Lãnh đạo Chính phủ trực tiếp chỉ đạo chống bão tại địa phương

Dự báo bão số 3 là cơn bão mạnh trực tiếp ảnh hưởng đến một số tỉnh ven biển phía bắc, chiều 18/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cử 3 Phó Thủ tướng cùng các lãnh đạo một số bộ có liên quan trực tiếp đến các địa phương trọng điểm mà Trung tâm DBKTTV Trung ương dự báo bão sẽ đổ bộ để trực tiếp đôn đốc, chỉ đạo. Thủ tướng quán triệt tinh thần là hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
lanh dao chinh phu truc tiep chi dao chong bao tai dia phuong Vietnam Airlines hủy hàng loạt chuyến bay do bão số 3
lanh dao chinh phu truc tiep chi dao chong bao tai dia phuong Bão số 3 đang áp sát miền Bắc, gây mưa lớn

Tại Hải Phòng-Quảng Ninh, sáng 19/8, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng, tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh.

Tại tuyến đê Hà Nam giáp sông Rút, thuộc địa phận thị xã Quảng Yên, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đi kiểm tra dọc tuyến với độ dài 34 km, trong đó có những điểm trong đê xung yếu thấp hơn 1 m so với mặt nước biển lại đang bị xuống cấp, hoặc chưa được xây dựng đê bao. Nếu nước sông Rút lên cao có thể tràn đê, ảnh hưởng tới vùng trũng của 8 xã với hơn 60.000 dân. Tại đây, ông quán triệt các lực lượng tham gia ứng phó không được chủ quan, vì hoàn lưu của bão có thể làm gia tăng lượng mưa ở Quảng Ninh, gây áp lực lên hệ thống đê của tỉnh.

lanh dao chinh phu truc tiep chi dao chong bao tai dia phuong
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 3 tại tuyến đê biển 1 Đồ Sơn. (Ảnh: Báo Hải Phòng)

Phó Thủ tướng đề nghị các lực lượng quân đội nâng cao tinh thần sẵn sàng ứng phó, tham gia gia cố đê vững chắc, chuẩn bị các phương án, phương tiện để bảo đảm an toàn cho người dân trong các khu vực này. Lãnh đạo Chính phủ động viên và tin tưởng, với sự có mặt của quân đội sẽ trấn an nhân dân trong vùng trũng.

Trước đó, chiều 18/8, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão ở 2 địa phương này.

Tại Hải Phòng, thị sát tuyến đê biển số 1 Đồ Sơn, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nhấn mạnh không được chủ quan bởi đây là cơn bão rất mạnh và càng vào gần đất liền cường độ càng mạnh. Hải Phòng cần quán triệt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai. Vì đây là cơn bão kéo theo lượng mưa lớn tới 200-300mm, thậm chí có nơi tới 400mm, Hải Phòng cần đặc biệt quan tâm tới công tác thoát nước đô thị.

Nhiệm vụ số 1 là bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng con người, đồng thời giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất về tài sản; có phương án bảo đảm lưu trú cho khách du lịch bị kẹt bởi bão; nhanh chóng khôi phục, ổn định cuộc sống, sinh hoạt của người dân sau bão.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh phải thực hiện nghiêm việc cấm biển; vận động bà con ngư dân, nuôi trồng thủy sản vào nơi an toàn tránh bão. Các cấp ủy, chính quyền của TP. Hải Phòng hủy, hoãn tất cả các cuộc họp khác để tập trung thực hiện nhiệm vụ chống bão.

Cũng trong chiều tối ngày 18, sáng 19/8 Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra tình hình phòng chống bão số 3 tại Ninh Bình, Thanh Hóa.

lanh dao chinh phu truc tiep chi dao chong bao tai dia phuong
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong việc triển khai, thực hiện các biện pháp phòng chống bão số 3. (Ảnh: VGP)

Kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Thanh Hóa bảo đảm an toàn tuyện đối cho người dân và tài sản, kiên quyết không để người dân còn ở lại những khu vực nguy hiểm khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền; chuẩn bị các phương án ứng phó mưa lũ do hoàn lưu sau bão.

Trực tiếp thị sát một số khu vực xung yếu ven biển và tuyến đê biển tại huyện Hoằng Hóa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh trước diễn biến bất thường của thời tiết, đặc biệt là trong mùa mưa bão, chúng ta tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong việc triển khai, thực hiện các biện pháp phòng chống bão số 3. An toàn của người dân là trên hết. Sau khi đã di dời người dân ở khu vực nguy hiểm, các đầm nuôi thủy sản cần tiếp tục rà oát để bảo đảm không còn người còn sót lại, ở lại.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh và lưu ý cần thuyết phục, vận động người dân chấp hành việc sơ tán, tránh bão; liên tục cập nhật, theo sát diễn biến, đường đi của bão số 3 để ứng phó kịp thời.

Phó Thủ tướng cho rằng, hoàn lưu sau bão rất nguy hiểm, đề nghị tỉnh hướng dẫn người dân chủ động thu hoạch thủy sản đã nuôi; chuẩn bị vật tư, phương tiện để gia cố bờ bao và hệ thống các công trình nuôi thủy sản. Các huyện miền núi chủ động tổ chức di dời các hộ dân đang sống tại các khu vực nguy hiểm, ven sông suối, vùng trũng thấp, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất để bảo đảm an toàn cho người và tài sản…

* Làm việc với lãnh đạo Ninh Bình tối 18/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác chuẩn bị chủ động của Ninh Bình khi các nhiệm vụ được nêu trong Công điện của Thủ tướng Chính phủ đã được hoàn thành từ 20 giờ ngày 18/8, trước 12 tiếng so với thời hạn đưa ra. Từ đó địa phương có thêm thời gian điều kiện rà soát, củng cố lại phương án phòng chống bão.

lanh dao chinh phu truc tiep chi dao chong bao tai dia phuong
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão tại Thái Bình.

“Cần công bố kịp thời diễn biến của cơn bão cho người dân biết rõ và tuân thủ nghiêm túc phương án phòng chống bão của địa phương, tránh chủ quan”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh và lưu ý với kinh nghiệm và đặc điểm địa hình, công trình thủy lợi, tỉnh Ninh Bình cần quan tâm đến ứng phó, tiêu thoát lũ, úng do mưa lũ hoàn lưu sau bão.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão số 3 tại Nam Định, Thái Bình.

Tại Nam Định, sau khi họp với Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh để nghe báo cáo về công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 3, Phó Thủ tướng đã kiểm tra tình hình neo đậu tàu, thuyền tại cảng cá Ninh Cơ, đi kiểm tra tuyến đê biển Hải Hậu.

Phó Thủ tướng cũng đi kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền, sơ tán người dân khỏi những khu vực nguy hiểm tại cảng Cửa Lân, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải.

Đánh giá cao sự chuẩn bị quyết liệt, tích cực của các địa phương, Phó Thủ tướng nhận định: “Cơn bão số 3 có diễn biến phức tạp, trên diện rộng, tiếp theo bão số 1, 2 vừa đổ bộ vào Nam Định, Thái Bình gây thiệt hại nặng về tài sản của Nhà nước, người dân. Cần phải rút ra bài học kinh nghiệm để ứng phó. Nếu chủ động ứng phó sẽ khắc phục được nhiều hậu quả đáng tiếc”.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, nhiệm vụ số một là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Tất cả tàu, bè ngoài biển phải đưa vào bờ. Tập trung cùng các địa phương sơ tán người dân khỏi các công trình cũ, có khả năng sập đổ cao.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đặc biệt lưu ý địa phương tính toán phương án có thể cho các em học sinh ở tất cả các cấp học nghỉ học tránh bão. Tuyệt đối cấm các hoạt động du lịch và tập trung bảo vệ các công trình xây dựng. Đặc biệt, tập trung bảo vệ đê biển bằng phương tiện, vật tư tại chỗ.

lanh dao chinh phu truc tiep chi dao chong bao tai dia phuong Thủ tướng: Dừng mọi cuộc họp không cần thiết để ứng phó bão số 3

Chiều nay (18/8), tại Hà Nội, làm việc với Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương về công tác dự báo bão ...

lanh dao chinh phu truc tiep chi dao chong bao tai dia phuong Thủ tướng chỉ đạo giải quyết vụ nổ súng vào lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Ngay sau vụ việc nổ súng xảy ra tại Văn phòng tỉnh ủy Yên Bái, sáng 18/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ...

lanh dao chinh phu truc tiep chi dao chong bao tai dia phuong Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Trung Quốc

Chiều 17/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hồng Tiểu Dũng.

PV.

Đọc thêm

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

Ngày 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ đã tiếp Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến tdự Diễn đàn Tương lai ASEAN.
Dự báo thời tiết ngày mai (24/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An chiều, tối mưa to cục bộ; nắng nóng gay gắt diện rộng, Bắc Trung Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai (24/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An chiều, tối mưa to cục bộ; nắng nóng gay gắt diện rộng, Bắc Trung Bộ có nơi trên 38 độ C

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (24/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Phát hiện tượng chân dung 1.800 năm tuổi của Alexander Đại đế

Phát hiện tượng chân dung 1.800 năm tuổi của Alexander Đại đế

Hai nhà khảo cổ học Finn Ibsen và Lars Danielsen vừa phát hiện bức tượng chân dung Alexander Đại đế bằng đồng khi đang khảo sát trên một cánh đồng.
Nga ra tuyên bố tham vọng về một lĩnh vực, 6 năm nữa sẽ nằm trong top 5 thế giới

Nga ra tuyên bố tham vọng về một lĩnh vực, 6 năm nữa sẽ nằm trong top 5 thế giới

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko tuyên bố, đến năm 2030, Nga sẽ nằm trong số 5 nước dẫn đầu thế giới về phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Việt Nam chung tay viết tiếp những câu chuyện thành công của ASEAN

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Việt Nam chung tay viết tiếp những câu chuyện thành công của ASEAN

Ngày 23/4, Diễn đàn tương lai ASEAN với chủ đề 'Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm' đã khai mạc.
WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng 23/4, Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức buổi công bố báo cáo Điểm lại - cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam ấn bản tháng 4/2024.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động