Lễ viếng và mở Sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại Indonesia, Mozambique, Belarus, Bangladesh và LB Nga

Sáng 3/5, Lễ viếng đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia; Mozambique, Belarus, Bangladesh và LB Nga.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
le vieng va mo so tang nguyen chu tich nuoc le duc anh tai indonesia mozambique belarus bangladesh va lb nga Lãnh đạo các nước tiếp tục gửi điện chia buồn về việc nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh từ trần
le vieng va mo so tang nguyen chu tich nuoc le duc anh tai indonesia mozambique belarus bangladesh va lb nga Lễ viếng và mở Sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại Myanmar, Thượng Hải (Trung Quốc)

1. Sáng 3/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, Indonesia trang trọng tổ chức lễ viếng đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Jakarta (Quân vụ, Thương vụ, TTX, VOV, VNA) do Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Indonesia - Phạm Vinh Quang làm Trưởng đoàn đã dành một phút mặc niệm và thắp hương tưởng nhớ đồng chí Lê Đức Anh. Dẫn đầu Phái đoàn đại diện của Việt Nam bên cạnh ASEAN, Đại sứ Trần Đức Bình cũng đã đến viếng và tưởng niệm nguyên Chủ tịch Lê Đức Anh.

le vieng va mo so tang nguyen chu tich nuoc le duc anh tai indonesia mozambique belarus bangladesh va lb nga
Đại sứ Phạm Vinh Quang ghi Sổ tang, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn của toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và sự biết ơn đối với những đóng góp to lớn của đồng chí Lê Đức Anh.

Đại sứ Phạm Vinh Quang ghi Sổ tang, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn của toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và sự biết ơn đối với những đóng góp to lớn của đồng chí Lê Đức Anh, người lãnh đạo mẫu mực, tâm huyết, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp thống nhất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa mở rộng các mối quan hệ quốc tế của Việt Nam, nâng cao hình ảnh, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, tăng cường tình hữu nghị giữa các dân tộc, đóng góp cho hoà bình và phát triển trên thế giới.

Đại sứ Trưởng phái đoàn Đại diện của Việt Nam bên cạnh ASEAN, Trần Đức Bình bày tỏ vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh - tấm gương sáng về lòng yêu nước, hy sinh vì dân tộc và có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp bảo vệ, xây dựng tổ quốc và phát triển quan hệ quốc tế của Việt Nam. Sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước là một tổn thất không gì bù đắp.

le vieng va mo so tang nguyen chu tich nuoc le duc anh tai indonesia mozambique belarus bangladesh va lb nga
Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Jakarta viếng nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh.

Ngay trong ngày đầu tiên mở sổ tang đã có đông đảo Đại sứ, đại diện các nước ASEAN, các Phái đoàn bên cạnh ASEAN... đến viếng và chuyển lời chia buồn sâu sắc tới Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đại sứ Lào và Trưởng phái đoàn Lào tại ASEAN đã viết bày tỏ chia buồn sâu sắc với Chính phủ và nhân dân Việt Nam cũng như với gia đình đồng chí Lê Đức Anh trước sự ra đi của đồng chí; đánh giá cao những thành tựu và đóng góp của đồng chí Lê Đức Anh trong sự nghiệp đấu tranh vì độc lập dân tộc và xây dựng đất nước cũng như những đóng góp của đồng chí trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào.

Ban thư ký ASEAN cũng tổ chức treo cờ rủ tại trụ sở Jakarta trong hai ngày 3-4/5/2019.

Đến viếng và tưởng niệm đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh còn có đại diện đại diện của Tổng cục Du lịch, Hội lữ hành Hà Nội, Hiệp hội du lịch Hà Nội...

Tại Jakarta, lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam sẽ kéo dài đến 17h00 ngày 4/5.

2. Sáng 03/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique đã tổ chức trang trọng Lễ viếng Đại tướng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô Maputo, Cộng hòa Mozambique.

le vieng va mo so tang nguyen chu tich nuoc le duc anh tai indonesia mozambique belarus bangladesh va lb nga
Đại sứ Lê Huy Hoàng cùng Cộng đồng doanh nghiệp và người Việt tại Mozambique thành tâm viếng Đại tướng Lê Đức Anh.

Tham dự Lễ viếng có toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Lãnh đạo cán bộ nhân viên Công ty viễn thông Movitel, các chuyên gia, Cộng đồng doanh nghiệp người Việt Nam tại Mozambique cùng đại diện nhiều Bộ ngành cơ quan thuộc Chính quyền Mozambique và Ngoại giao đoàn sở tại.

Đọc Lời điếu, Đại sứ Lê Huy Hoàng nêu bật những cống hiến của Đại tướng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, nhà quân sự tài ba, vị lãnh đạo xuất sắc có tầm nhìn sâu rộng của Việt Nam. Đại sứ nhấn mạnh trong hơn 80 năm hoạt động cách mạng, Đại tướng Lê Đức Anh đã đảm nhiệm nhiều cương vị quan trọng, chỉ đạo thành công nhiều chiến dịch quân sự, đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng (1987 - 1991) và Chủ tịch nước (1992-1997), Đại tướng đã cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước đề ra và chỉ đạo triển khai thực hiện đường lối đổi mới toàn diện, góp phần vào thành công to lớn của đất nước ta trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, mở rộng quan hệ đối ngoại, đảm bảo quốc phòng an ninh…

Ngay trong sáng 03/5, từ rất sớm đã trên 30 vị Đại sứ đại diện Đoàn Ngoại giao đã đến Đại sứ quán tham gia viếng và ký sổ tang. Các vị Đại sứ đại diện Đoàn Ngoại giao bày tỏ sự chia buồn sâu sắc trước sự qua đời của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, tin tưởng Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam tiếp tục thành công trong sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước Việt Nam giàu mạnh.

le vieng va mo so tang nguyen chu tich nuoc le duc anh tai indonesia mozambique belarus bangladesh va lb nga

Phó Tổng Giám đốc Công ty Movitel Nguyễn Ngọc Nam dẫn đầu đoàn Lãnh đạo cán bộ Công ty tới viếng ký sổ tang.

Nhiều vị Lãnh đạo đại diện các cơ quan Đảng, Chính quyền các ban ngành của Mozambique đã tới viếng, và gửi điện chia buồn, bày tỏ tình đoàn kết chia sẻ sự mất mát lớn lao với Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và với gia đình nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Đông đảo bà con người Việt, những sinh viên, người lao động, thành viên Hội Phật giáo Việt Nam tại Mozambique đã tới viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn, trân trọng biết ơn những đóng góp to lớn của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh đối với đất nước.

Lễ viếng Đại tướng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh được Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique tổ chức trong các ngày 03 và 04/5.

3. Sáng ngày 03/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus đã trang trọng tổ chức lễ viếng Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và mở sổ tang.

le vieng va mo so tang nguyen chu tich nuoc le duc anh tai indonesia mozambique belarus bangladesh va lb nga

Trong bầu không khí trang nghiêm, Đại sứ Phạm Hải đã điểm lại những đóng góp to lớn của đồng chí Lê Đức Anh đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc trong 80 năm hoạt động cách mạng của mình. Đại sứ Phạm Hải cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã kính cẩn dành một phút mặc niệm trước vong linh cố Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Cùng ngày, Thứ trưởng ngoại giao Belarus A. Dapkiunas, Chủ tịch Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam M. Vinogradov, Đại sứ Palestine - Trường đoàn Ngoại giao tại Minsk Kh. Arikat, Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Belarus, Đoàn lưu học sinh, sinh viên tại Belarus, đại diện các bộ, ngành Belarus và các cơ quan ngoại giao tại Minsk đã đến viếng và ghi sổ tang, bày tỏ sự cảm thông và chia buồn sâu sắc với Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

le vieng va mo so tang nguyen chu tich nuoc le duc anh tai indonesia mozambique belarus bangladesh va lb nga

4. Sáng 3/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở Sổ tang Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại trụ sở Đại sứ quán.

Trong bài Điếu văn, Đại sứ Trần Văn Khoa đã bày tỏ sự xúc động sâu sắc và niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Nguyên Chủ tịch nước. Đại sứ nhắc lại quá trình hoạt động cách mạng vẻ vang và những đóng góp quan trọng của đồng chí Lê Đức Anh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đại sứ nhấn mạnh, sự ra đi của Nguyên Chủ tịch nước là tổn thất lớn lao đối với Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân ta.

le vieng va mo so tang nguyen chu tich nuoc le duc anh tai indonesia mozambique belarus bangladesh va lb nga

Ngay trong sáng 3/5, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bangladesh; Nghị sỹ, Chủ tịch Đảng Công nhân Bangladesh; Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Bangladesh; Đại sứ, Đại biện các nước: Nhật Bản, Canada, Philippines, Singapore, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Brunei, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Sri Lanka, Nepal, Palestine,...; Chủ tịch Phòng Thương mại Công nghiệp Bangladesh - Việt Nam và Cộng đồng người Việt tại Bangladesh đã tới viếng và viết Sổ tang Nguyên Chủ tịch nước.

Với sự xúc động sâu sắc, ông Rashed Khan Menon, Nghị sỹ, Chủ tịch Đảng Công nhân Bangladesh đã viết trong Sổ tang: “Đồng chí Lê Đức Anh đã cống hiến trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Việt Nam và lãnh đạo đất nước Việt Nam tiến lên chủ nghĩa xã hội. Đất nước các bạn đã mất đi một người con vĩ đại, nhưng tên tuổi của Đồng chí sẽ còn mãi với lịch sử”.

5. Ngày 3/5, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã tổ chức trọng thể lễ mở sổ tang, viếng Nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh tại trụ sở Đại sứ quán ở Thủ đô Moscow (LB Nga).

Trong bầu không khí trang nghiêm, xúc động, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh đã đọc điếu văn bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Lê Đức Anh.

le vieng va mo so tang nguyen chu tich nuoc le duc anh tai indonesia mozambique belarus bangladesh va lb nga

Điểm lại quãng đời hoạt động cách mạng đầy vẻ vang của đồng chí Nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh, Đại sứ khẳng định đồng chí là một nhà lãnh đạo tài năng, một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đại sứ nhấn mạnh những đóng góp to lớn của đồng chí Lê Đức Anh trong cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền của dân tộc, cũng như trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước, đưa đất nước vượt qua những thời điểm khó khăn, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ vững chắc an ninh, chính trị và chủ quyền đất nước, mở rộng quan hệ quốc tế.

Thay mặt Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập tại LB Nga, Đại sứ Ngô Đức Mạnh nguyện quyết tâm đoàn kết một lòng, ra sức phấn đấu cùng toàn Đảng, toàn dân ta tiếp tục đi theo con đường cách mạng vẻ vang mà Đảng, Bác Hồ kính yêu và nhân dân ta đã lựa chọn; học tập tấm gương đạo đức cách mạng của Đại tướng Lê Đức Anh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đối ngoại mà Đảng, Nhà nước giao phó, góp phần đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, xây dựng một nước Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Đại sứ, các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh cùng các đại biểu dự buổi lễ đã dành một phút mặc niệm, thắp hương tưởng nhớ đồng chí Lê Đức Anh, một vị tướng tài ba, nhà lãnh đạo xuất sắc của đất nước.

le vieng va mo so tang nguyen chu tich nuoc le duc anh tai indonesia mozambique belarus bangladesh va lb nga

Cũng trong ngày 3/5, đông đảo bà con cộng đồng người Việt Nam, các cán bộ, lưu học sinh đang sinh sống, học tập và làm việc tại LB Nga cũng đã đến chia buồn và ghi sổ tang.

Lễ viễng và ghi sổ tang đồng chí Lê Đức Anh tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga kéo dài đến hết ngày 6/5.

le vieng va mo so tang nguyen chu tich nuoc le duc anh tai indonesia mozambique belarus bangladesh va lb nga Đoàn Lãnh đạo Bộ Ngoại giao viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh

Sáng 3/5, Đoàn Bộ Ngoại giao do đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại ...

le vieng va mo so tang nguyen chu tich nuoc le duc anh tai indonesia mozambique belarus bangladesh va lb nga Cử hành trọng thể Lễ Quốc tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh

Sáng 3/5, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, Lễ viếng đồng chí Nguyên Chủ tịch nước, Đại ...

le vieng va mo so tang nguyen chu tich nuoc le duc anh tai indonesia mozambique belarus bangladesh va lb nga Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đại tướng Lê Đức Anh - vị tướng tài ba, nhà lãnh đạo xuất sắc, một nhân cách đức độ

Tưởng nhớ Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có bài viết tựa đề "Đại tướng ...

PV

Đọc thêm

Lâm Tâm Như thanh lịch cùng trang phục sắc trắng, tôn vẻ đẹp vượt thời gian

Lâm Tâm Như thanh lịch cùng trang phục sắc trắng, tôn vẻ đẹp vượt thời gian

Ngày 23/4, nữ diễn viên Lâm Tâm Như, 48 tuổi, khoe chân thon với sơ mi dài giấu quần khi dự sự kiện của một thương hiệu.
Tiểu sử Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Indonesia

Tiểu sử Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Indonesia

Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi thăm chính thức Việt Nam và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương Việt Nam-Indonesia.
Xem trực tiếp trận tứ kết Futsal Việt Nam và Futsal Uzbekistan trên kênh nào?

Xem trực tiếp trận tứ kết Futsal Việt Nam và Futsal Uzbekistan trên kênh nào?

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại vòng chung kết Futsal châu Á 2024 bằng màn thi đấu với Futsal Uzbekistan ở tứ kết.
Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva vào sáng 25/4 và kết nối trực tuyến với các cơ quan đại ...
Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Ngành công nghiệp xe điện đang dẫn đầu thế giới của Trung Quốc sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn từ chính phủ.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Sáng 24/4, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng tại Hồ Gươm và dùng Phở, cà phê tại Hà Nội.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động