Ngày hội cuối năm - Một mô hình hay tập hợp sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

TGVN. Chi hội sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Sejong luôn được đánh giá cao về tính tích cực trong các công tác cộng đồng của Hội người Việt Nam cũng như Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Sinh viên Việt tại Hàn Quốc chung tay chống dịch Covid-19
Tưng bừng Ngày hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 15
ngay hoi cuoi nam mot mo hinh hay tap hop sinh vien viet nam tai han quoc
Các khách mời và Ban tổ chức chụp hình lưu niệm tại đêm Gala Dinner - Chào Xuân 2019.

Đi tìm lời giải cho một bài toán khó

Trong tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh đăng trên báo Sự thật, số 120, ngày 15/10/1949, Bác nêu “Dân vận là vận động tất cả lực lượng của mỗi một người dân không để sót một người dân nào, góp thành lực lượng toàn dân, để thực hành những việc nên làm, những công việc Chính phủ và Đoàn thể đã giao cho”. Công tác dân vận là việc khó, đòi hỏi người phụ trách phải không ngừng sáng tạo, khéo léo trong việc tập hợp quần chúng nhân dân trong từng thời kỳ, giai đoạn. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Đảng ta đã rất chú trọng công tác dân vận. Trải qua 89 năm, các bài học về công tác dân vận ở từng thời kỳ được đúc kết làm tiền đề cho các giai đoạn mới, từ đó Đảng ta tập hợp được đông đảo quần chúng nhân dân trong và ngoài nước cho sự nghiệp đổi mới của Đất nước.

Trong những năm gần đây, công tác dân vận đối với người Việt Nam ở nước ngoài được Đảng và Nhà nước hết sức chăm lo. Bộ Chính trị đã có Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 19-05-2015 về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới. Được học tập, quán triệt nghị quyết và chỉ thị của Bộ Chính trị, các đảng viên là nòng cốt của các tổ chức Hội người Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam ở nước ngoài đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo trong công tác dân vận để “góp phần tích cực vào việc tăng cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; cổ vũ, động viên người Việt Nam ở nước ngoài nâng cao ý thức tự hào dân tộc, lòng yêu nước, gắn bó với quê hương đất nước, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, vươn lên trong cuộc sống, hội nhập vào nước sở tại”; trong đó Chi hội sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Sejong, Hàn Quốc là một điển hình tiêu biểu.

Chi hội sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Sejong được thành lập năm 2007 là Chi hội trực thuộc Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, luôn được đánh giá cao về tính tích cực trong các công tác cộng đồng của Hội người Việt Nam cũng như Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, là Chi hội đầu tiên được Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khen thưởng vì có nhiều đóng góp cho sự kiện Lễ hội văn hóa Việt Nam năm 2019. Các thành viên chủ chốt của Chi hội Sejong đã luôn tích cực tham gia cũng như tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho sinh viên, tạo nhiều sân chơi bổ ích, tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó tập thể.

ngay hoi cuoi nam mot mo hinh hay tap hop sinh vien viet nam tai han quoc
Một góc biểu tượng của trường Đại học Sejong - Hàn Quốc.

Trong khoảng 5 năm gần đây, số lượng sinh viên đăng ký theo học tại trường Đại học Sejong tăng lên đột biến, đa dạng về các hệ và bậc học như học tiếng, đại học và sau đại học. Đa số sinh viên là các bạn có tuổi đời rất trẻ, chưa có kinh nghiệm sống tự lập, đặc biệt là sống ở nước ngoài. Trong khi đó Hàn Quốc là một đất nước phát triển, cơ hội học tập và tìm kiếm việc làm đối với sinh viên Việt Nam là rất lớn. Tuy nhiên, đất nước này cũng còn tồn tại những mặt trái của xã hội phát triển. Do đó, sinh viên nếu thiếu kỹ năng và kinh nghiệm sống sẽ dễ bị sức hút của đồng tiền mà quên đi mục đích chính khi sang Hàn Quốc du học. Chính vì vậy, công tác dân vận được tập thể Ban chấp hành Chi hội Sejong hết sức quan tâm để vận động các bạn sinh viên tham gia vào các hoạt động lành mạnh của Chi hội, giúp đỡ các bạn sinh viên đang theo học có một cuộc sống mới ổn định, học tập hiệu quả tại Hàn Quốc.

Với mục tiêu đó, các thành viên chủ chốt của Chi hội Sejong đã thật sự phải “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm” để có thể tập hợp đông đảo sinh viên trong Chi hội theo đúng lời chỉ dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tác phẩm “Dân Vận”. Theo đó, Chi hội quyết tâm tổ chức một hoạt động lớn với nhiều tiêu chí được đặt ra là: Hoạt động phải thiết thực để đáp ứng nhu cầu của du học sinh sống xa nhà; Chương trình phải sáng tạo, có điểm nhấn để tạo nên sự khác biệt với các hoạt động thông thường và mang bản sắc riêng của Chi hội Sejong; Thông qua hoạt động, Chi hội phát hiện được và bồi dưỡng thêm nhiều nhân tố mới cho các hoạt động cộng đồng; Hoạt động phải dựa trên nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân ngoài Chi hội là chính do quỹ Chi hội hạn hẹp.

Nhận thấy đông đảo du học sinh trong Chi hội mong muốn được trải nghiệm ngày Tết quê hương Việt Nam trên đất nước Hàn Quốc, Chi hội đã quyết định tổ chức chương trình “Ngày hội cuối năm”. Đây là chuỗi hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể dục thể thao lớn nhất trong năm 2018 của Chi hội Sejong, được tổ chức dựa trên sự kết hợp hài hòa của những tiêu chí đã đặt ra và nguyện vọng của toàn thể du học sinh.

“Ngày hội cuối năm” - một cách tiếp cận sáng tạo

Với mong muốn thu hút đông đảo du học sinh tham gia, Ban tổ chức nhận thấy rằng từng hoạt động phải thực sự phù hợp với tâm tư và nguyện vọng của chính bản thân họ. Vì thế, “Ngày hội cuối năm” đã được Ban tổ chức khéo léo lồng ghép thành một chuỗi các hoạt động được diễn ra trong suốt hai ngày 29-30/12/2018 bao gồm: giải đấu thể thao điện tử, giải bóng bàn quốc tế Sejong mở rộng, trò chơi dân gian truyền thống và chương trình Gala Dinner - Chào Xuân 2019. Như vậy, chương trình sẽ thu hút được đa dạng đối tượng bao gồm cả sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế cùng hòa chung không khí đón năm mới 2019 trên đất nước Hàn Quốc.

Mở đầu của sự kiện là giải thể thao điện tử. Giải đấu thu hút sự tham gia của hơn 50 vận động viên, cổ động viên đến từ các trường quanh khu vực. Đây cũng là một giải đấu thường niên của Chi hội Sejong thu hút đông đảo các bạn du học sinh cùng sở thích, để từ đó tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu và gắn bó với nhau. Giải đấu lần này được lồng ghép vào chuỗi các hoạt động của sự kiện “Ngày hội cuối năm” đã đem lại nhiều nét tươi mới cho chương trình tổng thể, mở đầu cho sự thành công của chuỗi các hoạt động chính trong Ngày hội.

Giải bóng bàn quốc tế Sejong là hoạt động thường niên do Câu lạc bộ bóng bàn Sejong và Chi hội Sejong phối hợp tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong cộng đồng người Việt Nam và bạn bè quốc tế, tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau. Năm nay giải đấu được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp hơn với sự tham dự của hơn 100 vận động viên và cổ động viên đến từ 14 trường Đại học, các tỉnh thành phố xung quanh khu vực Seoul. Ngoài ra, giải đấu còn có sự tham dự của rất nhiều sinh viên, vận động viên quốc tế đến từ 5 nước như Kazakhstan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia trong đó có nhiều vận động viên chuyên nghiệp đã góp mặt trong nhiều giải đấu lớn. Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và nhiều phần quà có giá trị cho các vận động viên và các đoàn vận động viên.

ngay hoi cuoi nam mot mo hinh hay tap hop sinh vien viet nam tai han quoc
ngay hoi cuoi nam mot mo hinh hay tap hop sinh vien viet nam tai han quoc
Các hoạt động sôi nổi trong sự kiện “Ngày hội cuối năm”.

Cùng thời điểm với giải đấu bóng bàn, Ban tổ chức cũng đã tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống ngày Tết của đất nước Việt Nam như nhảy sạp, ném còn, đập niêu… thu hút đông đảo các bạn sinh viên Việt Nam cũng như các bạn sinh viên quốc tế tham dự. Thông qua hoạt động trò chơi tập thể, Ban tổ chức đã thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đồng du học sinh Việt Nam, đồng thời giới thiệu được những nét đẹp văn hóa truyền thống dân gian Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Điểm nhấn của chương trình “Ngày hội cuối năm” là sự kiện Gala Dinner - Chào Xuân 2019. Đây là sự kiện để Chi hội Sejong tổng kết đánh giá những kết quả của các hoạt động phong trào trong năm 2018, đồng thời cũng là dịp để tổ chức buổi tiệc tất niên ấm cúng chào đón năm mới 2019 cho toàn thể các bạn du học sinh trong và ngoài Chi hội. Năm 2018 là một năm gặt hái được nhiều thành công của Chi hội Sejong. Đặc biệt, Chi hội đã đăng cai tổ chức thành công hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 5, là nhân tố chính tham gia tổ chức thành công sự kiện Lễ hội văn hóa Việt Nam lần thứ 8 tại quảng trường Gwanghwamun, gặt hái nhiều thành tích cao tại đại hội thể dục thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 11 và ngày hội sinh viên Việt Nam lần thứ 14…

ngay hoi cuoi nam mot mo hinh hay tap hop sinh vien viet nam tai han quoc
ngay hoi cuoi nam mot mo hinh hay tap hop sinh vien viet nam tai han quoc
ngay hoi cuoi nam mot mo hinh hay tap hop sinh vien viet nam tai han quoc
ngay hoi cuoi nam mot mo hinh hay tap hop sinh vien viet nam tai han quoc
Quang cảnh chương trình Gala Dinner - Chào Xuân 2019.

Tại sự kiện Gala Dinner - Chào Xuân 2019 của Chi hội Sejong, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhiều món ăn đậm đà bản sắc của Tết cổ truyền Việt Nam như bánh chưng, bánh tét, mứt Tết đã được ban tổ chức mang đến cho người tham dự. Sự kiện đã quy tụ hơn 200 du học sinh, chuyên gia đang học tập và làm việc tại trường Đại học Sejong, đồng thời cũng có sự tham gia của các đại biểu khách mời từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, đại diện các Chi hội khu vực Seoul và các đơn vị tài trợ chính cho sự kiện.

Công tác dân vận ở ngoài nước, bài học từ Chi hội Sejong

Sự kiện “Ngày hội cuối năm” được Chi hội Sejong tổ chức thành công ngoài sức mong đợi, để lại dấu ấn đậm nét trong lòng những người tham dự về quy mô cũng như công tác tổ chức. Để làm được điều đó, công tác tập hợp đội ngũ tham gia Ban tổ chức, Cộng tác viên được Chi hội Sejong hết sức chú trọng. Trong đó, thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh ngay từ trước sự kiện nhiều ngày. Kế hoạch tổ chức, chuẩn bị được các thành viên chủ chốt của Chi hội bàn bạc và thảo luận rất kỹ lưỡng. Thông qua sự kiện lớn “Ngày hội cuối năm”, Ban tổ chức đúc kết ra được 3 bài học chính.

Một là, dân vận khéo phải đi đôi với truyền thông khéo, tạo một không gian thảo luận mở để từng cá nhân có cơ hội được đóng góp ý kiến, học hỏi lẫn nhau và phát huy năng lực bản thân

Thông qua group facebook, Chi hội Sejong đã khéo léo truyền thông để lan tỏa không khí của sự kiện đến với đông đảo các bạn du học sinh trong Chi hội. Ngoài ra, một loạt các hoạt động bên lề được Chi hội Sejong triển khai. Nổi bật nhất là hai hoạt động hết sức bổ ích, đó là: Lớp Kỹ năng trình bày trước công chúng và Lớp Nhảy Dance Sport. Lớp tập huấn Kỹ năng trình bày trước công chúng tạo điều kiện cho các bạn trẻ không những được học những Kỹ năng mềm mà còn là nơi để chia sẻ, gắn kết giữa các thành viên. Cùng với đó, lớp Dance Sport cũng đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn du học sinh. Các thành viên trong lớp học khiêu vũ cũng có nhiều đóng góp và tham gia rất tích cực vào sự kiện Ngày hội cuối năm và các hoạt động khác của Chi hội.

Hai là, dân vận khéo phải hướng đến sự phát triển bền vững, gắn liền với lợi ích thiết thực của từng đối tượng, tạo niềm tin với các đối tác

Ngay từ khi hình thành ý tưởng, Chi hội đã gặp phải hai khó khăn về địa điểm và kinh phí tổ chức. Bằng quyết tâm cao độ Ban tổ chức đã hoàn thiện bản kế hoạch và dự trù kinh phí để thực hiện công tác đối ngoại: đi gõ cửa từng đơn vị để vận động xin tài trợ và hỗ trợ cho sự kiện. Công việc này không hề dễ dàng với cấp độ một Chi hội du học sinh. Tuy nhiên, bằng sự vận động sáng tạo, Ban tổ chức đã khéo léo giới thiệu được những thế mạnh của Chi hội, sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức sự kiện, đặc biệt là công tác tập hợp thanh niên và sức lan tỏa của “Ngày hội cuối năm”. Từ đó, trường Đại học Sejong đã đồng ý hỗ trợ và cho Chi hội mượn cơ sở vật chất miễn phí, tiếp đến là sự đồng hành tài trợ của hai doanh nghiệp Hàn Quốc. Thành quả này là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của từng thành viên trong ban chủ chốt Chi hội: vừa tiếp xúc quảng bá hình ảnh của Chi hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Sejong, vừa khẳng định sự hợp tác có hiệu quả đối với các doanh nghiệp để từ đó tạo lòng tin của họ đối với Chi hội. Chi hội Sejong thực sự là cầu nối quan trọng đối với các doanh nghiệp trong việc quảng bá hình ảnh của họ đến với cộng đồng du học sinh đang học tập tại trường Đại học Sejong.

Ba là, dân vận khéo sẽ hiệu triệu được sự dấn thân của từng cá nhân, lan tỏa tích cực tinh thần xung kích vì cộng đồng, tạo nên một tập thể đoàn kết cùng quyết tâm hành động vì một mục tiêu chung

“Ngày hội cuối năm” là một chuỗi sự kiện lần đầu tiên được một tập thể Chi hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức. Tập thể Ban chấp hành Chi hội Sejong mới được thành lập cũng chưa có nhiều kinh nghiệm tổ chức sự kiện sân khấu với quy mô lớn như vậy. Lực lượng tổ chức cũng như đối tượng tham gia sự kiện đều là các bạn sinh viên luôn luôn bận rộn với công việc học tập, nghiên cứu cũng như đi làm thêm. Đối diện với hàng loạt khó khăn đó, tập thể Chi hội Sejong đã không hề nao núng, khéo léo đoàn kết, sáng tạo để có thể tổ chức thành công được sự kiện.

Ngay khi hình thành ý tưởng, tập thể Ban chấp hành Chi hội Sejong đã tham khảo ý kiến từ các Đảng viên trong Chi bộ, những cán bộ Hội sinh viên nhiều kinh nghiệm, vừa để đề ra được kế hoạch cụ thể nhất cho từng hoạt động diễn ra, vừa tuyên truyền vận động nhân tố tham gia sự kiện. Mỗi một thành viên trong Ban tổ chức đều phải đảm nhận một ban chuyên đề quan trọng như Ban đối ngoại, Ban truyền thông, Ban sân khấu, Ban kỹ thuật, Ban hậu cần, Ban thể thao và các ban đã làm tốt nhiệm vụ của mình cũng như kết hợp nhuần nhuyễn để giải quyết mọi khâu trong công tác tổ chức. Như vậy, chính tinh thần nhiệt tình, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm cùng với sự khéo léo trong công tác vận động sức mạnh từ tất cả các nguồn lực trong Chi hội đã làm nên thành công cho sự kiện. Đúng như lời Bác Hồ đã chỉ dạy trong tác phẩm “Dân vận”: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

ngay hoi cuoi nam mot mo hinh hay tap hop sinh vien viet nam tai han quoc
Các bạn du học sinh cùng nhau trang trí cây hoa mai, hoa đào ngày Tết

Những con số biết nói

Mặc dù “Ngày hội cuối năm” chỉ là sự kiện ở cấp độ một Chi hội du học sinh nhưng đã đạt được những con số rất ấn tượng, cụ thể:

Thu hút hơn 500 lượt người đến tham dự chuỗi hoạt động của ngày hội.

Lần đầu tiên một Chi hội du học sinh tại Hàn Quốc đã kêu gọi được tài trợ với tổng giá trị đạt được hơn 6 triệu KRW (tương đương 120 triệu đồng) phục vụ cho công tác tổ chức.

Tập hợp khoảng 80 du học sinh chia thành 6 ban chuyên môn cùng tham gia chuẩn bị tổ chức sự kiện trong 2 tháng liên tục.

Có 5 cá nhân vinh dự nhận được Giấy khen của Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc và 10 cá nhân vinh dự được trao giấy chứng nhận của Chi hội vì những thành tích hoạt động cộng đồng tiêu biểu. Những cá nhân này sẽ là tấm gương lan tỏa tinh thần xung kích, dấn thân vì cộng đồng đến đông đảo các bạn du học sinh hơn nữa.

Lời kết

Thành công ngoài mong đợi mà những người thực hiện chương trình nhận thấy chính là đánh thức trong sâu thẳm ký ức mỗi người tham dự về một “ngày Tết đoàn viên” - nơi có ông bà cha mẹ trongthời khắc giao thừa. Đặc biệt, với những đứa trẻ sinh ra và lớn lên trên đất nước Hàn Quốc chưa một lần được đón cái Tết Việt Nam thì lại càng ý nghĩa hơn.

Không khí đầm ấm của mâm cỗ sum vầy bên gia đình, cành đào cây mai đặc trưng ngày Tết hai miền Bắc Nam được tái hiện một cách sinh động trong ngày hội. Hơn thế nữa, ngày hội còn tạo được không gian giao lưu sôi nổi giữa các gia đình, con trẻ được vui đùa cùng bạn bè bên cha mẹ và được lì xì mừng tuổi trong ngày đầu năm mới. Còn với các du học sinh, đó là những trải nghiệm Tết xa quê, là cùng nhau chia sẻ những điều ước tốt đẹp trong năm mới. Ngày hội đã thực sự là nơi kết nối cộng đồng, trở thành một phần ký ức của mỗi người tham dự.

ngay hoi cuoi nam mot mo hinh hay tap hop sinh vien viet nam tai han quoc
ngay hoi cuoi nam mot mo hinh hay tap hop sinh vien viet nam tai han quoc
Niềm vui của các bạn nhỏ bên gia đình.

“Ngày hội cuối năm” đã chứng tỏ cách làm sáng tạo và khéo léo của tập thể Chi hội Sejong, tiếp tục khẳng định sự đoàn kết và lớn mạnh của Chi hội. Đối với công tác dân vận, một lần nữa khẳng định sự đúng đắn như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bài nói chuyện tại lớp bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo cấp huyện ngày 18/1/1967: “Việc gì có quần chúng tham gia bàn bạc, khó mấy cũng trở nên dễ dàng và làm được tốt. Dễ mười lần không dân cũng chịu. Khó trăm lần dân liệu cũng xong”.

Ngày hội đậm sắc quê hương của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Ngày hội đậm sắc quê hương của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Diễn ra trong không khí se lạnh của tiết trời thu tại Hàn, Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc 2018 vẫn đủ ...

Sân chơi thể thao đầy hứng khởi của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Sân chơi thể thao đầy hứng khởi của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Vào ngày 11 và 12/8 vừa qua, vòng Chung kết Đại hội Thể thể dục thể thao Sinh viên Việt Nam (SVVN) tại Hàn Quốc ...

Những trải nghiệm quý ở Hàn Quốc

Những trải nghiệm quý ở Hàn Quốc

Học tập và làm việc tại xứ sở kim chi đã mang lại cho anh Nguyễn Viết Phong những kinh nghiệm quý để hội nhập ...

Chi hội sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Sejong

Đọc thêm

FIFA Days: Lionel Messi chấn thương, lỡ hai trận đấu giao hữu cùng đội tuyển Argentina

FIFA Days: Lionel Messi chấn thương, lỡ hai trận đấu giao hữu cùng đội tuyển Argentina

Liên đoàn Bóng đá Argentina xác nhận, Lionel Messi chấn thương, sẽ vắng mặt trong hai trận đấu của tuyển Argentina ở kỳ FIFA Days tháng 3.
VBF 2024: Doanh nghiệp FDI phải đóng vai trò tiên phong, dẫn dắt trong chiến lược tăng trưởng xanh

VBF 2024: Doanh nghiệp FDI phải đóng vai trò tiên phong, dẫn dắt trong chiến lược tăng trưởng xanh

Sáng 19/3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Thủ tướng Chính phủ gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp FDI và VBF 2024.
Top 4 mẫu smartphone chuyên dụng dành cho người chơi crypto

Top 4 mẫu smartphone chuyên dụng dành cho người chơi crypto

Khi nhắc đến crypto, crypto phone hay blockchain phone có lẽ là cái tên quen thuộc khi được tích hợp sẵn các ứng dụng và dịch vụ liên quan đến ...
Giá iPhone 15 Pro Max giảm về mức thấp nhất kể từ khi ra mắt

Giá iPhone 15 Pro Max giảm về mức thấp nhất kể từ khi ra mắt

Theo khảo sát tại nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam, giá iPhone 15 Pro Max đang được chào bán ở mức 30,5-30,9 triệu đồng dành cho phiên ...
Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines

Ngoại trưởng Mỹ đến Philippines

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã tới thủ đô Manila của Philippines và sẽ có cuộc gặp ba bên với những người đồng cấp nước chủ nhà và Nhật Bản.
Trung Quốc: Làn sóng sa thải ập đến ông lớn ngành năng lượng mặt trời

Trung Quốc: Làn sóng sa thải ập đến ông lớn ngành năng lượng mặt trời

Longi - gã khổng lồ năng lượng tái tạo Trung Quốc - đang tìm cách "bẻ lái" trước cơn bão lạm phát.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

Điều gì đến cũng sẽ đến. Đó là cảm nhận của nhiều chuyên gia, học giả quốc tế đối với việc Quốc hội Hungary bỏ phiếu chấp thuận Thụy Điển gia nhập NATO.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động