Nhỏ Bình thường Lớn

Màn hình điện thoại dẻo hiển thị 3D

Hãng Apple vừa được Ủy ban bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ cấp bằng sáng chế về thiết kế màn hình AMOLED dẻo có khả năng bọc xung quanh sản phẩm. Bằng sáng chế mới của Apple cho phép người dùng mơ về một chiếc iPhone với màn hình dẻo có thể hiển thị 3D.

Theo sáng chế đã được công bố, thiết bị sẽ có màn hình bao phủ toàn bộ hai bề mặt của máy bao gồm hai màn hình AMOLED cong cả hai phía trước và sau, cạnh của điện thoại được bo tròn. Hai bề mặt này đều có thể hiển thị thông tin và thực hiện chức năng chạm. Thiết kế mới này cũng sẽ không có phím điều khiển âm lượng như những phiên bản iPhone trước đó, không còn phím “home” ở phía trước máy và cũng không có phím “giữ” (hold) ở phía góc trên bên phải của máy nữa.

Kiểu thiết kế cũ với màn hình phẳng công nghệ hai chiều, đi kèm với phím và công tắc nguồn có thể đem đến cho sản phẩm tính thẩm mỹ cao và dễ cầm nhưng diện tích sử dụng của giao diện nhìn chung lại hạn chế khi mà nó chỉ chiếm chưa đến một nửa diện tích bề mặt của thiết bị.

Với những chức năng mới của kiểu màn hình AMOLED này, tính năng chạm của smartphone sẽ được hoàn thiện hơn bằng việc điều khiển toàn bộ chức năng thông qua màn hình bao xung quanh máy bởi một hệ thống phần mềm.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên, ý tưởng về loại màn hình này được xuất hiện. Trước đó, Samsung đã tung ra bản thử nghiệm cho mẫu thiết bị thử nghiệm màn hình dẻo của mình mang tên Youm. Màn hình dẻo được dự đoán sẽ trở thành một xu hướng chủ đạo trong vài năm tới và sự xuất hiện của loại màn hình này sẽ tạo ra một loạt các thiết bị có thể đeo hoặc mặc được trên người và cả điện thoại di động. Hiện tại, Microsoft đã tuyên bố hãng đang nghiên cứu để loại màn hình mới này chạy phần mềm Windows Phone 8 của mình.

Minh Ngọc