TIN LIÊN QUAN | |
Tuần Văn hóa Việt Nam tại Myanmar: Bước chân nhỏ trên hành trình ngàn dặm | |
Màu sắc truyền thống và hiện đại trong văn hóa Việt Nam - Myanmar |
Các đại biểu cắt băng Khai mạc Triển lãm Thương hiệu Việt Nam tại Myanmar. |
Đến dự lễ khai mạc Triển lãm sáng 29/10 có Thủ hiến Vùng Yangon U Phyo Min Thein, Thư ký thường trực Bộ Thương mại U Aung Soe, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Liên bang Myanmar cùng các quan chức của Bộ Thương mại, chính quyền Vùng Yangon, Ban chấp hành Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar cùng các thành viên CLB, lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp có hàng hóa và dịch vụ trưng bày tại Triển lãm.
Trong phát biểu khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương nêu rõ, kể từ khi Việt Nam và Myanmar thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác toàn diện năm 2017, quan hệ hai nước đã đạt tiến triển trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thương mại và đầu tư.
Việt Nam hiện đứng thứ 7 trong tổng số 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam với 25 dự án và tổng số vốn đầu tư gần 2,2 tỷ USD. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Myanmar với tổng kim ngạch trao đổi hàng năm tăng 13% trong 5 năm qua, đạt 860 triệu USD năm 2018 và được kỳ vọng sẽ chạm mốc 1 tỷ USD vào năm 2020.
Đại sứ nhấn mạnh, các thương hiệu hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam đã thâm nhập tốt thị trường Myanmar và được nhiều khách hàng Myanmar biết đến. “Triển lãm lần này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam; tăng cường xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu tại Myanmar, thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam tại thị trường Myanmar”, Đại sứ nói.
Triển lãm quy tụ 22 tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu, đại diện cho hơn 200 doanh nghiệp đã và đang đầu tư, kinh doanh tại Myanmar, trưng bày đa dạng sản phẩm thuộc 5 lĩnh vực: Đồ điện, điện tử, gốm sứ; Thực phẩm và đồ uống; Xây dựng và vật liệu xây dựng; Công nghệ thông tin và viễn thông và Dịch vụ tài chính-ngân hàng, hàng không, logistics.
Nhiều thương hiệu hàng hóa và dịch vụ Việt Nam đã được đông đảo người dân Myanmar ưa chuộng và tin dùng như Mytel, Bphone, Vsmart, BIDV, HD Bank, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Vimyanmar Tour, FastGo, Kangaroo, StreamNet, ATAD, AIMA, Lioa, Eurowindow, Minh Long, Tân Phú, Hàn Việt, VinaFood, Hải Hà, Hello 5…
Một số hình ảnh tại triển lãm:
Đại sứ Luận Thùy Dương phát biểu khai mạc. |
Thủ hiến Vùng Yangon U Phyo Min Thein (giữa) thăm các gian hàng. |
| Tuần Văn hóa Việt Nam tại Myanmar: Bước chân nhỏ trên hành trình ngàn dặm TGVN. Tuần Văn hóa Việt Nam tại Myanmar góp thêm một bước nhỏ vào hành trình ngàn dặm quan hệ Việt Nam-Myanmar... |
| Việt Nam – Myanmar: Gạch nối của Quan hệ Đối tác TGVN. Đây chính là thông điệp mà chương trình Tuần văn hóa Việt Nam tại Myanmar được tổ chức từ ngày 27-30/9 tại thành phố ... |
| Myanmar: Cộng đồng người Việt chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ ở Bang Mon TGVN. Trong hai ngày 21-22/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar phối hợp với Câu lạc bộ các Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar ... |