Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (17/9-24/9): Giá vàng bị 'thổi bay' 100 USD, Nước Mỹ không cần thêm gói kích thích kinh tế

Chu Văn
TGVN. Giá vàng thế giới bị "thổi bay" 100 USD chỉ trong 3 ngày; Mỹ không cần thêm các gói kích thích kinh tế; Suy thoái toàn cầu hậu Covid-19 không như dự báo, Doanh nghiệp Nhật xếp hàng rời khỏi Trung Quốc... là các tin nổi bật trong tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
kinh-te-the-gioi-noi-bat-tuan-qua-237-307-vang-tang-tro-lai-sau-quyet-dinh-cua-fed
Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (23/7-30/7): Vàng tăng trở lại sau quyết định của Fed,

Kinh tế toàn cầu

Ba phiên mất 100 USD, giá vàng thế giới thấp nhất hai tháng

Vàng đã để mất mốc 1.900 USD một ounce. Chốt phiên ngày 23/9, trên thị trường thế giới mỗi ounce vàng giao ngay mất gần 40 USD, xuống 1.863 USD. Đây là mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7. Phiên sáng nay, giá tiếp tục đi xuống, hiện giao dịch quanh 1.856 USD. Như vậy, chỉ trong ba phiên, giá vàng đã đã bị "thổi bay" 100 USD.

Nhà phân tích tại Standard Chartered - Suki Cooper đưa ra nhận định, "Ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật sắp tới của vàng sẽ là quanh 1.840 USD một ounce. Tuy nhiên, vàng có vẻ đang tiến gần vùng quá bán".

Dollar Index - đo sức mạnh của đồng bạc xanh với rổ tiền tệ lớn - hôm qua chạm đỉnh 8 tuần. Chứng khoán Mỹ thì giảm sau số liệu cho thấy hoạt động kinh doanh tại nước này đi xuống trong tháng 9. "Bất ổn trong dài hạn vẫn còn. Vì thế, nhà đầu tư sẽ không bỏ qua cơ hội mua vàng khi giá thấp", Chiến lược gia tại Blue Line Futures Phillip Streible cho biết, "Nhà đầu tư đang dõi theo các động thái mới nhất từ các ngân hàng trung ương lớn, bởi hiện tại, hầu hết chính sách tiền tệ và tài khóa đã được thực hiện". (Reuters)


Suy thoái toàn cầu hậu Covid-19 không như dự báo

Trong báo cáo mới nhất, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) nhận định, suy thoái toàn cầu trong năm nay sẽ không sâu như dự kiến nhờ các quốc gia nỗ lực chống lại cuộc suy thoái kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra.

Tuy nhiên, sự phục hồi trong năm 2021 vẫn sẽ thấp hơn so với dự báo. Theo OECD, GDP toàn cầu sẽ giảm 4,5% trong năm nay và quay trở lại tăng trưởng khoảng 5% vào năm 2021. Trong bản dự báo trước đó, hồi tháng 6, tổ chức này đã ước tính GDP toàn cầu sẽ giảm 6% vào năm 2020 và phục hồi tăng trưởng 5,2% vào năm tới.

Tuy nhiên, OECD cũng nhấn mạnh, triển vọng đưa ra không dễ đạt được và phụ thuộc rất lớn một loạt yếu tố như: mức độ nghiêm trọng của đợt bùng phát dịch Covid mới, các biện pháp hạn chế nào sẽ được áp dụng, việc triển khai vaccine, chính sách tài khóa, tiền tệ đối của các nước… Dự báo cho thấy, Trung Quốc là nền kinh tế G20 duy nhất có GDP dự kiến tăng trưởng dương (ở mức 1,8%) vào năm 2020, trong khi tăng trưởng của Mỹ dù cải thiện nhưng vẫn ở mức giảm 3,8%, khu vực đồng tiền chung châu Âu cũng cải thiện, ở mức giảm 7,9%. Các nền kinh tế mới nổi, Ấn Độ và Mexico đều được dự báo giảm ở mức 10,2%, Nam Phi giảm 11,5%. (OECD)


Lần đầu tiên sau 60 năm châu Á tăng trưởng âm

Trong Báo cáo cập nhật triển vọng phát triển châu Á (ADO) năm 2020, Ngân hàng phát triển châu Á (ABD) dự báo các nền kinh tế đang phát triển khu vực châu Á sẽ tăng trưởng âm (-) 0,7% trong năm nay, lần đầu tiên sau 60 năm; khoảng 3/4 nền kinh tế trong khu vực dự kiến ​​sẽ tăng trưởng âm trong năm 2020.

Báo cáo nhận định đại dịch Covid-19 kéo dài, căng thẳng địa chính leo thang của xung đột thương mại và công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc là những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến triển vọng tăng trưởng của khu vực trong năm nay và năm 2021. Để giảm thiểu tác động, chính phủ các nước trong khu vực đã triển khai nhiều chính sách ứng phó trên phạm vi rộng, bao gồm các gói hỗ trợ chính sách lên tới 3,6 nghìn tỷ USD, tương đương khoảng 15% GDP khu vực. Khu vực Đông Nam Á dự báo sẽ suy giảm 3,8% trong năm 2020, trước khi tăng trưởng 5,5% trong năm 2021. Lạm phát của các nước đang phát triển trong khu vực được dự báo giảm xuống 2,9% trong năm nay từ mức 3,2% dự báo hồi tháng 4, do giá dầu tiếp tục thấp và sức cầu yếu. Lạm phát cho năm 2021 dự kiến ​​sẽ giảm xuống 2,3%. (ADB)


Mỹ-Trung Quốc

Theo phân tích của Dự án Đầu tư Mỹ-Trung, tổng khoản đầu tư trực tiếp và đầu tư mạo hiểm giữa hai quốc gia này ở mức 10,9 tỷ USD trong nửa đầu năm 2020, thấp nhất kể từ 6 tháng cuối năm 2011, nhưng khoản đầu tư trực tiếp của Trung Quốc vào Mỹ ở mức 4,7 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm, vẫn tăng từ mức 3.4 tỷ USD của cùng kỳ năm trước.

Đà tăng đến từ khoản đầu tư 3.4 tỷ USD của Tencent Holdings tại Universal Music Group. Tổng giá trị giao dịch vẫn còn thấp khi Mỹ áp các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với hoạt động đầu tư của Trung Quốc, nhất là trong lĩnh vực công nghệ. (Bloomberg)


Mỹ

Trong bài phát biểu được chuẩn bị sẵn trước thềm phiên điều trần tại Quốc hội Mỹ, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết, nền kinh tế nước này sẽ chỉ phục hồi sau cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 khi người dân cảm thấy đủ an toàn để nối lại các hoạt động bình thường. Ngày 21/9, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết, nước Mỹ đang có một sự “phục hồi tự thân mạnh mẽ” và có thể không cần thêm các biện pháp kích thích. Ông Kudlow cho hay, ông không nghĩ rằng việc phục hồi sẽ phụ thuộc vào gói hỗ trợ mới đó. (Washington Post)


Sau cuộc họp chính sách ngày 17/9, các quan chức Fed phát tín hiệu không nâng lãi suất cho đến năm 2023, đồng thời cam kết hỗ trợ thêm cho một nền kinh tế đang đối mặt với sự hồi phục không đồng đều từ đại dịch Covid-19.

Fed cho biết sẽ duy trì lãi suất gần 0% “cho đến khi các điều kiện của thị trường lao động chạm tới mức toàn dụng nhân công (maximum employment), đồng thời lạm phát tăng lên mức 2% và có thể vượt ngưỡng 2% ở mức vừa phải trong một khoảng thời gian (some time)”. Ngoài ra, các quan chức cũng điều chỉnh dự báo GDP Mỹ giảm 3.7% trong năm 2020 (giảm yếu hơn so với ước tính 6.5% của tháng 6/2020), sau đó tăng trưởng 4% trong năm 2021; Tỷ lệ thất nghiệp đạt 7.6% trong năm 2020 (thấp hơn ước tính 9.3% của tháng 6), 5.5% trong năm 2021; Lạm phát tính từ chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) đạt 1.2% trong năm 2020 (cao hơn ước tính 0.8% của hồi tháng 6/2020), 1.7% trong năm 2021; Lãi suất quỹ liên bang (Fed fund rate) dài hạn đạt 2.5%, không thay đổi so với tháng 6/2020. (WSJ)


Trung Quốc

Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) mới đây cho biết, trong giai đoạn từ tháng 1-7/2020, Trung Quốc đã trở thành đối tác thương mại hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU), vị trí trước đây thuộc về Mỹ. Cụ thể, nhập khẩu của EU từ Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 1-7/2020 đã tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi nhập của EU từ Mỹ trong cùng kỳ giảm 11,7%. Theo Eurostat, xuất khẩu của EU sang Trung Quốc giảm nhẹ 1,8% trong khi xuất khẩu của EU sang Mỹ giảm 9,9%. (THX)


Ngày 21/9, Quốc Vụ viện Trung Quốc công bố kế hoạch xây dựng 3 khu thương mại tự do (FTZ) thí điểm mới ở thủ đô Bắc Kinh, Tỉnh Hồ Nam và An Huy.

Trong những năm gần đây Trung Quốc thiết lập các FTZ ở nhiều tỉnh trên toàn quốc trong nỗ lực thu hút đầu tư nước ngoài, kích thích thương mại và thúc đẩy phát triển khu vực. Trong danh sách cập nhật nhất đưa ra trong tháng 8/2020, Trung Quốc phê duyệt 6 FTZ, bao gồm một khu ở Quảng Tây có nhiệm vụ trở thành “Cửa ngõ của Trung Quốc kết nối Con đường tơ lụa trên biển thế kỷ 21”. Khu công nghiệp Khâm Châu Trung Quốc – Malaysia nằm trong khu thương mại tự do Khâm Châu, cùng với Nam Ninh, Sùng Tả (giáp biên giới với Việt Nam) hình thành lên khu thương mại tự do Quảng Tây. FTZ thí điểm ở Caofeidian thuộc thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, ưu tiên phát triển thương mại hàng hóa quốc tế và thu hút thêm đầu tư nước ngoài. (SCMP)


Châu Âu

EU dự kiến sẽ phát hành lượng trái phiếu xanh tương đương cả thế giới hồi năm ngoái nhằm đánh giá mức độ quan tâm của nhà đầu tư đối với xu thế dịch chuyển sang mô hình kinh tế sạch hơn. Khối lượng trái phiếu trị giá 225 tỉ Euro sẽ đưa châu Âu từ gương mặt mới trở thành người chơi lớn nhất trong thị trường này những năm tới.

Trong bối cảnh chưa có định nghĩa rõ ràng về trái phiếu xanh, tiêu chí của EU nhiều khả năng sẽ trở thành chuẩn mực cho các nước khác noi theo. Kế hoạch này được đánh giá là chiến thắng lớn cho ngành công nghiệp xanh, chỉ bốn năm sau khi trái phiếu chính phủ xanh đầu tiên được phát hành. Tuy nhiên, nỗ lực này sẽ là phép thử xem liệu loại trái phiếu này có hấp dẫn được các quỹ đầu tư chính thống ngoài Châu Âu, hay chỉ thu hút được sự quan tâm hạn chế của một số nhà đầu tư chuyên biệt. (Strait Times)


Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết, kinh tế khu vực đang hồi phục nhưng quá trình này vẫn còn bất trắc, chưa đầy đủ và phụ thuộc vào khả năng kiểm soát dịch bệnh. ECB sẽ bơm 1,35 nghìn tỉ Euro tiền mới vào nền kinh tế dưới hình thức trái phiếu từ giờ đến cuối năm. Đây là gói kích thích tiền tệ quy mô lớn nhằm ngăn chặn dịch bệnh gây ra những xáo trộn trong thị trường tài chính và duy trì lãi suất cho vay thấp đối với doanh nghiệp để hỗ trợ tăng trưởng. (AP)


Viện Nghiên cứu IFO vừa đưa ra dự báo, Đức - nền kinh tế lớn nhất châu Âu, sẽ sụt giảm tăng trưởng 5,2% trong năm nay, thấp hơn mức dự báo ban đầu là 6,7%, một dấu hiệu cho thấy thiệt hại do Covid-19 gây ra có thể nhỏ hơn những lo ngại trước đây. “Mức độ suy giảm trong quý II và tốc độ hồi phục vừa qua đều khả quan hơn những dự báo ban đầu,” kinh tế trưởng của IFO cho biết.

Đối với năm 2021, IFO đã giảm mức dự báo từ 6,4% xuống còn 5,1%. Con số này năm 2022 sẽ là 1,7%. Số lượng người thất nghiệp dự kiến tăng lên 2.7 triệu người so với 2,3 năm ngoái trước khi giảm xuống 2,6 triệu trong năm 2021 và 2,5 triệu trong năm 2022. Tuy nhiên IFO cũng cảnh báo tính chính xác của các dự báo này không cao do còn nhiều biến số khó lường như tình hình lây nhiễm của bệnh dịch, Brexit và các tranh chấp thương mại chưa được giải quyết. (Reuters)


Nhật Bản-Hàn Quốc

Một ngày sau khi Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga nhậm chức, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) đã quyết định tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ linh hoạt, dễ dàng với các chương trình cho vay khẩn cấp nhằm hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Quyết định này được đưa ra sau khi kết thúc phiên họp kéo dài 2 ngày của Hội đồng Chính sách BoJ. Theo đó, BoJ đã quyết định duy trì lãi suất ngắn hạn ở mức âm 0,1% và lãi suất dài hạn ở mức khoảng 0%. (Mainichi, Nikkei Asia Review)

Chỉ số CPI cơ bản của Nhật Bản, gồm các sản phẩm dầu nhưng không bao gồm giá thực phẩm tươi sống, đã giảm 0,4% trong tháng 8/2020 so với một năm trước đó, đây là mức giảm nhanh nhất trong gần 4 năm qua. Tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga ngày 16/9 đã cam kết kiềm chế Covid-19 và duy trì các chính sách tăng trưởng "Abenomics" của Thủ tướng tiền nhiệm, đồng thời thúc đẩy các cải cách như số hóa và cắt giảm quy định hành chính. (Nikkei Asia Review)


OECD cho biết, nền kinh tế Hàn Quốc có khả năng suy giảm đến 1% trong năm 2020, cao hơn so với dự báo gần nhất trong tháng 8 là suy giảm 0,8%. Tuy nhiên, đây được coi là triển vọng khả quan nhất trong số 37 nước thành viên OECD (Nhật Bản giảm 5,8%; Đức giảm 5,4%; Hoa Kỳ giảm 3,8%). (Yonhap News)

Chánh Văn phòng đàm phán thương mại thuộc Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên Hàn Quốc Yoo Myung Hee đã vượt qua vòng một trong cuộc đua tranh cử chức Tổng giám đốc Tổ chức thương mại thế giới (WTO) và sẽ cùng cựu Bộ trưởng Thương mại quốc tế Anh Liam Fox, cựu Bộ trưởng Kinh tế và Kế hoạch Saudi Arabia Mohammed Al-Tuwaijri, cựu Bộ trưởng Văn hóa Kenya Amina Mohamed và quan chức cấp cao của WB người Nigeria Ngozi Okonjo-Iweala tiếp tục cạnh tranh để ghi tên vào vòng ba của cuộc tranh cử. (Yonhap)


ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

Vụ trưởng Vụ Đàm phán Thương mại Auramon Supthaweethum, Bộ Thương mại Thái Lan cho biết, nước này sẽ hoàn thành nghiên cứu tổng thể về đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) Thái Lan - EU trong tháng 9 hoặc muộn nhất là tháng 10, các cuộc đàm phán dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào đầu năm 2021. EU hiện là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Thái Lan, sau ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Thương mại song phương Thái Lan - EU đạt 44,5 tỷ USD trong năm 2019, chiếm 9,2% tổng kim ngạch thương mại của Thái Lan, trong đó, xuất khẩu chiếm 23,58 tỷ USD và nhập khẩu chiếm 20,91 tỷ USD. (Bangkok Post)


Bộ nghề cá Indonesia tạm đình chỉ hoạt động xuất khẩu hải sản sang Trung Quốc của Công ty PT Putri Indah trong vòng 7 ngày (từ ngày 18/9) sau khi cơ quan hải quan Trung Quốc thông báo tìm thấy virus Covid-19 trên sản phẩm cá đông lạnh của công ty này.

Phía Indonesia khẳng định virus được tìm thấy ở bao bì bọc ngoài sản phẩm chứ không phải trong sản phẩm cá đông lạnh và thông báo hoạt động xuất khẩu thuỷ sản của các doanh nghiệp khác vẫn sẽ diễn ra bình thường. Việc đình chỉ và công tác điều tra chỉ đang được áp dụng cho riêng Công ty PT. (Bangkok Post)

Giá vàng hôm nay 24/9: Trong nước và thế giới cùng nhau trượt dài, vàng còn đối mặt với ‘sóng gió’ đến bao giờ?

Giá vàng hôm nay 24/9: Trong nước và thế giới cùng nhau trượt dài, vàng còn đối mặt với ‘sóng gió’ đến bao giờ?

TGVN. Giá vàng liên tục gặp sóng gió những ngày qua và nhiều khả năng sự lao dốc của vàng vẫn chưa kết thúc.

Kinh tế thế giới hậu dịch Covid-19: Mô hình phục hồi hình chữ K

Kinh tế thế giới hậu dịch Covid-19: Mô hình phục hồi hình chữ K

TGVN. Mô hình chữ K thể hiện sự phân hóa trong nền kinh tế với những nhóm ngành được hưởng lợi sẽ tiếp tục tăng ...

Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (9/9-16/9): Căng thẳng Mỹ-Trung sẽ kéo dài 5 năm nữa, Anh đơn phương thay đổi thỏa thuận Brexit với EU

Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (9/9-16/9): Căng thẳng Mỹ-Trung sẽ kéo dài 5 năm nữa, Anh đơn phương thay đổi thỏa thuận Brexit với EU

TGVN. Kinh tế thế giới đã xuất hiện những dấu hiệu tăng trưởng trở lại, căng thẳng Mỹ-Trung sẽ kéo dài 5 năm nữa, Anh ...

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người

Đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người

ABAII trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030
Thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý tài sản ảo và dịch vụ liên quan tại Việt Nam

Thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý tài sản ảo và dịch vụ liên quan tại Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội đã diễn ra Tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
XSMB 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 25/4/2024. dự đoán XSMB 25/4/2024

XSMB 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 25/4/2024. dự đoán XSMB 25/4/2024

XSMB 25/4 - dự đoán xổ số miền Bắc thứ 5. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4. SXMB 25/4. kết quả xổ ...
XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4 - xổ số hôm nay 25/4. trực tiếp xổ số miền Trung 25/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay 25/4. xổ số miền Trung thứ 5. ...
XSMN 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4

XSMN 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4

XSMN 25/4 - kết quả xổ số hôm nay ngày 25 tháng 4. trực tiếp xổ số miền Nam 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4/2024. SXMN 25/4. xổ số miền ...
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4, dầu Brent tăng 1,42 USD, dầu WTI của Mỹ tăng 1,46 USD. Trong nước, giá xăng ngày mai có thể giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít.
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng 23/4, Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức buổi công bố báo cáo Điểm lại - cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam ấn bản tháng 4/2024.
Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Từ thời điểm gia nhập ASEAN đến nay, Việt Nam trở thành một đối tác năng động, tích cực và tham gia có trách nhiệm vào phát triển kinh tế của khu vực.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Phiên bản di động