Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Vương Thành Công:

Lan toả giá trị cà phê hữu cơ Việt Nam ra thế giới

Kiến An
Với hoài bão, khát vọng nâng tầm giá trị hạt cà phê Việt, cùng tinh thần, trách nhiệm với xã hội, Công ty TNHH SX&TM Vương Thành Công quyết tâm thay đổi tư duy canh tác truyền thống sang trồng cà phê hữu cơ nhằm tạo ra dòng cà phê chất lượng cao, an toàn, góp phần bảo vệ môi trường. Đồng thời, công ty nỗ lực nghiên cứu tạo ra các sản phẩm mới từ cây cà phê để nâng cao giá trị kinh tế cho loại cây trồng này, qua đó đóng góp hơn nữa vào mục tiêu phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm gian hàng trưng bày sản phẩm của Vương Thành Công
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm gian hàng trưng bày sản phẩm của Công ty Vương Thành Công.

Tiên phong phát triển cà phê hữu cơ an toàn, chất lượng

Công ty TNHH SX&TM Vương Thành Công được thành lập chính thức vào năm 2015. Trong suốt quá trình phát triển Công ty, ông Lê Văn Vương – Giám đốc Công ty, luôn đau đáu, trăn trở để tạo ra các sản phẩm cà phê có chất lượng và an toàn cho sức khỏe cộng đồng.

Năm 12 tuổi (1996), ông Lê Văn Vương cùng gia đình rời Thanh Hoá vào Đắk Lắk lập nghiệp. Thời điểm đó, ông nhận thấy Đắk Lắk là một miền đất phì nhiêu, màu mỡ, cây cối phát triển tốt mà không cần chăm sóc nhiều. Tuy nhiên, đến khi chính bản thân bắt đầu canh tác cà phê, ông cho biết, dù phải sử dụng phân bón nhưng chất lượng cây không còn tốt như trước. Điều đó chứng tỏ đất đai đã bị bạc màu, chai cứng. Bên cạnh đó, nguồn nước, không khí cũng đang bị ô nhiễm, các loại thực phẩm thiết yếu cũng ngày càng không an toàn.

Nhận thấy những nhược điểm của việc canh tác vô cơ, ông Vương cùng Công ty đã chuyển hướng canh tác từ hình thức vô cơ sang hữu cơ. Bước đầu, để xây dựng được vùng nguyên liệu cà phê hữu cơ, ông Vương đã chuyển đổi hơn 1ha diện tích cà phê của gia đình để thử nghiệm. Đồng thời tích cực tìm kiếm những vườn cà phê có điều kiện tốt về thổ nhưỡng và người nông dân mạnh dạn thay đổi phương pháp canh tác để liên kết sản xuất. Trong quá trình liên kết, Công ty hỗ trợ nông dân chuyển đổi vườn cà phê từ dùng phân và thuốc bảo vệ thực vật vô cơ sang hữu cơ phù hợp với định hướng phát triển bền vững của Công ty. Song song hướng dẫn quy trình canh tác cà phê hữu cơ từ khâu chăm sóc đến khâu thu hoạch, sơ chế. Khi sản phẩm đạt tiêu chuẩn đều được Công ty bao tiêu với giá cao hơn cà phê canh tác thông thường.

Đến nay, Công ty Vương Thành Công đã liên kết được 13 hộ sản xuất, bao tiêu 7 HTX với tổng diện tích 700ha, trong đó có 65 ha sản xuất theo quy trình cà phê hữu cơ và gần 5ha có chứng nhận hưu cơ theo TCVN. Nhờ được hỗ trợ về phân bón, khoa học kỹ thuật và đầu ra sản phẩm đã giúp bà con nông dân có thu nhập cao hơn, đời sống ngày càng ổn định, kinh tế ngày càng phát triển. Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng mà Công ty Vương Thành Công đã góp phần cùng với địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Theo Giám đốc Lê Văn Vương, việc trồng và sản xuất cà phê hữu cơ góp phần tạo ra những sản phẩm cà phê chất lượng cao, tốt cho sức khoẻ người sử dụng vì không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật và những kim loại nặng gây hại sức khỏe, cũng như tạo ra cà phê có hương vị khác biệt so với cà phê thông thường. Mặt khác, quá trình canh tác cà phê theo hướng hữu cơ cũng góp phần đảm bảo sức khỏe người trồng, đảm bảo sức khỏe cho người sản xuất chế biến, bảo vệ môi trường và nâng cao giá trị sản phẩm vùng, nông sản Việt. Hiện, Công ty Vương Thành Công được xem là doanh nghiệp tiên phong trồng cà phê hữu cơ tại Tây Nguyên và đang là một trong hai doanh nghiệp của cả nước có chứng nhận sản xuất cà phê hữu cơ theo tiêu chuẩn Việt Nam.

Ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công trao đổi về kinh nghiệm sản xuất cà phê hữu cơ tại lớp học.
Ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công trao đổi về kinh nghiệm sản xuất cà phê hữu cơ tại lớp học.

Lan toả, nâng tầm giá trị cà phê Việt trên thế giới

Bên cạnh nỗ lực phát triển cà phê theo hướng hữu cơ, ông Lê Văn Vương cho biết bản thân ông cảm thấy đau lòng khi nhìn thấy những thương hiệu cà phê lớn của nước ngoài ngày càng được ưa chuộng và đang chiếm lĩnh thị trường cà phê thức uống ở phân khúc cao cấp ngay trên đất nước đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê. Chính điều đó đã tạo động lực thôi thúc ông cùng Công ty xây dựng những lớp học miễn phí cho cộng đồng kinh doanh cà phê nhằm từng bước chiếm lĩnh thị trường cà phê nội địa, cũng như quyết tâm tạo ra sản phẩm cà phê vừa ngon, vừa an toàn, chất lượng đáng tin cậy để nâng giá trị cà phê Việt vươn tầm thế giới.

Năm 2019, Công ty Vương Thành Công bắt đầu tổ chức nhiều khóa học miễn phí về kiến thức sơ chế, rang xay, pha chế, nếm thử, marketing, các chứng nhận quan trọng về vệ sinh an toàn thực phẩm,… nhằm góp phần lan tỏa quy trình canh tác hữu cơ, cũng như tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt, có giá trị cao từ hạt cà phê hữu cơ, góp phần phát triển kinh tế địa phương, góp phần bảo tồn và khôi phục giá trị của loài cây trồng đặc trưng của Tây Nguyên. Riêng đối với Vương Thành Công, với lòng nhiệt huyết, ấp ủ từ khi bắt đầu khởi nghiệp, dựa trên điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, nguồn nước và truyền thống của con người Tây Nguyên, Công ty đã bắt tay tạo ra sản phẩm cà phê mộc – dòng cà phê rang mộc tự nhiên, chọn lọc từ những hạt cà phê chín mọng được thu hoạch từ vườn cà phê canh tác theo quy trình hữu cơ, được sơ chế và rang xay bằng máy rang công nghệ hiện đại, với kỹ thuật rang có trình độ cao, kiểm soát tốt chất lượng từng hạt cà phê nhằm mang đến chất lượng ổn định, hương thơm quyến rũ, vị đậm đà, đắng nhẹ và hậu vị ngọt ngào sâu lắng.

Ngoài những dòng cà phê mộc rang xay dành cho pha máy và pha phin, Vương Thành Công còn đầu tư, sáng tạo ra các sản phẩm làm từ cà phê, như: trà cascara (làm từ vỏ cà phê hữu cơ chín), trà hoa cà phê, cà phê hòa tan sấy lạnh, rượu vang cà phê, rượu cà phê, cà phê làm đẹp từ cà phê hữu cơ,... Trong đó, trà vỏ cà phê được làm từ vỏ cà phê chín, có vị ngọt. Sản phẩm được chọn lọc kỹ càng từ những trái cà phê chín được rửa sạch, bóc lấy vỏ và phơi vỏ trên giàn lưới cho đến khi nào khô rồi đem đi rang trước khi sử dụng, để nước trà thơm và ra màu đẹp, vị ngọt hơn. Đối với trà hoa cà phê, Công ty đã thu hái những búp hoa tươi còn đậm hương, phơi khô dưới ánh nắng Tây Nguyên, trải qua các công đoạn chuẩn quy trình để mang đến hương vị mộc mạc tự nhiên nhất cho người thưởng thức.

Một sản phẩm khá độc đáo khác mang thương hiệu Vương Thành Công chính là cà phê sấy lạnh. Đây là dòng sản phẩm 1 in 1, được cô đặc lại bằng phương pháp sấy lạnh và đóng gói theo quy cách của Công ty, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Điểm nổi bật của sản phẩm là chỉ cần dùng nước nguội hoặc nước ấm từ 50 - 60ºC là có thể pha ra 1 ly cà phê ngon tuyệt hảo, trái lại với cà phê hòa tan thông thường phải dùng nước sôi khi pha.

Có thể thấy, Vương Thành Công hiện là một doanh nghiệp có sản phẩm đa dạng nhất trong ngành hàng cà phê với nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng nhất, sáng tạo, độc đáo từ cà phê mà thế giới chưa có. Trong đó, cà phê mộc đặc biệt Vương Thành Công là sản phẩm được UBND tỉnh Đắk Lắk công nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh vào năm 2020 tặng bằng khen năm 2023. Ngoài ra, sản phẩm còn đạt được các chứng nhận, danh hiệu, như: Chứng nhận doanh nghiệp vì sự phát triển nông nghiệp nông dân nông thôn Việt Nam, Giấy chứng nhận hữu cơ; Chứng nhận ISO 22000:2018; Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia 2023, bằng khen Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ, bằng khen VCCI, bằng khen Trung ương hội, bảng Vàng top 4 Trà hoa cà phê…

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục cố gắng phát huy thế mạnh và các sản phẩm ngày càng ngon hơn, chất lượng hơn, đồng thời nâng cấp chuẩn hóa về mẫu mã để đưa thương hiệu cà phê hữu cơ Vương Thành Công ra thị trường quốc tế, góp phần nâng cao giá trị cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới.

Phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy

Phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Khu Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy

Chùa Thầy là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam nằm trong Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu ...

Lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Những giá trị cổ xưa mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam đã được khắc họa rõ nét trong chuyến thăm của Chủ tịch ...

Đọc thêm

Văn khấn mùng 1 tháng 4 Âm lịch năm Giáp Thìn 2024, bài cúng gia tiên và thần linh theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn mùng 1 tháng 4 Âm lịch năm Giáp Thìn 2024, bài cúng gia tiên và thần linh theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn mùng 1 tháng 4 Âm lịch năm Giáp Thìn với ước nguyện cầu xin cho gia đạo luôn bình an, khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn trong cuộc ...
Trung Quốc: Phát hiện dấu chân một trong những loài khủng long ăn thịt lớn nhất thế giới

Trung Quốc: Phát hiện dấu chân một trong những loài khủng long ăn thịt lớn nhất thế giới

Một nhóm nhà khoa học phát hiện tại Trung Quốc những dấu chân của loài deinonychosaur (chim khủng long) lớn nhất được biết đến nay.
Giá heo hơi hôm nay 7/5: Giá heo hơi tăng cao nhất ở miền Trung, Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay 7/5: Giá heo hơi tăng cao nhất ở miền Trung, Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay 7/5 ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên tăng cao nhất 2.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 61.000 - 63.000 đồng/kg.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5: Đồng USD mạnh lên so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/5 ghi nhận đồng USD ổn định sau khi dữ liệu thị trường lao động gần đây.
Từ ngày 15/6/2024, xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải trả phí lập hồ sơ

Từ ngày 15/6/2024, xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải trả phí lập hồ sơ

Xin cho tôi hỏi theo quy định mới xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải trả phí lập hồ sơ đúng không? - Độc giả Bích Ngọc
Giá vàng hôm nay 7/5/2024: Giá vàng SJC tăng bất chấp nỗ lực điều hành, bỏ xa giá thế giới; quý kim tiếp tục được ‘đẩy thuyền’

Giá vàng hôm nay 7/5/2024: Giá vàng SJC tăng bất chấp nỗ lực điều hành, bỏ xa giá thế giới; quý kim tiếp tục được ‘đẩy thuyền’

Giá vàng hôm nay 7/5/2024, Giá vàng SJC tăng, cán mốc cao nhất mọi thời đại. Giá quý kim tăng cao trong bối cảnh tâm lý rủi ro được cải ...
Giá vàng hôm nay 7/5/2024: Giá vàng SJC tăng bất chấp nỗ lực điều hành, bỏ xa giá thế giới; quý kim tiếp tục được ‘đẩy thuyền’

Giá vàng hôm nay 7/5/2024: Giá vàng SJC tăng bất chấp nỗ lực điều hành, bỏ xa giá thế giới; quý kim tiếp tục được ‘đẩy thuyền’

Giá vàng hôm nay 7/5/2024, Giá vàng SJC tăng, cán mốc cao nhất mọi thời đại. Giá quý kim tăng cao trong bối cảnh tâm lý rủi ro được cải thiện.
Bộ trưởng Janet Yellen thừa nhận một điều về đồng Yen, nói Mỹ sẽ tham vấn Nhật Bản

Bộ trưởng Janet Yellen thừa nhận một điều về đồng Yen, nói Mỹ sẽ tham vấn Nhật Bản

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen thừa nhận, đồng Yen có biến động mạnh, nhưng từ chối cho ý kiến về sự can thiệp tiền tệ của Nhật Bản.
Giá heo hơi hôm nay 6/5: Giá heo hơi tăng rải rác, sức cầu giảm, nguồn cung cũng giảm theo

Giá heo hơi hôm nay 6/5: Giá heo hơi tăng rải rác, sức cầu giảm, nguồn cung cũng giảm theo

Giá heo hơi hôm nay 6/5 chung xu hướng tăng trên cả nước, dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.
Lần đầu tiên EU đề xuất 'bóp nghẹt' dòng tiền của Nga, 3 dự án LNG vào 'tầm ngắm'

Lần đầu tiên EU đề xuất 'bóp nghẹt' dòng tiền của Nga, 3 dự án LNG vào 'tầm ngắm'

Lần đầu tiên Liên minh châu Âu (EU) đưa ra đề xuất trừng phạt nhắm vào khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga.
Giá vàng hôm nay 6/5/2024: Giá vàng thế giới bế tắc, lộ điểm yếu lớn, vẫn là một khoản đầu tư dài hạn hấp dẫn

Giá vàng hôm nay 6/5/2024: Giá vàng thế giới bế tắc, lộ điểm yếu lớn, vẫn là một khoản đầu tư dài hạn hấp dẫn

Giá vàng hôm nay 6/5/2024 trên thị trường thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng
Khó khăn tứ bề bủa vây, Ukraine vẫn hấp dẫn khó cưỡng đối với doanh nghiệp nước ngoài

Khó khăn tứ bề bủa vây, Ukraine vẫn hấp dẫn khó cưỡng đối với doanh nghiệp nước ngoài

Theo Bộ trưởng Hợp tác và Phát triển Kinh tế Đức, bất chấp tình hình khó khăn hiện nay, Ukraine vẫn là thị trường hấp dẫn đối với nhiều công ty.
Giá heo hơi hôm nay 7/5: Giá heo hơi tăng cao nhất ở miền Trung, Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay 7/5: Giá heo hơi tăng cao nhất ở miền Trung, Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay 7/5 ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên tăng cao nhất 2.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 61.000 - 63.000 đồng/kg.
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giấc mơ về một Điện Biên đổi mới, phát triển giàu mạnh đang đến thật gần

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giấc mơ về một Điện Biên đổi mới, phát triển giàu mạnh đang đến thật gần

Baoquocte.vn. Chiến thắng Điện Biên Phủ 70 năm trước còn mãi vang dội. Điện Biên ngày ấy giờ đã khoác lên mình diện mạo mới, đang dần vươn tầm mạnh mẽ.
PetroVietnam công bố 2 phát hiện dầu khí mới, quyết làm mới động lực cũ, cập nhật hướng đi cho lĩnh vực thăm dò, khai thác

PetroVietnam công bố 2 phát hiện dầu khí mới, quyết làm mới động lực cũ, cập nhật hướng đi cho lĩnh vực thăm dò, khai thác

PetroVietnam công bố 2 phát hiện dầu khí mới, quyết làm mới động lực cũ, cập nhật hướng đi cho lĩnh vực thăm dò, khai thác...
Điện Biên đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội dựa trên thế mạnh

Điện Biên đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội dựa trên thế mạnh

Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh Điện Biên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
Giá tiêu hôm nay 7/5/2024, giá cao cũng chỉ bằng nửa mốc kỷ lục, bài toán cung cầu gặp khó, đà tăng của thị trường trong nước còn mạnh

Giá tiêu hôm nay 7/5/2024, giá cao cũng chỉ bằng nửa mốc kỷ lục, bài toán cung cầu gặp khó, đà tăng của thị trường trong nước còn mạnh

Giá tiêu hôm nay 7/5/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 103.000 – 104.000 đồng/kg.
Điện Biên từng bước chuyển mình

Điện Biên từng bước chuyển mình

Những năm qua, Điện Biên đã chủ động đề ra nhiều giải pháp phù hợp, linh hoạt với điều kiện thực tiễn, từng bước đạt được những kết quả nổi bật.
Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư ‘chùn tay’ với chung cư, quay sang phân khúc ‘vua’; nhận định thị trường 2024-2025

Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư ‘chùn tay’ với chung cư, quay sang phân khúc ‘vua’; nhận định thị trường 2024-2025

Không còn hứng thú với chung cư, nhà đầu tư đổ tiền gom đất nền vùng ven; thu hồi hơn 1.400ha đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, hai phân khúc được quan tâm nhiều nhất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà ...
Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Quý I/2024, số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai bằng 80,85% với quý IV/2023 và bằng 73,08% so với cùng kỳ năm 2023.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Phiên bản di động