con người Việt Nam của mình... Sau chương trình Trại hè lần này, cháu tin rằng bản thân cháu và các đại biểu khác sẽ thêm tự tin khi giới thiệu với bạn bè về đất nước Việt Nam, lan tỏa niềm tự hào về mảnh đất anh hùng, để có thêm thật nhiều người muốn tìm hiểu và đến du lịch tại Việt Nam. Cháu mong muốn nền du lịch Việt Nam phát triển vì Việt Nam rất đẹp”. - Đại biểu Hà Dương Hải My đến từ Ba Lan.

Tại Lễ khai mạc, 6 đại biểu tiêu biểu tham dự Trại hè Việt Nam 2023 vinh dự nhận Giấy khen của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Các thanh niên, sinh viên kiều bào tiêu biểu, thành đoàn Hà Nội cùng thanh niên, sinh viên trên địa bàn thành phố cũng trình diễn một số tiết mục văn nghệ đặc sắc, chào mừng sự kiện đặc sắc này.

Trước đó, lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; UBND thành phố Hà Nội; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Thành Đoàn Hà Nội… cùng thanh niên, sinh viên Trại hè Việt Nam 2023 đã tham gia trồng cây tại Nhà làm việc Bộ Ngoại giao.

Chiều cùng ngày, 120 đại biểu thanh niên, sinh viên Trại hè Việt Nam 2023 sẽ dự Tọa đàm “Hội nhập quốc tế trong bối cảnh mới” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao tổ chức. Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Đại sứ Đặng Đình Quý, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thường trực, nguyên Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc sẽ giao lưu với các kiều bào trẻ.

(07.20) Ông Đinh Hoàng Linh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cùng các khách mời, đại biểu Trại hè trồng cây lưu niệm tại Nhà làm việc Bộ Ngoại giao. (Ảnh: Minh Quân)
Ông Đinh Hoàng Linh (giữa), Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, cùng các khách mời, đại biểu tham gia Trại hè trồng cây lưu niệm tại Nhà làm việc Bộ Ngoại giao. (Ảnh: Minh Quân)
(07.20) Đại biểu Hà Dương Hải My chia sẻ cảm nhận tại Lễ khai mạc Trại hè. (Ảnh: Minh Quân)
Đại biểu Hà Dương Hải My chia sẻ cảm nhận tại Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2023. (Ảnh: Minh Quân)
(07.20) Đại biểu Trại hè nhận bằng khen của Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng vì có thành tích xuất sắc. (Ảnh: Minh Quân)
Đại biểu Trại hè nhận bằng khen từ Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng vì có thành tích xuất sắc. (Ảnh: Minh Quân)
Khai mạc Trại hè Việt Nam 2023
Khai mạc Trại hè Việt Nam 2023
Khai mạc Trại hè Việt Nam 2023
Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc của các thanh niên, sinh viên kiều bào tiêu biểu, thành đoàn Hà Nội cùng thanh niên, sinh viên trên địa bàn thành phố. (Ảnh: Minh Quân)
(07.20) Các Các thanh niên, sinh viên kiều bào tiêu biểu, thành đoàn Hà Nội cùng thanh niên, sinh viên trên địa bàn thành phố giao lưu tại Lễ khai mạc. (Ảnh: Minh Quân)
Các thanh niên, sinh viên kiều bào tiêu biểu, thành đoàn Hà Nội cùng thanh niên, sinh viên trên địa bàn thành phố giao lưu tại Lễ khai mạc. (Ảnh: Minh Quân)
(07.20) Các Đại biểu Trại hè Việt Nam 2023 chụp ảnh tại Nhà làm việc Bộ Ngoại giao. (Ảnh: Minh Quân)
Các đại biểu Trại hè Việt Nam 2023 chụp ảnh tại Nhà làm việc Bộ Ngoại giao. (Ảnh: Minh Quân)

Năm 2023, Trại hè Việt Nam thu hút 120 học sinh, sinh viên kiều bào tiêu biểu đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Đây là những cá nhân có thành tích nổi bật trong học tập, tập hợp đoàn kết cộng đồng, có những hoạt động nổi bật hướng về quê hương đất nước.

Sau 17 lần tổ chức, Trại hè Việt Nam góp phần khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước “cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam”, đồng thời thể hiện sự quan tâm với thế hệ trẻ kiều bào.

Trong hai tuần (18/7-2/8/2023), các các đại biểu sẽ có dịp đi qua 10 tỉnh, thành phố, tham quan tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, đất nước, con người Việt Nam. Những trải nghiệm đó sẽ giúp họ thêm thấu hiểu, yêu thương và gắn bó với quê hương, đất nước. Đặc biệt, hoạt động giao lưu với đoàn thanh niên các địa phương sẽ tạo sự kết nối giữa thế hệ trẻ ở trong và ngoài nước, trở thành nền tảng cho các hoạt động gắn kết và hướng về quê hương của tuổi trẻ kiều bào trong tương lai.

Trại Hè 'Con yêu ngành Ngoại giao' trở lại

Trại Hè 'Con yêu ngành Ngoại giao' trở lại

Sáng 7/7, Trại Hè "Con yêu ngành Ngoại giao" lần thứ 4 đã chính thức khai mạc với sự tham gia hưởng ứng của hơn ...

Đại sứ Phạm Việt Anh dự Trại hè 2023 của cộng đồng người Việt tại Hà Lan

Đại sứ Phạm Việt Anh dự Trại hè 2023 của cộng đồng người Việt tại Hà Lan

Đại sứ Phạm Việt Anh đánh giá cao những nỗ lực của các Hội đoàn trong việc tạo ra những hoạt động bổ ích, nhiều ...

Trại Hè Việt Nam 2023 - Tuổi trẻ kiều bào đồng hành vươn tới tương lai

Trại Hè Việt Nam 2023 - Tuổi trẻ kiều bào đồng hành vươn tới tương lai

Trại Hè Việt Nam 2023 có sự tham gia của gần 120 đại biểu là thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài, trở ...

Trại hè dã ngoại dành cho học sinh gốc Việt tại Anh

Trại hè dã ngoại dành cho học sinh gốc Việt tại Anh

Hằng năm, vào mỗi dịp nghỉ hè vào khoảng đầu tháng 7, trường tiếng Việt London (VietSchool London) - tiền thân của hội từ thiện ...

Hoàng thành Thăng Long - Điểm dừng chân thứ ba của 120 kiều bảo trẻ trong hành trình xuyên Việt

Hoàng thành Thăng Long - Điểm dừng chân thứ ba của 120 kiều bảo trẻ trong hành trình xuyên Việt

Tối ngày 19/7, trong khuôn khổ chương trình 'Trại hè Việt Nam 2023', khoảng 120 kiều bào trẻ từ hơn 20 quốc gia đã có ...

Đọc thêm

Các nghệ sĩ Hàn Quốc bị điều tra về tội quay phim không xin phép tại Bali

Các nghệ sĩ Hàn Quốc bị điều tra về tội quay phim không xin phép tại Bali

Các nghệ sĩ Hàn Quốc gồm ca sĩ Hyoyeon (SNSD), Bomi (Apink), Dita (Secret Number), cựu thành viên IOI Im Nayoung, phát thanh viên Choi Hee.
Sắp tổ chức chương trình ‘Binh đoàn bất tử’ tại Hà Nội

Sắp tổ chức chương trình ‘Binh đoàn bất tử’ tại Hà Nội

Ngày 3/5, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nga tại Việt Nam dự kiến tổ chức chương trình 'Binh ...
U23 Indonesia có nhiều hy vọng giành vé đến Olympic Paris 2024

U23 Indonesia có nhiều hy vọng giành vé đến Olympic Paris 2024

U23 Indonesia đang là hiện tượng ở Giải U23 châu Á 2024. Mới lần đầu tham dự, họ đã gây bất ngờ khi vào đến bán kết.
Thực hiện dự án thiện nguyện ‘Xây trường vùng cao’ cho học sinh nghèo tỉnh Sơn La

Thực hiện dự án thiện nguyện ‘Xây trường vùng cao’ cho học sinh nghèo tỉnh Sơn La

Câu lạc bộ Vì cộng đồng iGo vừa tổ chức hoạt động trải nghiệm và trao quà nằm trong dự án 'Xây trường vùng cao' cho Trường tiểu học Mường ...
Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Giới lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản vừa lên tiếng kêu gọi BoJ sớm có sự điều chỉnh chính sách tiền tệ, ngăn chặn đà mất giá ngày càng lớn ...
Nâng cao nhận thức pháp luật trong cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Nâng cao nhận thức pháp luật trong cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Ngày 28/4 đã diễn ra lễ trao giải 'Cuộc thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản' dành cho người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại ...
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động