Đại sứ New Zealand Haike Manning tại Hội thảo. (Ảnh: N.B) |
Gần 100 đại diện của các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch hàng đầu Việt Nam, cùng các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và các đối tác khác trong ngành du lịch đã tham dự Hội thảo và được cung cấp nhiều thông tin về các cơ hội mở rộng hợp tác du lịch giữa Việt Nam và New Zealand. Các đại diện về phía New Zealand tại Hội thảo bao gồm hãng Hàng không quốc gia New Zealand (Air New Zealand), công ty General Travel và nhiều công ty khác chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch đẳng cấp thế giới như ngắm cá voi, biểu diễn văn hóa Maori và các chương trình tham quan bằng máy bay trực thăng…
Đại sứ New Zealand Haike Manning cho biết, quê hương của ông là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu với rất nhiều danh lam thắng cảnh cùng các hoạt động vui chơi giải trí chất lượng cao, lý tưởng cho một kỳ nghỉ vui vẻ. Nhiều người đến New Zealand để chiêm ngưỡng cảnh đẹp tự nhiên nguyên sơ, thăm trường quay những bộ phim nổi tiếng gần đây như “Người Hobbit”, nhảy bungee, chèo thuyền, du lịch mạo hiểm hay thư giãn, câu cá, chơi golf hoặc thưởng thức những đồ ăn thức uống hảo hạng nhất trên thế giới.
“Với bất kỳ sở thích, độ tuổi, văn hóa hay ngân sách nào, bạn cũng có thể tìm được một danh lam thắng cảnh hay hoạt động phù hợp với mình tại New Zealand!”, ông khẳng định.
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Đại sứ quán New Zealand nhằm giới thiệu về quan hệ song phương và kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – New Zealand vào năm 2015, Hội thảo về du lịch được kỳ vọng sẽ giúp tăng cường tăng cường sự kết nối giữa những công ty du lịch Việt Nam và New Zealand, để các chương trình du lịch New Zealand đến với nhiều du khách Việt Nam hơn. “33.000 du khách New Zealand đã đến thăm Việt Nam vào năm 2014 và chúng tôi muốn thấy một con số tương tự các người bạn Việt Nam đến thăm New Zealand”, Đại sứ Haike Manning chia sẻ.
Vinh Hà