Một Việt Nam trách nhiệm, nỗ lực vì công việc chung của 'đại gia đình' ASEAN

Nguyễn Kim
Chuyến công tác tham dự Hội nghị Các nhà lãnh đạo ASEAN tại Indonesia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính (23-24/4) đã góp phần khẳng định những ưu tiên của Việt Nam là tích cực, chủ động đóng góp, phát huy vai trò của ASEAN và coi trọng thúc đẩy quan hệ với các nước trong khu vực.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Prime Minister Pham Minh Chinh at the ASEAN Leaders’ Meeting in Jakarta, Indonesia, April 24, 2021. Photo: VGP
Các ý kiến, đề xuất của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị nhận được sự đồng tình và chia sẻ cao từ lãnh đạo các nước ASEAN. (Nguồn: VGP)

Chuyến công tác tham dự Hội nghị Các nhà lãnh đạo ASEAN tại Indonesia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính (23-24/4) đã góp phần khẳng định những ưu tiên của Việt Nam là tích cực, chủ động đóng góp, phát huy vai trò của ASEAN và coi trọng thúc đẩy quan hệ với các nước trong khu vực.

Hội nghị các nhà lãnh đạo ASEAN là hội nghị trực tiếp đầu tiên giữa các Nhà Lãnh đạo ASEAN trong năm 2021 và sau gần 18 tháng các Hội nghị ASEAN phải họp trực tuyến do dịch bệnh Covid-19.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh tình hình chính trị - an ninh, kinh tế - xã hội thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn vẫn diễn ra quyết liệt. Bất ổn bùng phát tại nhiều nơi, trong đó nổi lên tình hình chính biến tại Myanmar.

Những đề xuất ‘trúng’ quan tâm chung

Trả lời phỏng vấn báo chí, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cho rằng, chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính diễn ra chỉ chưa đầy 20 ngày sau khi nhậm chức đã thể hiện tinh thần chủ động, tích cực và đóng góp trách nhiệm của Việt Nam, nỗ lực vì công việc chung của “đại gia đình” ASEAN.

“Với vị thế có được trong ASEAN, đặc biệt là sau nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2020, là thành viên duy nhất của ASEAN trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và đang là Chủ tịch Hội đồng Bảo an tháng 4/2021, sự tham gia, đóng góp của Việt Nam được cộng đồng quốc tế và khu vực rất trông đợi. Đoàn Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đã đáp ứng được kỳ vọng đó”, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng nói.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng, các ý kiến, đề xuất của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị nhận được sự đồng tình và chia sẻ cao từ lãnh đạo các nước ASEAN, đáp ứng trúng những quan tâm và ưu tiên của ASEAN lúc này, nhất là về kiểm soát Covid-19, thúc đẩy phục hồi và cách thức ứng phó hữu hiệu với các vấn đề nảy sinh.

Thủ tướng cũng đã khéo léo thúc đẩy các kết quả đạt được trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2020 của ta và kết hợp lồng ghép các vấn đề Việt Nam có lợi ích như Biển Đông, Mekong trong các định hướng hợp tác của ASEAN.

Thủ tướng đề nghị ASEAN cần quan tâm đến vấn đề thu hẹp khoảng cách phát triển ở các tiểu vùng, trong đó có Mekong, đảm bảo không vùng, miền nào bị bỏ lại phía sau, nhất là trong bối cảnh các tác động của Covid-19 đang làm giãn rộng khoảng cách phát triển trong ASEAN.

Để giữ vững vai trò trung tâm của ASEAN trong môi trường chiến lược diễn biến phức tạp, Thủ tướng nhận định lòng tin và thiện chí của các bên cần được thể hiện bằng các hành động thực tế, tránh các hành động làm gia tăng căng thẳng và phức tạp tình hình.

Thủ tướng nhấn mạnh, ASEAN cần duy trì lập trường nguyên tắc về vấn đề Biển Đông, trong đó có duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không, tuân thủ luật pháp quốc tế, bao gồm UNCLOS 1982, thực hiện nghiêm túc DOC và sớm hoàn tất COC hiệu lực, hiệu quả.

Chia sẻ quan điểm của lãnh đạo các nước ASEAN về các vấn đề quốc tế, khu vực đang được quan tâm, trong đó có tình hình Myanmar, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định tôn trọng nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước, song với tinh thần đoàn kết của một Cộng đồng, ASEAN không thể thờ ơ trước các vấn đề nảy sinh tác động đến ổn định và phát triển chung của khu vực.

Một Việt Nam trách nhiệm, nỗ lực vì công việc chung của 'đại gia đình' ASEAN
Các phát biểu của Thủ tướng tại Hội nghị tiếp tục khẳng định hình ảnh, dấu ấn của Việt Nam trong ASEAN. (Nguồn: VGP)

Các đề xuất của Thủ tướng ta về cách thức ASEAN tham gia hỗ trợ Myanmar rất phù hợp với ý kiến chung của các lãnh đạo ASEAN. Đó là cần cử đại diện của ASEAN tới Myanmar tìm hiểu tình hình thực tế, tiếp xúc với các bên, thúc đẩy đối thoại, tìm giải pháp, song song với việc tăng cường các nỗ lực trợ giúp nhân đạo cho người dân.

Đề cập các nỗ lực của Việt Nam trong vai trò Ủy viên không thường trực và Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tháng 4/2021 duy trì trao đổi cân bằng về Myanmar tại Hội đồng Bảo an, Thủ tướng đề nghị các nước ASEAN và Myanmar phối hợp chặt chẽ cùng Việt Nam để vận động các Đối tác ủng hộ vai trò của ASEAN thúc đẩy tìm ra giải pháp phù hợp, khả thi, căn bản, thực chất cho vấn đề Myanmar.

“Tựu trung, có thể nói các đóng góp vừa mang tính chiến lược, vừa thực chất, hiệu quả của Việt Nam, qua các phát biểu của Thủ tướng tại Hội nghị đã tiếp tục khẳng định hình ảnh, dấu ấn của Việt Nam trong ASEAN, cùng các nước thành viên khác góp phần quan trọng làm nên thành công ngoài mong đợi của Hội nghị Các nhà lãnh đạo ASEAN lần này”, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng cho biết.

Đưa ASEAN vượt qua thách thức đang nổi lên

Thảo luận tại Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các nhà lãnh đạo ASEAN đã thống nhất các nội dung quan trọng liên quan đến hợp tác xây dựng Cộng đồng ASEAN, quan hệ đối ngoại của ASEAN và các vấn đề khu vực, quốc tế đang được quan tâm, trong đó có tình hình Myanmar.

Về hợp tác xây dựng Cộng đồng ASEAN, lãnh đạo các nước thành viên đều nhận định ASEAN đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức đe dọa hòa bình, ổn định, phát triển của các quốc gia và cuộc sống của người dân.

Tin liên quan
Những nội dung chính của tuyên bố Chủ tịch Hội nghị các nhà lãnh đạo ASEAN Những nội dung chính của tuyên bố Chủ tịch Hội nghị các nhà lãnh đạo ASEAN

Do đó, hơn lúc nào hết, ASEAN cần đẩy mạnh đoàn kết, thống nhất, tương trợ lẫn nhau để cùng vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn, thử thách hiện nay, giữ vững vai trò trung tâm, uy tín và vị thế của ASEAN.

Các nước thống nhất tiếp tục triển khai hiệu quả các sáng kiến ứng phó Covid-19 đã được thông qua trong năm 2020, trước mắt, sớm hoàn tất và thực hiện kế hoạch sử dụng Quỹ ASEAN ứng phó Covid-19 để mua vaccine phòng bệnh cho người dân cũng như hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Các nước bày tỏ ủng hộ cao đối với sáng kiến tăng cường sức mạnh tổng hợp của ASEAN ứng phó với các thảm họa thiên tai (Sáng kiến ASEAN SHIELD) do nước Chủ tịch Brunei đề xuất.

Nhìn nhận về tầm quan trọng của quan hệ giữa ASEAN với các đối tác, các nhà lãnh đạo nhất trí cần tiếp tục quan tâm đẩy mạnh và làm sâu sắc thêm quan hệ đối thoại, hợp tác hiệu quả, thực chất, cân bằng với các đối tác, trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của ASEAN, đảm bảo phát huy vai trò trung tâm của ASEAN.

Các nhà lãnh đạo đã bày tỏ ủng hộ tích cực các đề xuất tăng cường quan hệ với ASEAN của các đối tác Trung Quốc, Australia, Mỹ và Anh.

Về các vấn đề quốc tế và khu vực, các nhà lãnh đạo chủ yếu tập trung trao đổi về tình hình Myanmar. Đại diện Myanmar đã trình bày với hội nghị về diễn biến tình hình Myanmar thời gian qua.

Lãnh đạo các nước ASEAN đều bày tỏ quan ngại, cho rằng tình hình đang tiếp tục xấu đi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sinh mạng của người dân, yêu cầu các bên kiềm chế, chấm dứt sử dụng vũ lực, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm giải pháp cho tương lai của Myanmar.

Các nhà lãnh đạo nhất trí ASEAN cần phát huy vai trò và tận dụng các cơ chế sẵn có để hỗ trợ Myanmar, trên tinh thần đoàn kết ASEAN và không can thiệp vào công việc nội bộ, cụ thể là cử đại diện của ASEAN tới Myanmar tìm hiểu tình hình, tiếp xúc với các bên liên quan, đề xuất cách thức, biện pháp thúc đẩy đối thoại, hòa giải.

ASEAN cũng thống nhất tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực hỗ trợ nhân đạo giúp người dân Myanmar thông qua Trung tâm điều phối hỗ trợ nhân đạo ASEAN (AHA).

Kết thúc Hội nghị, nước Chủ tịch đã ra Tuyên bố Chủ tịch về kết quả Hội nghị, trong đó có các thoả thuận của lãnh đạo ASEAN về đẩy mạnh xây dựng Cộng đồng, tăng cường hợp tác ứng phó Covid-19 và phục hồi, mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ giữa ASEAN với các Đối tác.

Tuyên bố cũng thể hiện quan điểm của Lãnh đạo ASEAN về các vấn đề quốc tế, khu vực, trong đó có 5 điểm ASEAN đã đồng thuận về vấn đề Myanmar: yêu cầu chấm dứt bạo lực; tất cả các bên liên quan hết sức kiềm chế, tiến hành đối thoại mang tính xây dựng nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình; cử đặc phái viên của Chủ tịch ASEAN làm trung gian thúc đẩy tiến trình đối thoại, và cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho người dân Myanmar thông qua Trung tâm AHA.

Có được thành công đó của Hội nghị, có vai trò và đóng góp quan trọng, chủ động của đoàn Việt Nam. Trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Tổng Thư ký ASEAN Jim Lock Hoi đã dành những đánh giá tích cực cho Việt Nam, chúc mừng Việt Nam đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 với nhiều đề xuất, sáng kiến thiết thực đồng thời bày tỏ mong muốn Việt Nam hỗ trợ và đóng góp nhiều hơn nữa cho ASEAN hướng tới mục tiêu tăng cường năng lực của Ban Thư ký ASEAN trong thời gian tới.

Ngày 25/4, EU và Đức đã ra tuyên bố hoan nghênh kết quả của Hội nghị Các nhà lãnh đạo ASEAN. Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức, ASEAN đã thành công trong nỗ lực mở ra cánh cửa hướng tới một tiến trình hòa bình, dựa trên đối thoại và bao trùm, góp phần đưa Myanmar thoát khỏi khủng hoảng. Trong khi đó, tuyên bố của Đại diện cấp cao phụ trách an ninh và đối ngoại EU Josep Borrell cho rằng, đồng thuận 5 điểm về Myanmar là một "bước tiến đáng khích lệ" trong nỗ lực không ngừng của ASEAN nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay tại quốc gia Đông Nam Á này.

Nhiều biện pháp cụ thể thúc đẩy quan hệ song phương

Bên cạnh việc tham dự Hội nghị Các nhà lãnh đạo ASEAN, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có hàng loạt hoạt động song phương với lãnh đạo các nước ASEAN bao gồm: Tổng thống Indonesia Joko Widodo (chủ nhà Hội nghị), Quốc vương Brunei Darussalam Haji Hassanal Bolkiah (Chủ tịch ASEAN 2021), Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassinn.

Trưởng đoàn các nước Lào, Thái Lan, Philippines và Myanmar đã gặp chào, chúc mừng Thủ tướng trên cương vị mới và bày tỏ mong muốn Thủ tướng quan tâm thúc đẩy quan hệ song phương.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng cho biết, thông qua hoạt động tiếp xúc đối ngoại cấp cao đầu tiên của Thủ tướng với các đối tác quan trọng trong ASEAN, chúng ta đã khẳng định đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng XIII coi trọng phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị, truyền thống với các nước láng giềng và ASEAN.

Đây cũng là dịp để Thủ tướng tiếp xúc trực tiếp và thiết lập quan hệ với các lãnh đạo cấp cao các nước trong khu vực.

Tại các cuộc hội đàm, hội kiến, Thủ tướng đã trao đổi với lãnh đạo các nước nhiều vấn đề chiến lược với tầm nhìn và định hướng quan trọng cho quan hệ với các nước cũng như những biện pháp rất cụ thể, thực chất nhằm thúc đẩy hợp tác toàn diện, hiệu quả nhất.

Một Việt Nam trách nhiệm, nỗ lực vì công việc chung của 'đại gia đình' ASEAN
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chào xã giao Quốc vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah, Chủ tịch ASEAN 2021, ngày 24/4, tại Jakarta, Indonesia. (Nguồn: VGP)

Thủ tướng và lãnh đạo các nước nhất trí nhiều biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương hiệu quả, thực chất, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư, thiết thực hỗ trợ nỗ lực phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Các mục tiêu cụ thể đã được nhất trí như tăng gấp đôi kim ngạch thương mại hai chiều với Brunei, sớm đưa thương mại hai chiều với Indonesia lên 10 tỷ USD, với Malaysia lên 15 tỷ USD…; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng thương mại và thu hút đầu tư; nối lại đường bay và thiết lập hành lang đi lại an toàn; đẩy mạnh hợp tác về giáo dục đào tạo, nông – ngư nghiệp, môi trường – biến đối khí hậu, hợp tác biển và đại dương, trong đó có thực thi pháp luật trên biển…

Thủ tướng cũng nhất trí với lãnh đạo các nước phối hợp chặt chẽ và ủng hộ nhau trên các diễn đàn quốc tế, trong đó có củng cố vai trò trung tâm của ASEAN cũng như tăng cường quan hệ gắn kết giữa ASEAN với Liên hợp quốc.

Về các vấn đề an ninh, chiến lược khu vực và quốc tế cùng quan tâm, Thủ tướng khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông, nhấn mạnh tầm quan trọng của tuân thủ luật pháp quốc tế, trong đó UNCLOS 1982.

Cũng nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị các nước tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm ăn ở sở tại, đặc biệt là bảo đảm an toàn, phòng chống Covid-19, tạo điều kiện quá cảnh và tổ chức chuyến bay đưa người Việt Nam về nước trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại một số nước trong khu vực đang diễn biến phức tạp.

“Có thể nói kết quả các hoạt động song phương lần này tạo nền tảng vững chắc cho việc triển khai chính sách đối ngoại của ta với các đối tác quan trọng ngay từ đầu nhiệm kỳ của Chính phủ mới, đồng thời là khởi đầu tích cực, góp phần tạo dựng quan hệ hợp tác, hữu nghị và thân thiện giữa Thủ tướng với lãnh đạo các nước ASEAN”, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng nói.

***

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã kết thúc tốt đẹp, là sự tiếp nối và phát huy các kết quả đạt được trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam; khẳng định vai trò, vị trí và ưu tiên của Việt Nam là tăng cường đoàn kết, tương trợ giữa các quốc gia thành viên ASEAN, thúc đẩy vai trò trung tâm và vị thế của ASEAN trong giải quyết các thách thức nổi lên, qua đó làm nổi bật hình ảnh đất nước Việt Nam tiếp tục đổi mới, chủ động hội nhập quốc tế, là thành viên có trách nhiệm đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Bên cạnh đó, kết quả của các cuộc tiếp xúc song phương là cơ sở quan trọng cho việc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ của Việt Nam với các nước láng giềng và trong khu vực. Các cuộc gặp đã được dư luận, báo chí các nước đánh giá cao.

Trang tin Fresh News của Campuchia đã đưa tin về cuộc gặp trực tiếp đầu tiên ngay sau Hội nghị các nhà lãnh đạo ASEAN giữa Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen và Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính, trong đó hai bên cùng bày tỏ hài lòng về sự phát triển quan hệ giữa hai nước dựa trên nguyên tắc tin cậy lẫn nhau.

Trong khi đó, báo Kompasiana của Indonesia nhận định chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Indonesia là "một cột mốc trong lịch sử 66 năm hữu nghị giữa hai nước". Việt Nam cam kết thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược với Indonesia và sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Jakarta trong các vấn đề khu vực và quốc tế.

Tháp tùng Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến công tác tại Indonesia, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã dự buổi ăn tối làm việc của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ngày 23/4 và tiếp Đặc phái viên Tổng thư ký Liên hợp quốc về Myanmar ngày 24/4.

Một Việt Nam trách nhiệm, nỗ lực vì công việc chung của 'đại gia đình' ASEAN
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tham dự ăn tối làm việc của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã cùng các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN trao đổi về các nội dung theo thẩm quyền phụ trách và rà soát, chuẩn bị cho Hội nghị Các nhà lãnh đạo ASEAN ngày 24/4, trong đó thống nhất báo cáo Lãnh đạo ASEAN về kế hoạch triển khai các ưu tiên của ASEAN năm 2021 và chia sẻ quan điểm về các vấn đề khu vực, quốc tế đang được quan tâm.

Tiếp Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc về Myanmar Christine Schraner Burgener, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của kiềm chế, chấm dứt bạo lực, hỗ trợ nhân đạo, hướng tới đối thoại và phát huy vai trò trung tâm của ASEAN trong tiến trình này. Là thành viên ASEAN duy nhất hiện là Ủy viên Không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Việt Nam đã và đang có nhiều nỗ lực để Tổng thư ký Liên hợp quốc có những trao đổi cân bằng, toàn diện về Myanmar.

Bộ trưởng bày tỏ mong muốn cộng đồng quốc tế, Liên hợp quốc và cá nhân bà Burgener sẽ ủng hộ và hỗ trợ những nỗ lực của ASEAN nói chung, Việt Nam nói riêng trong vấn đề này.

Tiếp tục khẳng định hình ảnh, dấu ấn của Việt Nam trong ASEAN
Chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính qua ảnh
Những nội dung chính của tuyên bố Chủ tịch Hội nghị các nhà lãnh đạo ASEAN
Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao sự phối hợp của Ban Thư ký ASEAN với Việt Nam
Thủ tướng dự Hội nghị các nhà lãnh đạo ASEAN: Củng cố đoàn kết, tương trợ giữa Việt Nam và các nước ASEAN
TIN LIÊN QUAN

Bài viết cùng chủ đề

ASEAN

Đọc thêm

Xử phạt doanh nghiệp vì đặt quảng cáo trái phép vào phim có ‘đường lưỡi bò’

Xử phạt doanh nghiệp vì đặt quảng cáo trái phép vào phim có ‘đường lưỡi bò’

Công ty WPP bị phát hiện đã đặt quảng cáo hai nhãn hàng vào phim 'Flight to you' (Hướng gió mà đi), trong phim có hình ảnh 'đường lưỡi bò' ...
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Malaysia lọt Top 10 quốc gia có số lượng cá nhân siêu giàu tăng nhanh nhất

Malaysia lọt Top 10 quốc gia có số lượng cá nhân siêu giàu tăng nhanh nhất

Malaysia nằm trong Top 10 nước có số lượng cá nhân siêu giàu tăng nhanh nhất. Nhóm này được xác định là người có tài sản ròng tối thiểu 30 ...
Vietlott 21/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 21/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

Vietlott 21/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 21/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

​​​​​​​Vietlott 21/4 - Vietlott Mega 6/45 21/4. Trực tiếp nhanh nhất kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 21/4/2024. XS Vietlott 655 hom nay.
XSDL 21/4, trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay 21/4/2024 - KQXSDL chủ nhật

XSDL 21/4, trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay 21/4/2024 - KQXSDL chủ nhật

XSDL 21/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Đà Lạt hôm nay - XSDL 21/4/2024. Ket qua xo so Da Lat. KQXSDL Chủ nhật. kết quả xổ số Đà ...
Bình Định: Sẽ có cầu kính ngắm bình minh ở khu du lịch Eo Gió, thành phố Quy Nhơn

Bình Định: Sẽ có cầu kính ngắm bình minh ở khu du lịch Eo Gió, thành phố Quy Nhơn

Dự án khu du lịch sinh thái Eo Gió (Quy Nhơn, Bình Định) sẽ có các loại hình dịch vụ du lịch tổng hợp, cầu kính, nhà hàng và các ...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động