Lãnh đạo các Đảng, các nước gửi điện chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Chu Văn
TGVN. Lãnh đạo các Đảng, các nước gửi điện chúc mừng nhân dịp đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Lãnh đạo các Đảng, các nước gửi điện chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Nhân dịp đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII, Tổng Bí thư, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith và Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Bounnhang Vorachith; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình; Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni và Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Hun Sen; Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un đã có điện chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Toàn văn các bức điện như sau:

Điện mừng của Tổng Bí thư, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith viết:

Thưa đồng chí Nguyễn Phú Trọng,

Nhân dịp Đồng chí tiếp tục được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và nhân danh cá nhân, tôi xin gửi tới Đồng chí lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Việc Đồng chí tiếp tục được bầu giữ chức vụ quan trọng này, thể hiện sự tin tưởng và đánh giá cao của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Việt Nam về vai trò nổi bật cũng như những kinh nghiệm dày dặn trong lãnh đạo, chỉ đạo trên cương vị là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam của Đồng chí trong suốt thời gian qua.

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh do Đồng chí đứng đầu, nhân dân Việt Nam anh em sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam nhằm đạt mục tiêu xây dựng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, làm cho dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và trở thành nước phát triển vào giữa thế kỷ XXI theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Chúng tôi xin khẳng định sẽ tiếp tục cùng với Đồng chí và các đồng chí Lãnh đạo khóa mới của Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ đặc biệt hiếm có và thủy chung trong sáng giữa Lào-Việt Nam không ngừng phát triển và ngày càng có hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước chúng ta.

Chúc mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam không ngừng tiếp tục phát triển và đơm hoa kết trái vì lợi ích của nhân dân hai nước Lào-Việt Nam, cũng như vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển ở khu vực và quốc tế.

Tôi xin chúc Đồng chí dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong việc thực hiện nhiệm vụ cao cả của mình.

Điện mừng của Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith viết:

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng thân mến,

Tôi vô cùng vui mừng nhận được tin tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí tiếp tục được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Việc đồng chí tiếp tục được bầu giữ chức vụ quan trọng trên, thể hiện sự tin tưởng cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đánh giá cao sự chỉ đạo, lãnh đạo tài tình và những kết quả đã đạt được của Đồng chí trong suốt thời gian qua, góp phần quan trọng trong việc không ngừng nâng cao vai trò và vị thế của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên trường khu vực và quốc tế. Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào cũng như nhân danh cá nhân, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng Đồng chí.

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, Nhà nước cũng như những kinh nghiệm phong phú của Đồng chí, nhân dân Việt Nam anh em sẽ tiếp tục giành được thắng lợi mới to lớn hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng phát triển đất nước; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025.

Tôi mong rằng, trên nền tảng truyền thống quan hệ đặc biệt, thủy chung trong sáng và hiếm có giữa hai nước Lào-Việt Nam, đồng chí sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, góp phần đưa mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước của chúng ta ngày càng phát triển đi vào chiều, hiệu quả, thiết thực và mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước Lào và Việt Nam.

Nhân dịp Tết Cổ truyền Tân Sửu của Việt Nam sắp tới, Tôi xin chúc đồng chí cùng gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục đạt thành tựu mới to lớn hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ cao cả của mình.

Điện mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình viết:

Tôi hết sức vui mừng khi nhận được tin Đồng chí được bầu làm Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, thay mặt Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và nhân danh cá nhân, xin nhiệt liệt chúc mừng Đồng chí và thông qua Đồng chí gửi lời chúc mừng tới toàn thể Ban Lãnh đạo khóa mới của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Kể từ Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam tới nay, dưới sự lãnh đạo kiên cường của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, Đảng Cộng sản Việt Nam đã tăng cường công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành được nhiều thành tựu trong trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và sự nghiệp đổi mới. Việc tổ chức thành công Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã mở ra hành trình mới cho công cuộc xây dựng hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa của Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa mới do đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, sự nghiệp của Đảng và nhà nước Việt Nam sẽ giành được những thành tựu mới, to lớn hơn nữa.

Trung Quốc và Việt Nam là hai nước láng giềng hữu nghị xã hội chủ nghĩa, chia sẻ vận mệnh chung có ý nghĩa chiến lược. Tôi hết sức coi trọng quan hệ giữa hai Đảng, hai nước chúng ta, sẵn sàng cùng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tăng cường trao đổi chiến lược, phát huy tình hữu nghị truyền thống, đi sâu hợp tác giao lưu trên mọi lĩnh vực, thúc đẩy sự nghiệp xã hội chủ nghĩa, cùng nhau dẫn dắt quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc - Việt Nam tiếp tục phát triển lành mạnh và ổn định, đem lại lợi ích nhiều hơn nữa cho nhân dân hai nước, đóng góp vào hòa bình, phát triển, hợp tác cùng có lợi của khu vực và thế giới.

Chúc Đồng chí đạt được nhiều thành tựu mới trên cương vị cao cả.

Điện mừng của Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni viết:

Ngài Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kính mến!

Thay mặt nhân dân Vương quốc Campuchia và nhân danh cá nhân, tôi hết sức vui mừng và nhiệt liệt chúc mừng Ngài Nguyễn Phú Trọng đã được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục bầu giữ trọng trách Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII vào ngày 31/01/2021 vừa qua.

Tôi tin tưởng dưới sự lãnh đạo tài tình của Ngài Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn, phát triển mạnh mẽ, tiến bộ trên nhiều lĩnh vực và có vai trò, vị thế quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

Tôi hy vọng hai dân tộc Campuchia-Việt Nam sẽ ngày càng có quan hệ gắn bó tốt đẹp và tiếp tục giữ vững hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Chúc Ngài Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mạnh khỏe và giành thắng lợi trong sứ mệnh cao cả phục vụ đất nước và nhân dân Việt Nam.

Xin gửi tới Ngài Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lời chào trân trọng nhất.

Điện mừng của Chủ tịch Đảng CPP, Thủ tướng Chính phủ Campuchia Hun Sen viết:

Thưa Ngài Nguyễn Phú Trọng,

Nhân dịp Ngài tiếp tục được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào ngày 31/01/2021, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia và nhân danh cá nhân, tôi hết sức vinh dự gửi tới Ngài lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Việc Ngài tiếp tục được bầu giữ chức vụ quan trọng này, thể hiện sự tin tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam và toàn dân Việt Nam về khả năng và sự lãnh đạo sáng suốt của Ngài trong việc tiếp tục lãnh đạo thành công việc phát triển kinh tế-xã hội và duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của Việt Nam.

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng dưới sự lãnh đạo của Ngài, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ thực hiện thắng lợi những chủ trương, chính sách, mục tiêu mà Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra.

Trong nhiệm kỳ mới này, tôi tin tưởng mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết và hợp tác chặt chẽ giữa Đảng Nhân dân Campuchia và Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ được tăng cường hơn nữa và đi vào chiều sâu, vì lợi ích của nhân dân hai nước và của hai dân tộc chúng ta.

Tôi chúc Ngài dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong việc thực hiện nhiệm vụ cao cả của mình.

Xin gửi tới Ngài lời chào trân trọng nhất.

Điện mừng của Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un viết:

Tôi xin gửi tới Đồng chí lời chào và lời chúc mừng nhiệt liệt nhân dịp Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII và Đồng chí được bầu lại giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Việc Đồng chí một lần nữa được bầu vào vị trí người đứng đầu của Đảng Cộng sản Việt Nam là biểu hiện của sự tin cậy và mong muốn của Ban lãnh đạo cũng như toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam đối với Đồng chí Tổng Bí thư, đối với cống hiến của cá nhân Đồng chí vì sự nghiệp xây dựng, tăng cường và phát triển của Đảng và Nhà nước.

Tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đồng chí Tổng Bí thư, Đảng và nhân dân Việt Nam sẽ tiến hành quán triệt và thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII, qua đó tạo ra bước phát triển mới trong việc xây dựng Nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa giàu mạnh và phồn vinh.

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống có lịch sử lâu đời giữa hai Đảng và nhân dân hai nước chúng ta sẽ phát triển và tăng cường hơn nữa, phù hợp tinh thần thỏa thuận đạt được giữa tôi và Đồng chí Tổng Bí thư vào tháng 3/2019.

Nhân dịp này, tôi chân thành chúc Đồng chí Tổng Bí thư dồi dào sức khỏe và đạt được những thành quả to lớn hơn nữa trên cương vị công tác lãnh đạo Đảng và Nhà nước đầy trọng trách cao cả của mình.

TIN LIÊN QUAN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tham nhũng ở nước nào cũng có và phải làm quyết liệt
Tóm tắt tiểu sử đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư BCHTW Đảng khóa XIII
Truyền thông quốc tế đưa tin Đại hội XIII của Đảng bế mạc, nhấn mạnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tín nhiệm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp báo về kết quả Đại hội XIII
Gần 300 thư, điện chúc mừng của các đảng, tổ chức gửi tới Đại hội XIII

Đọc thêm

XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ ...
XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp xổ số miền Trung 29/3/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT ...
XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xo so mien nam. SXMN ...
Dự sự kiện, Hoa hậu Đặng Thu Thảo tinh tế kết hợp đầm lụa và trang sức kim cương

Dự sự kiện, Hoa hậu Đặng Thu Thảo tinh tế kết hợp đầm lụa và trang sức kim cương

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo tôn dáng vẻ sang trọng với bộ trang phục màu kem, dùng trang sức xa xỉ làm điểm nhấn.
Nhịp cầu cho doanh nghiệp Việt tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Nhịp cầu cho doanh nghiệp Việt tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Diễn đàn Nhịp cầu phát triển giúp các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập

Hà Nội công bố 3 môn thi vào lớp 10 công lập

Chiều nay (28/3), UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024, công bố 3 môn thi ...
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động