NAVITA: Sản phẩm châu Âu được vinh danh Vì sức khỏe người Việt

TGVN. Thật vinh dự khi những nỗ lực, cố gắng của NAVITA trong suốt thời gian qua đã được ghi nhận với giải thưởng “Huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng” được trao tặng bởi Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Thủ tướng Merkel kêu gọi châu Âu phải 'tự chủ' trong sản xuất khẩu trang
Châu Âu thông qua dự luật cấm sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần
navita san pham chau au duoc vinh danh vi suc khoe nguoi viet
Navita nhận giải thưởng “Huy chương vàng vì sức khoẻ cộng đồng.

Tầm nhìn “Vì một thế giới khoẻ mạnh từ thiên nhiên”.

Nước Hungary nhỏ bé nằm ở Trung Âu với khoảng 10 triệu dân nhưng lại có bề dầy thành tích về khoa học công nghệ với 16 giải Nobel, trong đó nổi tiếng nhất là về hoá dược phẩm. Đặc biệt quê hương của Vitamin C được dùng rộng rãi khắp thế giới cũng xuất xứ từ đây.

Công ty NAVITA ra đời từ chiếc nôi khoa học công nghệ này vào những tháng đầu năm 2015 với những sản phẩm đầu tiên về bảo vệ sức khỏe, chống lão hóa và làm đẹp từ gốc, được chiết xuất hoàn toàn 100% từ thảo dược như: tăng sinh tế bào gốc tự thân, đông trùng hạ thảo Tây Tạng, dòng sản phẩm chứa Flavanoid đặc hiệu giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư, tiểu đường, suy gan – thận, tim mạch, gout, đột quỵ, tai biến mạch máu não … đã dần chiếm được thiện cảm và niềm tin của người tiêu dùng không chỉ ở Châu Âu mà còn lan toả đến các nơi khác trên thế giới: Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Việt Nam, Singapore… và trong lòng cộng đồng người Việt Nam xa xứ.

Navita tập trung vào việc nghiên cứu thảo dược để tạo các sản phẩm độc đáo giúp phòng bệnh tật hiệu quả theo ba hướng:

-Hạ gốc tự do là nguyên nhân gây lão hoá sớm và bệnh tật trong đó có ung thư.

-Tăng khả năng chống đỡ bệnh tật của cơ thể là Hệ Miễn Dịch

-Kích thích tăng tự phục hồi của cơ thể bằng Tế bào gốc nội thân.

Các sản phẩm giúp “Phòng và chữa bệnh từ gốc” được vinh danh.

Giải thưởng danh giá “Huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng cho 8 sản phẩm của NAVITA được giới chuyên môn và người tiêu dùng đánh giá cao gồm: Đông trùng Hạ thảo Tây Tạng (CorsyMax 10X), Tăng sinh Tế bào gốc Nội thân (Stemax và Stemax SL), dòng sản phẩm FLAVONOID: FLAVITA 8 CARDIO, FLAVITA 88 CARDIO, FLAVITA 8 CYTO, FLAVITA 88 CYTO, FLAVITA LIFEMAX.

Đặc biệt STEMAX (thuộc 1 trong 3 sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả) là sản phẩm hiếm hoi tại Việt Nam được Cục an toàn, Bộ Y Tế cấp giấy chứng nhận có tác dụng trong việc “Hỗ trợ Hóa trị, Xạ trị ”.

navita san pham chau au duoc vinh danh vi suc khoe nguoi viet

Điều gì khiến sản phẩm Navita được giới chuyên môn đánh giá cao?

Tuy là một công ty mới ra đời nhưng được sáng lập và điều hành bởi một đội ngũ các giáo sư, tiến sĩ khoa học dày dạn kinh nghiệm, đã từng làm việc hàng chục năm trong các Viện Hàn lâm Khoa học Hungary danh giá bậc nhất, sở hữu rất nhiều bằng sáng chế về dược học, hoá dược, hóa hữu cơ, lý sinh, hóa sinh… trên toàn châu Âu cũng như trên thế giới.

Không theo lối mòn, các nhà khoa học đã tìm tòi để đưa giá trị tốt nhất cuả thảo dược vào sản phẩm bằng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay là CO2 siêu giới hạn. Phương pháp này giúp giữ nguyên dược chất so với cách chiết suất thông thường ở nhiệt độ cao làm thay đổi thành phần trong thảo dược.

Vì vậy từ thảo dược quý hiếm Đông Trùng Hạ Thảo Tây Tạng (Cordyceps Sinenis), thay vì chỉ sấy khô và nghiền bột thông thường, Navita chiết suất lấy dược chất sau đó bổ sung tá dược Flavonoid để tăng cao sự hấp thụ giúp tăng dược tính tạo nên sản phẩm có công dụng vượt trội chiếm trọn niềm tin giới chuyên môn và người tiêu dùng.

navita san pham chau au duoc vinh danh vi suc khoe nguoi viet
Tiến sĩ Tóth Szilárd, nghiên cứu viên Viện Hàn Lâm Khoa Học Hungary, giám đốc RD và các nhà nghiên cứu của Navita.

Đột phá nghiên cứu mới: giải pháp mới cho các khối u đã kháng thuốc điều trị

Một vài năm gần đây nhờ những thành tựu vượt bậc trong nghiên cứu thuốc mới nên sức khoẻ người bệnh Ung Thư được cải thiện. Tuy nhiên còn tồn tại những khó khăn trong điều trị đó là một số người bệnh bị kháng thuốc ngay từ ban đầu hoặc trong quá trình điều trị.

navita san pham chau au duoc vinh danh vi suc khoe nguoi viet
Giáo sư, Tiến Sĩ Kiss István và Tiến Sĩ Phạm Trường Sơn, CEO, đồng sáng lập Navita.

Sự kháng thuốc có nhiều nguyên nhân, cơ chế kháng thuốc cơ bản nhất là sự hình thành và phát triển của protein vận chuyển ABC trong lớp màng sinh chất của các tế bào ung thư (đặc biệt là 3 loại protein -ABC B1 (P-glycoprotein), ABC G2 (BCRP), ABC C1 (MRP1). Protein vận chuyển ABC hoạt động như một máy bơm phân tử, khi chất hoá trị đi vào bên trong tế bào ung thư, máy bơm ABC sẽ dùng năng lượng tế bào ATP để đẩy chất hoá trị ra ngoài. Vì đặc tính tiếp nhận rộng (substrate specificity) nên làm cho tế bào ung thư kháng cả với thuốc đang và chưa điều trị, quá trình này được gọi là sự kháng đa thuốc (multiple drog resistance MDR).

Nhóm nhà nghiên cứu của Tiến Sĩ Tóth Szilárd thuộc Viện Hàn Lâm Khoa Học Hungary đi theo hướng mới đó là dùng hoạt chất tự nhiên Flavonoid để hoặc phá huỷ, hoặc lách máy bơm ABC. Với Flavonoid lấy từ hành tím như Quercetin, Kaemferol hay từ dương sỉ như như Protoapigenone, hay từ quả Desmos dumosus như Desmosdumotin B, nhóm đã thành công chống lại sự kháng thuốc hoá trị của tế bào ung thư.

Ngoài việc tìm ra các loại thuốc mới, sự kết hợp của các loại thuốc khác nhau và sự kết hợp của hóa trị liệu với các liệu pháp truyền thống ngày càng được quan tâm nghiên cứu. Flavonoid trong tự nhiên có hơn 6000 loại, được chiết xuất từ thảo dược và các loại hoa quả màu sẫm, từ lâu đã được biết đến là dược chất có nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể con người. Tác dụng có lợi của Flavonoid được chứng minh đầu tiên bởi nhà sinh học người Hungary đoạt giải Nobel Albert Szent-György và ông cho rằng chúng có tầm quan trọng tương tự như vitamin.

Kết qủa của các công trình này cho thấy trong trường hợp hiệu quả nhất giúp tăng đáng kể thời gian sống sót đó là dùng hoá trị kết hợp với Flavonoid được chiết xuất ở dạng hỗn hợp hoặc Flavonoid đơn lẻ. Một số Flavonoid đã và đang được nghiên cứu trong các giai đoạn lâm sàng.

Không chỉ dừng lại trong các nghiên cứu, Flavonoid còn xuất hiện trong dược phẩm. Hoạt chất Flavopiridol (tên thương mại Alvocidib của Công ty dược phẩm Tolero) được điều chế từ Flavonoid có nguồn gốc các loại thảo dược được sử dụng trong y học Ấn Độ cổ đại Ayurveda (tên thảo dược: Amoora rohituka, Dysoxylum binectariferum). Flavopiridol có thể tiêu diệt các tế bào ung thư bạch cầu tủy cấp tính (AML) do hoạt động ức chế CDK9 kinase.

Từ các kết quả nghiên cứu cho thấy Flavonoid có tác dụng đặc biệt quan trọng trong việc phòng và chống ung thư. Các cơ chế chống ung thư khác nhau của Flavonoid theo ba hướng cơ bản chính: trực tiếp chống lại sự nhân bào bằng cách ức chế enzim hoạt động không kiểm soát trong tế bào ung thư, kích hoạt quá trình tự sát tế bào Apoptosis và ức chế sự hình thành mạch máu của khối U.

Đặc biệt, gần đây Flavonoid còn được chứng minh là có tác dụng chống lại sự kháng thuốc của tế bào ung thư trong quá trình hoá trị, đây là tác dụng quan trọng của Flavonoid trong quá trình điều trị ung thư. Điều đặc biệt hơn là các Flavonoid đặc hiệu được chiết suất công nghệ hiện đại CO2 siêu giới hạn chuẩn EU của công ty NAVITA trong bộ sản phẩm Flavita8 Cyto và Flavita88 Cyto giúp hạ gốc tự do và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả.

Infographics: Người cao tuổi nên làm gì để bảo vệ sức khỏe trong mùa nóng?

Infographics: Người cao tuổi nên làm gì để bảo vệ sức khỏe trong mùa nóng?

TGVN. Trong những ngày nắng nóng gay gắt, người cao tuổi cần bảo vệ sức khỏe một cách khoa học để phòng tránh nguy cơ đột ...

Thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại với tỉnh Vas, Hungaria

Thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại với tỉnh Vas, Hungaria

Ngày 18/06, tại thành phố Szombathely, (tỉnh Vas, Hungaria), Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh ...

Ra mắt đại từ điển Việt - Hungaria và Hungaria - Việt

Ra mắt đại từ điển Việt - Hungaria và Hungaria - Việt

Ngày 19/6, tại Thủ đô Budapest (Hungaria) đã diễn ra lễ ra mắt đại từ điển Việt - Hungaria và Hungaria - Việt của tác ...

Đọc thêm

Đại sứ Ngô Đức Mạnh: Kết quả bầu cử Tổng thống Nga và những điều sẽ đến...

Đại sứ Ngô Đức Mạnh: Kết quả bầu cử Tổng thống Nga và những điều sẽ đến...

Kết quả bầu cử cho thấy nước Nga sẽ không có xáo trộn lớn về mặt chính sách, đường hướng phát triển đất nước Nga trong thời gian tới.
Bài tarot hôm nay 20/3/2024: Hé lộ những bí ẩn của bạn trong chuyện tình yêu?

Bài tarot hôm nay 20/3/2024: Hé lộ những bí ẩn của bạn trong chuyện tình yêu?

Hãy chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá xem những bí ẩn của bạn trong chuyện tình yêu là gì nhé!
Mức đóng BHXH, BHTN, BHYT năm 2025 khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật Bảo hiểm y tế

Mức đóng BHXH, BHTN, BHYT năm 2025 khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật Bảo hiểm y tế

Có phải từ năm 2025, mức đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT sẽ có những thay đổi lớn khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật ...
Giờ Trái đất năm 2024: Tắt đèn vào giờ nào, ngày nào?

Giờ Trái đất năm 2024: Tắt đèn vào giờ nào, ngày nào?

Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20h30-21h30, thứ Bảy, ngày 23/3.
Cập nhật bảng giá xe Yamaha YZF-R15 mới nhất tháng 3/2024

Cập nhật bảng giá xe Yamaha YZF-R15 mới nhất tháng 3/2024

Bảng giá xe Yamaha YZF-R15 mới nhất tháng 3/2024 tại các đại lý trên cả nước được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.
Giá iPhone 14 Pro và  iPhone 14 Pro Max tăng cao vì khan hàng

Giá iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tăng cao vì khan hàng

Giá bán của bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max liên tục tăng trong vài tháng trở lại đây do nguồn cung khan hiếm.
Giá vàng hôm nay 19/3/2024: Giá vàng bật tăng nhẹ, 'cá mập' liên tiếp bán ra, SJC duy trì đà giảm

Giá vàng hôm nay 19/3/2024: Giá vàng bật tăng nhẹ, 'cá mập' liên tiếp bán ra, SJC duy trì đà giảm

Giá vàng hôm nay 19/3/2024 ghi nhận thị trường thế giới bật tăng nhẹ, trong nước vẫn giữ xu hướng giảm.
Kinh tế Mỹ thiệt hại thế nào nếu cấm TikTok?

Kinh tế Mỹ thiệt hại thế nào nếu cấm TikTok?

Một số TikTokker tại nền kinh tế lớn nhất thế giới dường như đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra - Mỹ cấm ứng dụng này.
Ba nước châu Âu tìm cách vượt khó nếu thiếu khí đốt Nga, gửi tín hiệu quan trọng về sự đoàn kết

Ba nước châu Âu tìm cách vượt khó nếu thiếu khí đốt Nga, gửi tín hiệu quan trọng về sự đoàn kết

Đức đã phê duyệt thỏa thuận với Italy và Thụy Sỹ để cung cấp khí đốt giữa các nước trong trường hợp khủng hoảng nguồn cung do thiếu khí đốt Nga.
Giá vàng hôm nay 18/3/2024: Giá vàng hết nóng? Nhà đầu tư 'ào ạt' chốt lời, tâm lý lạc quan 'bốc hơi'

Giá vàng hôm nay 18/3/2024: Giá vàng hết nóng? Nhà đầu tư 'ào ạt' chốt lời, tâm lý lạc quan 'bốc hơi'

Giá vàng hôm nay 18/3/2024 thế giới giao dịch ổn định trong phạm vi 2.153-2.184 USD/ounce.
Châu Âu 'chật vật' đáp ứng mục tiêu 2% GDP của NATO

Châu Âu 'chật vật' đáp ứng mục tiêu 2% GDP của NATO

Các quốc gia châu Âu là thành viên của NATO cần thêm 56 tỷ Euro mỗi năm để đạt được mức chi tiêu quốc phòng mục tiêu là 2% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ lần đầu tiên làm điều này sau 17 năm

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ lần đầu tiên làm điều này sau 17 năm

Hãng tin Kyodo cho biết, BoJ chuẩn bị tăng lãi suất lần đầu tiên sau 17 năm, khi hội đồng chính sách của cơ quan này nhóm họp vào ngày 18 và 19/3.
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Khám phá cơ hội đầu tư lớn tại Dự án Đông Tăng Long

Khám phá cơ hội đầu tư lớn tại Dự án Đông Tăng Long

Dự án Khu đô thị mới Đông Tăng Long có tổng diện tích lên tới 160ha là một trong những dự án bất động sản hiếm hoi tại TP. HCM rộng lớn và nằm tại ...
Thị trường bất động sản: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, ghi nhận động thái tích cực

Thị trường bất động sản: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, ghi nhận động thái tích cực

Thị trường bất động sản năm 2024 dù còn nhiều khó khăn và mức phục hồi không đồng đều, nhưng đang và sẽ ghi nhận những động thái tích cực.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3 ghi nhận đồng USD tăng trước một loạt cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này.
Thị trường chứng khoán Nhật Bản 'mất kết nối' với nền kinh tế, vì sao vậy?

Thị trường chứng khoán Nhật Bản 'mất kết nối' với nền kinh tế, vì sao vậy?

Chỉ số Nikkei 225 của thị trường chứng khoán Nhật Bản đã liên tục 'xô đổ' các mức cao mới và tăng hơn 18% kể từ đầu năm nay.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/3: USD ổn định, Euro nỗ lực giữ đà tăng bền vững

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/3: USD ổn định, Euro nỗ lực giữ đà tăng bền vững

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/3 ghi nhận đồng USD ổn định sau khi dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/3: USD/VND tăng cao, doanh nghiệp 'chịu trận'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/3: USD/VND tăng cao, doanh nghiệp 'chịu trận'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/3 ghi nhận đồng USD tăng giá nhờ được thúc đẩy bởi dữ liệu từ Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/3: USD 'quay xe' hạ giá, thị trường tự do không còn 'nóng rẫy'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/3: USD 'quay xe' hạ giá, thị trường tự do không còn 'nóng rẫy'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/3 ghi nhận đồng Euro tăng 0,2% so với đồng USD, đạt mức 1,0951 USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/3: USD giao dịch đầy biến động, Euro được 'ưu ái'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/3: USD giao dịch đầy biến động, Euro được 'ưu ái'

Tỷ giá USD tăng nhẹ sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy, lạm phát tháng 2 tại Mỹ cao hơn dự kiến.
Phiên bản di động