Lãnh đạo các nước gửi điện mừng, thư mừng, điện đàm chúc mừng lãnh đạo Việt Nam

Bảo Chi
Nhân dịp đồng chí Nguyễn Xuân Phúc được bầu giữ chức Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Minh Chính được bầu giữ chức Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Vương Đình Huệ được bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo cấp cao các nước đã gửi thư, điện mừng, điện đàm chúc mừng.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Lãnh đạo các nước gửi thư, điện, điện đàm chúc mừng lãnh đạo Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. (Nguồn: TTXVN)

Nhân dịp đồng chí Nguyễn Xuân Phúc được bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chiều ngày 5/4, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Thoungloun Sisoulith đã gửi Thư mừng và gọi điện chúc mừng.

Trong Thư mừng và tại cuộc điện đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith nhấn mạnh việc đồng chí Nguyễn Xuân Phúc được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước thể hiện sự tín nhiệm cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đồng thời tin tưởng rằng, với năng lực, uy tín và bề dày kinh nghiệm của mình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng ban Lãnh đạo mới sẽ tiếp tục đưa Việt Nam giành những thành tựu to lớn hơn nữa, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào đã gửi thư và gọi điện chúc mừng, bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với đồng chí Thongloun Sisoulith trên cương vị mới, cùng chung tay vun đắp cho quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào ngày càng bền chặt, hiệu quả.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa nhiệt liệt chúc mừng Lào đã tổ chức thành công rực rỡ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và cuộc bầu cử Quốc hội Lào khóa IX, chúc mừng đồng chí Thongloun Sisoulith được tín nhiệm bầu giữ chức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith cùng khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước luôn coi trọng và dành ưu tiên hàng đầu cho việc thúc đẩy quan hệ đặc biệt Việt-Lào, đánh giá cao việc hai nước giữ được đà hợp tác trong bối cảnh đại dịch Covid-19 thông qua duy trì các chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao và phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith đánh giá cao việc công trình Nhà Quốc hội Lào, món quà đặc biệt ý nghĩa của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đã được hoàn thành đúng tiến hộ, kịp đưa vào phục vụ kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá IX nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào.

Hai nhà Lãnh đạo nhất trí trong thời gian tới hai bên cần tiếp tục phối hợp thực hiện tốt các thỏa thuận cấp cao, không ngừng đưa hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực đi vào chiều sâu, ngày càng hiệu quả, vì lợi ích thiết thực của nhân dân hai nước. Hai bên cũng nhất trí phối hợp tăng cường giáo dục thế hệ trẻ hai nước về truyền thống quan hệ đặc biệt vĩ đại Việt Nam - Lào đã được vun đắp bởi nhiều thế hệ Lãnh đạo và nhân dân hai nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith thu xếp sớm thăm Việt Nam. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith cũng trân trọng mời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Lào vào thời gian thích hợp.

Nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May của Lào, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tới Lãnh đạo và nhân dân Lào những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Lãnh đạo các nước gửi thư, điện, điện đàm chúc mừng lãnh đạo Việt Nam
Chiều 5/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc điện đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen.

Cùng ngày, nhân dịp đồng chí Phạm Minh Chính được bầu làm Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Phankham Viphavanh, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã gửi thư mừng. Trong thư có đoạn viết: “Việc Đồng chí được bầu giữ chức Thủ tướng Chính phủ thể hiện sự tín nhiệm của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam anh em đối với vai trò, năng lực và tầm nhìn trong công tác điều hành đất nước của Đồng chí để lãnh đạo đất nước Việt Nam tiếp tục không ngừng phát triển thịnh vượng. Tôi sẽ làm hết sức mình cùng với Đồng chí vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước chúng ta không ngừng đơm hoa kết trái vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển ở khu vực và quốc tế”.

Cũng trong ngày 5/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi điện mừng tới Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Trong điện có đoạn viết, Trung Quốc và Việt Nam là hai nước láng giềng xã hội chủ nghĩa núi sông liền một dải, có truyền thống hữu nghị sâu sắc “vừa là đồng chí, vừa là anh em”; năm vừa qua, quan hệ hai nước tiếp tục phát triển tích cực. Chủ tịch Trung Quốc khẳng định hết sức coi trọng sự phát triển của quan hệ Trung - Việt, sẵn sàng nỗ lực thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung - Việt không ngừng đạt được thành quả mới to lớn hơn, mang lại lợi ích cho hai nước và nhân dân hai nước.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường gửi điện chúc mừng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Bức điện nhấn mạnh, Trung Quốc và Việt Nam là hai nước láng giềng hữu nghị và đối tác hợp tác quan trọng của nhau; quan hệ hai nước trong năm qua không ngừng đi vào chiều sâu thực chất. Thủ tướng Lý Khắc Cường khẳng định sẽ tích cực xây dựng cục diện hợp tác cùng thắng, cùng có lợi giữa hai nước, đóng góp tích cực cho quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện Trung Quốc - Việt Nam.

Chiều ngày 5/4, Chủ tịch Đảng nhân dân Campuchia (CPP), Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen cũng đã gửi Thư mừng và gọi điện chúc mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Tại cuộc điện đàm, Thủ tướng Hun Sen đánh giá cao những thành tựu ấn tượng Việt Nam đạt được thời gian qua trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế cũng như ứng phó với đại dịch Covid-19, tin tưởng trên cương vị mới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước, không ngừng nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Thủ tướng Hun Sen đã gửi thư và gọi điện chúc mừng; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn không ngừng củng cố mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia. Chủ tịch nước cũng bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của của Samdech Techo Thủ tướng Hun Sen, Campuchia sẽ kiểm soát thành công dịch Covid-19, sớm ổn định và phục hồi mạnh mẽ.

Phấn khởi trước đà phát triển của quan hệ song phương thời gian qua, nhất là kim ngạch thương mại hai chiều tiếp tục tăng bất chấp tác động của dịch bệnh, hai nhà Lãnh đạo khẳng định cam kết duy trì các tiếp xúc, trao đổi cấp cao và các cơ chế hợp tác theo phương thức phù hợp. Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác quốc phòng và an ninh, nâng cao hiệu quả công tác quản lý đường biên giới, thúc đẩy đầu tư, kết nối giao thông vận tải, giáo dục đào tạo, giao lưu nhân dân...

Thủ tướng Hun Sen bày tỏ cảm ơn việc Chính phủ và nhân dân Việt Nam mới đây đã hỗ trợ 200.000 USD giúp Chính phủ và nhân dân Campuchia ứng phó với dịch Covid-19. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Thủ tướng Hun Sen và mong muốn Chính phủ Campuchia tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người gốc Việt đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Campuchia.

Nhân dịp Tết cổ truyền của Campuchia, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tới Lãnh đạo và nhân dân Campuchia những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Cùng ngày, Thủ tướng Campuchia Hun Sen gửi Thư mừng tới đồng chí Phạm Minh Chính nhân dịp đồng chí được bầu làm Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trong thư có đoạn viết: “Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, trong 54 năm qua quan hệ truyền thống giữa Campuchia và Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ và hợp tác chặt chẽ trên tất cả các lĩnh vực. Quan hệ gần gũi và việc trao đổi thường xuyên chuyến thăm ở tất cả các cấp trong những năm qua đã đóng góp quan trọng vào việc củng cố tình đoàn kết giữa hai dân tộc.

Trên tinh thần đó, tôi sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Ngài với mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ lâu đời giữa chúng ta, trên nguyên tắc láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hiểu biết lẫn nhau và nâng tầm hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng với nỗ lực và quyết tâm hợp tác chặt chẽ giữa chúng ta, cả trong khuôn khổ song phương và đa phương, Campuchia và Việt Nam có thể vượt qua những thách thức chưa từng có do dịch Covid-19 gây ra, vì lợi ích của hai nước, vì hòa bình, ổn định, phát triển bền vững, và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới”.

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin gửi điện chúc mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Trong điện mừng, Tổng thống Putin nhấn mạnh kết quả của việc bỏ phiếu tại Quốc hội minh chứng cho uy tín to lớn mà Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc xứng đáng nhận được trong những năm hoạt động trên các cương vị nhà nước cao quý.

Tổng thống Putin khẳng định mối quan hệ giữa Liên bang Nga và Việt Nam dựa trên cơ sở truyền thống lâu đời của tình hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau và bày tỏ tin tưởng rằng, bằng những nỗ lực chung, hai bên sẽ đảm bảo việc tiếp tục phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược song phương, sự hợp tác cùng có lợi trong các lĩnh vực khác nhau, đáp ứng các lợi ích căn bản của nhân dân Nga và nhân dân Việt Nam, cũng như việc củng cố ổn định và an ninh tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cũng đã có điện mừng gửi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Tổng thống Italy Sergio Matterella cũng đã gửi điện chúc mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Chủ tịch Hạ viện Italy Roberto Fico gửi điện chúc mừng chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

TIN LIÊN QUAN
Ông Phạm Minh Chính được bầu làm Thủ tướng Chính phủ
Ông Nguyễn Xuân Phúc được bầu làm Chủ tịch nước
Quyền Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Campuchia gửi Thư chúc mừng Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ điện đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào
Ông Vương Đình Huệ được bầu làm Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII

Đọc thêm

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024 tại thị trường thế giới và trong nước đều giữ nhịp đi lên, cán mốc quan trọng.
Phát triển sâu rộng đối ngoại nhân dân, cánh tay nối dài giúp Hà Nội vươn tầm thế giới

Phát triển sâu rộng đối ngoại nhân dân, cánh tay nối dài giúp Hà Nội vươn tầm thế giới

Liên hiệp Hà Nội đã và đang tích cực thúc đẩy, đưa hoạt động đối ngoại nhân dân trở thành mạng lưới.
Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Việt Nam là một trong bảy nước được mời phát biểu trong Diễn đàn quốc tế về hoà bình, đoàn kết quốc tế và bảo vệ nhân dân Palestine.
Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Nhật Bản cũng như hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt ...
Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Sáu nước dọc sông Lan Thương - Mekong cùng giải quyết thách thức tài nguyên nước, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực và phúc lợi người dân.
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động