Kỷ niệm khó phai của bé gái Trung Quốc về một lần được gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh

TGVN. Trong cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh không những đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân Việt Nam mà còn giành được nhiều tình cảm và ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn bè khắp năm châu.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
ky nie m kho phai cua be ga i trung quo c ve mo t la n duo c ga p chu tich ho chi minh Phát hành bộ tem đặc biệt kỷ niệm 130 năm sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
ky nie m kho phai cua be ga i trung quo c ve mo t la n duo c ga p chu tich ho chi minh Tư tưởng Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm và tiết kiệm trong ngoại giao
ky nie m kho phai cua be ga i trung quo c ve mo t la n duo c ga p chu tich ho chi minh
Cô bé Vương Phong trong lần được gặp Bác Hồ. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Trong số đó, Vương Phong-một cựu y sĩ quân y tại Bắc Kinh, Trung Quốc, là người luôn ghi nhớ những ấn tượng sâu đậm khó phai về Hồ Chủ tịch kể từ khi còn là một đứa trẻ.

Khi Vương Phong lên 5 tuổi, cha mẹ cô được cử đến Việt Nam công tác và đưa con gái tới thủ đô Hà Nội. Trong hồi ức của một cô bé đến từ Bắc Kinh, khi đó hình ảnh những cây dừa cao to tươi tốt, những bông hoa phượng đỏ rực, những cô gái đầu đội nón lá, những đứa trẻ đi chân trần chạy nhảy khắp nơi đều khiến Vương Phong cảm thấy vô cùng mới lạ.

Không lâu sau đó, Vương Phong được gửi đến học ở Hội quán Quảng Đông-một trường mẫu giáo do cộng đồng Hoa kiều lập nên, nằm ở phố Hàng Buồm. Điều khiến cô bé Vương Phong ấn tượng nhất là các bạn học thường nắm tay nhau cùng hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thầy cô giáo còn kể cho bọn trẻ nghe những câu chuyện về cuộc đời hoạt động của Hồ Chủ tịch.

Ở nhà, cha mẹ thường nói với cô bé rằng Bác Hồ đã nếm trải mọi chông gai thử thách vì độc lập của dân tộc, cũng như vì hạnh phúc của nhân dân Việt Nam. Bác Hồ không lập gia đình, không có con, nhưng Bác luôn dành tình yêu cho con trẻ. Điều đó khiến Vương Phong thực sự cảm động, dần nhen nhóm một ước nguyện nhỏ: Mình nhất định phải gặp Bác Hồ!

Điều ước đó cuối cùng đã trở thành sự thật! Ngày 20/5/1957, nhân sự kiện một nguyên soái Liên Xô đến thăm Việt Nam, Vương Phong theo cha mẹ đến sân bay Gia Lâm. Đông đảo người dân Việt Nam cũng có mặt, chật kín cả sân bay. Vương Phong đứng cùng Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam khi đó là ông La Quý Ba, tay cầm một bó hoa hồng đỏ thắm được hái tại khu vườn nhỏ trong phân xã Tân Hoa, nơi cha cô bé công tác.

Do trời mưa nên máy bay đến trễ, mọi người lặng lẽ chờ đợi. Khi nhìn thấy Bác Hồ xuất hiện ngay trước mắt, đám đông đồng loạt vỗ tay chào đón. Vương Phong cũng vẫy bó hoa hồng trên tay, hò reo sung sướng: “Bác Hồ! Bác Hồ!”

Bác mặc trang phục giản dị, đi về phía họ. Khi đang bắt tay với vợ chồng Đại sứ La Quý Ba, Bác Hồ phát hiện ra Vương Phong, liền hỏi bà Lý Hàm Trân, phu nhân Đại sứ La Quý Ba: “Cháu gái này là con ai?” Sau đó, Bác ôm cô bé Vương Phong vào lòng, thơm vào má, hỏi em bằng tiếng Trung rằng: “Cháu mấy tuổi rồi? Có biết hát múa không? Quý Bác không? Thích Việt Nam không?” Vương Phong lần lượt trả lời từng câu hỏi.

Bà hào hứng kể lại: “Điều khiến Bác thích thú nhất là khi Bác hỏi tôi có biết tiếng Việt không và nói tiếng Việt cho Bác nghe, tôi lập tức nói một mạch 3 câu tiếng Việt mà tôi biết: "Bạn ăn cơm chưa? Tôi ăn cơm rồi. Chào đồng chí!" Nghe vậy Bác liền cười lớn, thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Đèn flash máy ảnh sáng chói đổ dồn về phía chúng tôi.

Sau đó, các tờ báo Hà Nội liên tiếp đăng những bức ảnh chụp chung quý giá giữa Bác Hồ và tôi-một cô bé người Trung Quốc. Trong đó, phần chú thích của một tấm ảnh đăng trên báo Tiền Phong viết rằng: "Ai yêu nhi đồng hơn Bác Hồ Chí Minh?" Không lâu sau đó, cha mẹ tôi còn nhận được hai bức ảnh do chú Tạ Sĩ Phong, phóng viên của báo Tân Việt Hoa, chụp. Những bức ảnh này đã trở thành kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ nhất của tôi”.

Khi Vương Phong đến tuổi đi học, Hồ Chủ tịch chuẩn bị sang thăm Trung Quốc và Đại sứ La Quý Ba đi tháp tùng, cha của Vương Phong liền nhờ Đại sứ La Quý Ba đưa cô trở về Bắc Kinh. Xa cha mẹ, sống một mình ở Bắc Kinh, cô bé cảm thấy vô cùng bất an. Nhưng khi nghe cha nói rằng cô sẽ được đi cùng Bác Hồ trên chuyến bay, Vương Phong vui vẻ đồng ý.

ky nie m kho phai cua be ga i trung quo c ve mo t la n duo c ga p chu tich ho chi minh
Bà Vương Phong và bức ảnh quý chụp với Bác Hồ khi xưa. (Nguồn: doanthanhnien.vn)

Những năm sau đó, công việc của cha Vương Phong có sự thay đổi. Dù xa cách Việt Nam hàng nghìn km, nhưng chỉ cần mở album ảnh ở nhà, nhìn thấy tấm ảnh chụp chung với Bác Hồ và những bức ảnh cũ khi cha làm việc ở Việt Nam, cả nhà Vương Phong lại cùng nhau nhớ về quá khứ, cùng ôn lại những kỷ niệm xưa cũ.

Khi còn trong quân ngũ, nghe đài phát thanh đưa tin Bác Hồ mất, Vương Phong biết rằng từ nay về sau sẽ không được gặp lại Bác nữa. Những giọt nước mắt buồn đau bỗng trào ra nơi khóe mắt. Hồi tưởng lại khoảnh khắc này, bà Vương Phong nói với đôi mắt ngấn lệ: “Với nỗi đau da diết, tôi nghĩ về tình hữu nghị vĩ đại giữa Hồ Chủ tịch với thế hệ lãnh đạo đầu tiên của Trung Quốc. Thế hệ chúng tôi cần phải kế thừa và phát huy tinh thần này”.

Sau 43 năm, Vương Phong được trở lại đất nước Việt Nam xinh đẹp. Bà cảm nhận âm thanh xung quanh vẫn trầm bổng réo rắt, tiếng hát vẫn du dương đi vào lòng người, người dân vẫn nhiệt tình nồng hậu như anh chị em một nhà. Trong khi đó, xã hội phát triển và đời sống người dân đang thay đổi từng ngày. Bà nghĩ: Đây là quê hương mà Bác yêu thương hết mình, là nơi Bác gửi gắm niềm hy vọng và sự kiên trì chiến đấu của bản thân.

Sau nhiều lần đến Việt Nam, Vương Phong đã có cơ hội vào thăm Lăng Bác. Nhìn thấy Bác như đang ngủ yên dưới ánh đèn dịu nhẹ, nước mắt bà tuôn trào. Bà kính cẩn bày tỏ sự kính trọng dành cho Người.

Bà Vương Phong đi quanh khu vực quảng trường Ba Đình và khắp các con đường ngõ hẻm, thăm nhiều bảo tàng và nhà tưởng niệm, để tiếp tục tìm hiểu về khó khăn của cách mạng Việt Nam, cũng như công lao to lớn của Hồ Chủ tịch, cảm nhận sự tiến bộ nhanh chóng của công cuộc đổi mới ở Việt Nam và sự cải thiện trong đời sống của người dân, đặc biệt là tình yêu chân thành, sự kính trọng mà người dân dành cho Bác Hồ.

Đầu năm 2017, sau khi cùng các đồng nghiệp đến thăm một loạt thành phố ở Việt Nam, bà Vương Phong cảm nhận sâu sắc hơn rằng đây là một đất nước trẻ có tiềm năng phát triển và sức sống vô biên. Việt Nam của ngày hôm nay kết tụ mồ hôi xương máu và trí tuệ của thế hệ cách mạng cũ, thể hiện được tinh thần trách nhiệm của thế hệ “nối nghiệp tiền nhân, mở đường tương lai".

Bà Vương Phong chia sẻ bà biết rằng Bác Hồ đã dành phần lớn cuộc đời cách mạng của mình ở nước ngoài. Điều này đã tạo nền tảng vững chắc để Bác tìm ra chân lý và con đường cứu nước, kết giao chiến hữu cách mạng, thiết lập sự hỗ trợ lẫn nhau. Bác hiểu Trung Quốc, có kinh nghiệm sâu sắc về cuộc đấu tranh cách mạng của Trung Quốc.

Bác đã từng đến Diên An, và là khách quý của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Bác cũng từng bị Quốc dân đảng bắt giữ, chịu nhiều sự đàn áp và tra tấn. Trong tù, Bác đã viết hàng chục bài thơ tràn đầy cảm xúc, bày tỏ nỗi đau do môi trường tù ngục khắc nghiệt gây ra, đồng thời thể hiện được tinh thần lạc quan cách mạng.

Nhiều năm sau, bà Vương Phong có được một tuyển tập thơ của Bác được in ấn đẹp mắt. Bà đọc đi đọc lại, cảm nhận được ý chí kiên cường, hoài bão to lớn của Người.

Qua tìm hiểu, bà Vương Phong biết được rằng vào những năm 1950, khi Đại sứ đầu tiên của Trung Quốc tại Việt Nam, La Quý Ba trở về Trung Quốc, Hồ Chủ tịch đã viết “Tình hữu nghị Việt-Trung mãi mãi xanh tươi/đời đời bền vững” bằng bút lông để tặng Đại sứ La Quý Ba. Năm 1961, trong bài viết chúc mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ca ngợi mối quan hệ Việt -Trung: “Ân sâu nghĩa nặng, mối tình hữu nghị muôn đời bền vững”.

Trong ấn tượng của mình, bà Vương Phong luôn nhớ về Bác Hồ-một lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, một người bạn thân thiết của nhân dân Trung Quốc, nhớ về khuôn mặt và dáng người hiền hậu, đáng kính của Người, nhớ về tình hữu nghị bền chặt giữa nhân dân hai nước Việt-Trung.

Bà Vương Phong-nay đã là một cán bộ về hưu, một lần nữa khẳng định rằng Chủ tịch Hồ Chí Minh là anh hùng, là vĩ nhân trong lòng người dân Việt Nam, đồng thời cũng là anh hùng và vĩ nhân trong tâm trí của tất cả những người yêu chuộng hoà bình, chiến đấu cho độc lập dân tộc, giải phóng dân tộc trên khắp thế giới.

Bà nói: “Để tưởng nhớ Bác Hồ, tôi nghĩ rằng trong thời đại tràn đầy niềm hy vọng như thế này, chúng ta cần phải có ý thức đề cao tinh thần dũng cảm, tôn thờ linh hồn của các bậc vĩ nhân. Bởi đây là ngọn hải đăng dẫn dắt nhân loại về phía ánh sáng, kêu gọi chúng ta gạt bỏ lớp sương mù dày đặc, chiến thắng mọi khó khăn hiểm nguy, bước đến bến bờ thắng lợi”.

ky nie m kho phai cua be ga i trung quo c ve mo t la n duo c ga p chu tich ho chi minh

Hồ Chí Minh - Một biểu tượng vượt thời gian

TGVN. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nguồn cảm hứng vô tận của nhân dân Việt Nam ...

ky nie m kho phai cua be ga i trung quo c ve mo t la n duo c ga p chu tich ho chi minh

130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Người bắc nhịp cầu hữu nghị giữa hai dân tộc Việt - Anh

TGVN. Khoảng thời gian 4 năm ở Anh của Bác không quá dài, nhưng rất có ý nghĩa đối với việc hình thành tư tưởng Hồ ...

ky nie m kho phai cua be ga i trung quo c ve mo t la n duo c ga p chu tich ho chi minh

Tạm ước 14/9/1946: Giải pháp chính trị, ngoại giao tài tình (kỳ cuối)

TGVN. Việc Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Tạm ước 14/9/1946 là một giải pháp chính trị linh hoạt, tài tình nhằm bảo vệ Hiệp định ...

(theo TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Dự báo thời tiết ngày mai (30/3): Đông Bắc Bộ ngày nắng; nhiều khu vực có nơi nắng nóng, Nam Bộ nắng nóng gay gắt; Tây Nguyên tối mưa to cục bộ

Dự báo thời tiết ngày mai (30/3): Đông Bắc Bộ ngày nắng; nhiều khu vực có nơi nắng nóng, Nam Bộ nắng nóng gay gắt; Tây Nguyên tối mưa to cục bộ

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (30/3) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Ngoại trưởng Pháp thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Pháp thăm Trung Quốc

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Sejourne nhân dịp Pháp và Trung Quốc kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đang nỗ lực tăng cường quan hệ.
Chi tiết lịch thi lớp 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Chi tiết lịch thi lớp 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội vừa thông báo tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2024.
Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Baoquocte.vn. Ngày 29/3 đã diễn ra Hội thảo quốc gia với chủ đề 'Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và ...
Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Thời gian gần đây cá heo, trong đó có cá heo trắng liên tục xuất hiện tại các vùng biển Quảng Ninh như Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long...
Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Nếu lợi ích của Nga được tôn trọng, Moscow sẵn sàng bảo đảm lợi ích hợp pháp của các bên tham gia khác trong quá trình đàm phán về vấn ...
Chi tiết lịch thi lớp 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Chi tiết lịch thi lớp 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội vừa thông báo tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2024.
Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các trường liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các trường liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình giáo dục tích hợp; liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài.
Hà Nội công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập

Hà Nội công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập

Chiều nay (28/3), UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024, công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập.
Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội vừa thông báo tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2024.
Khai trương trường mầm non quốc tế La Petite Ecole Hà Nội

Khai trương trường mầm non quốc tế La Petite Ecole Hà Nội

La Petite Ecole Hà Nội là trường mầm non quốc tế Pháp với phương châm giảng dạy tập trung vào chất lượng. Có lớp 9 học sinh nhưng có tới 8 quốc tịch.
Lễ xuất quân Tuyên truyền lưu động ‘Về với Điện Biên’: Khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước

Lễ xuất quân Tuyên truyền lưu động ‘Về với Điện Biên’: Khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước

Baoquocte.vn. Hoạt động nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, ý chí quyết thắng của Chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Baoquocte.vn. Ngày 29/3 đã diễn ra Hội thảo quốc gia với chủ đề 'Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc'.
Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Thời gian gần đây cá heo, trong đó có cá heo trắng liên tục xuất hiện tại các vùng biển Quảng Ninh như Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long...
Mệnh vô chính diệu là gì? Đặc điểm người có mệnh vô chính diệu

Mệnh vô chính diệu là gì? Đặc điểm người có mệnh vô chính diệu

Mệnh vô chính diệu được xem là cách cục đặc biệt trong lá số tử vi. Bởi cung Mệnh không có chính tinh tọa thủ, muốn luận giải phải nhờ vào phụ tinh và cung ...
Người lao động trong thời gian thử việc cần nắm rõ những quy định gì?

Người lao động trong thời gian thử việc cần nắm rõ những quy định gì?

Sắp tới tôi sẽ đi làm ở công ty với vai trò thử việc, cho tôi hỏi tôi cần phải lưu ý những điều Luật nào trước khi đi làm? – Độc giả Hùng Cường
Lễ Tết Thanh minh 2024 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ Tết Thanh minh

Lễ Tết Thanh minh 2024 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ Tết Thanh minh

Tết Thanh minh là một sự kiện tâm linh quan trọng của người Việt, thể hiện đạo lý 'uống nước nhớ nguồn', bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên.
Những điều cần biết về lỗi xe không chính chủ năm 2024

Những điều cần biết về lỗi xe không chính chủ năm 2024

Mượn xe người thân, bạn bè,… chạy trên đường thì có bị CSGT xử phạt lỗi xe không chính chủ không? Mức phạt của lỗi này là bao nhiêu?
Lý do thế hệ thuốc trị ung thư tiếp theo sẽ được sản xuất ngoài Trái đất

Lý do thế hệ thuốc trị ung thư tiếp theo sẽ được sản xuất ngoài Trái đất

Về mặt lý thuyết, các loại thuốc trị liệu miễn dịch có thể tiêm được có thể được tạo ra, nhưng trọng lực ngăn cản chúng kết tinh một cách chính xác. Một công ty ...
Bất ngờ những thực phẩm không nên ăn cùng với trứng

Bất ngờ những thực phẩm không nên ăn cùng với trứng

Là thực phẩm đơn giản và được yêu thích nhất trên toàn thế giới, nhưng trứng lại được cảnh báo không nên ăn cùng những thực phẩm này.
7 cách giúp phát triển sức khoẻ tinh thần

7 cách giúp phát triển sức khoẻ tinh thần

Xã hội ngày càng có sự thừa nhận về tầm quan trọng của sức khoẻ tinh thần, những vấn đề cảm xúc, tâm lý đã thực sự được quan tâm.
Tác động của thực phẩm dát vàng đối với sức khoẻ?

Tác động của thực phẩm dát vàng đối với sức khoẻ?

Việc thưởng thức món ăn dát vàng lộng lẫy hay đồ uống lấp lánh những vảy vàng xa xỉ liệu tác động như thế nào với sức khoẻ?
Tại sao nên tiêm phòng vaccine ngừa cúm mùa?

Tại sao nên tiêm phòng vaccine ngừa cúm mùa?

Cúm là một bệnh truyền nhiễm về đường hô hấp do virus. Các biến chứng của cúm có thể dẫn đến nhập viện và đôi khi thậm chí tử vong.
Chuyên gia y tế cảnh báo nhiều người trẻ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ do sử dụng thuốc lá điện tử

Chuyên gia y tế cảnh báo nhiều người trẻ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ do sử dụng thuốc lá điện tử

Các chuyên gia y tế đề nghị cấm thuốc lá điện tử vì có hại cho sức khỏe. Bệnh lý liên quan tới sản phẩm này đang có xu hướng gia tăng.
XSMN 29/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xổ số ngày 29 tháng 3

XSMN 29/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xổ số ngày 29 tháng 3

XSMN 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/3/2024. xo so mien nam. SXMN 29/3. kết quả xổ số ngày 29 tháng 3
Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3 - xổ số Vietlott Mega 29/3. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 29/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp xổ số miền Trung 29/3/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT 29/3. dự đoán XSMT
XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 6. SXMB 29/3
XSMN 28/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số hôm nay 28/3. xổ số ngày 28 tháng 5

XSMN 28/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số hôm nay 28/3. xổ số ngày 28 tháng 5

XSMN 28/3 - SXMN 28/3. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 28/3/2024. XSMN thứ 5. xổ số hôm nay 28/3. Kết quả xổ số ngày 28 tháng 3.
XSMB 28/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. dự đoán XSMB 28/3/2024

XSMB 28/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. dự đoán XSMB 28/3/2024

XSMB 28/3 - SXMB 28/3. Trực tiếp xổ số miền Bắc 28/3/2024. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 5. xổ số hôm nay 28/3.
Phiên bản di động