Lễ hội đồng hành tháng 9 tại Việt Nam diễn ra từ ngày 28/8-3/9. |
Lễ khai mạc “Ngày hội mua sắm Hàn Quốc” mở đầu cho chuỗi các chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội này được diễn ra vào lúc 10h00, thứ Năm, ngày 29/8, tại khách sạn L7 West Lake Hà Nội, Việt Nam.
Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích mở ra chương mới trong việc đưa sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc ra thị trường nước ngoài.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc, kim ngạch thương mại giữa hai nước vượt 79,4 tỷ USD vào năm 2023. Việt Nam còn là điểm đến thu hút đầu tư tích cực của các công ty vừa và nhỏ của Hàn Quốc.
Do có nhu cầu lớn mạnh đối với các sản phẩm Hàn Quốc, trong đó đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp, thực phẩm... Việt Nam là quốc gia có tiềm năng lớn để mở rộng thị trường đồng thời rất phù hợp là điểm khởi đầu trong hành trình thúc đẩy các hoạt động giới thiệu các sản phẩm xuất sắc tới khắp nơi trên toàn thế giới.
Lễ hội tại Việt Nam lần này bao gồm các các hoạt động: Lễ khai mạc Ngày hội mua sắm Hàn Quốc (10h00 ngày 29/8) là chương trình khởi đầu cho chuỗi các hoạt động của “Lễ hội đồng hành tháng 9/2024” (28/8-28/9); Chương trình tư vấn xuất khẩu và kết nối dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (phối hợp tổ chức với Lotte (từ 11h00-18h00 ngày 29/8); Khai trương cửa hàng pop-up cho doanh nghiệp nhỏ (28/8-3/9 tại Lotte Mall); Khai trương các gian hàng dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ.
Lễ khai mạc Ngày hội mua sắm Hàn Quốc khởi đầu cho Lễ hội đồng hành tại Việt Nam, từ thị trường trong nước vươn ra thị trường nước ngoài (10h00-10h30 ngày 29/8)
Lễ khai mạc diễn ra lúc 10h ngày 29/8 (thứ Năm) tại khách sạn L7 West Lake Hà Nội, có sự tham dự của 50 người gồm những chủ doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam Hong Sun, Tham tán Công sứ, Tổng Lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Chang Ho Seung, Giám đốc điều hành Lotte Mart Kang Sung Hyun...
Tại Lễ khai mạc, video đặc biệt về ý nghĩa của Lễ hội đồng hành được giới thiệu cùng nghi thức thắp đèn truyền thống giữa lãnh đạo hai nước cầu mong tình hữu nghị, hợp tác và phát triển giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Bộ trưởng Oh Young Joo cho biết, trong bài phát biểu khai mạc: “Lễ hội đồng hành được khai mạc đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa rất to lớn trong bối cảnh Việt Nam là đối tác hợp kinh tế quan trọng của Hàn Quốc.
Tôi rất hy vọng thông qua sự kiện này, các sản phẩm xuất sắc của Hàn Quốc có thể được quảng bá bắt đầu từ Việt Nam và vươn ra ASEAN và cả toàn thế giới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế liên tục của cả hai nước”.
Chương trình tư vấn xuất khẩu, kết nối giao thương và vận hành cửa hàng pop-up để giới thiệu các sản phẩm mới của Hàn Quốc tới Việt Nam
Chương trình tư vấn xuất khẩu và kết nối giao thương do Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc phối hợp với Tập đoàn Lotte được tổ chức từ 11h00-18h00 thứ Năm, ngày 29/8 tại khách sạn L7 West Lake Hà Nội.
Là sự kiện nhằm hiện thực hóa "Thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ hoạt động đầu tư toàn cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ" được ký kết giữa Bộ doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc và công ty con của Tập đoàn Lotte vào ngày 10/7 vừa qua, sự kiện thu hút 40 công ty tham gia Lễ hội đồng hành và 40 công ty có cửa hàng tại Lotte.
Thông qua tư vấn 1:1 với các công ty nhập khẩu, công ty phân phối hàng đầu tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia... các doanh nghiệp vừa và nhỏ với quyết tâm và nhiệt huyết mở rộng từ thị trường nội địa vươn ra thị trường nước ngoài sẽ có cơ hội giới thiệu sản phẩm, mở rộng các kênh phân phối hàng hóa.
Bộ trưởng Oh Young Joo xem xét các sản phẩm của các công ty thực phẩm và làm đẹp Hàn Quốc tham gia chương trình tư vấn xuất khẩu, kết nối giao thương và cho biết: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có vai trò rất quan trọng đối với xuất khẩu của Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để bảo đảm rằng, nhiều sản phẩm xuất sắc của Hàn Quốc sẽ được xuất khẩu”.
Bên cạnh đó, trong 7 ngày, từ thứ Tư (28/8) đến thứ Ba, (3/9), cửa hàng pop-up được vận hành tại thủy cung tầng 1 của trung tâm thương mại Lotte Mall, Hà Nội - địa điểm tổ chức chính của sự kiện. Tại đây, khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia Lễ hội đồng hành.
Các sản phẩm được bán qua phương thức sử dụng mã QR tại các nền tảng mua sắm trực tuyến hoạt động tại Việt Nam như Shopee và GMarket Global. Đồng thời các sự kiện tặng quà mang đậm truyền thống Hàn Quốc cũng được tổ chức.
Gian hàng trải nghiệm nghệ thuật vẽ móng tay bằng công nghệ số và sự kiện trình diễn nghệ thuật trang điểm (make up show) của nghệ sĩ trang điểm được mời từ Hàn Quốc cũng được tổ chức dành cho khách hàng Việt Nam quan tâm đến K-beauty.
Ngoài ra, tại Lotte Mart ở tầng B1 của Lotte Mall, triển lãm quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ do Lotte lựa chọn cũng được tổ chức. Cùng với đó, các không gian trải nghiệm giúp khách hàng lưu giữ kỷ niệm như photo zone, khu thử đồ ăn K-food, nơi trải nghiệm sản phẩm làm đẹp... cũng được vận hành.
Bộ trưởng Oh Young Joo và Giám đốc điều hành Kang Sung Hyun đã đi tham quan các cửa hàng pop up và triển lãm quảng bá sản phẩm của Lotte Mart đồng thời tham gia tích cực vào hoạt động quảng bá để bảo đảm rằng, các sản phẩm Hàn Quốc đạt được kết quả tốt tại thị trường Việt Nam.
Khai trương cửa hàng chuyên bán sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ (14h00-14h30)
Vào 14h thứ Năm, ngày 29/8, lễ khai trương cửa hàng DooK’N DooK’N được tổ chức tại Vincom Mega Mall Royal City, Hà Nội, tiếp nối không khí sôi động của Lễ hội đồng hành.
DooK’N DooK’N là một cửa hàng bán hàng trực tiếp dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ, được khai trương tại Việt Nam nhằm hỗ trợ hoạt động tại nước ngoài của các doanh nghiệp nhỏ xuất sắc trong nước.
Để thu hút khách hàng là nữ giới trong độ tuổi 20-30, được coi là đối tượng tiêu dùng chủ đạo của Việt Nam, cửa hàng có không gian trải nghiệm các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc và được thiết kế giúp khách hàng cảm nhận không gian bên trong giống như được trực tiếp sang Hàn Quốc du lịch.
Tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Oh Young Joo, Chủ tịch Quỹ Phát triển thị trường doanh nghiệp nhỏ Park Seong Hyo và Giám đốc Hanjin Cho Hyun Min tham dự buổi ra mắt chính thức và giới thiệu các sản phẩm tại cửa hàng.
Bộ trưởng Oh Young Joo cho biết: “Là một phần trong việc thực hiện 'Kế hoạch tăng cường sức cạnh tranh toàn cầu của doanh nghiệp venture vừa và nhỏ lĩnh vực K-beauty' được công bố vào tháng 7 vừa qua, việc khai trương cửa hàng này lại càng có ý nghĩa to lớn hơn khi đây là cửa hàng đầu tiên mở ở nước ngoài bày bán các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe do các doanh nghiệp nhỏ trực tiếp sản xuất. Tôi kỳ vọng DooK’N DooK’N sẽ trở thành bàn đạp tiến ra nước ngoài của các doanh nghiệp nhỏ xuất sắc, có khả năng cạnh tranh”.
| Các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc mong muốn đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh tại Việt Nam Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn ... |
| FPT Korea song hành cùng doanh nghiệp Hàn Quốc trên hành trình chuyển đổi số: Cầu nối Việt Nam và Hàn Quốc Được chính thức thành lập vào năm 2018 tại Seoul, công ty FPT Software Korea (FPT Korea) nằm trong hệ sinh thái của FPT - ... |
| Hoan nghênh ý tưởng đầu tư phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp của các doanh nghiệp Hàn Quốc Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao tính hiệu quả của các dự án đầu tư, trong đó có các dự án phát ... |
| Doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ bán dẫn Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, phát triển quan hệ với Hàn Quốc là ưu tiên hàng đầu trong đường lối đối ... |
| Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Việt Nam sẽ đồng hành, khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon thông qua việc xây dựng các ... |