Kiên Giang hướng đến vai trò cầu nối của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhờ kinh tế biển

Kim Giang
Với vị trí và điều kiện tự nhiên đặc biệt, Kiên Giang đang hướng đến vai trò cầu nối của vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trong hội nhập kinh tế và hợp tác khu vực.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Kiên Giang là một trong số 28 tỉnh, thành trong cả nước có biển, hệ sinh thái vùng ngập mặn ven bờ đa dạng, tài nguyên phong phú với tiềm năng đất đai, đồi núi, khoáng sản, rừng nguyên sinh, biển đảo.

Vùng biển Kiên Giang rộng lớn với diện tích khoảng 63.290 km2, bờ biển dài khoảng 200km với hơn 140 hòn đảo lớn nhỏ, có 40 hòn đảo có dân cư sinh sống, trong đó đảo lớn nhất là Phú Quốc. Nằm trong vùng vịnh Thái Lan, Kiên Giang còn có điều kiện giao thương thuận lợi với các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Kiên Giang hướng đến vai trò cầu nối của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhờ kinh tế biển
Kiên Giang hướng đến vai trò cầu nối của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhờ kinh tế biển. (Nguồn: VGP News)

Tạo thế cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế biển

Sau hơn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW, ngày 9/2/2007 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020” và 2 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, kinh tế biển của tỉnh Kiên Giang đã có bước phát triển khá toàn diện, đến nay, cơ cấu giá trị các ngành kinh tế biển chiếm 73,82% GRDP toàn tỉnh, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Vùng biển Kiên Giang được xác định là ngư trường giàu tiềm năng của cả nước, có lợi thế hơn hẳn so với các tỉnh, thành khác trong khu vực để phát triển kinh tế biển. Kiên Giang đã được Chính phủ xác định là một trong 4 tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long theo Quyết định 492/QĐ-TTg ngày 16/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ.

Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế biển, Kiên Giang đã và đang phát triển dự án đánh bắt xa bờ để tăng sản lượng khai thác mà vẫn bảo vệ được môi trường và nguồn lợi thủy sản ven bờ. Tính đến hết quí II/2021 toàn tỉnh có tổng số 9.890 tàu cá có chiều dài từ 6m trở lên, với tổng công suất tương đương 2.820.242 CV, trong đó tàu khai thác hải sản xa bờ là 3.987 tàu, cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu nguyên liệu cho các nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu. Tổng sản lượng khai thác bình quân hàng năm là 500.000 tấn.

Bên cạnh khai thác hải sản trên vùng biển rộng lớn, tỉnh cũng quy hoạch, xây dựng các dự án nuôi trồng thủy sản theo hướng nuôi biển, nhất là nuôi biển công nghiệp, đồng thời tiến hành điều tra cơ cấu tàu thuyền, xây dựng các chính sách chuyển đổi nghề, điều chỉnh cơ cấu nghề khai thác... như Đề án Phát triển nuôi biển theo định hướng bền vững trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đến năm 2030 và Dự án “Điều tra các nghề khai thác vùng biển ven bờ và vùng lộng biển Kiên Giang; đề xuất sắp xếp lại cơ cấu nghề khai thác thủy sản tỉnh Kiên Giang”, nhằm giảm dần tỷ trọng lĩnh vực khai thác hải sản và tăng dần lĩnh vực nuôi trồng, góp phần phát triển và bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Thành phẩm - Nguyễn Hữu Định
Một nhà máy chế biến thủy sản tại Kiên Giang. (Ảnh: Nguyễn Hữu Định)

Sản lượng tôm nuôi năm 2021 ước đạt hơn 105.000 tấn, (trong đó sản lượng tôm công nghiệp-bán công nghiệp đạt gần 40.000 tấn), tập trung chủ yếu tại các huyện vùng Tứ giác Long Xuyên và U Minh Thượng.

Hệ thống cảng biển cũng được quan tâm quy hoạch hoàn chỉnh, phát huy hiệu quả. Tỉnh đã tập trung khai thác các cảng bến khu vực Phú Quốc, Hòn Chông và cảng nước sâu Nam Du nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế biển của tỉnh. Đồng thời, tiếp tục phát triển đội tàu, đáp ứng được nhu cầu vận tải hành khách lớn nhất cả nước, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Dịch vụ vận tải biển ngày càng được đổi mới, ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, chất lượng ngày càng tốt hơn. Một số công trình giao thông trọng điểm quy mô lớn, mang tính đột phá đã và đang được triển khai xây dựng như: đường Hồ Chí Minh (đoạn Lộ Tẻ - Rạch Sỏi), đường đê biển đoạn qua TP Rạch Giá, cảng hành khách quốc tế Phú Quốc…

Các khu công nghiệp, khu đô thị ven biển cũng được tỉnh xây dựng, dần hoàn thiện. Đến nay, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thành lập 3/5 khu công nghiệp gồm Thạnh Lộc, Thuận Yên và Xẻo Rô; đã có 2/5 khu công nghiệp đi vào hoạt động. Tỉnh tăng cường kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư vào khu công nghiệp. Nhiều dự án mới với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường đang được triển khai thực hiện trong các khu công nghiệp.

Tỉnh cũng tập trung thực hiện việc lập, điều chỉnh quy hoạch các khu đô thị ven biển và các vùng phụ cận. Trong đó, trọng tâm chú ý gắn kết thông minh theo mô hình, tiêu chí tăng trưởng xanh gắn với phát triển du lịch bền vững.

Đến năm 2030, tỉnh Kiên Giang phấn đấu đưa kinh tế biển chiếm 80% GRDP toàn tỉnh, thu nhập bình quân đầu người của các huyện, thành phố ven biển gấp 1,5 lần so với mức bình quân của tỉnh; cơ cấu kinh tế phi nông nghiệp chiếm trên 80% tổng GRDP. Thu hút khách du lịch tăng 30-50% so với năm 2020, xuất khẩu thủy sản tăng bình quân 10%/năm giai đoạn 2021-2030.

Tầm nhìn phấn đấu đến năm 2045, Kiên Giang trở thành tỉnh phát triển mạnh về kinh tế biển trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, theo hướng bền vững, an ninh, an toàn và kinh tế biển đóng góp quan trọng vào nền kinh tế cả nước.

Lợi thế du lịch biển, đảo

Nằm trong vịnh Thái Lan và có khoảng cách rất gần với các nước ASEAN, rất thuận lợi để mở rộng giao lưu kinh tế với các nước trong khu vực. Kiên Giang là tỉnh duy nhất có 2 sân bay: sân bay nội địa Rạch Giá và sân bay Quốc tế Phú Quốc, có cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và cửa khẩu Quốc gia Giang Thành, giáp với Campuchia.

Bai tam hon Son Kiên Hải - Nguyễn Hữu Định
Bãi tắm Hòn Sơn. (Ảnh: Nguyễn Hữu Định)

Kiên Giang là tỉnh có nhiều tài nguyên tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái biển, đảo. Dựa vào lợi thế này, Kiên Giang đang đầu tư, khai thác các loại hình du lịch chủ yếu như: du lịch sinh thái biển đảo; du lịch nghỉ dưỡng; du lịch tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh; du lịch khám phá; du lịch vui chơi giải trí, mua sắm…

Đặc thù là du lịch biển đảo, du lịch văn hóa địa phương, du lịch sinh thái chất lượng cao Phú Quốc. Đồng thời, UBND tỉnh Kiên Giang đã công nhận 3 Khu du lịch địa phương: Khu du lịch quần đảo Nam Du (Kiên Hải), Khu du lịch Lại Sơn (Kiên Hải), Khu du lịch Quần đảo Hải Tặc (Hà Tiên), đều là những Khu du lịch biển đảo.

Những năm qua, lĩnh vực du lịch được tỉnh quan tâm khai thác, nhiều khu du lịch được tổ chức quy hoạch, nhiều dự án du lịch được đầu tư mới.

Bên cạnh một số khu vui chơi giải trí hấp dẫn hiện có, nhiều khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao đã được đưa vào khai thác như Vinpearl, JW. Mariott, Sol Beach, Mường Thanh, Intercon, Novotel… với khoảng hơn 5.000 phòng, nâng tổng số phòng lưu trú ở Kiên Giang lên 28.000 phòng.

Kiên Giang hướng đến vai trò cầu nối của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhờ kinh tế biển
"Thành phố không ngủ" Vin Wonders Phú Quốc. (Nguồn: Báo Người Lao động)

Đặc biệt, hiện nay Phú Quốc đang triển khai xây dựng cảng biển quốc tế đủ khả năng đón các tàu khách quốc tế có sức chứa 5.000 – 6.000 khách. Nhiều công trình, hạ tầng kỹ thuật quan trọng về đường giao thông, hàng không, điện ở Phú Quốc đã hoàn thành; dịch vụ hàng không tiếp tục mở rộng kết nối với nhiều địa phương trong nước và quốc tế; giao thông đường biển cũng được đầu tư rất tốt, tạo thuận lợi hơn cho việc đi lại của nhân dân và các nhà đầu tư.

Đưa hình ảnh Kiên Giang ra thế giới

Hoạt động hợp tác, đối ngoại của Kiên Giang trong lĩnh vực du lịch thời gian qua diễn ra sôi động. Kiên Giang đã cung cấp thông tin về sản phẩm du lịch cho các tỉnh, thành thuộc các nước như Campuchia, Thái Lan phục vụ việc xây dựng tour du lịch theo tuyến đường hành lang ven biển phía Nam (tuyến R10) và đề xuất nhiều nội dung hợp tác tập trung tại một số thị trường lớn, có khả năng tăng trưởng lượng khách du lịch cao như: Hàn Quốc, Pháp, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc…

Thực hiện các chương trình hợp tác giữa tỉnh Kiên Giang với các tỉnh, thành phố thuộc Campuchia, Thái Lan, tổ chức các đoàn công tác của tỉnh đi xúc tiến, quảng bá tại Ấn Độ, Nga…

Đặc biệt, tháng 12/2018, UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức chuyến công tác xúc tiến quảng bá du lịch-thương mại tại thị trường Ấn Độ do Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu. Trong chuyến công tác, UBND tỉnh Kiên Giang đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Chương trình quảng bá du lịch giới thiệu về huyện đảo Phú Quốc – “Thiên đường đảo Ngọc của Việt Nam”.

Hang Sơn Trà - Kiên Lương
Hang Sơn Trà. (Ảnh: Kiên Lương)

Từ kết quả chuyến công tác, Phú Quốc đã được chọn làm nơi tổ chức “Chương trình đám cưới du lịch” của gia đình cô Sasha Grewal, nhà sáng lập hãng trang sức nổi tiếng Ấn Độ Outhouse.

Đám cưới đã diễn ra tốt đẹp và rất thành công vào những ngày đẹp trời của tháng 3/2019 tại Khu nghỉ dưỡng JW Mariott Phu Quoc Emerald Bay, là cơ hội để Việt Nam nói chung và Kiên Giang nói riêng quảng bá hình ảnh du lịch đến với người dân và doanh nhân Ấn Độ cũng như các nước trên thế giới.

Công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế về du lịch thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đầu tư, hợp tác phát triển du lịch tại tỉnh. Lượt khách quốc tế đến Kiên Giang tăng nhanh trong các năm qua.

Tỉnh tập trung quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, giới thiệu nét đẹp văn hóa, con người và hình ảnh Kiên Giang đến bạn bè trong và ngoài nước; mở rộng giao lưu, hợp tác và hội nhập, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tăng cường mở rộng tình đoàn kết, quan hệ hữu nghị hợp tác quốc tế và cải thiện đời sống nhân dân.

Thêm 6 ca mắc Covid-19, tăng cường phòng chống dịch tại cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, Kiên Giang

Thêm 6 ca mắc Covid-19, tăng cường phòng chống dịch tại cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, Kiên Giang

Chiều 19/4, Bộ Y tế cho biết có thêm 6 ca mắc Covid-19 là người nhập cảnh đã cách ly ngay, ghi nhận tại TP. ...

Chuyên gia Malaysia khuyến nghị thúc đẩy Kinh tế Xanh ở Biển Đông

Chuyên gia Malaysia khuyến nghị thúc đẩy Kinh tế Xanh ở Biển Đông

TGVN. Ông Ang Chin Hup, chuyên viên nghiên cứu cao cấp thuộc Viện Nghiên cứu Hàng hải Malaysia (MIMA) cho rằng sáng kiến Kinh tế ...

Đọc thêm

XSHCM 27/4, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 27/4/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 27/4, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 27/4/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 27/4/2024. xổ số thành phố. kết quả xổ số Hồ Chí Minh ngày ...
Vietlott 27/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 27/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 27/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 27/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 27/4 - Vietlott Power 27/4. Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. xo so Vietlott 655 hôm nay. xs Power hom nay.
XSHG 27/4, trực tiếp kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay 27/4/2024. KQXSHG thứ 7

XSHG 27/4, trực tiếp kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay 27/4/2024. KQXSHG thứ 7

XSHG 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Hậu Giang hôm nay - XSHG 27/4/2024. Ket qua xo so Hau Giang. kết quả xổ số Hậu Giang ngày 27 ...
XSLA 27/4, trực tiếp kết quả xổ số Long An hôm nay 27/4/2024 - KQXSLA thứ 7

XSLA 27/4, trực tiếp kết quả xổ số Long An hôm nay 27/4/2024 - KQXSLA thứ 7

XSLA 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Long An hôm nay - XSLA 27/4/2024. ket qua xo so Long An. KQXSLA thứ 7. kết quả xổ số Long ...
XSBP 27/4, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 27/4/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 27/4, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 27/4/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay - XSBP 27/4/2024. Ket qua xo so Binh Phuoc. KQXSBP thứ 7. xổ số Bình Phước ngày ...
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 thất vọng.
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật yêu cầu TikTok bán tài sản ở Mỹ trước hạn 19/1/2025 hoặc bị cấm hoàn toàn tại nước này.
Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Nền kinh tế dẫn đầu châu Âu - Đức có thật đang trên đường phục hồi như kỳ vọng?
ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

Ngày 25/4, Phái đoàn Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã khởi động Chương trình Hội nhập Kinh tế ASEAN - Anh (EIP) tại Jakarta, Indonesia.
Tài sản Nga bị phong tỏa: Mỹ nêu 'bước đi mang tính xây dựng'; Moscow tuyên bố sẽ đáp trả về kinh tế và chính trị

Tài sản Nga bị phong tỏa: Mỹ nêu 'bước đi mang tính xây dựng'; Moscow tuyên bố sẽ đáp trả về kinh tế và chính trị

Nga có thể xem xét hạ cấp quan hệ ngoại giao với Mỹ nếu Washington thực hiện kế hoạch tịch thu tài sản Moscow đang bị phong tỏa.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động