Khủng hoảng năng lượng: Đằng sau việc Nga ‘rốt ráo’ lập trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ

Hải An
Vị trí địa chính trị của Thổ Nhĩ Kỳ, giữa một bên là các quốc gia giàu khí đốt - như Nga, Azerbaijan, Iran với một bên là châu Âu khan hiếm năng lượng, đang tạo điều kiện để nước này trở thành một trung tâm khí đốt.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đằng sau việc Nga ‘rốt ráo’ lập trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ trước một châu Âu đang quay cuồng với khủng hoảng năng lượng
Ngày 13/10, tại Kazakhstan, trong cuộc gặp với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (trái), Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu đề xuất xây dựng một trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ để đưa hàng sang châu Âu. (Nguồn: Reuters)

Nga từ lâu đã tìm cách xây dựng các tuyến đường dẫn khí đốt, như đường ống qua Thổ Nhĩ Kỳ, để cung cấp năng lượng cho các nước phương Tây và giảm sự phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng của châu Âu.

Vào cuối tháng 9, các vụ nổ đã gây sự cố rò rỉ tại Nord Stream (Dòng chảy phương Bắc), ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng lực hoạt động của đường ống bơm khí đốt của Nga đến Đức. Đối với nhiều nhà phân tích, vụ việc đánh dấu bước ngoặt trong quan hệ năng lượng Nga-châu Âu, trong bối cảnh xung đột Ukraine đang căng thẳng.

Cả hai bên đều cho rằng có hành động phá hoại nhắm vào hệ thống đường ống này ở Biển Baltic đi qua gần lãnh hải của Đan Mạch và Thụy Điển. Một cuộc điều tra của Đan Mạch đã kết luận rằng, sự cố là kết quả của một vụ phá hoại, tuy nhiên, nước này không đề cập kẻ chủ mưu.

Sự cố trên càng khiến Moscow "rốt ráo" hơn trong việc tìm các tuyến đường ống thay thế.

Bên lề một hội nghị khu vực ở Kazakhstan ngày 13/10, trong cuộc gặp với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: "Nếu Thổ Nhĩ Kỳ và những người mua ở các quốc gia khác quan tâm, chúng tôi có thể xem xét xây dựng một hệ thống đường ống dẫn khí và tạo một trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ để bán cho các nước thứ ba, đặc biệt là các nước châu Âu, trong trường hợp họ quan tâm đến điều này".

Ankara đã phản ứng tích cực với đề xuất của nhà lãnh đạo Nga về trung tâm khí đốt. Trong 2 thập niên gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã mua lượng khí đốt đáng kể từ Nga thông qua một số đường ống như TurkStream và Blue Stream đi qua Biển Đen.

Yasar Sari, một chuyên gia tại Trung tâm nghiên cứu Á-Âu Haydar Aliyev thuộc Đại học Ibn Haldun (Thổ Nhĩ Kỳ) nhận định, đây là thời điểm không thể tốt hơn để đưa ý tưởng về một trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ đi vào hoạt động.

Một mặt, châu Âu đang quay cuồng trong cuộc khủng hoảng khí đốt. Người tiêu dùng đã bị ảnh hưởng bởi giá cao và các chính trị gia lo lắng về việc đảm bảo đủ nguồn cung cho mùa Đông sắp tới.

Mặt khác, Nga cần tìm một con đường mới để đưa khí đốt đến tay người tiêu dùng châu Âu sau cuộc tấn công Nord Stream.

Một nguồn tin giấu tên thuộc Bộ Năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Sau khi Nord Stream gặp sự cố, Nga cần phải định tuyến lại nguồn cung cấp khí đốt của mình cho châu Âu. Và để làm được điều đó, Thổ Nhĩ Kỳ có thể là lựa chọn dễ dàng nhất cho Moscow”.

Mục đích của Nga

Theo nguồn tin trên: “Ngoài việc hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ như một trung tâm khí đốt, Nga chủ yếu cần các tuyến đường ống thay thế và cần khách hàng mới sau các lệnh trừng phạt của phương Tây”.

Sự phụ thuộc của Thổ Nhĩ Kỳ vào khí đốt Nga đã giảm đáng kể sau khi Ankara đa dạng hóa thành công các nguồn khí đốt trong hai thập niên qua.

Trong những năm 1990, Nga cung cấp hơn 60% khí đốt tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, thị phần này đã giảm xuống còn khoảng 40% trong những năm gần đây do Ankara mua hàng từ nhiều nguồn như Azerbaijan, Iran và Iraq.

Tin liên quan
Kinh tế thế giới nổi bật (28/10-3/11): Cấm dầu Nga, EU gặp cú sốc lớn; ông Putin ‘nói nước đôi’ về thỏa thuận ngũ cốc, tin vui Trung Quốc-Australia Kinh tế thế giới nổi bật (28/10-3/11): Cấm dầu Nga, EU gặp cú sốc lớn; ông Putin ‘nói nước đôi’ về thỏa thuận ngũ cốc, tin vui Trung Quốc-Australia

Ông Gregory Simons, Phó Giáo sư tại Viện Nghiên cứu Nga và Á-Âu thuộc Đại học Uppsala cho biết: “Thông qua Thổ Nhĩ Kỳ, Nga có thể bỏ qua các tuyến đường ống phía Bắc để tiếp cận trực tiếp hơn với các thị trường mới.

Tôi nghĩ rằng đề xuất này có lợi cho cả Thổ Nhĩ Kỳ và Nga về cả địa chính trị và địa kinh tế. Vấn đề trừng phạt cũng trở nên ít rắc rối hơn khi Ankara là trung gian.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có nguồn thu, người dân có việc làm mới, đồng thời, đây là đòn bẩy khả dĩ trong quan hệ giữa nước này với Liên minh châu Âu (EU)”.

Các chuyên gia khác cũng nhận thấy đề xuất khí đốt của Nga với Thổ Nhĩ Kỳ là một bước tiến đáng kể.

Emre Erturk, người sáng lập và Giám đốc điều hành tại Công ty Tư vấn và dịch vụ thông tin năng lượng CEEN, cho biết: “Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những thị trường lớn nhất ở châu Âu và đóng vai trò đòn bẩy trong các cuộc đàm phán”.

Đối với các quan chức ở Ankara, một vai trò lớn hơn trong thị trường năng lượng khu vực có ý nghĩa hơn nhiều khi xét đến những thách thức địa chính trị mà họ đang phải đối mặt ở Địa Trung Hải.

Đằng sau việc Nga ‘rốt ráo’ lập trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ trước một châu Âu đang quay cuồng với khủng hoảng năng lượng
Hình ảnh rò rỉ trên tuyến đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 ở ngoài khơi Bornholm, phía Nam Dueodde, Đan Mạch, ngày 27/9. (Nguồn: Reuters)

Cựu Đại sứ Mỹ tại Azerbaijan Matthew Bryza nhận định: “Đề xuất rất hấp dẫn đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Mục đích của nước này là trở thành một trung tâm trung chuyển khí đốt tự nhiên”.

Tuy nhiên, nhà cựu ngoại giao này, người đóng vai trò quan trọng trong việc định hình chính sách Trung Á của Mỹ dưới thời chính quyền Tổng thống Bush, tỏ ra nghi ngờ về đề xuất của ông Putin.

“Tôi không rõ đây có phải là kiểu trung tâm mà Thổ Nhĩ Kỳ đã nghĩ đến hay không. Nga coi đây không thực sự là một trung tâm, chỉ là ông Putin sử dụng từ ‘trung tâm’. Ông ấy chỉ đơn giản nói về việc vận chuyển nhiều hơn khí đốt tự nhiên của Nga vào và đi qua Thổ Nhĩ Kỳ”, ông Bryza nói.

Cựu Đại sứ Mỹ tin rằng, Nga muốn đẩy càng nhiều khí đốt càng tốt qua Thổ Nhĩ Kỳ đến châu Âu để bảo vệ thị phần của mình khi xung đột Ukraine bùng phát.

Trong khi đó, Sari, một học giả Thổ Nhĩ Kỳ, cho rằng, mục đích của Moscow là sử dụng tuyến đường của Thổ Nhĩ Kỳ để tiếp cận các thị trường Bulgaria và Italy, nơi các chính phủ mới tỏ ra cởi mở hơn trong việc tiếp nhận khí đốt Nga.

Ông Sari nói: “Bằng cách bơm khí đốt đến các nước này thông qua Thổ Nhĩ Kỳ, Nga muốn làm suy yếu quyết tâm của phương Tây chống lại Moscow”.

Làm gì để thành trung tâm khí đốt?

Nếu Thổ Nhĩ Kỳ muốn là một trung tâm khí đốt, có một số thách thức cần được giải quyết.

Theo các chuyên gia năng lượng, để trở thành một trung tâm khí đốt, cần có nhiều nguồn cung cấp và nhiều con đường giao hàng khác nhau gặp nhau tại một địa điểm mà quốc gia đầu mối có thể giao dịch, tạo điều kiện cho các thỏa thuận thương mại với các công ty từ các quốc gia khác nhau.

Nói cách khác, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là một địa điểm mà các thành phần kinh tế khác nhau đều có thể tự do kinh doanh khí đốt. Do đó, “việc nhận thêm khí đốt của Nga sẽ không đủ để biến Ankara trở thành một trung tâm khí đốt”, Erturk - một chuyên gia nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ về các vấn đề năng lượng, cho biết.

Theo ông Erturk: “Thổ Nhĩ Kỳ cần xác định và thực hiện các quy tắc làm thế nào để trở thành một trung tâm khí đốt. Không thể trở thành trung tâm với khí đốt từ một nguồn duy nhất. Ankara cần phải đánh giá tất cả các nguồn lực một cách tổng thể”.

Vị trí địa chính trị của Thổ Nhĩ Kỳ, giữa một bên là các quốc gia giàu khí đốt - như Nga, Azerbaijan, Iran với một bên là châu Âu thiếu năng lượng, đang tạo điều kiện để Ankara trở thành một trung tâm khí đốt.

Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ đã có nhiều đường ống dẫn dầu và khí đốt trên lãnh thổ của mình bắt nguồn từ một số quốc gia như Azerbaijan, Iran, Iraq, Nga để đưa đến các cảng Địa Trung Hải và một số nước châu Âu như Hy Lạp, Bulgaria và Italy. Các chuyên gia cho biết, mạng lưới đường ống này cung cấp một cơ sở hạ tầng tốt cho Thổ Nhĩ Kỳ nếu nước này muốn trở thành một trung tâm khí đốt.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Bộ Năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ, để trở thành một trung tâm khí đốt, Ankara cũng cần tăng cường vai trò của khu vực tư nhân, cho phép cả các công ty phương Tây và không phải phương Tây cạnh tranh trên thị trường.

Chuyên gia Erturk nói: “Cần phải tổ chức và tạo ra các cơ hội thương mại trong một cấu trúc mà ở đó nhiều nhà cung cấp và nhiều người mua có thể tiếp cận thị trường. Muốn vậy, ngành năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ phải hội nhập tốt hơn với thị trường năng lượng châu Âu”.

Kinh tế thế giới nổi bật (28/10-3/11): Cấm dầu Nga, EU gặp cú sốc lớn; ông Putin ‘nói nước đôi’ về thỏa thuận ngũ cốc, tin vui Trung Quốc-Australia

Kinh tế thế giới nổi bật (28/10-3/11): Cấm dầu Nga, EU gặp cú sốc lớn; ông Putin ‘nói nước đôi’ về thỏa thuận ngũ cốc, tin vui Trung Quốc-Australia

OPEC lạc quan về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu, Nga-Ukraine thêm căng thẳng liên quan thỏa thuận ngũ cốc, Australia ‘bật đèn xanh’ xuất ...

Suy thoái lan rộng từ châu Âu sang Đông Nam Á, kinh tế thế giới năm 2023 sẽ 'phủ mây đen'?

Suy thoái lan rộng từ châu Âu sang Đông Nam Á, kinh tế thế giới năm 2023 sẽ 'phủ mây đen'?

Tình hình lạm phát và chi phí năng lượng tăng vọt dự kiến sẽ làm giảm chi tiêu của châu Âu đối với hàng hóa ...

Xung đột Nga-Ukraine: Trừng phạt ‘ăn miếng trả miếng’, EU chưa có lý do để ăn mừng, khủng hoảng năng lượng mới chỉ là khởi đầu

Xung đột Nga-Ukraine: Trừng phạt ‘ăn miếng trả miếng’, EU chưa có lý do để ăn mừng, khủng hoảng năng lượng mới chỉ là khởi đầu

Nga-châu Âu đáp trả nhau liên quan tới xung đột ở Ukraine đã gây ra những làn sóng chấn động khắp các thị trường năng ...

Chuyên gia: Châu Âu ở ‘tâm chấn’ khủng hoảng năng lượng, nhưng Nga cũng 'không thắng'

Chuyên gia: Châu Âu ở ‘tâm chấn’ khủng hoảng năng lượng, nhưng Nga cũng 'không thắng'

Theo ông Fatih Birol, Giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), khả năng Nga tìm được một đối tác tiêu thụ ...

Ảnh ấn tượng tuần (24-30/10): Quân Ukraine bắn lựu pháo Mỹ, máy bay Nga tại Donetsk, CSTO họp khẩn về Armenia-Azerbaijan, tai nạn thảm khốc ở Hàn Quốc

Ảnh ấn tượng tuần (24-30/10): Quân Ukraine bắn lựu pháo Mỹ, máy bay Nga tại Donetsk, CSTO họp khẩn về Armenia-Azerbaijan, tai nạn thảm khốc ở Hàn Quốc

Xung đột Nga-Ukraine, Tổng thống Nga dự cuộc họp khẩn của CSTO về tình hình Armenia-Azerbaijan, Tổng thống Mỹ tiêm mũi vaccine tăng cường, nước ...

(theo TRT World)

Bài viết cùng chủ đề

Khủng hoảng năng lượng

Đọc thêm

Ngày Quốc tế phòng chống tiếng ồn 25/4: Tác hại nghiêm trọng của ô nhiễm tiếng ồn

Ngày Quốc tế phòng chống tiếng ồn 25/4: Tác hại nghiêm trọng của ô nhiễm tiếng ồn

Ô nhiễm tiếng ồn không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là người dân sống ở thành thị. Tình trạng này ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe ...
Nga nói gì về việc Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc?

Nga nói gì về việc Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc?

Nga cho rằng, chuyến thăm đang diễn ra của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Trung Quốc nhằm mục đích phá vỡ mối quan hệ Moscow-Bắc Kinh.
Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ 26/4 đến hết ...
Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Từ hai đứa trẻ sinh non tại cùng một bệnh viện vào năm 1994, giờ đây họ là cặp vợ chồng hạnh phúc, vừa chào đón con đầu lòng.
Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Các nhà cổ sinh vật học vừa phát hiện hóa thạch rùa khổng lồ niên đại 57 triệu năm trước ở Colombia.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Phiên chợ là sự kết hợp giữa không gian hội chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa đặc trưng của phiên chợ vùng cao ngay ...
Tính toán ‘không đi đâu mà thiệt’ của Tổng thống Mỹ Biden trong khoản viện trợ 61 tỷ USD gửi tới Ukraine

Tính toán ‘không đi đâu mà thiệt’ của Tổng thống Mỹ Biden trong khoản viện trợ 61 tỷ USD gửi tới Ukraine

Tổng thống Biden đã tính toán như thế nào trong khoản viện trợ xung đột quân sự 61 tỷ USD dành cho Ukraine? Mỹ có thật viện trợ Ukraine không cần tính toán?
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật...
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, thế giới quay đầu tăng nhẹ. Xăng trong nước chiều nay được dự báo sẽ giảm do tuần qua giá dầu thế giới giảm.
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Phiên bản di động