MU thua sát nút và những điều rút ra sau lần chạm trán thứ ba của MU vs Atletico Madrid

Minh Tiến
Lần chạm trán thứ ba của MU vs Atletico Madrid trong năm 2022 đã diễn ra ngày 30/7. Đã có những thay đổi nhất định ở nhiều mặt, tuy nhiên kết quả một lần nữa nghiêng về đội bóng đến từ thủ đô Madrid.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
MU có tiến bộ nhưng vẫn thua sát nút trước Atletico Madrid (nguồn: Skysports)
MU có tiến bộ nhưng vẫn thua sát nút trước Atletico Madrid. (Nguồn: Skysports)

Sau đây là những điều rút ra sau trận đấu giao hữu giữa MU vs Atletico Madrid.

Quỷ đỏ đã thực hiện pressing tốt hơn

Đến với sân Old Trafford, định hướng lối chơi của Erik Ten Hag không gì khác ngoài pressing và đề cao kiểm soát. Tất nhiên để tạo nên được điều đó không phải câu chuyện một sớm một chiều.

Ông thầy người Hà Lan đề ra rất nhiều tiêu chuẩn mới trong luyện tập để các cầu thủ tiến bộ hơn trong tư duy chuyền bóng và di chuyển.

Trong các trận đấu trước đó, họ đã phần nào áp dụng được và tỷ lệ kiểm soát bóng cũng cho thấy điều đó. Tuy nhiên, vì các đối thủ là dưới cơ, hoặc chỉ dùng đội hình mang nhiều tính thử nghiệm, nên vẫn chưa thể xem là những bài test đủ thuyết phục.

Đội quân của chiến lược gia Diego Simeone vào trận với những cá nhân chất lượng cao. Thậm chí, họ dâng lên rất cao ngay từ đầu, khiến thủ thành David De Gea có những tình huống phải chuyền bóng vội vã.

Tưởng chừng MU sẽ lại gặp khó như hai trận đối đầu Atletico Madrid tại UEFA Champions League vừa rồi, thì chỉ sau vài phút, họ đã nhanh chóng chiếm lấy sự chủ động.

Triển khai tốt ở sân nhà và dâng cao tranh chấp tốt ở sân đối phương. Ở phương diện thế trận, lần này Quỷ Đỏ đã làm tốt hơn nhiều, họ có nhiều bóng và tạo nhiều pha áp sát khung thành đối phương hơn.

Simeone vẫn quá sắc bén

Sớm nhận thấy chiêu bài dâng cao ban đầu đã bị hóa giải và cảm nhận rõ sự tiến bộ trong phối hợp của MU, Simeone đã nhanh chóng chuyển trạng thái về thấp hơn. Họ chấp nhận lùi sâu và có ít bóng hơn.

Từ đó, Atletico đã giảm đi số lần bị phản công nhanh so với 10 phút đầu, giai đoạn mà Rashford và Martial liên tục bứt tốc sau những pha chuyền vượt tuyến.

MU ngày càng khó tạo cơ hội "ngon ăn", đành phải đưa bóng ra biên nhiều và thực hiện những quả tạt. Ngược lại, Atletico rất biết chắt chiu bóng để tổ chức được những pha tấn công tốt.

Khi các hậu vệ áo đỏ đã thấm mệt ở giai đoạn cuối, Joao Felix được cho vào sân. Với tốc độ tốt và kỹ thuật xử lý bóng điêu luyện, anh đã đánh lừa được cầu thủ đồng hương Dalot, để tung cú sút quyết đoán vào góc gần, hạ gục đối thủ.

Tyrell Malacia liên tục gây ấn tượng

Tân binh người Hà Lan là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía MU. Malacia ngày càng tự tin, mạnh dạn hơn trong xử lý bóng.

Đối diện với những cầu thủ tấn công tinh quái của đối thủ, anh vẫn bình tĩnh giữ bóng, làm động tác giả, và ngoặt bóng cự kỳ nhanh. Từ đó, tăng khả năng thoát pressing của hàng phòng ngự, và mở ra nhiều hướng triển khai bóng.

Bên cạnh đó, Malacia cũng cho thấy nhãn quan rất tốt, khi những đường phất bóng lên tuyến trên hoặc những pha chuyền đảo cánh đều có độ chuẩn xác cao và đúng lúc.

Điều nay rất quan trọng trong hoạch định chiến thuật của Ten Hag, bởi khi đối phương dồn quân số gây áp lực ở một khu vực nguy hiểm, thì cầu thủ phòng ngự buộc phải chuyển bóng chính xác đến một khu vực xa hơn, để không chỉ đảm bảo an toàn mà còn có thể mở ra cơ hội, vì đó là vùng mà đối thủ ít quân số đi trông thấy.

Với nguồn năng lượng lớn và ngày một tiến bộ, hậu vệ trẻ này sẽ khiến Luke Shaw phải vất vả cạnh tranh nơi cánh trái trong mùa giải mới.

Malacia ngày càng thi đấu tốt hơn (nguồn: Trang chủ MU)
Malacia ngày càng thi đấu tốt hơn. (Nguồn: Trang chủ MU)

Bruno, Elanga và Van De Beek vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu

Trong bức tranh khởi sắc hơn của hàng công ở loạt trận giao hữu vừa qua, người ta nhắc nhiều đến Sancho, Rashford và Martial. Còn tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn chưa để lại được nhiều dấu ấn.

Trước kia, việc Bruno Fernandes kiến tạo hoặc ghi bàn là điều thường thấy, thì giờ tần suất làm được điều đó của anh đã trở nên thấp đi.

Với lối chơi đậm tính tập thể của Erik Ten Hag, Bruno sẽ không còn được ưu tiên có nhiều bóng như 2 năm đầu của anh tại MU. Do đó, bây giờ hiệu suất xử lý bóng sẽ quyết định tất cả.

Mùa Hè này anh chưa làm tốt, dưới áp lực khi chơi vị trí được xem là nhạc trưởng, Bruno cần phải thể hiện được nhiều hơn nữa.

Với Elanga, anh chưa cho thấy được sự nâng cấp đáng kể nào so với những ngày đầu. Theo ý kiến của nhiều người, cầu thủ người Thụy Điển khó phát triển thêm được nữa, và nhiều khả năng khi vào giải chính thức, anh sẽ chỉ là phương án hai, và ít được đá chính hơn.

Một trường hợp khác cũng khiến người hâm mộ thất vọng là Donny Van De Beek. Tưởng chừng khi tái hợp ông thầy cũ, Donny sẽ phù hợp triết lý và lấy lại được phong độ như thời ở Ajax. Thế nhưng kết quả trên sân vẫn không khác gì hai năm qua.

Cách di chuyển của tiền vệ người Hà Lan vẫn có gì đó lạc nhịp so với các đồng đội. Anh ít có được bóng, và khi có thì cũng chỉ chuyền an toàn hoặc đôi khi là để mất bóng.

Vì tình thầy trò, có thể anh vẫn sẽ được Ten Hag trao cơ hội, nhưng nếu không chứng tỏ được giá trị, thì viễn cảnh về một giải ảm đạm cho Van De Beek là hoàn toàn dễ thấy.

Bruno Fernandes và Elanga cần phải chứng tỏ nhiều hơn (nguồn: Manchestereveningnews)
Bruno Fernandes và Elanga cần phải chứng tỏ khả năng nhiều hơn. (Nguồn: Manchestereveningnews)

MU có Ronaldo vẫn tốt

Trận đấu này một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của việc có một chân sút tốt. MU đã tạo thế trận tốt, đưa bóng đến vòng cấm đội bạn nhiều lần.

Nhưng như vậy mới chỉ hoàn thành một nửa. Khi gặp đối thủ phòng ngự “cứng” như Atletico là Quỷ Đỏ lại bộc lộ hạn chế ở khâu cuối cùng.

Cách bọc lót và kèm người của học trò Simeone khiến những Rashford, Martial hay Elanga rất bối rối. Khiến họ nếu tung ra cú dứt điểm thì không đủ đà, hoặc không thể hiểm. Còn nếu thực hiện phối hợp thì chậm nhịp.

Một chân sút táo bạo như Ronaldo là rất cần ở những tình huống như vậy. Anh luôn dứt khoát với quyết định với của mình, và cộng thêm kỹ năng dứt điểm thượng thừa, Ronaldo đủ sức tạo nên sự khác biệt. Dù sao đi nữa, thì khi tấn công, bàn thắng vẫn là điều quan trọng nhất.

Hiện không còn nhiều sự lựa chọn ở trên thị trường cho vị ví trung phong, do đó việc giữ chân CR7 là vẫn là một phương án tốt.

Link xem trực tiếp MU vs Atletico Madrid (18h45 ngày 30/7) giao hữu quốc tế 2022 tại Na Uy

Link xem trực tiếp MU vs Atletico Madrid (18h45 ngày 30/7) giao hữu quốc tế 2022 tại Na Uy

Cập nhật mới nhất các link xem trực tiếp MU vs Atletico Madrid (18h45 ngày 30/7) đá giao hữu hè 2022 tại Na Uy trên ...

Chuyển nhượng cầu thủ Man Utd ngày 27/7: Christian Eriksen ra mắt; De Jong chỉ chọn Chelsea; Atletico Madrid không chiêu mộ Ronaldo

Chuyển nhượng cầu thủ Man Utd ngày 27/7: Christian Eriksen ra mắt; De Jong chỉ chọn Chelsea; Atletico Madrid không chiêu mộ Ronaldo

Những tin tức chuyển nhượng cầu thủ CLB Man Utd diễn ra trong 24 giờ qua được cập nhật thường xuyên trên Báo Thế giới ...

Đọc thêm

Ngoại trưởng Pháp thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Pháp thăm Trung Quốc

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Sejourne nhân dịp Pháp và Trung Quốc kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đang nỗ lực tăng cường quan hệ.
Chi tiết lịch thi lớp 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Chi tiết lịch thi lớp 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội vừa thông báo tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2024.
Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Baoquocte.vn. Ngày 29/3 đã diễn ra Hội thảo quốc gia với chủ đề 'Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và ...
Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Thời gian gần đây cá heo, trong đó có cá heo trắng liên tục xuất hiện tại các vùng biển Quảng Ninh như Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long...
Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Nếu lợi ích của Nga được tôn trọng, Moscow sẵn sàng bảo đảm lợi ích hợp pháp của các bên tham gia khác trong quá trình đàm phán về vấn ...
Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Ngày 29/3 Tổng cục Thống kê tổ chức Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế – xã hội quý I/2024. Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng ...
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động