Làm chủ Big Data, sản phẩm Viettel lọt Top 10 giải thưởng xuất sắc nhất

Tại Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2017 diễn ra sáng nay ngày 15/4, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã có 10 sản phẩm, dịch vụ được vinh danh. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tin nhap 20170416203156 Viettel dẫn đầu cuộc đua 4G trong giai đoạn nước rút
tin nhap 20170416203156 Xóa bỏ hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng trên giấy

Đặc biệt, Hệ thống xử lý và khai thác dữ liệu tập trung (Viettel BI 2.0) nằm trong TOP 10 sản phẩm xuất sắc nhất, nhờ đáp ứng những tiêu chí về hiệu quả kinh tế xã hội, uy tín thương hiệu, doanh thu, thị phần, số lượng khách hàng sử dụng, công nghệ sáng tạo và tính đột phá. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Viettel lập kỷ lục về số lượng sản phẩm đạt giải, cho thấy rõ chiến lược đưa công nghệ thông tin kết hợp với viễn thông của Viettel đã thực sự đi sâu và rộng vào mọi ngõ ngách của cuộc sống.

tin nhap 20170416203156
Viettel liên tiếp ba năm lập kỷ lục sản phẩm dịch vụ đạt giải thưởng Sao Khuê.

Sản phẩm lọt Top 10 Sao Khuê - Viettel BI 2.0 là hệ thống được xây dựng trên nền tảng xử lý và phân tích dữ liệu lớn thời gian thực vRTAP (Viettel Real-time Big Data Analytics Platform), cho phép tổng hợp và phân tích hành vi tiêu dùng của khách hàng viễn thông trên nhiều chiều, kết hợp với các mô hình thuật toán học máy để đưa ra các quyết định về kinh doanh trong viễn thông, quảng cáo thương mại điện tử.

Được phát triển từ năm 2015 bởi 100% chuyên gia công nghệ của Viettel, BI 2.0 hiện đang triển khai tại các thị trường của Viettel tại Việt Nam và quốc tế, mang lại doanh thu gần 70 tỷ đồng năm 2016. BI 2.0 được hội đồng giám khảo đánh giá là một sản phẩm có tính mới, mang những xu hướng công nghệ đương đại của thế giới. Sản phẩm đã giải quyết bài toán về nhu cầu xử lý dữ liệu lớn của các doanh nghiệp lớn, đặc biệt là mạng viễn thông Viettel, giúp tối ưu nguồn lực nghiên cứu, xây dựng, triển khai, vận hành các hệ thống xử lý dữ liệu dựa trên cơ sở nền tảng chung hợp nhất. BI 2.0 đã góp phần giúp Viettel trở thành đơn vị đi đầu trong phân tích dữ liệu lớn (Big Data) - lĩnh vực còn khá mới và chưa có công ty nào công bố hệ thống tương tự tại Việt Nam. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để Viettel có thể phục vụ khách hàng như những cá thể riêng lẻ, “may đo” theo nhu cầu từng khách hàng, điều mà tất cả các doanh nghiệp viễn thông đều đang hướng tới.  

Các sản phẩm khác đạt giải Sao Khuê năm nay đều nằm trong chuỗi hệ sinh thái sản phẩm Viettel làm cho cuộc sống tiện ích hơn. Ông Tống Viết Trung, Phó Tổng giám đốc Viettel nhấn mạnh, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là đưa ứng dụng Viễn thông và CNTT len lỏi vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Với Viettel đây là cơ hội để chúng tôi khẳng định sức mạnh công nghệ của mình với hàng trăm sản phẩm giúp cuộc sống của người Việt thông minh hơn, giúp xây dựng xã hội thông minh hơn. Các sản phẩm đạt giải Sao Khuê không nằm ngoài chiến lược đó. 

Cụ thể, với sản phẩm Hệ thống quản lý tiêm chủng quốc gia, Viettel đã phối hợp với Bộ Y tế tạo ra một bước đột phá cho công tác tiêm chủng không cần sổ sách, giấy tờ (sổ tiêm chủng điện tử) đồng thời đặt nền tảng cho việc xây dựng cơ sở dữ liệu cho sức khỏe cho mỗi người dân với hệ thống công nghệ thông tin, giúp tiết kiệm hơn 100 tỷ mỗi năm cho xã hội.  

Trong khi đó, Safenet (dịch vụ bảo vệ người dùng trên Internet) đoạt giải ở hạng mục nhóm giải pháp, phần mềm mới lại giúp cho các phụ huynh có thể yên tâm khi con mình sử dụng Internet. Nếu đã đăng ký trên trang web safenet.vn, các phụ huynh có thể giám sát được việc sử dụng máy tính của con mình, bao gồm việc kiểm soát thời gian sử dụng, tránh truy cập vào những trang web có nội dung không phù hợp và bảo vệ thông tin cá nhân được an toàn.

Với Hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC.One) ở lĩnh vực giao thông vận tải, Viettel đã góp phần tạo ra một thị trường cạnh tranh hơn trong lĩnh vực trạm thu phí BOT trước đây chỉ có 2 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Sản phẩm ETC.One của Viettel là hệ thống đầu tiên trên thị trường có thể nhận diện và phản hồi với phương tiện có tốc độ di chuyển lên tới 90 km/h...

tin nhap 20170416203156
Đại diện Dự án Hệ thống khai thác và xử lý dữ liệu tập trung Viettel BI 2.

Cùng với việc đẩy mạnh triển khai các ứng dụng viễn thông và CNTT trong cuộc sống, Viettel hiện đã xây dựng một hạ tầng 4G phủ rộng và sâu như 2G, để bất cứ người dân nào ở Việt Nam cũng có cơ hội được tận hưởng một cuộc sống tiện ích hơn. Trong bài phát biểu tại lễ trao giải Sao Khuê, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng về hạ tầng, nhất thiết Việt Nam phải phát triển hạ tầng thông tin băng rộng đến tất cả mọi ngõ ngách, tương tự như 20 năm trước đây chúng ta đã quyết liệt tiên phong đi đầu để đưa thông tin di động về tận vùng núi, vùng nông thôn.

Theo Phó Thủ tướng, từ những hình ảnh xúc động ban đầu về những người nông dân đi bên cạnh con trâu mà cầm điện thoại di động thì nay phải được nâng lên là thông tin băng rộng được đưa về từng ngõ ngách, từ vùng núi, hải đảo, nông thôn đến khắp mọi nơi. Phó Thủ tướng cho rằng, “Các doanh nghiệp viễn thông đã có cam kết rất cụ thể với Chính phủ về việc này. Ngay trong đầu năm nay, Việt Nam sẽ có một mạng thông tin 4G tầm cỡ, quy mô lớn trên thế giới”. Sau khi hoàn thành hơn 36.000 trạm phát sóng 4G, dự kiến Viettel sẽ khai trương dịch vụ 4G vào tuần sau ngày 18/4/2017. 

Danh sách 10 sản phẩm, dịch vụ của Viettel được vinh danh bao gồm:

1. Hệ thống xử lý và khai thác dữ liệu tập trung (Viettel BI 2.0) - Top 10 Sao Khuê 2017: Được xây dựng trên nền tảng xử lý, phân tích dữ liệu lớn thời gian thực vRTAP, phục vụ mục đích xử lý, khai thác và phân tích dữ liệu, cung cấp công cụ xử lý, khai thác số liệu hỗ trợ điều hành ra chính sách kinh doanh; đưa ra những cảnh báo bất thường về doanh thu, sản lượng cho các đơn vị quản lý, điều hành.

2. Ứng dụng My Viettel - Nhóm các ứng dụng tiêu biểu trên nền tảng di động: Là ứng dụng dành cho điện thoại smartphone giúp khách hàng quản lý và hiểu rõ việc tiêu dùng, từ đó chủ động điều chỉnh việc sử dụng các dịch vụ viễn thông một cách tiết kiệm và hữu ích nhất.

3. Đầu số dịch vụ Chăm sóc khách hàng 098# - Nhóm các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam, lĩnh vực Viễn thông: Là ứng dụng trên nền tảng USSD hỗ trợ mọi loại điện thoại từ phổ thông đến cao cấp, giúp tra cứu thông tin thuê bao, tài khoản, ngày sử dụng, cước sử dụng, chương trình ưu đãi hoặc đăng sử dụng…

4. Hệ thống quản lý dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng di động - Nhóm các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam, lĩnh vực Viễn thông: Là plaform cho phép các nhà cung cấp dịch vụ và nội dung triển khai nhanh chóng và thuận tiện các dịch vụ GTGT dành cho khách hàng trên mạng di động Viettel.

5. Phần mềm quản lý và giám sát phương tiện vận tải V-Tracking - Nhóm các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam, lĩnh vực Giao thông vận tải: là dịch vụ quản lý, giám sát phương tiện vận tải thông qua mạng di động Viettel và hệ thống định vị toàn cầu GPS.

6. Hệ thống Thu phí tự động không dừng ETC.ONE - Nhóm các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam, lĩnh vực Giao thông vận tải: Là một giải pháp tổng thể sử dụng các công nghệ tiên tiến trên thế giới để định danh phương tiện, công nghệ phân tích xử lý ảnh nhận dạng biển số phương tiện, kết hợp các giải pháp nghiệp vụ phần mềm như giải pháp quản lý khách hàng, quản lý tài khoản, quản lý giao dịch phương tiện qua trạm…để tạo ra một giải pháp hoàn chỉnh đáp ứng yêu cầu thu phí tự động không dừng, góp phần giảm thời gian, chi phí qua trạm của phương tiện cũng như quản lý và đối soát, minh bạch hóa các luồng tiền thu phí.

7. Dịch vụ bảo vệ người dùng trên Internet Safenet – Nhóm các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới 2016 - 2017: Cung cấp giải pháp bảo vệ toàn diện người dùng trên mạng Internet. Trong quá trình sử dụng Internet, người dùng vô tình hoặc cố ý truy cập vào trang xấu, SafeNet sẽ chặn truy cập, chuyển hướng người dùng tới một trang thông báo bị chặn, đồng thời lưu lại log để phục vụ thống kê, cảnh báo.

8. Dịch vụ Camera giám sát trực tuyến Cloud Camera – Nhóm các dịch vụ phần mềm, CNTT khác: Cho phép Quản lý Camera tập trung qua môi trường mạng internet với số lượng lớn, Dữ liệu hình ảnh Camera được lưu trữ tập trung tại DataCenter đảm bảo an toàn chống mất mát dữ liệu.

9. Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia - Nhóm các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới 2016 - 2017: Sau khi thí điểm tại 5 tỉnh thành phố là Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tp Hồ Chí Minh, từ 1/6/2017, 17.000 cơ sở tiêm chủng tại 63 tỉnh, thành phố sẽ sử dụng hệ thống, loại bỏ hoàn toàn việc quản lý trên giấy.

10. Phần mềm Tài chính VFS - Nhóm các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam, lĩnh vực tài chính kế toán tài chính doanh nghiệp: Được triển khai tại Tập đoàn Viettel và 10 công ty nước ngoài mà Viettel đầu tư. Cung cấp các chức năng, nghiệp vụ kế toán – tài chính, đồng thời cung cấp giải pháp tích hợp dữ liệu từ hệ thống khác nhằm giảm thời gian thao tác thủ công, thống nhất dữ liệu đầu vào, các hệ thống đồng bộ.

 

tin nhap 20170416203156

Viettel là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2016”

Ngày 22/3, theo công bố của mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, Tập đoàn ...

tin nhap 20170416203156

Giá trị thương hiệu viễn thông: Viettel đứng thứ 2 tại ASEAN

Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã tăng 2 bậc trong "bảng tổng sắp" 20 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất khu ...

tin nhap 20170416203156

Viettel đem nhiều sản phẩm công nghệ thông tin tới MWC 2017

Là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Hội nghị di động thế giới 2017 (MWC) diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha), ...

VA

Bài viết cùng chủ đề

Viettel - 2017

Đọc thêm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/3 và sáng 31/3: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30 -  Brentford vs MU; Bundesliga vòng 27 - Munich vs Dortmund

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/3 và sáng 31/3: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30 - Brentford vs MU; Bundesliga vòng 27 - Munich vs Dortmund

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 30/3 và sáng 31/3: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30 - Brentford vs MU; La Liga vòng 30 - ...
XSMN 29/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xổ số ngày 29 tháng 3

XSMN 29/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xổ số ngày 29 tháng 3

XSMN 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/3/2024. xo so mien nam. SXMN 29/3. kết quả xổ số ngày ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 30/3/2024: Cự Giải vận trình sự nghiệp tốt

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 30/3/2024: Cự Giải vận trình sự nghiệp tốt

Tử vi hôm nay 30/3/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Nhóm châu Á-Thái Bình Dương tại Liên hợp quốc

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các thành viên và nỗ lực hoàn thành tốt công việc của Chủ tịch Nhóm.
Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 29/3 - SXMN 29/3/2024 - kết quả xổ số hôm nay 29/3

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 29/3 - SXMN 29/3/2024 - kết quả xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/3/2023. kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. xổ số hôm nay 29/3. SXMN 29/3. XSMN ...
Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê robusta thế giới dự kiến còn hướng lên vùng kỷ lục 4.000 USD/tấn. Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục hướng tới các mức trên 100.000 ...
Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Tờ Economist (Anh) mới đây đã chỉ ra 3 nguyên nhân có thể giá dầu tiếp tục ổn định trong năm 2024.
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024 tại thị trường thế giới và trong nước đều giữ nhịp đi lên, cán mốc quan trọng.
Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Tiền tư nhân, đầu tư vào chứng khoán địa phương tại châu Âu liệu có thể giúp thu hẹp khoảng cách tăng trưởng, năng suất với Mỹ và Trung Quốc?
Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Dữ liệu từ Cục Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 26/3 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 chỉ tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023, tương tự mức tăng ...
Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Châu Âu tiếp tục hành trình giảm phụ thuộc vào dầu khí của Nga, chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Ngày 27/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp lãnh đạo các doanh nghiệp và học giả Mỹ.
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3 ghi nhận đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Phiên bản di động