Kinh tế thế giới nổi bật (17-23/11): Vượt trừng phạt, GDP Nga vẫn tăng đều; Trung Quốc hút mạnh FDI, EU đối phó với giá năng lượng cao

Hải An
Cảnh báo nợ cao kỷ lục trên toàn cầu, Nga khẳng định thoát nguy cơ đổ vỡ, Mỹ thận trọng chính sách tiền tệ, vốn FDI vào Trung Quốc tăng hơn 30%, xuất khẩu mì ăn liền Hàn Quốc đạt kỷ lục… là những tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Kinh tế thế giới nổi bật (17-23/11):
GDP trong quý III/2023 đạt 5,5%, là quý thứ hai liên tiếp kinh tế Nga ghi nhận tăng trưởng sau khi bị suy giảm trước đó. (Nguồn: Getty)

Kinh tế thế giới

Nợ cao kỷ lục trên toàn cầu

Báo cáo mới nhất từ Viện Tài chính quốc tế (IIF) cho hay, nợ toàn cầu đã tăng lên mức kỷ lục 307.400 tỷ USD trong quý III/2023, trong khi tỷ lệ nợ trên Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) ở các thị trường mới nổi đạt mức cao nhất từ trước tới nay.

Trong báo cáo công bố ngày 16/11, IIF ước tính, nợ toàn cầu sẽ đạt 310.000 tỷ USD vào cuối năm nay, tương đương mức tăng hơn 25% trong vòng 5 năm qua.

2/3 số nợ tăng trong quý vừa qua đến từ các thị trường phát triển, dẫn đầu là Mỹ, Nhật Bản, Pháp và Anh. Các thị trường mới nổi gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Mexico cũng ghi nhận mức tăng mạnh.

Trong khi tỷ lệ nợ trên GDP toàn cầu ít thay đổi ở mức 333%, thì con số này đã lên tới 255% tại các thị trường mới nổi - cao hơn 32 điểm phần trăm so với cùng kỳ 5 năm trước. Dẫn đầu thúc đẩy mức tăng trên là Nga, Trung Quốc, Saudi Arabia và Malaysia. Ở chiều ngược lại, Chile, Colombia và Ghana ghi nhận tỷ lệ giảm lớn nhất.

IIF cảnh báo rằng, sự chuyển hướng sang chủ nghĩa dân túy chính trị có thể đẩy mức nợ trên lên cao hơn nữa trong năm tới.

Tin liên quan
Bất chấp trừng phạt từ Mỹ, Nga sẽ chiến đấu để bảo vệ nguồn khí đốt - ‘vũ khí chủ chốt’ trong cuộc đua năng lượng toàn cầu Bất chấp trừng phạt từ Mỹ, Nga sẽ chiến đấu để bảo vệ nguồn khí đốt - ‘vũ khí chủ chốt’ trong cuộc đua năng lượng toàn cầu

Kinh tế Mỹ

* Theo biên bản cuộc họp chính sách hai ngày (31/10-1/11) được công bố hôm 21/11, các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã nhất trí sẽ hành động cẩn trọng và chỉ tăng lãi suất nếu tiến triển trong quá trình kiểm soát lạm phát chững lại.

Biên bản này cho thấy tất cả những người tham dự đều đồng ý rằng Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) thuộc Fed có thể tiến hành một cách cẩn trọng và dường như sự ủng hộ cho tăng lãi suất không còn.

Nội dung của cuộc thảo luận chuyển sang tập trung vào việc giữ lãi suất ở phạm vi 5,25%-5,50% hiện tại trong bao lâu.

* Ngày 17/11, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, nước này và Trung Quốc có kế hoạch đàm phán thêm về các vấn đề thương mại vào năm tới.

Hai bên cũng sẽ tổ chức các cuộc thảo luận kỹ thuật về việc tăng cường bảo vệ bí mật thương mại trong quá trình tố tụng vào tháng 1/2024. Ngoài ra, bộ trên cũng có kế hoạch hợp tác với Trung Quốc để thúc đẩy mối quan hệ thông qua việc khôi phục hội nghị lãnh đạo ngành du lịch dự kiến diễn ra vào tháng 5/2024 tại Tây An (Trung Quốc).

Kinh tế Trung Quốc

* Số liệu vừa công bố của Bộ Thương mại Trung Quốc cho thấy, trong giai đoạn từ tháng 1-10/2023, nước này ghi nhận thêm 41.947 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được thành lập mới, tăng 32,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, số vốn đầu tư nước ngoài được giải ngân chỉ đạt 987,01 tỷ NDT (khoảng 137,5 tỷ USD), giảm 9,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xét theo lĩnh vực, ngành chế tạo thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt 283,44 tỷ NDT, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm trước. Xét về quốc gia, Canada, Anh, Pháp, Thụy Sỹ và Hà Lan là những nước có vốn đầu tư vào Trung Quốc nhiều nhất, lần lượt tăng 110,3%, 94,6%, 90,0%, 66,1% và 33,0% trong giai đoạn báo cáo.

* Ngày 20/11, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) cho biết, PBoC và Ngân hàng trung ương Saudi Arabia đã ký thỏa thuận hoán đổi tiền tệ song phương.

PBoC xác nhận, tổng giá trị thỏa thuận hoán đổi tiền tệ là 50 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 6,98 tỷ USD). Thỏa thuận có hiệu lực trong 3 năm và có thể được gia hạn nếu cả hai bên nhất trí.

Theo tuyên bố, thỏa thuận hoán đổi tiền tệ sẽ giúp tăng cường hợp tác tài chính giữa hai nước, mở rộng hoạt động sử dụng tiền tệ của nhau, thúc đẩy thương mại và đầu tư song phương.

Kinh tế châu Âu

* Số liệu của Cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat) công bố ngày 17/11 cho biết, tỷ lệ lạm phát hằng năm đã giảm từ mức 4,3% trong tháng 9/2023 xuống còn 2,9% trong tháng 10/2023, mức thấp nhất kể từ năm 2021.

Lạm phát cơ bản, không kể giá năng lượng và lương thực, cũng giảm. Lãi suất hàng năm giảm từ mức 4,5% trong tháng 9 xuống 4,2% trong tháng 10 vừa qua.

* Ủy ban châu Âu (EC) ngày 20/11 thông báo gia hạn thêm 6 tháng đối với kế hoạch cho phép các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) hỗ trợ các công ty bị tác động bởi giá năng lượng tăng vọt, sau khi xung đột tại Ukraine xảy ra.

Biện pháp tạm thời trên sẽ được kéo dài đến tháng 6/2024, theo đó cho phép 27 quốc gia thành viên EU cung cấp nhiều hình thức hỗ trợ tài chính để bù đắp cho các công ty bị tác động bởi chi phí cho điện và khí đốt tăng cao.

* Chính phủ Đức ngày 22/11 thông báo lùi lại cuộc bỏ phiếu cuối cùng về ngân sách của năm tới sau khi Tòa án Hiến pháp Liên bang ra phán quyết rằng, việc chuyển đổi mục đích khoản tín dụng 60 tỷ Euro (khoảng 65 tỷ USD) phân bổ cho đại dịch Covid-19 sang các sáng kiến xanh trong Quỹ Khí hậu và chuyển đổi (KTF) là vi hiến.

Phán quyết trên gây rối loạn cho kế hoạch công bố ngân sách năm 2024 của chính phủ liên minh do Thủ tướng Olaf Scholz đứng đầu, thậm chí cũng có thể tiếp tục tác động đến kế hoạch tài chính cho đến năm 2027.

* Phát biểu trước báo giới ngày 18/11, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga đã ngăn chặn được nguy cơ đổ vỡ nền kinh tế sau khi phải hứng chịu hàng loạt biện pháp trừng phạt của Mỹ và phương Tây kể từ năm 2022.

Ông Peskov cho hay, nguy cơ đổ vỡ nền kinh tế là có thực. Nga thực sự phải huy động mọi nguồn lực trong nước để ngăn chặn nguy cơ này.

Bên cạnh đó, người phát ngôn trên cũng nhấn mạnh, nền kinh tế nước này đang phải chịu sức ép từ các lệnh trừng phạt chưa từng có và Nga không chỉ phải xoay sở để đảm bảo ổn định tình hình mà còn tạo “xu hướng tăng trưởng” cho nền kinh tế.

Theo số liệu do Cơ quan Thống kê Liên bang Nga công bố hôm 15/11, tăng trưởng GDP của nước này trong quý III/2023 đạt 5,5%. Đây là quý thứ hai liên tiếp kinh tế Nga ghi nhận tăng trưởng sau khi bị suy giảm trước đó.

* Ngày 17/11, Bộ Năng lượng Nga thông báo sẽ gỡ bỏ lệnh cấm tạm thời đối với xuất khẩu xăng dầu được áp đặt hồi tháng 9/2023, trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

Nga đã tạm thời hạn chế xuất khẩu xăng và nhiên liệu diesel để tránh tình trạng thiếu hụt trên thị trường nội địa. Bộ trên cho hay, thị trường xăng dầu trong nước cơ bản đã được đảm bảo.

Kinh tế thế giới nổi bật (17-23/11): Vượt trừng phạt, GDP Nga vẫn tăng đều; Trung Quốc hút mạnh FDI, EU đối phó với giá năng lượng cao
Người tiêu dùng mua hàng hóa trong siêu thị ở Berlin, Đức, ngày 8/11/2023. (Nguồn: THX)

Kinh tế Nhật Bản và Hàn Quốc

* Báo NHK của Nhật Bản ngày 18/11 dẫn số liệu của Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho thấy, giá trị nhập khẩu hải sản từ Nhật Bản trong tháng 10/2023 đã giảm 99% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ ở mức 2,4 triệu NDT (khoảng 334.000 USD).

Kết quả là kim ngạch nhập khẩu hải sản của Trung Quốc từ Nhật Bản đã lao dốc mạnh trong những tháng gần đây, lần lượt giảm 67% trong tháng 8 và hơn 90% trong tháng 9, so với cùng kỳ năm ngoái.

* Bộ Tài chính Hàn Quốc vừa cho biết sẽ giảm thuế đối với 76 sản phẩm công nghiệp và thực phẩm vào năm 2024 nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của các ngành và kiềm chế lạm phát.

Việc giảm thuế theo kế hoạch thông qua hạn ngạch thuế suất là một phần của hệ thống thuế quan linh hoạt của nước này, trong đó chính phủ tạm thời điều chỉnh thuế suất cơ bản đối với hàng hóa nhập khẩu để ổn định giá cả và bảo vệ các nhà sản xuất địa phương, cùng với các mục tiêu khác.

Trong tổng số các sản phẩm được giảm thuế có 19 sản phẩm thuộc các ngành công nghiệp mới và 18 mặt hàng liên quan đến lĩnh vực ô tô, thép và hóa chất. Ngoài ra, còn có những sản phẩm trong ngành nông nghiệp, các ngành công nghiệp và thực phẩm “dễ bị tổn thương” khác bao gồm thức ăn chăn nuôi ngũ cốc, urê, thịt gà, đường và cà phê.

* Cục Hải quan Hàn Quốc cho biết, xuất khẩu mì ăn liền của nước này trong giai đoạn từ tháng 1-10/2023 đạt tổng trị giá 785,2 triệu USD, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái, chính thức vượt cột mốc 1.000 tỷ Won (khoảng 776 triệu USD). Năm 2023 cũng là năm đánh dấu kỷ niệm 60 năm gói mì ăn liền đầu tiên của Hàn Quốc được sản xuất năm 1963.

Nếu tỷ giá hối đoái Won/USD là 1.300 Won được áp dụng cho xuất khẩu mì ăn liền trong giai đoạn từ tháng 1-10/2023, con số này sẽ lên tới 1.020,8 tỷ Won, đánh dấu lần đầu tiên xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc vượt quá 1.000 tỷ Won. Ước chung cả năm nay, giá trị xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc sẽ lên tới 1.200 tỷ Won đến 1.300 tỷ Won.

Kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

* Ngày 17/11, Ngân hàng trung ương Indonesia và Singapore đã ra mắt dịch vụ thanh toán xuyên biên giới bằng mã phản hồi nhanh (QR), như một phần trong nỗ lực của khu vực nhằm tăng cường kết nối.

Sáng kiến này là bước tiếp theo cam kết của các nước thành viên ASEAN về hợp tác kết nối thanh toán khu vực (RPC) và triển khai Kế hoạch tổng thể hệ thống thanh toán Indonesia 2025 nhằm hiện thực hóa một phương thức thanh toán thuận tiện và hiệu quả hơn cho cộng đồng.

* Ngày 17/11, Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào đã tổ chức họp báo, thông tin về thời gian tổ chức Tuần lễ Kỹ thuật số Lào 2024. Đây được xem là một sự kiện quan trọng trong công cuộc chuyển đổi hiện đại hóa kỹ thuật số của nước này.

Theo đó, Tuần lễ Kỹ thuật số Lào 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 10-14/1/2024, tại thủ đô Vientiane với chủ đề: "Chuyển đổi kỹ thuật số hướng tới phát triển kinh tế - xã hội lớn hơn và kết nối linh hoạt".

Trong khuôn khổ Tuần lễ sẽ diễn ra triển lãm về công nghệ thông tin, viễn thông và đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước, với hơn 100 gian hàng.

* Đại diện thương mại Thái Lan Nalinee Taveesin ngày 20/11 cho biết, các cuộc đàm phán đang được tiến hành để Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ký kết Hiệp định đối tác kinh tế (EPA) với Thái Lan.

Chính phủ Hàn Quốc quan tâm đến EPA vì cả hai nước đều chưa có kế hoạch chỉ định một khu vực thương mại tự do. Tuy nhiên, cả hai đã nhất trí về hợp tác khu vực, cụ thể là Hiệp định thương mại tự do ASEAN-Hàn Quốc (AKFTA) và Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) với phạm vi rộng.

Việc thành công trong thỏa thuận EPA sẽ giúp cắt giảm thuế nhập khẩu và làm giảm bớt trở ngại thương mại hơn nữa.

* Ngày 22/11, Bộ trưởng Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Malaysia Tengku Zafrul Abdul Aziz cho biết, thị trường xe điện (EV) của ASEAN ước tính đạt 2,7 tỷ USD vào năm 2027, tăng hơn 5 lần so với mức 500 triệu USD vào năm 2021.

Ông Zaful cho rằng, Malaysia có nhiều lợi thế cạnh tranh để thu hút nhiều khoản đầu tư có giá trị cao hơn nhờ đã phát triển một hệ sinh thái toàn diện cho ngành công nghiệp EV và những dòng xe thế hệ mới. Mục tiêu của nước này là đến năm 2030, đưa xe điện và xe động cơ lai chiếm 20% doanh số bán ô tô mới, 50% vào năm 2040 và 80% vào năm 2050.

ASEAN trước cơ hội trở thành tâm điểm của tăng trưởng kinh tế bền vững

ASEAN trước cơ hội trở thành tâm điểm của tăng trưởng kinh tế bền vững

Những năm gần đây, bất chấp nhiều cú sốc tài chính mà các khu vực khác trên thế giới phải trải qua, nền kinh tế ...

Giá tiêu hôm nay 23/11/2023, thị trường khởi sắc, đã bán hết hàng vụ 2023, 3 khách nhập tiêu lớn nhất của Việt Nam

Giá tiêu hôm nay 23/11/2023, thị trường khởi sắc, đã bán hết hàng vụ 2023, 3 khách nhập tiêu lớn nhất của Việt Nam

Giá tiêu hôm nay 23/11/2023 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 69.000 – 72.000 ...

Bất động sản mới nhất: Thị trường thoát nguy cơ ‘mất phanh’, Hà Nội dừng chủ trương đầu tư 1 dự án, giá trị pháp lý của sổ hồng và sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Thị trường thoát nguy cơ ‘mất phanh’, Hà Nội dừng chủ trương đầu tư 1 dự án, giá trị pháp lý của sổ hồng và sổ đỏ

Giá nhà cao vượt quá khả năng tài chính của người có thu nhập trung bình, Hà Nội dừng chủ trương đầu tư 1 dự ...

Kinh tế thế giới nổi bật (10-16/11): Nga không giảm sản lượng LNG, Ukraine muốn bán ngũ cốc sang một quốc gia Đông Nam Á, Đức kém hấp dẫn

Kinh tế thế giới nổi bật (10-16/11): Nga không giảm sản lượng LNG, Ukraine muốn bán ngũ cốc sang một quốc gia Đông Nam Á, Đức kém hấp dẫn

Kinh tế toàn cầu năm 2024 sẽ tăng trưởng vượt dự báo, Nga không từ bỏ kế hoạch tăng sản lượng khí đốt hóa lỏng, ...

APEC 2023: Gắn kết vì sự thịnh vượng

APEC 2023: Gắn kết vì sự thịnh vượng

APEC đang thể hiện là một diễn đàn mạnh mẽ để hợp tác và xây dựng sự đồng thuận về các vấn đề tương lai ...

Đọc thêm

Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

​​​​​​​Vietlott 28/4 - Vietlott Mega 6/45 28/4. Trực tiếp nhanh nhất kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 28/4/2024. XS Vietlott 655 hom nay.
XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4 - xổ số hôm nay 28/4. kết quả xổ số miền Nam 28/4/2024. kết quả xổ số ngày 28 tháng 4. xổ số miền Nam chủ nhật. SXMN ...
XSTG 28/4, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 28/4/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 28/4, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 28/4/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 28/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay - XSTG 28/4/2024. ket qua xo so Tien Giang. kết quả xổ số Tiền Giang ngày 28 ...
XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4 - trực tiếp xổ số miền Trung 28/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung chủ nhật. xổ số hôm nay 28/4. SXMT ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi công việc thăng trầm

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi công việc thăng trầm

Xem tử vi 28/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 28/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 28/4/2024, Lịch vạn niên ngày 28 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 28/4/2024, Lịch vạn niên ngày 28 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 28/4. Lịch âm hôm nay 28/4/2024? Âm lịch hôm nay 28/4. Lịch vạn niên 28/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.000 – 97.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất trong mùa Hè này...
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần (ngày 26/4), giá dầu tăng nhẹ, được sự hỗ trợ bởi căng thẳng ở Trung Đông.
WB: Kinh tế Việt Nam đang phục hồi

WB: Kinh tế Việt Nam đang phục hồi

Báo cáo Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam tháng Tư của WB ghi nhận, tình hình kinh tế đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau...
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng giảm rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động