📞

Ngành Du lịch Việt Nam sẽ đón phóng viên quốc tế bằng cả tấm thịnh tình

19:40 | 25/02/2019
Không chỉ nhận được tình cảm nồng ấm, phóng viên quốc tế đến Việt Nam đưa tin về Hội nghị thưởng đỉnh Mỹ - Triều còn được dành tặng những tour tham quan đặc biệt miễn phí và nhiều quà tặng độc đáo mang đậm văn hóa Việt Nam…

Chiều 25/2, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Họp báo thông tin với các phóng viên trong nước và quốc tế về sự chuẩn bị của ngành Du lịch chào đón Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Phát biểu tại đây, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh với việc đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều, Việt Nam đang được nhắc đến với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông quốc tế như một điểm đến đặc biệt, an toàn, thân thiện có khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và quan trọng. Đây là cơ hội rất lớn cho ngành Du lịch Việt Nam và cũng là điều kiện hết sức thuận lợi để thu hút hơn nữa khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Các Lãnh đạo ngành Du lịch chủ trì cuộc họp báo. (Ảnh: P.T)

Ông Hà Văn Siêu cho biết, Tổng Cục du lịch đã sớm làm việc với Bộ Ngoại giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam như: video giới thiệu du lịch Việt Nam, ấn phẩm điện tử Việt Nam Tour Guide, kết nối trang web quảng bá du lịch Việt Nam với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao.

Đặc biệt, tại Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế xây dựng một không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, các điểm đến của khắp các vùng, miền Việt Nam, xây dựng không gian giới thiệu du lịch Việt Nam cùng ảnh, các ấn phẩm, vật phẩm, bố trí phương tiện trải nghiệm thực tế ảo về các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.... Bên cạnh đó là việc thực hiện chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên website của CNN trước, trong và sau Hội nghị.

Tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng cho biết từ khi chuẩn bị đến này có rất nhiều doanh nghiệp sẵn sàng đăng ký được hỗ trợ thông tin và phục vụ các phóng viên quốc tế về đưa tin nhân dịp Hội nghị. Đặc biệt, có hai doanh nghiệp Hanoitourist và Saigontourist đã được chấp nhận và chỉ định chuẩn bị các tour miễn phí (Hà Nội city tour, Cà phê Hà Nội, tham quan Bát Tràng, Hạ Long, Ninh Bình...) sẵn sàng phục vụ khi các phóng viên quốc tế có nhu cầu.

Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng phối hợp cử người trực tại không gian du lịch Việt Nam trong khuôn viên Trung tâm Báo chí quốc tế để giới thiệu sản phẩm du lịch , điểm đến , hỗ trợ cung cấp thông tin và hướng dẫn trực tiếp, phục vụ các tour tham quan miễn phí cho phóng viên.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên tham gia họp báo về chất lượng dịch vụ trong thời gian diễn ra Hội nghị, lãnh đạo các cơ quan chuyên trách đều cho biết, ngành Du lịch đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, góp phần tạo nên thành công của Hội nghị.

Buổi họp báo thu hút đông đảo phóng viên tham dự. (Ảnh: P.T)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn đề nghị các cơ sở văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu tại Hà Nội chỉnh trang môi trường vệ sinh, bố trí cán bộ trực và tiếp đón, hướng dẫn các phóng viên trong những ngày diễn ra sự kiện. Tổng cục Du lịch cũng có công văn đề nghị Hà Nội và các địa phương, các cơ sở cung cấp dịch vụ tăng cường giám sát kiểm tra chất lượng dịch vụ, đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, các phóng viên báo chí quốc tế và khách du lịch…

Sẽ có khoảng 3.000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt Nam để ghi hình đưa tin về sự kiện. Bên cạnh đó, những hình ảnh về điểm đến, thông tin và chia sẻ về dịch vụ, sản phẩm du lịch sẽ theo chân các phóng viên lên các phương tiện hàng không hàng đầu thế giới, vào các trang mạng xã hội, trang tin điện tử thu hút hàng triệu người theo dõi và truyền miệng tới đông đảo bạn bè, người thân của họ.

Bởi vậy, lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Cục Hợp tác quốc tế đều xác định mỗi phóng viên sẽ giống như một "đại sứ văn hóa" có thể truyền tải hình ảnh Việt Nam ra thế giới nhanh và xa nhất.