Lan Phương: Tôi được là chính mình khi đảm nhận vai diễn 'chiến thần' Ngọc Hà

Nguyệt Hà
Lan Phương chia sẻ, nhân vật Hà trong Gia đình mình vui bất thình lình có nhiều điểm tương đồng với chị ngoài đời. Nhưng chị vẫn coi đây là thách thức đối với mình. Hà đứng ở ranh giới, nếu diễn khéo léo, đúng chất sẽ thấy nhân vật này dễ thương, nếu diễn không khéo, lố quá sẽ thành phản cảm, dễ bị ghét và "ném đá"...
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Lan Phương: Tôi được là chính mình khi đảm nhận vai diễn 'chiến thần' Hà
Diễn viên Lan Phương "lột xác" khi vào vai Hà phim Gia đình mình vui bất thình lình.

Sau vai Khánh chịu nhiều đau khổ trong hôn nhân của Thương ngày nắng về, Lan Phương đã có màn biến hóa độc lạ, "lột xác" từ ngoại hình đến tính cách của mình với vai "chiến thần" Hà trong Gia đình mình vui bất thình lình.

Nhân vật Hà đang dần trở thành nhân vật vô cùng “hot hit” vì tính cách riêng biệt và những biểu cảm khó đỡ. Lan Phương tâm sự, đây là vai diễn cô được là chính mình và chồng cô cũng công nhận điều đó...

Trong phân cảnh ba chị em dâu đánh nhau với đám du côn để bảo vệ mẹ chồng đã phát sóng, khán giả đặc biệt ấn tượng với hình ảnh của Lan Phương, thậm chí còn so sánh chị với Kim Mao Sư Vương của Trung Quốc. Lan Phương thấy sao?

Nói thật, tôi thực sự ngạc nhiên, ban đầu do không biết Kim Mao Sư Vương tôi còn lên mạng tìm kiếm và cười bể bụng khi xem phần kết quả. Không hiểu sao mà lại giống nhau thế chứ. Không chỉ có biệt danh Kim Mao Sư Vương đâu mà nhân vật Hà của tôi còn được khán giả yêu ái đặt cho nhiều biệt danh lắm...

Những biệt danh đầy vui nhộn dành tặng cho vai diễn Hà trong Gia đình mình vui bất thình lình càng khẳng định sự thành công của chị khi đã xuất sắc hóa thân thành nhân vật "khó nhằn" này?

Tôi rất biết ơn và cảm kích trước tấm lòng của khán giả yêu thương đã dành cho mình. Chính những tình cảm trân quý này là động lực để tôi cố gắng hơn nữa ở những dự án kế tiếp.

Với một bộ phim có tên gọi rất vui như Gia đình mình vui bất thình lình, hẳn là chị có rất nhiều kỷ niệm?

Đây là một bộ phim hài lãng mạn, phần đầu hài sẽ chiếm ưu thế nhiều hơn. Còn kỷ niệm nhiều nhất có lẽ là những cuộc trò chuyện của các thành viên trong đoàn đằng sau cảnh quay, tôi thì luôn bày trò tạo không khí vui vẻ.

Khi mọi người thân thiết, kết nối với nhau hơn, chúng tôi thường gọi nhau bằng những tên gọi trong phim chưởng, chẳng hạn biệt danh của tôi là Lý Sư Sư, các diễn viên khác cũng có nhiều biệt danh khác nhau như Tiểu Yến Tử, Dương Quá, Cô Cô…

Vì đóng vai hài nên ở bên ngoài tôi cũng hài hước hơn. Tôi được là chính mình, ở ngoài đười, tôi vừa là vợ, là mẹ, lại còn mở công ty riêng, rất nhiều trách nhiệm, phải gồng mình lên với nhiều việc. Mình không được nhỏ bé, trẻ con, nhõng nhẽo nữa.

Lan Phương: Tôi được là chính mình khi đảm nhận vai diễn 'chiến thần' Hà
Lan Phương trong vai Hà phim Gia đình mình vui bất thình lình.

Như Lan Phương chia sẻ, vai diễn này giúp chị được là chính mình, nghĩa là chị không quá khó khăn khi nhập vai?

Sau thành công của vai Khánh trong phim Thương ngày nắng về, tôi mong mỏi được thể hiện khía cạnh khác của bản thân. Khi mới nhận được lời mời tham gia dự án này, tôi đã ngay lập tức thích nhân vật Hà vì ở nhân vật có nhiều điểm tương đồng với tôi ngoài đời.

Nhưng tôi vẫn coi đây là thách thức đối với mình. Hà đứng ở ranh giới, nếu diễn khéo léo, đúng chất sẽ thấy nhân vật này dễ thương, khán giả sẽ thích nhưng ngược lại, diễn không khéo, lố quá sẽ thành phản cảm, dễ bị ghét và "ném đá".

Nói như vậy nghĩa là ngay từ khi bắt đầu chị đã lường trước được những luồng ý kiến khác nhau sẽ xảy đến với nhân vật của mình. Lan Phương đối diện với những ý kiến khen – chê thế nào?

Việc nghe khán giả chê không phải lần đầu nên tôi tiếp nhận rất khách quan. Tôi có chia sẻ với đạo diễn xem góc nhìn của mọi người thế nào và cả hai cùng ủng hộ cách diễn của tôi. Họ bảo cứ diễn như vậy, với một nhân vật lạ thế này cần thời gian để tiếp nhận.

Tôi tôn trọng ý kiến của mọi người nhưng vẫn diễn theo cách của mình. Tuy nhiên, mỗi ngày Hà sẽ đáng yêu hơn, bộc lộ nhiều tính tốt nên khán giả sẽ chấp nhận nhiều hơn.

Lan Phương: Tôi được là chính mình khi đảm nhận vai diễn 'chiến thần' Hà
Chị chia sẻ, vai Hà có nhiều điểm tương đồng với mình ở ngoài đời.

Lan Phương mất khoảng bao lâu khi hóa thân trọn vẹn vào nhân vật này?

Tôi mất khoảng 2 - 3 tuần đầu để cảm và hiểu nhân vật của mình, khi đó mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Hà có nhiều nét tính cách đáng yêu và dễ thương, chỉ có điều "cái miệng luôn đi trước não" như khán giả nhận định nên gây ra nhiều vấn đề.

Tuy nhiên, bộ phim là câu chuyện về một gia đình tiếp nhận sự khác biệt của các thành viên. Với Hà, mọi người đã cảm nhận được sự khác biệt đó, theo thời gian họ sẽ thuận theo tự nhiên và chấp nhận cá tính của cô ấy.

Trong phim Gia đình mình vui bất thình lình, Lan Phương lần đầu được trải nghiệm làm dâu, bởi ngoài đời thực, chị lấy chồng ngoại quốc và không có cơ hội thể hiện vai trò của mình. Cảm xúc của Lan Phương thế nào?

Bản thân Lan Phương có một người chồng ngoại quốc, cho nên mình chưa bao giờ trải qua những chuyện làm dâu giống như nhân vật Hà. Tôi không sống với gia đình chồng, với chị em chồng cho nên mình hoàn toàn chưa có trải nghiệm như thế.

Chính vì điều này, khi mới nhập vai, tôi cảm thấy khá lo lắng. Nhưng sau tất cả, nhờ Hà, nhờ ê-kíp, càng diễn, Phương càng thấy mình không phải cố gượng gạo nữa. Nói đúng hơn là tôi cảm thấy mình thật sự yêu gia đình này.

Khi phim phát sóng, Lan Phương có xem lại phim mình đóng không? Nếu để tự đánh giá về diễn xuất, chị sẽ cho mình điểm mấy trên thang 10?

Tôi thấy thú vị nhưng thành thật chỉ nghĩ mình mới làm tốt 70 - 80%, bởi 20 - 30% còn lại nếu diễn lại sẽ làm hay hơn.

Ông xã của chị có xem phim chị đóng không? Anh ấy phản ứng thế nào?

Chắc thấy tôi về khoe là đóng vai này được làm chính mình nên anh ấy cũng ngồi xem hết các tập. Ngày nào anh ấy cũng ngồi xem phim với tôi. Thỉnh thoảng đang xem, anh ấy cười và nói đã thấy hành động này hay hành động kia của tôi trong cuộc sống. Anh ấy nói: "À, bây giờ anh hiểu vì sao em bảo được làm chính mình khi đi làm phim này".

Lan Phương: Tôi được là chính mình khi đảm nhận vai diễn 'chiến thần' Hà
Lan Phương hạnh phúc bên chồng Tây và con gái.

Chồng chị có bao giờ càm ràm vì chị nói nhiều hay không?

Tôi sẽ nói nhiều khi cảm thấy muốn nói nhiều, nếu không muốn nói thì sẽ không nói gì cả. Thường tôi nói nhiều khi muốn chia sẻ một điều gì đó, hoặc những vất vả mình đã trải qua. Bởi trên hành trình phải làm rất nhiều việc khác nhau, tôi thấy mình đơn độc. Nên khi có cơ hội để nói, để chia sẻ, tôi sẽ nói rất nhiều.

Bận rộn là vậy, ông xã chia sẻ công việc với chị như thế nào?

Anh ấy sẽ giúp tôi những lúc có thể, vì mô hình kinh doanh của tôi có những mảng tôi không giỏi, ví dụ như công nghệ thông tin, sửa chữa, hoặc đăng tuyển nhân viên… Còn lại thì việc ai người nấy làm. Đến giờ, tôi vẫn cố gắng một mình mình làm. Khi đóng Gia đình mình vui bất thình lình, lúc nào tôi cũng thấy có năng lượng tốt, về nhà có sức lực làm tốt hơn những việc khác.

Diễn viên Khả Ngân từng tâm sự rằng Lan Phương luôn mang năng lượng tích cực đến với mọi người. Quả thực là vậy khi lần nào gặp gỡ Lan Phương tôi cũng thấy chị tràn đầy năng lượng?

Luôn luôn là như thế, lúc nào tôi cũng làm nhiều thứ cùng một lúc. Nếu làm một thứ là thấy bị dư thừa. Chẳng hạn hồi học đại học là phải học hai trường, làm thêm nữa… Nhược điểm của tôi là thi thoảng mình thấy mệt, nếu mình không đủ vui, không kịp sạc năng lượng cho mình.

Vậy chị làm thế nào để tái tạo năng lượng?

Với công ty, với nhân viên, đó là trách nhiệm. Trách nhiệm buộc mình phải giàu năng lượng, hơi lý trí một chút. Còn khi đi đoàn phim, tôi phải dùng cảm xúc, thấy mình rất vui. Điều ấy khiến tôi khỏe khoắn và giải quyết được nhiều việc cùng lúc.

Cảm ơn Lan Phương về cuộc trò chuyện!

Lộ ảnh cưới đẹp lung linh của Á hậu Phương Anh

Lộ ảnh cưới đẹp lung linh của Á hậu Phương Anh

Á hậu Phương Anh tung hai bức ảnh chụp cùng Hoa hậu Đỗ Thị Hà và Á hậu Ngọc Thảo mặc váy trắng khiến nhiều ...

Sao Việt: Lý Nhã Kỳ đẹp kiêu sa, Quốc Trường đăng ảnh tìm vợ

Sao Việt: Lý Nhã Kỳ đẹp kiêu sa, Quốc Trường đăng ảnh tìm vợ

Lý Nhã Kỳ đẹp kiêu sa, Quốc Trường đăng ảnh tìm vợ, Mai Tài Phến thần thái lạnh lùng...

Ngắm gu thời trang đời thường của Hoa hậu Thùy Tiên

Ngắm gu thời trang đời thường của Hoa hậu Thùy Tiên

Theo nhiều nhận định, đây là giai đoạn thăng hoa nhan sắc của Hoa hậu Thùy Tiên. Người đẹp cũng vô cùng ngọt ngào, dễ ...

Gia đình mình vui bất thình lình tập 19: Cả nhà vỡ òa khi Trâm Anh 'quay xe'?

Gia đình mình vui bất thình lình tập 19: Cả nhà vỡ òa khi Trâm Anh 'quay xe'?

Gia đình mình vui bất thình lình tập 19, trước bữa cơm gia đình, Trâm Anh đã có quyết định bất ngờ...

Sao Việt: Phát sốt vì ảnh 'độc' của Diễm Hương và Việt Trinh

Sao Việt: Phát sốt vì ảnh 'độc' của Diễm Hương và Việt Trinh

Bức ảnh cũ của Diễm Hương - Việt Trinh gây sốt cộng đồng mạng vì nét đẹp tự nhiên, 3 cô con dâu trong phim ...

Đọc thêm

Lộ thiết kế iPhone 16 thông qua mô hình 3D

Lộ thiết kế iPhone 16 thông qua mô hình 3D

Mới đây, thiết kế của dòng iPhone 16 được cho là đã lộ diện thông qua các mô hình 3D được chia sẻ trên mạng.
Khủng bố - Nỗi ám ảnh chưa dứt

Khủng bố - Nỗi ám ảnh chưa dứt

Vụ khủng bố tại Moscow rung lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự lan rộng của chủ nghĩa khủng bố.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga tuyên bố tình tiết mới chứng tỏ Ukraine dính líu, Mỹ lập tức lên tiếng

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga tuyên bố tình tiết mới chứng tỏ Ukraine dính líu, Mỹ lập tức lên tiếng

Nga đã bắt giữ một đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ tài chính cho những kẻ tấn công khủng bố nhà hát ở ngoại ô Moscow hôm 22/3.
Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam tặng bằng khen cho Báo Thế giới & Việt Nam

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam tặng bằng khen cho Báo Thế giới & Việt Nam

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio đánh giá cao những đóng góp của Báo Thế giới & Việt Nam trong việc củng cố và phát triển quan ...
Palestine có Nội các mới

Palestine có Nội các mới

Nội các mới của Palestine sẽ bao gồm 23 bộ trưởng, trong đó có 3 phụ nữ và 6 người ở Dải Gaza.
Điểm tin thế giới sáng 29/3: Quốc hội Malta bổ nhiệm Tổng thống mới, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc tại WTO, Ngoại trưởng Latvia từ chức

Điểm tin thế giới sáng 29/3: Quốc hội Malta bổ nhiệm Tổng thống mới, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc tại WTO, Ngoại trưởng Latvia từ chức

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 29/3.
Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel phát hiện đèn dầu cổ quý hiếm 1.600 năm tuổi được các binh lính La Mã sử ​​dụng

Israel tìm thấy một chiếc đèn dầu cổ quý hiếm được các binh lính La Mã sử dụng cách đây khoảng 1.600 năm tại sa mạc Negev, miền Nam nước này.
Phim Titanic: Bán đấu giá tấm ván gỗ thu về hơn 700.000 USD

Phim Titanic: Bán đấu giá tấm ván gỗ thu về hơn 700.000 USD

Tại cuộc bán đấu giá, tấm ván gỗ chỉ đủ chỗ cho Rose và khiến Jack bỏ mạng trong phim 'Titanic' được một nhà lý luận mua với giá 718.750 USD.
Indonesia nỗ lực và hy vọng loài hổ Java thực tế vẫn tồn tại trong tự nhiên

Indonesia nỗ lực và hy vọng loài hổ Java thực tế vẫn tồn tại trong tự nhiên

Indonesia đang hy vọng sẽ tìm thấy thêm bằng chứng về hổ Java, một loài được công bố đã tuyệt chủng nhưng thực tế vẫn tồn tại trong tự nhiên.
Ngôi chùa cổ hơn 700 năm đứng vững giữa dòng nước chảy xiết

Ngôi chùa cổ hơn 700 năm đứng vững giữa dòng nước chảy xiết

Là ngôi chùa đầu tiên trên sông Trường Giang, Trung Quốc, Quan Âm Các có niên đại từ thời nhà Nguyên, từng phải chịu vô số trận đại hồng thủy.
Phát hiện lăng mộ trang trí độc đáo thời kỳ Ai Cập cổ đại

Phát hiện lăng mộ trang trí độc đáo thời kỳ Ai Cập cổ đại

Nhóm chuyên gia từ viện Khảo cổ học Đức ở Cairo, mới công bố phát hiện về một lăng mộ cổ thuộc loại mastaba ở thời kỳ Cổ Vương quốc (Ai Cập).
Phát hiện hộp sọ hóa thạch cá heo sông khổng lồ từ 16 triệu năm trước

Phát hiện hộp sọ hóa thạch cá heo sông khổng lồ từ 16 triệu năm trước

Ngày 20/3, các nhà khoa học đã công bố hộp sọ hóa thạch 16 triệu năm tuổi của loài cá heo sông từng sống ở vùng nước mà ngày nay là sông Amazon.
Lỡ hẹn với ngày xanh tập 9: Giang có mối quan hệ với mẹ Duyên?

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 9: Giang có mối quan hệ với mẹ Duyên?

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 9, Giang bị dị ứng tôm giống mẹ Duyên ngày xưa, liệu hai người có mối quan hệ?
Phim Mai xếp thứ 16 doanh thu các phim trên toàn thế giới năm 2024, tính đến nay

Phim Mai xếp thứ 16 doanh thu các phim trên toàn thế giới năm 2024, tính đến nay

Phim 'Mai' của đạo diễn Trấn Thành hiện thu về hơn 22,1 triệu USD, đứng thứ 16 về doanh thu các phim phát hành năm 2024 trên toàn thế giới.
Lỡ hẹn với ngày xanh tập 8: Duyên (Lê Bống) bị xúc phạm nhân phẩm

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 8: Duyên (Lê Bống) bị xúc phạm nhân phẩm

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 8, Duyên bị xúc phạm nhân phẩm khi thực hiện dự án tình nguyện, ai sẽ giúp cô?
Trạm cứu hộ trái tim tập 9: Vũ 'lột mặt nạ' của Nghĩa, bà Lan hỏi về cha của con trai An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim tập 9: Vũ 'lột mặt nạ' của Nghĩa, bà Lan hỏi về cha của con trai An Nhiên

Trạm cứu hộ trái tim tập 9, bà Lan dằn mặt An Nhiên và hỏi về cha đứa trẻ của cô, Nghĩa chạm mặt tình địch và màn đối đáp đỉnh cao...
Lỡ hẹn với ngày xanh tập 7: Người đàn ông bí ẩn trong rừng là ai?

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 7: Người đàn ông bí ẩn trong rừng là ai?

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 7, bác sĩ giúp đỡ Duyên dường như có mối quan hệ với người đàn ông bí ẩn trong rừng. Người đàn ông lạ mặt kia là ai?
Trạm cứu hộ trái tim tập 8: Hà ép mẹ nghe đoạn ghi âm, bà Xinh hỏi Nghĩa về cốc sữa pha cho vợ có thuốc...

Trạm cứu hộ trái tim tập 8: Hà ép mẹ nghe đoạn ghi âm, bà Xinh hỏi Nghĩa về cốc sữa pha cho vợ có thuốc...

Trạm cứu hộ trái tim tập 8 hé lộ tình tiết bà Xinh thẳng thắn hỏi Nghĩa về cốc sữa pha hằng ngày cho vợ, Hà ép mẹ nghe hết đoạn ghi âm...
Phiên bản di động