TIN LIÊN QUAN | |
Trung Quốc xây dựng đường sắt cao tốc tới biên giới với Triều Tiên |
Theo tờ Vientine Times ngày 11/8, trong một hội thảo nhằm giúp giới chức chính phủ, các cán bộ nhân viên hiểu thêm về dự án, Thứ trưởng Bộ Công chính, Vận tải Lào, ông Lattanamany Khounnivong cho biết, tuyến đường sắt dài 427 km nối Lào và Trung Quốc được chia làm 6 đoạn với 6 gói thầu. Việc xây dựng tuyến đường này cần sử dụng 3.000 ha đất lâu dài và sử dụng ngắn hạn khoảng 800 ha đất.
Một bức ảnh từ năm 2011 cho thấy xe tải vận chuyển gỗ về phía biên giới Trung Quốc trên một con đường ở làng Bopiat ở tỉnh phía Bắc Louang Namtha, nơi các công nhân Trung Quốc đang khoan phân tích đất chuẩn bị xây dựng tuyến đường sắt nối liền Trung Quốc - Lào. (AFP) |
Ông Lattanamany, đồng thời cũng là người điều phối dự án trên, đã đánh giá cao tiến độ liên quan tới vấn đề pháp lý của dự án, nói rằng Hợp đồng Liên doanh giữa hai nước dự kiến sẽ được ký tại Trung Quốc trong tuần này sau quyết định của Chính phủ Lào về việc ký kết hợp đồng trên.
Theo những tin tức rò rỉ trước đó, trong hợp đồng này, Chính phủ Trung Quốc sẽ gánh 70% chi phí xây dựng dự án trong khi Lào chịu phần còn lại. Dự án nhằm biến Lào từ một quốc gia lục địa, không có biển thành một nước kết nối, một trung tâm quá cảnh tại khu vực.
Kết quả nổi bật trong việc tăng dày, tôn tạo mốc biên giới Việt-Lào Ngày 4/8, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Ủy ban Biên giới quốc gia phối hợp với Ban Chỉ đạo cắm mốc biên giới ... |
“Ngã ngửa” ở Vientiane Đường phố, văn hóa giao thông, thói quen làm việc, những chiếc taxi và thậm chí đến chai bia cũng làm tôi bất ngờ. |