Vừa qua, Viện nghiên cứu danh tiếng thương hiệu Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các nhóm nhạc nam K-pop trong tháng 1. Lần đầu tiên sau 67 tháng, vị trí đầu bảng được thay đổi từ BTS thành Seventeen.
Seventeen là nhóm nhạc K-pop đầu tiên phát biểu tại UNESCO. (Nguồn: AFP-Yonhap) |
Bảng xếp hạng danh tiếng của các nhóm nhạc nam K-pop được dựa trên việc phân tích mức độ phủ sóng trong hoạt động của họ ở các khía cạnh: tương tác của người hâm mộ, giá trị thương hiệu, hoạt động truyền thông, hoạt động cộng đồng...
Seventeen xếp vị trí thứ nhất với tổng số điểm thương hiệu là 6.157.072. Vị trí thứ hai thuộc về NCT với 4.064.501 điểm, còn BTS ở vị trí thứ ba với 3.677.975 điểm.
Trong năm vừa qua, Seventeen đã hoạt động năng nổ và nhận về nhiều thành tích, gần đây nhất, nhóm tham gia chương trình truyền hình thực tế mới mang tên Nana Tour with Seventeen.
BTS đã giữ vững vị trí đầu bảng trong suốt 67 tháng liên tiếp nhưng sau khi các thành viên nhập ngũ, điểm thương hiệu của nhóm đã giảm 47,06% so với tháng trước.
Nhiều ý kiến cho rằng lý do việc tụt hạng của BTS trên bảng xếp hạng danh tiếng là điều dễ hiểu. Bởi hiện tại tất cả các thành viên của BTS đều đang thực hiện nghĩa vụ quân sự nên không thể xuất hiện tại các sự kiện hay trên mạng xã hội, họ cũng không có tham gia các hoạt động quảng bá liên quan.
Dù vậy, BTS vẫn đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng chứng tỏ sức hút rất lớn của 7 chàng trai. Dự kiến, các thành viên BTS sẽ lần lượt xuất ngũ trong năm 2024 và 2025, nhóm hứa hẹn sẽ trở lại bùng nổ để đáp lại sự yêu mến của người hâm mộ.
(theo Tuổi trẻ)