Khoá tốt nghiệp nhiều dấu ấn của Đại học Anh Quốc Việt Nam

Thành Hải
Sinh viên khoá 9 trải qua thời gian học, thi qua kênh online vì dịch bệnh, nhiều ngành học mới có cử nhân đầu tiên... là những dấu ấn trong buổi tốt nghiệp của Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp, trước hàng trăm tân cử nhân và phụ huynh, GS. Raymond Gordon Hiệu trưởng Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) khẳng định: "Hai năm vật lộn với đại dịch Covid-19 đã không cho phép chúng ta tổ chức những sự kiện như thế này. Nhưng hôm nay, tôi và các bạn có thể vui mừng gặp mặt nhau tại hội trường, ăn mừng những thành tựu trong ngày tốt nghiệp.

Trong hội trường là những tân cử nhân tốt nghiệp khoá thứ 9 của BUV, từ các ngành Quản lý Tổ chức sự kiện, Quản trị Marketing, Quản trị Du lịch, Ứng dụng sáng tạo đương đại...Những cử nhân của BUV sẽ gia nhập lực lượng lao động, mang trong mình những giá trị khác biệt, với bằng cấp bảo chứng bởi di sản và chất lượng của hệ thống giáo dục đại học Anh quốc, tấm bằng mà giá trị của nó là sự đảm bảo những tiêu chí mà các nhà tuyển dụng trên khắp Việt Nam đang tìm kiếm: trình độ tiếng Anh, chất lượng quốc tế, kỹ năng quốc tế, thái độ tôn trọng và sự nhạy bén".

Giáo sư Raymond Gordon - Hiệu trưởng trường Đại học Anh quốc Việt Nam. Ảnh: BUV.
Giáo sư Raymond Gordon - Hiệu trưởng trường Đại học Anh quốc Việt Nam. (Nguồn: BUV)

Lễ tốt nghiệp càng trở nên đặc biệt khi GS.TS Kevin Hetherington, Phó Hiệu trưởng Đại học Staffordshire (Anh), đơn vị đối tác cấp bằng cho các tân cử nhân BUV, trực tiếp đến chúc mừng các tân sinh viên, nhờ quyết định mở cửa chào đón khách quốc tế mới đây của Việt Nam.

"Giáo dục thay đổi cuộc sống, làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn, tạo ra những kết nối và cơ hội mà bạn không ngờ tới. Đó là sứ mệnh chung của cả Đại học Staffordshire và Đại học Anh Quốc Việt Nam. Thông qua quan hệ đối tác bền chặt trong nhiều năm, cả hai bên đều tìm cách củng cố vai trò của giáo dục trên con đường đưa mỗi cá nhân đi đến thành công", ông Hetherington chia sẻ.

Các tân cử nhân thực hiện nghi lễ nhận bằng tốt nghiệp. Ảnh: BUV.
Các tân cử nhân thực hiện nghi lễ nhận bằng tốt nghiệp. (Nguồn: BUV)

Đại diện cho khoá sinh viên tốt nghiệp, em Phạm Lan Nhi, cử nhân ngành Quản trị Du lịch khoá 1810, gọi hành trình 3 năm tại BUV là một trải nghiệm nhiều cơ hội, từ những háo hức và âu lo khi tự tổ chức chương trình quy mô vào năm nhất, học cách kết nối với bản thân và thầy cô, bạn bè vào năm hai, đến sự tự tin khi trở thành thành viên của Hội đồng sinh viên BUV, hoàn thành nhiều dự án lớn khi là sinh viên năm cuối.

"BUV đã mang đến cho em nhiều chân trời mới, đã khích lệ em tự tin hơn, dám thử nhiều hơn, để giờ em có thể tự hào nói rằng, em đã trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình so với 3 năm về trước", Nhi tự hào chia sẻ.

Với Nhi và nhiều tân cử nhân BUV khác, việc học tập trong thời kỳ Covid-19 không dễ dàng, nhưng cũng chính đại dịch đã khiến quãng thời gian sinh viên trở nên đặc biệt và khó quên bởi những trải nghiệm học tập, thực tập khác biệt, cùng nhiều thử thách để thúc đẩy sự sáng tạo, vượt qua giới hạn.

Phạm Lan Nhi, cử nhân ngành Quản trị Du lịch khoá 1810, đại diện cho khoá sinh viên tốt nghiệp phát biểu. Ảnh: BUV.
Phạm Lan Nhi, cử nhân ngành Quản trị Du lịch khoá 1810, đại diện cho khoá sinh viên tốt nghiệp phát biểu. (Nguồn: BUV)

Giảng đường online

Là môi trường đại học đạt chuẩn quốc tế, từ 2019, BUV đã đưa vào sử dụng Canvas - phần mềm thuộc hệ thống quản lý học tập trực tuyến LMS, một giảng đường online giúp cho BUV-ers có trải nghiệm học tại nhà dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tại BUV, các buổi học cũng thường xuyên được ghi hình lại nhằm phục vụ cho mục đích ôn tập của sinh viên. Các BUV-ers có thể ghi chép trực tiếp vào tài liệu môn học trên chiếc iPad được nhà trường cung cấp từ khi nhập học để có trải nghiệm và kiến thức toàn diện nhất.

Đặc biệt, tính năng "breakout rooms" - chia sinh viên ra từng nhóm nhỏ của Canvas đã được tận dụng tích cực. Việc chia nhóm sinh viên trao đổi trực tiếp với giảng viên về các bài tập, dự án, làm việc nhóm qua tính năng chat, gọi thoại, email... đã giúp sinh viên nâng cao tương tác với giảng viên và bạn học.

Giáo sư Raymond Gordon cho biết: "Mô hình học tập kết hợp (blended learning) đã và đang mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên bởi nó giúp sinh viên tiếp cận với kho tàng kiến thức sâu rộng không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu, bên cạnh đó còn mang lại cơ hội hợp tác giữa các trường đại học và mang cơ hội học tập trên toàn thế giới tới với các sinh viên".

BUV còn giới thiệu tới sinh viên các chương trình thực tập trực tuyến, mang đến cơ hội tích lũy kinh nghiệm làm việc độc đáo trong môi trường quốc tế và kỹ năng làm việc từ xa. Chương trình kết hợp yếu tố hòa nhập văn hóa, giúp kết nối sinh viên với các nhà tuyển dụng và cộng đồng thực tập sinh trên khắp thế giới. Đơn cử như chương trình thực tập quốc tế trực tuyến của AIESEC, công ty Virtual Internship, Talent Basket...

Những ngành học mới có cử nhân đầu tiên

Cùng với công nghệ thông tin, ngành công nghiệp sáng tạo được dự đoán là một trong những ngành "mũi nhọn" của Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn còn hạn chế về trường lớp đào tạo sáng tạo bài bản, khiến nhiều sinh viên có đam mê sáng tạo nhưng cảm thấy rụt rè, chưa đủ tự tin lựa chọn con đường này.

Hiểu được điều này, BUV đưa vào chương trình đào tạo "Ứng dụng sáng tạo đương đại" từ năm 2018, với môi trường học tập được thiết kế phù hợp và linh động tiếp cận các phương thức sáng tạo mới, giúp sinh viên khám phá và phát triển những kĩ năng cá nhân, đáp ứng với tiêu chí của ngành Công nghiệp Sáng tạo hiện đại.

Tại đây, sinh viên được khuyến khích tư duy sáng tạo, đồng thời trang bị những kĩ năng thực tiễn để sẵn sàng thích nghi với môi trường làm việc trong tương lai ngay từ năm 1, tạo ra những sản phẩm mang đậm dấu ấn riêng qua nhiều dự án.

Ngành Quản lý Tổ chức sự kiện cũng là khóa sinh viên tốt nghiệp đầu tiên tại BUV. Chương trình học không chỉ trang bị cho sinh viên những kiến thức quản lý về hoạt động tổ chức sự kiện, mà còn bao gồm nền tảng kinh doanh và bộ kỹ năng toàn diện để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện, từ việc xử lý yêu cầu khách hàng, đảm bảo các vấn đề pháp lý, nhân sự, hậu cần, tài chính, truyền thông, phục vụ ăn uống, quản lý rủi ro cho tới trình bày thiết kế và làm báo cáo cho sự kiện. Sinh viên có cơ hội tham gia vào những dự án thật, đi thực tập để tích lũy kinh nghiệm thực tế.

Các tân cử nhân cùng giảng viên, gia đình có mặt tại lễ tốt nghiệp. Ảnh: BUV.
Các tân cử nhân cùng giảng viên, gia đình có mặt tại lễ tốt nghiệp. (Nguồn: BUV)

"Những sinh viên BUV, không phân biệt ngành học, sẽ được đào tạo về tư duy thiết kế, khám phá và đổi mới. Trong thời đại của những tiến bộ khoa học và công nghệ, con người sẽ phát triển không chỉ ở kiến thức có được mà còn là khả năng tạo ra các tri thức mới, trong bối cảnh kinh tế và xã hội đang thay đổi nhanh chóng, nhằm đem đến giải pháp cho nhiều vấn đề và tạo cơ hội cho tất cả mọi người", Giáo sư Raymond Gordon nhắn nhủ.

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) bổ nhiệm tân Phó Hiệu trưởng

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) bổ nhiệm tân Phó Hiệu trưởng

Giáo sư Rick Bennett – nhà quản lý giáo dục kỳ cựu với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và làm việc ...

BUV nhận giải thưởng của BritCham vì đóng góp với giáo dục bậc cao

BUV nhận giải thưởng của BritCham vì đóng góp với giáo dục bậc cao

TGVN. Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam-BUV) vinh dự nhận giải thưởng 'Great Higher Education' (Trường đại học tiêu biểu) của ...

Trải nghiệm phong cách học tập Anh quốc ngay tại Việt Nam

Trải nghiệm phong cách học tập Anh quốc ngay tại Việt Nam

Đại học Anh quốc Việt Nam (British University Vietnam - BUV) vừa tổ chức Ngày hội tuyển sinh BUV Open Day với chủ đề “Ignite ...

Đọc thêm

Giỗ Tổ Hùng Vương 2024: Kiều bào tại Nga thành kính tưởng nhớ các Vua Hùng

Giỗ Tổ Hùng Vương 2024: Kiều bào tại Nga thành kính tưởng nhớ các Vua Hùng

Hòa chung không khí của hàng triệu người Việt Nam ở trong và ngoài nước hướng về cội nguồn dân tộc nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch).
Bài tarot hôm nay 20/4/1014: Hé lộ tính cách về người sắp hẹn hò với bạn

Bài tarot hôm nay 20/4/1014: Hé lộ tính cách về người sắp hẹn hò với bạn

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá xem người sắp hẹn hò với bạn có tính cách như thế nào nhé!
Cập nhật bảng giá xe hãng Mini mới nhất tháng 4/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Mini mới nhất tháng 4/2024

Bảng giá xe hãng Mini của các dòng như Countryman, JCW, 3 Door, 5 Door sẽ được cập nhật chi tiết bên trong bài viết dưới đây.
Hướng dẫn cách bật quản lý thông báo theo danh mục trên Samsung

Hướng dẫn cách bật quản lý thông báo theo danh mục trên Samsung

Tính năng quản lý thông báo theo danh mục trên Samsung được nhiều người dùng yêu thích nhất bởi sự thuận tiện cá nhân hóa của nó. Với tính năng ...
VCK Futsal châu Á 2024: Xem trực tiếp trận Futsal Việt Nam và Futsal Trung Quốc trên kênh nào

VCK Futsal châu Á 2024: Xem trực tiếp trận Futsal Việt Nam và Futsal Trung Quốc trên kênh nào

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại VCK Futsal châu Á 2024 bằng màn thi đấu với Futsal Trung Quốc ở lượt trận thứ 2 bảng ...
3 cách khắc phục lỗi Snipping Tool không hoạt động đơn giản, hiệu quả

3 cách khắc phục lỗi Snipping Tool không hoạt động đơn giản, hiệu quả

Snipping Tool là một tiện ích được tích hợp trong hệ điều hành Windows. Công cụ này cho phép người dùng chụp, chỉnh sửa và lưu ảnh chụp màn hình ...
Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Tháng 2, Pháp đã trở thành khách hàng mua khí đốt số một của Nga trong số các nước thành viên EU, thay thế Hungary ở vị trí này.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4 ghi nhận đồng USD tăng sau khi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố.
Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, xu hướng mua mới chỉ bắt đầu, hãy 'thắt dây an toàn' vì vàng đang lên 3.000 USD. Đây là lý do...
WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB cam kết 250 triệu người dân châu Phi được sử dụng điện vào năm 2030

WB ước tính, có khoảng 600 triệu người ở châu Phi hiện không được tiếp cận với nguồn điện đáng tin cậy, giá cả phải chăng.
Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét áp mức thuế cao hơn đối với các sản phẩm thép và nhôm nhập khẩu của Trung Quốc.
WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

Bộ trưởng Kinh tế Bolivia khẳng định, nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng cao hơn ước tính của IMF và WB.
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Cơ chế CBAM của Liên minh châu Âu (EU) là thuế carbon đánh vào hàng hóa nhập khẩu. Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’?
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh tế của Mỹ.
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến về 2 Dự thảo Nghị định về lĩnh vực điện.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Phiên bản di động