Nâng cao quyền năng của phụ nữ: Những kinh nghiệm quý từ Việt Nam và Australia

Lê An
Hội thảo 'Chia sẻ kinh nghiệm của Australia và Việt Nam về nâng cao quyền năng của phụ nữ' đã được tổ chức hôm nay (11/4) tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Hội thảo do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp Tổ chức Nhân dân Australia vì Y tế, Giáo dục và Phát triển hải ngoại thuộc Công đoàn Australia (APHEDA) tổ chức.

Sự kiện có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam và khoảng 300 đại biểu tham gia theo hình thức trực tiếp và trực tuyến từ các Đại sứ quán, cơ quan Liên hợp quốc, tổ chức quốc tế tại Việt Nam, Hội LHPN cấp trung ương và 63 tỉnh/thành.

Nâng cao quyền năng của phụ nữ: Những kinh nghiệm quý từ Việt Nam và Australia
Các đại biểu tham dự Hội thảo trực tiếp chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Lê An)

Đối tác vì sự phát triển của phụ nữ

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương cho biết, Hội thảo có mục đích chia sẻ thông tin, kinh nghiệm của hai nước về thúc đẩy bình đẳng giới, đồng thời thảo luận các sáng kiến hợp tác trong thời gian tới vì sự phát triển của phụ nữ.

Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hội LHPN Việt Nam xác định một trong những nội dung trọng tâm là mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác với các đối tác quốc tế, trong đó chú trọng các đối tác chiến lược như Australia.

Đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 18 của Trung ương Hội về hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế đến năm 2030, Hội mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Australia trong một số lĩnh vực mà các bạn có thế mạnh như nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ, chuyển đổi số, giao lưu nhân dân và hội nhập quốc tế, an ninh và an toàn cho phụ nữ và trẻ em, lồng ghép giới trong xây dựng và thực thi chính sách…

Bà Nguyễn Thị Minh Hương khẳng định trao quyền cho phụ nữ, đảm bảo bình đẳng giới thực chất sẽ giúp các quốc gia giải quyết tốt hơn các vấn đề xã hội còn tồn tại.

Bà nhấn mạnh: “Những chia sẻ của các đại biểu rất hữu ích đối với Việt Nam nói chung và Hội LHPN Việt Nam nói riêng trong quá trình xây dựng và thực thi chính sách và luật pháp liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới, là gợi ý quý báu đối với định hướng hoạt động của Hội. Qua đây, sẽ có thêm các cơ hội kết nối, mở rộng mạng lưới hợp tác vì bình đẳng giới giữa Việt Nam và Australia”.

Chia sẻ tại đây, Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam Mark Tattersall cho biết bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối nội và đối ngoại của Australia.

Theo ông Mark Tattersall, việc nhận ra tiềm năng đầy đủ của phụ nữ để tham gia vào tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế và xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển, danh tiếng và sự sẵn sàng cho tương lai của các quốc gia trên toàn thế giới.

Khẳng định cam kết trong việc hợp tác với Việt Nam vì sự bình đẳng trong những năm tới, Phó Đại sứ Australia tin rằng Việt Nam có đầy đủ điều kiện để trở thành quốc gia đi đầu trong khu vực ASEAN về bình đẳng giới.

Phó Đại sứ nói: “Australia tự hào được hợp tác với Việt Nam trong nhiều sáng kiến vì bình đẳng và hòa nhập, như hợp tác với cộng đồng và khu vực tư nhân để tạo cơ hội phát triển kinh tế cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số và thu hút đầu tư vào các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ; làm việc với Quốc hội và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về các luật mới…”.

Bình đẳng giới là con đường thông minh

Trong khuôn khổ Hội thảo, các diễn giả của Việt Nam và Australia đã trình bày tham luận phân tích các khía cạnh khác nhau trong việc nâng cao quyền năng chính trị và quyền năng kinh tế cho phụ nữ, đặc biệt chú trọng vào việc thu hút phụ nữ tham gia chính trị, tăng tỷ lệ phụ nữ lãnh đạo ở các cơ quan chủ chốt.

Đáng chú ý, bà Nguyễn Thanh Cầm, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Xã hội của Quốc hội khóa XV, đã chia sẻ về tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong các cơ quan dân cử và tham chính nói chung.

Theo đó, hoạt động của các nữ đại biểu dân cử đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng, hoạch định chính sách trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, giám sát những vấn đề quốc kế dân sinh và có tác động tích cực trong việc thúc đẩy bình đẳng giới.

Bà Nguyễn Thanh Cầm cho biết tại nhiệm kỳ XIV, Việt Nam lần đầu tiên có nữ Chủ tịch Quốc hội. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cùng với những nỗ lực phấn đấu không ngừng của các thế hệ phụ nữ, tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội tăng qua các nhiệm kỳ, đạt 30,26% tại nhiệm kỳ XV. Tỷ lệ nữ tham gia Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đều đạt trên 26%.

Hiện nay, 15/30 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có lãnh đạo chủ chốt là nữ; có 3 nữ Bộ trưởng, 1 nữ Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, 12 nữ Thứ trưởng và tương đương. Tỷ lệ UBND các cấp có lãnh đạo chủ chốt là nữ: cấp tỉnh: 37,7%; cấp huyện: 31,77%; cấp xã: 24,94% (số liệu đầu nhiệm kỳ 2021-2025).

Qua các nhiệm kỳ, thực hiện trách nhiệm thẩm tra lồng ghép vấn đề bình đẳng giới, số lượng các văn bản quy phạm pháp luật được Ủy ban Xã hội của Quốc hội thẩm tra lồng ghép vấn đề bình đẳng giới được tăng lên cả về số lượng và chất lượng với nhiều dự án luật quan trọng đối với mục tiêu bình đẳng giới.

Về kinh nghiệm của Australia trong việc thu hút phụ nữ tham gia chính trị và tăng cường sự hiện diện của nữ lãnh đạo, Giám đốc Chương trình Aus4Skills Kaye Eldridge, khẳng định sự hiện diện của phụ nữ ở các cấp hoạch định chính sách cao cấp nhất sẽ góp phần thay đổi cách giải quyết các câu hỏi chiến lược lớn nhất của thời đại hôm nay.

Bà Kaye Eldridge nói: “Sự hiện diện của phụ nữ hỗ trợ việc xác định đầy đủ hơn các vấn đề ảnh hưởng đến bối cảnh kinh tế và xã hội của một quốc gia, giúp có được các chính sách đầy đủ và hiệu quả hơn. Sự hiện diện của phụ nữ giúp mở rộng mạng lưới và mở ra những cánh cửa mới bởi phụ nữ luôn nhìn nhận vấn đề một cách sâu sắc và thúc đẩy thảo luận”.

Giám đốc Chương trình Aus4Skills cũng dẫn chứng ngày càng có nhiều phụ nữ đảm nhận các vai trò cấp cao về đối ngoại, quốc phòng và an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Đông Nam Á, cũng như số lượng phụ nữ trong Chính phủ Australia ngày một tăng lên.

Bà Kaye Eldridge kết luận: “Australia đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc thu hút phụ nữ tham gia chính trị, nhưng chúng tôi cũng biết rằng chúng tôi không thể tự mãn và phải tiếp tục những nỗ lực này.

Nhận xét gần đây của Bộ trưởng Ngoại giao Penny Wong là một bản tóm tắt hay về lý do tại sao phụ nữ tham gia chính trị lại quan trọng: “Đại diện toàn diện, phản ánh toàn bộ cộng đồng của chúng ta, có nghĩa là chúng ta có các quyết định tốt hơn, xã hội của chúng ta an toàn hơn và quốc gia của chúng ta mạnh mẽ hơn.

Đối với tôi, câu trích dẫn này nhấn mạnh rằng bình đẳng giới trong chính trị không chỉ là con đường đúng đắn mà còn là con đường thông minh”.

Nâng cao quyền năng của phụ nữ: Những kinh nghiệm quý từ Việt Nam và Australia
Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: Lê An)

Đề cập tới phương hướng hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ thời gian tới, bà Phạm Thị Hương Giang, Trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội LHPN Việt Nam, nhấn mạnh một số giải pháp như thực hiện tốt Đề án của Chính phủ “Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030”; triển khai hiệu quả Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”; hỗ trợ đào tạo nghề, tạo việc làm cho phụ nữ…

Bà Giang bày tỏ sự lạc quan: "Cùng với sự phát triển của đất nước, chiếm tỷ lệ 50,2% dân số, 47,4% lực lượng lao động, phụ nữ ngày càng khẳng định tiềm năng, vai trò và vị thế quan trọng trong gia đình, xã hội, đóng góp xứng đáng vào tiến trình phát triển của đất nước. Nhận thức của xã hội về vai trò, vị trí của phụ nữ có nhiều thay đổi theo chiều hướng tiến bộ".

Trong phiên thảo luận tại Hội thảo, các diễn giả cũng đã chia sẻ những sáng kiến và định hướng hợp tác hướng tới mục tiêu bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới đối với phụ nữ.

Đây là cơ sở để Hội LHPN Việt Nam và các đối tác Australia tăng cường và nâng cao hiệu quả hợp tác trong thời gian tới vì sự phát triển của phụ nữ.

Từ năm 2014 đến nay, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, Hội LHPN Việt Nam với sự hỗ trợ từ Chính phủ Australia đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm giảm thiểu bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái thông qua các dự án nổi bật:

+ Dự án “Nâng cao năng lực nguồn nhân lực tại Việt Nam:

Cung cấp dịch vụ hiệu quả trong phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và mua bán người” theo Chương trình Đối tác Chính phủ vì Sự phát triển của Australia (GPFD), Trường Đại học Tổng hợp Flinders thuộc Bang Nam Australia hợp tác với Hội LHPN Việt Nam, từ năm 2014-2017, nhằm đẩy mạnh việc hỗ trợ cho các phụ nữ và trẻ em bị bạo hành, bao gồm đào tạo nâng cao năng lực và cải thiện các dịch vụ Nhà tạm lánh và Tham vấn.

+ Dự án “Hỗ trợ các can thiệp xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em ở Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19” được thực hiện từ tháng 5/2020 đến tháng 5/2021.

Dự án do UNFPA, UNICEF và UN Women phối hợp cùng với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Nông dân Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam cùng các bên liên quan khác thực hiện. Mục tiêu dự án đặt ra là tăng cường các cơ chế phòng ngừa, ứng phó quốc gia, nhằm giải quyết bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em trong bối cảnh Covid-19.

+ Dự án “Xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em ở Việt Nam” được thực hiện từ tháng 6/2021 đến tháng 7/2025.

Dự án này nhằm đạt mục tiêu tất cả phụ nữ và trẻ em ở Việt Nam, bao gồm cả những người dễ bị tổn thương, có thể sống một cuộc sống không bị bạo lực thông qua tăng cường các chiến lược phòng ngừa và các biện pháp ứng phó đa ngành.

Phu nhân Chủ tịch nước và Phu nhân Toàn quyền Australia thăm Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Phu nhân Chủ tịch nước và Phu nhân Toàn quyền Australia thăm Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Chiều 4/4, Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, bà Phan Thị Thanh Tâm và Phu nhân Toàn quyền Australia, bà Linda Hurley thăm ...

Phụ nữ Việt Nam tại Lào ngày càng gắn kết, mở rộng và phát triển

Phụ nữ Việt Nam tại Lào ngày càng gắn kết, mở rộng và phát triển

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào, ngày 3/4, bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên ...

Triển lãm về muôn mặt cuộc sống mưu sinh của những nữ lao động di cư tại Hà Nội

Triển lãm về muôn mặt cuộc sống mưu sinh của những nữ lao động di cư tại Hà Nội

Chiều 6/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã khai mạc triển lãm "Nơi tôi đến", mang tới cho người xem cái nhìn toàn cảnh ...

Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Australia phát triển toàn diện trên các lĩnh vực

Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Australia phát triển toàn diện trên các lĩnh vực

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tin tưởng chuyến thăm của Toàn quyền Australia David Hurley sẽ góp phần thúc đẩy, đưa quan hệ ...

Việt Nam-Australia: Củng cố tin cậy, gắn kết con người

Việt Nam-Australia: Củng cố tin cậy, gắn kết con người

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Toàn quyền Australia David Hurley góp phần tăng cường gắn kết hai nước ở tất cả ...

Đọc thêm

Vai trò của lực lượng vũ trang đối với thành công của Hiệp định Geneva

Vai trò của lực lượng vũ trang đối với thành công của Hiệp định Geneva

Cách đây 70 năm, thành công của Hội nghị Geneva khẳng định vai trò của lực lượng vũ trang, không chỉ trên mặt trận quân sự mà còn trong đấu ...
Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva

Sáng nay, 25/4, Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam chính thức khai mạc tại Hà Nội.
Lịch thi đấu của đội tuyển Futsal Việt Nam tại vòng play-off Futsal châu Á 2024

Lịch thi đấu của đội tuyển Futsal Việt Nam tại vòng play-off Futsal châu Á 2024

Mặc dù dừng bước ở tứ kết giải Futsal châu Á 2024 nhưng cơ hội đến VCK World Cup của đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn còn nhờ cánh cửa ...
Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Việc vận chuyển khí đốt Nga bằng đường bộ sẽ là một điểm cộng cho an ninh năng lượng của Trung Quốc và điều này sẽ gây ấn tượng với ...
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 ...
Thắng đậm Lorient, PSG tiến dần đến chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24

Thắng đậm Lorient, PSG tiến dần đến chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24

Bộ đôi tiền đạo Kylian Mbappe và Dembele cùng tỏa sáng với cú đúp bàn thắng để giúp PSG giành chiến thắng 4-1 trước đội chủ nhà Lorient.
Anh: Quốc hội chính thức thông qua dự luật Rwanda về người nhập cư trái phép, Thủ tướng 'thở phào', hành động rốt ráo

Anh: Quốc hội chính thức thông qua dự luật Rwanda về người nhập cư trái phép, Thủ tướng 'thở phào', hành động rốt ráo

Thượng viện Anh chấp thuận thông qua dự luật Rwanda mà không cần bổ sung những điều chỉnh mà cơ quan này đưa ra trước đó.
UNHCR: Hàng chục nhân viên cứu trợ nhân đạo ở Sudan đã thiệt mạng

UNHCR: Hàng chục nhân viên cứu trợ nhân đạo ở Sudan đã thiệt mạng

Báo cáo mới đây của Cơ quan tị nạn Liên hợp quốc (UNHCR) cho biết xung đột vũ trang ở Sudan đã khiến 21 nhân viên nhân đạo thiệt mạng và 33 người khác bị ...
Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN kêu gọi chấm dứt bạo lực tại biên giới Myanmar

Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN kêu gọi chấm dứt bạo lực tại biên giới Myanmar

Tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình bạo lực leo thang tại Myanmar, nhất là ở bang Kayin và Rakhine.
Thủ tướng Italy thăm Tunisia tìm kiếm giải pháp về di cư

Thủ tướng Italy thăm Tunisia tìm kiếm giải pháp về di cư

Thủ tướng Italy cho rằng, cuộc chiến chống lại tình trạng di cư bất thường đòi hỏi sự phát triển và đầu tư của các nước châu Phi.
Những con số khẳng định nỗ lực rất lớn trong bảo đảm quyền con người của Việt Nam

Những con số khẳng định nỗ lực rất lớn trong bảo đảm quyền con người của Việt Nam

44 luật được thông qua trong đó có nhiều văn bản luật quan trọng liên quan đến quyền con người cho thấy nỗ lực bảo đảm quyền của con người tại Việt Nam.
Vấn đề người di cư: Đức 'khai tử' tiền mặt trong hỗ trợ người tị nạn, 45 người mất tích do lật thuyền ở Địa Trung Hải

Vấn đề người di cư: Đức 'khai tử' tiền mặt trong hỗ trợ người tị nạn, 45 người mất tích do lật thuyền ở Địa Trung Hải

Quốc hội Đức đã bỏ phiếu tán thành việc cung cấp thẻ thanh toán cho người di cư và tị nạn thay thế tiền mặt.
Thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực xã hội

Thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực xã hội

Những năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều thành tựu đáng kể trong thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ và đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận.
Biên giới Ia Tơi vun đắp niềm tin đi tới

Biên giới Ia Tơi vun đắp niềm tin đi tới

Khi mặt trời vừa ló dạng, trên vùng cao Ia Tơi, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum đã bừng lên sinh khí của một ngày mới.
Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền LHQ: Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam

Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền LHQ: Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam

Xuyên suốt Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền, Việt Nam luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, đóng góp thực chất, tạo nhiều dấu ấn nổi bật.
UNFPA: Đang có một 'sự thật phũ phàng' lu mờ mọi thành tựu trên thế giới về quyền sức khỏe tình dục và sinh sản

UNFPA: Đang có một 'sự thật phũ phàng' lu mờ mọi thành tựu trên thế giới về quyền sức khỏe tình dục và sinh sản

Báo cáo của UNFPA cho hay, vẫn còn hàng triệu phụ nữ và trẻ em gái bị bỏ lại phía sau các tiến bộ về thực hiện quyền SKTD-SKSS.
Du lịch 'bắt tay' văn hóa Khmer trên vùng đất Chín Rồng

Du lịch 'bắt tay' văn hóa Khmer trên vùng đất Chín Rồng

Hoạt động du lịch gắn với văn hóa Khmer có nhiều bước phát triển đáng kể, tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách.
Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Trên cương vị thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025, Việt Nam tiếp tục có nhiều sáng kiến được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.
Chính sách đối ngoại nữ quyền của Colombia có gì?

Chính sách đối ngoại nữ quyền của Colombia có gì?

Colombia đã trình bày Chính sách đối ngoại nữ quyền như một sáng kiến nhằm thúc đẩy và đảm bảo bình đẳng giới trong ngành ngoại giao.
Trẻ em được khuyến khích tham gia hoạt động thể chất 3 tiếng mỗi ngày

Trẻ em được khuyến khích tham gia hoạt động thể chất 3 tiếng mỗi ngày

Cần xây dựng khung thời gian hoạt động thể chất cho trẻ em ít nhất mỗi ngày 3 tiếng đồng hồ để đảm bảo tăng trưởng, phát triển và tránh tình trạng béo phì...
Nhật Bản 'sốt ruột' về xu hướng gia tăng vụ lạm dụng trẻ em

Nhật Bản 'sốt ruột' về xu hướng gia tăng vụ lạm dụng trẻ em

Cảnh sát Nhật Bản tiến hành kỷ lục 2.385 cuộc điều tra hình sự về các vụ lạm dụng trẻ em vào năm ngoái, tăng 9,4% so với năm 2022.
Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Chính phủ Anh khởi động chiến dịch truyền thông toàn cầu phòng, chống nhập cư bất hợp pháp vào Anh.
Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Philippines đứng đầu trong số 28 quốc gia ở các châu lục trong bảng xếp hạng về tỷ lệ phụ nữ nắm giữ vị trí quản lý cấp cao.
Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng IPU, Rwanda có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới, chiếm 61%.
Phiên bản di động