Trong suốt tháng 11 và tháng 12 năm nay, VFCD tổ chức nhiều hoạt động ở cả TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Gần 2.000 người đã tham gia và cùng khơi dậy những ý tưởng độc đáo hưởng ứng sự giao thoa của nghệ thuật và khoa học dưới chủ đề Trí tuệ & Công nghệ.
Khán giả trải nghiệm hoạt động Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam. (Nguồn: BTC) |
Tin liên quan |
Đền Thánh Nguyễn: Tìm về cội nguồn lịch sử và văn hóa Việt |
Giáo sư Julia Gaimster, Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế, Đại học RMIT Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức liên hoan, cho biết: “Một động lực lớn thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Việt Nam sẽ là các ngành công nghiệp sáng tạo như thời trang, điện ảnh, thiết kế game, đồ họa, nhiếp ảnh...
Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ đối tác tốt đẹp Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam và UNESCO cũng như tất cả các đơn vị sáng tạo đã và đang đồng hành để liên hoan này thực sự thành công”.
Bằng cách sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR, người tham gia có thể trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường (VR), tham gia các trò chơi trực tuyến để khám phá lại truyền thống theo cách hiện đại và làm bài kiểm tra tính cách để xem họ tương thích với nhân cách nào.
Bao gồm ba hoạt động chính là triển lãm Xem Chơi, tọa đàm Nghe Chơi và workshop Làm Chơi, chuỗi sự kiện đã tạo ra một sân chơi thú vị cho các nhà sáng tạo game, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành game tại Việt Nam.
Các chuyên gia sáng tạo từ cả công ty quảng cáo và nhãn hàng, bao gồm Dentsu Redder, Ki Saigon, Happiness Saigon, Rockstar, Adtima, Moblaze, P&G Vietnam, Essence Mediacom... đã tham gia vào những cuộc trò chuyện đầy tính sáng tạo về việc tạo dấu ấn riêng cho ngành quảng cáo trong nước.
Các chuyên gia quốc tế về kiến trúc, nghệ thuật, thiết kế và nhiếp ảnh đã hội tụ tại hai hội thảo chuyên đề tại VFCD 2023 để thảo luận về di sản tương lai đa diện của Việt Nam và những hành động có chủ ý ngày nay có thể định hình nó như thế nào.
Nhìn lại hành trình 5 năm của VFCD, Giáo sư Julia Gaimster nhận định: “Đây không phải là một đích đến rồi dừng lại. Vai trò của chúng tôi là giữ vững đà phát triển và tiếp tục tạo cơ hội cho người trẻ hiểu được tác động và tầm quan trọng của các ngành công nghiệp sáng tạo đối với nền kinh tế Việt Nam”.
| Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023: Khúc khải hoàn của di sản công nghiệp Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội đã diễn ra thành công rực rỡ. Thành công ấy không chỉ dừng lại ở những con ... |
| Có thêm hai nghệ thuật của người Mông ở Yên Bái được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Tối 23/12, tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Chứng nhận di sản văn hóa phi vật thể ... |
| Giới trẻ Việt tìm về nghệ thuật chèo Ngày càng có nhiều bạn trẻ quan tâm đến nghệ thuật chèo, trong đó có những sinh viên giàu nhiệt huyết của Trường Đại học ... |
| Ngoại giao văn hóa phục vụ phát triển bền vững Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, tình hình thế giới và khu vực biến động phức tạp, ngoại giao văn hóa đã gắn chặt ... |
| Đền Thánh Nguyễn: Tìm về cội nguồn lịch sử và văn hóa Việt Ninh Bình không chỉ có những di tích, danh lam thắng cảnh như Cố đô Hoa Lư, Tràng An, Tam Cốc Bích Động. Về với ... |