Nhân kỷ niệm Ngày Nghệ thuật đương đại Italy lần thứ XVII, tuyển tập phim ngắn do Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italy phối hợp với Sky Arte và TIWI với tư cách là nhà sản xuất điều hành, tổ chức sản xuất.
Poster Ngày Nghệ thuật Đương đại Italy lần thứ XVII. (Nguồn: Đại sứ quán Italy tại Việt Nam) |
Bốn tập phim (Metropoli, Open Air, Old and new và Off road) được lồng tiếng Việt, sẽ được chiếu trên kênh VTV2 vào các ngày 7, 8, 9/12 lúc 11h00 (giờ Việt Nam), có thể truy cập trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, thông qua ứng dụng VTV Go.
Italy là nơi có nhiều bảo tàng và không gian triển lãm về cái đẹp và những đổi mới tuyệt vời, đồng thời là nơi lưu trữ các tác phẩm của các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới.
Thông qua sáng kiến này với VTV, Đại sứ quán Italy hướng tới việc chia sẻ tới công chúng Việt Nam cách tiếp cận của Italy đối với nghệ thuật đương đại, được coi là toàn cầu và cởi mở, để giao lưu với các nền văn hóa khác với một tầm nhìn sáng tạo.
Sáng tạo là một trong những giá trị thể hiện hình ảnh của Italy trên thế giới và đã được minh họa bằng một chiến dịch truyền thông mới Italy đơn giản là phi thường: beIT.
Chiến dịch này nhằm quảng bá hàng made in Italy, hàng xuất khẩu của Italy và việc quốc tế hóa hệ thống kinh tế do Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italy cùng thương vụ Italy phát động tại 26 quốc gia trọng tâm, trong đó có Việt Nam.