Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10): 'Bóng hồng' mũ nồi xanh kể chuyện đi gìn giữ hòa bình ở Cộng hòa Trung Phi

Yến Nguyệt
Tham gia vào lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Cộng hòa Trung Phi nhiệm kỳ 2021 – 2022, cô gái trẻ Vũ Nhật Hương cho hay, dù chỉ khoảng một năm nhưng “biết bao nhiêu tình”.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
“Bóng hồng” mũ nồi xanh kể chuyện làm truyền thông…
Đại úy Vũ Nhật Hương nhận Huy chương Vì sự nghiệp Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, do Chỉ huy trưởng lực lượng quân sự tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, Cộng hòa Trung Phi trao tặng tháng 12/2022. (Ảnh: NVCC)

Hương kể, cái duyên đến với cô từ việc xung phong tham gia thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình tại Cộng hòa Trung Phi. Gia đình lo lắng, trong mắt bạn bè là sự liều lĩnh nhưng với Hương, đó là một hành trình đầy ý nghĩa.

“Có lẽ, tôi may mắn vì được công tác tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chứng kiến những người đi trước tham gia các chương trình tập huấn và sẵn sàng lên đường tới những nơi còn nhiều khó khăn và thử thách đã khiến tôi ấp ủ những dự định trong sự nghiệp của mình”, Nhật Hương thổ lộ.

379 ngày chinh phục thử thách

Với mong muốn được thử thách, chinh phục để hiểu thêm về những giới hạn của bản thân, Nhật Hương tham gia các chương trình huấn luyện tiền triển khai trong và ngoài nước, tập trung vào việc trau dồi ngoại ngữ, tìm hiểu về Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Cô cho hay: “Các khoá học kỹ năng sinh tồn ở các vị trí công việc khác nhau và sau mỗi khoá học, chúng tôi đều phải viết thu hoạch, vượt qua các bài kiểm tra của chuyên gia của Việt Nam hay Quốc tế, được cấp chứng chỉ hoàn thành khoá đào tạo để sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ”.

Ngày 4/12/2021, Nhật Hương lên đường nhận nhiệm vụ trong vai trò là Sĩ quan Truyền thông của Phái bộ Gìn giữ hoà bình Cộng hoà Trung Phi. Ở đây, cô đã bắt đầu một hành trình “379 ngày” đáng nhớ của mình.

Có người nói, chiến trường không phải là nơi dành cho “bóng hồng”. Đúng là, với những “bóng hồng” như cô để đến với đất nước còn nhiều bất ổn và xung đột về chính trị sẽ gặp không ít thách thức. Một năm, cuộc sống không chỉ đơn thuần là nhớ nhà mà phải đối mặt với những thiếu thốn và hiểm nguy. Những chiến sĩ mũ nồi xanh phải tuân thủ luật pháp nước sở tại về giờ giấc giới nghiêm, các điều luật về giới, hoặc tiếp xúc dân bản địa…

“Bóng hồng” mũ nồi xanh kể chuyện làm truyền thông…

Nhật Hương trải lòng: “Sự thiếu thốn về Internet, điện, nước là những điều bình thường ở Cộng hoà Trung Phi. Ở đây, Internet hay một chiếc điện thoại thông minh cũng là điều xa xỉ. Dù là Thủ đô mà đa phần là đường đất đỏ và rất hiếm các nhà cao tầng. Người dân vẫn còn đi chân đất, nhiều đứa trẻ không được đến trường…”.

Tuy thế, Nhật Hương và các đồng nghiệp luôn động viên lẫn nhau. Là phái nữ, dù nhận được nhiều sự ưu tiên, nhưng cô vẫn luôn cố gắng khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống xa nhà. Trong khi thực hiện nhiệm vụ, cô đã học được nhiều kinh nghiệm sinh sống và làm việc trong môi trường đa quốc gia.

Công việc của Nhật Hương gắn liền với những hoạt động thiện nguyện. Cô từng chộn rộn mỗi khi tận mắt chứng kiến những đứa trẻ nhỏ không đồ mặc, lạ lẫm với những món đồ chơi. Cô xao động khi thấy hình ảnh những người phụ nữ đã từng là nạn nhân của bảo lực tình dục - đôi mắt của họ luôn nghẹn ngào khi có người lắng nghe, chia sẻ.

Những trải nghiệm tưởng như bình thường ấy lại khiến cô gái trẻ Nhật Hương cảm nhận sâu sắc thêm ý nghĩa mà công việc mình đang làm, hành trình mình đang đi. Gắn bó với mảnh đất Trung Phi dù chỉ khoảng một năm ngắn ngủi nhưng đó thực sự là những giá trị và cảm xúc thú vị không dễ gì có được.

“Bóng hồng” mũ nồi xanh kể chuyện làm truyền thông…
Nhật Hương bên những đứa trẻ. (Ảnh: NVCC)

Vui từ những điều bình dị

Kể về công việc vất vả của mình, Nhật Hương cho hay, do phải di chuyển nhiều nơi và các nhiệm vụ được thay đổi liên tục. Cô cho rằng, mỗi sáng tới trụ sở làm việc cũng giống như tới căn nhà chung. Bởi nơi đó cho cô một môi trường và không khí làm việc đầy nhiệt huyết.

Công việc của Nhật Hương phải di chuyển nhiều nơi với nhiệm vụ làm tin tại các sự kiện, hội nghị, các chương trình thiện nguyện. Đồng thời, cô cũng tham gia các chuyến công tác tháp tùng Tư lệnh, Phó Tư lệnh Lực lượng quân sự Phái bộ đến thăm và làm việc với các đơn vị.

Hương vẫn nhớ như in, khi phát đồ dùng học tập, quần áo cho trẻ em ở các làng trẻ mồ côi, trường học; được ngắm gương mặt hân hoan của những đứa trẻ khi được nhận quà, đến giờ cô vẫn còn bồi hồi xúc động. Có lẽ, điều mà Hương cảm thấy ý nghĩa nhất chính là tham gia một số chương trình phổ cập giáo dục giới tính cho trẻ em gái tuổi vị thành niên. Tiếp xúc với những đứa trẻ nơi đây, cô mới thấy yêu và thương mảnh đất này biết bao. Công việc ý nghĩa có khi chỉ từ những điều tưởng như bình dị như thế.

Đã có 379 ngày thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ, cô đã có nhiều thử thách đáng nhớ. Được làm việc trong môi trường đa ngôn ngữ, đa quốc gia. Do tính chất công việc, Nhật Hương thường xuyên phải theo Đoàn công tác tới các Phân khu ở tỉnh cách thủ đô khá xa, mọi di chuyển phải đi bằng máy bay trực thăng hay các máy bay chuyên dụng của Liên hợp quốc.

Nhật Hương chia sẻ, di chuyển nhiều nơi, chủ yếu là làm việc ngoài trời, có những khi thời tiết xấu, máy bay hạ độ cao thấp bất chợt đòi hỏi phải có sức khỏe tốt để không bị chao đảo. Cô đã có những trải nghiệm đáng nhớ với những ngày phải làm việc ngoài nắng, có khi hơn 40 độ C. Vất vả nhưng Hương luôn trên tinh thần sẵn sàng, nụ cười luôn nở trên môi. Mỗi một chuyến đi đối với cô là một trải nghiệm đáng quý.

Lần đầu tiên cô hiểu rằng, thiếu thốn về nước sinh hoạt hay điện là điều bình thường, bên cạnh đó còn có một mối đe dọa nguy hiểm đối với những nhân viên Liên hợp quốc và lính mũ nồi xanh nơi đây, chính là sốt rét. Tuy thế, cô chỉ xem đó như thử thách, trải nghiệm đáng quý để biết trân trọng hơn những gì mình đang có, để thêm yêu hòa bình. Ánh mắt của cô gái trẻ vẫn sáng, cô nói: “Lần đầu tiên được tiếp cận cuộc sống ở một châu lục mới, nơi mà nụ cười là thứ giúp người dân địa phương và những người lính mũ nồi xanh như chúng tôi có thể hiểu nhau hơn rất đặc biệt”.

Làm nhiệm vụ ở vùng đất đặc thù, công việc sẽ không êm đềm, cô gái Vũ Nhật Hương tự “lên giây cót” cho mình sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống. Từ đó, những kỹ năng xử lý công việc cũng được tăng lên, chuyên nghiệp hơn. “Chúng tôi thực hiện nhiệm vụ không phải để báo cáo thành tích của cá nhân mà vì màu cờ sắc áo. Là một quân nhân, sự nghiêm túc và kỷ luật luôn được đề cao. Tại môi trường quốc tế, mỗi sĩ quan đến từ các quốc gia khác nhau, họ mang đến một nền văn hóa khác biệt. Do đó, dù là phái nữ nhưng tôi luôn tự dặn mình phải sẵn sàng trong mọi thử thách”, Nhật Hương chia sẻ.

Trong câu chuyện với tôi, nữ sĩ quan trẻ luôn lộ rõ niềm tự hào khi kể về công việc của mình, đặc biệt là khi báo cáo những kết quả đã làm được với Liên hợp quốc. Theo cô, đó không chỉ là nỗ lực của riêng một cá nhân mà là của cả tập thể. Với ánh mắt tự hào, Nhật Hương nói: “Những chiến sĩ mũ nồ xanh đã để lại rất nhiều ấn tượng sâu đậm không chỉ với những đồng nghiệp quốc tế mà cả đối với những người dân bản địa về đất nước Việt Nam hòa bình và nhân ái”.

“Bóng hồng” mũ nồi xanh kể chuyện làm truyền thông…
Vũ Nhật Hương đã có những kỷ niệm đẹp ở đất nước, con người Cộng hòa Trung Phi. (Ảnh: NVCC)

Kỷ niệm đáng nhớ

Nhắc đến Trung Phi, Nhật Hương vẫn cảm thấy bồi hồi. Là phái nữ, cô cho rằng “chìa khóa” để thành công dù ở vị trí nào chính là phải có tâm lý vững chắc, phải luôn làm việc vì màu cờ sắc áo.

Hương kể, những ngày đầu đến với Trung Phi, điều cô lúng túng nhất, đó là ngoại ngữ. Khi mà người dân địa phương sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Pháp, trong khi đa số đồng nghiệp có thể sử dụng được hai, ba ngoại ngữ khác nhau, cô có chút choáng ngợp, lúng túng. “Do vậy, chúng tôi vẫn hay đùa rằng, nụ cười chính là ‘vũ khí ngoại giao’ hữu hiệu nhất. Nụ cười đã bắc cầu cho các nền văn hóa như xích lại gần nhau hơn”, Nhật Hương chia sẻ.

Nhưng đó chỉ là những ngày tháng đầu tiên, Nhật Hương hòa nhập rất nhanh với bạn bè, đồng nghiệp quốc tế. Nói về bí quyết, Hương cho biết, trước và sau khi gặp những người bạn mới, thông qua Internet hoặc nói chuyện với đồng nghiệp cùng phòng, cô luôn tìm hiểu về văn hóa, con người, đặc biệt là ẩm thực của đất nước ấy.

“Khi có kiến thức và hiểu biết về đất nước bạn cũng là cách thể hiện sự tôn trọng họ. Trong những ngày tháng trải nghiệm công tác tại Trung Phi, mỗi ngày được làm việc, mỗi bước chân tôi đi qua, mỗi con người tôi gặp gỡ đều như là kỷ niệm”, Hương tâm niệm.

Nhưng có lẽ, kỷ niệm đáng nhớ nhất với cô gái Nhật Hương đó là khi Tổ Công tác Cộng hoà Trung Phi (nhiệm kì 2021-2022) cùng nhau tổ chức Trung thu cho các em bé tại Làng trẻ mồ côi Bangui.

“Bóng hồng” mũ nồi xanh kể chuyện làm truyền thông…
Cô cùng các đồng nghiệp phát quà cho trẻ em. (Ảnh: NVCC)

Công tác chuẩn bị tổ chức Trung thu rộn ràng, từ khâu xây dựng chương trình đến việc “biến hóa” những vật dụng thành đồ chơi hoặc sử dụng “cây nhà lá vườn”. Tất cả đều nỗ lực để thổi hồn vào buổi lễ sinh động. Các em nhỏ đã có một Trung thu ý nghĩa.

Nhật Hương cảm thấy thật vui khi những đứa trẻ ở châu Phi đã biết thêm về một văn hóa mới, về chú Cuội, chị Hằng… Hơn thế, sau buổi thiện nguyện ấm áp, ý nghĩa đó, những chiến sĩ mũ nồi xanh được Giám đốc làng trẻ tặng một số bức tranh tô màu của tụi trẻ. Nữ sĩ quan trẻ bồi hồi: “Cho đi thì nhận lại, đối với tôi, đó là tình cảm không gì đong đếm được, là sự trân trọng mà trẻ em nơi đó dành cho mình”.

Khi được hỏi muốn truyền lửa gì đến chị em phụ nữ trong việc phát triển bản thân và thử thách chính mình, Nhật Hương cho rằng, phụ nữ hãy là những bóng hồng rắn giỏi, bề bỉ. Hãy luôn khát khao cống hiến, khát khao chinh phục, ước mong được trải nghiệm và thử thách bản thân. Đồng thời, chị em hãy trang bị cho mình đầy đủ kiến thức và tinh thần thép thì dù đến những mảnh đất nắng gió châu Phi hay khó khăn đến đâu cũng đều có thể vượt qua.

Nhật Hương bộc bạch: “Những trải nghiệm tại châu Phi đã giúp tôi trưởng thành hơn trong suy nghĩ, bản lĩnh hơn trong công việc. Tôi muốn cảm ơn những ngày tháng tươi đẹp ấy của tuổi trẻ…”.

Đại úy Vũ Nhật Hương, trợ lý Phòng Hợp tác quốc tế/ Cục Gìn giữ hoà bình Việt Nam; nguyên Sĩ quan Truyền thông, Phòng Truyền thông, Phái bộ Gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc, Cộng hoà Trung Phi (MINUSCA) nhiệm kỳ 2021-2022.
Cần tạo 'đề kháng' cho người dùng trong việc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Cần tạo 'đề kháng' cho người dùng trong việc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Chính tình trạng để lộ dữ liệu cá nhân và sự gia tăng các hành vi lừa đảo trực tuyến đã đặt ra nhu cầu ...

Tiếng Anh vẫn là 'điểm nghẽn' của giáo dục

Tiếng Anh vẫn là 'điểm nghẽn' của giáo dục

Theo GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, số liệu của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cho thấy, bên cạnh thành tựu, còn một số "điểm ...

TS. MC Trịnh Lê Anh: Ứng xử trực tuyến, cần đặt câu hỏi đã có trách nhiệm và đúng đạo đức?

TS. MC Trịnh Lê Anh: Ứng xử trực tuyến, cần đặt câu hỏi đã có trách nhiệm và đúng đạo đức?

TS. MC Trịnh Lê Anh (Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho rằng, khi thực hiện ứng xử trực tuyến, hãy ...

Ngày chuyển đổi số quốc gia (10/10): Để trở thành những công dân số có trách nhiệm…

Ngày chuyển đổi số quốc gia (10/10): Để trở thành những công dân số có trách nhiệm…

Đứng trước thách thức cũng như cơ hội của thời đại số hóa, mỗi bạn trẻ càng phải dấn thân ứng dụng chuyển đối số ...

Đọc thêm

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 1/5/2024: Tuổi Thân hôn nhân bền chặt

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 1/5/2024: Tuổi Thân hôn nhân bền chặt

Xem tử vi 1/5 - tử vi 12 con giáp hôm nay 1/5/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
XSST 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 1/5/2024. KQXSST thứ 4

XSST 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay 1/5/2024. KQXSST thứ 4

XSST 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay - XSST 1/5/2024. KQXSST thứ 4. Ket qua xo soc trang. kết quả xổ số Sóc Trăng ...
XSMN 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 1/5/2024. xổ số hôm nay 1/5

XSMN 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 1/5/2024. xổ số hôm nay 1/5

XSMN 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 1/5/2024. KQXSMN thứ 4. SXMN 1/5. xổ số hôm nay 1/5. kết quả xổ số ngày 1 ...
XSMT 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 1/5/2024. SXMT 1/5/2024

XSMT 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 1/5/2024. SXMT 1/5/2024

XSMT 1/5 - xổ số hôm nay 1/5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. KQXSMT thứ 4. SXMT 1/5. dự đoán XSMT ...
XSCT 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay 1/5/2024. KQXSCT thứ 4

XSCT 1/5, Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay 1/5/2024. KQXSCT thứ 4

XSCT 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ hôm nay - XSCT 1/5/2024. KQXSCT thứ 4. Ket qua xo so can tho. kết quả xổ số Cần ...
XSMB 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. dự đoán XSMB 1/5/2024

XSMB 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. dự đoán XSMB 1/5/2024

XSMB 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 1/5/2024. KQXSMB thứ 4. SXMB 1/5. xổ số hôm nay 1/5. dự đoán XSMB hôm nay. xổ ...
Những trường y dược nào xét tuyển bằng IELTS?

Những trường y dược nào xét tuyển bằng IELTS?

Nhiều trường y dược trên cả nước yêu cầu thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên với các ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt và Dược học.
Điểm danh loạt ngành nghề tại nhiều trường 'cứ tốt nghiệp là có việc làm'

Điểm danh loạt ngành nghề tại nhiều trường 'cứ tốt nghiệp là có việc làm'

Khảo sát tỷ lệ việc làm tại nhiều trường đại học gần đây thể hiện nhiều ngành nghề 100% sinh viên có việc làm trong năm đầu tốt nghiệp.
Giáo sư Đào Duy Anh - người tiên phong nhiều ngành khoa học xã hội Việt Nam

Giáo sư Đào Duy Anh - người tiên phong nhiều ngành khoa học xã hội Việt Nam

Giáo sư Đào Duy Anh là nhà sử học, địa lý, từ điển học, ngôn ngữ học, nhà nghiên cứu văn hóa, tôn giáo, văn học dân gian.
Phúc Giang Thư viện - ngôi trường tư thục danh tiếng, điểm sáng giáo dục nửa cuối thế kỷ XVIII

Phúc Giang Thư viện - ngôi trường tư thục danh tiếng, điểm sáng giáo dục nửa cuối thế kỷ XVIII

Trường tư thục Phúc Giang được đánh giá là điểm sáng về giáo dục ở Việt Nam giai đoạn nửa cuối thế kỷ XVIII, đầu thế kỷ XIX.
Lần đầu tham dự Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev, cả 10/10 học sinh của Việt Nam đều giành huy chương

Lần đầu tham dự Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev, cả 10/10 học sinh của Việt Nam đều giành huy chương

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 được tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc), đoàn Việt Nam xếp thứ ba, sau Trung Quốc và Nga.
Trung Quốc quyết 'mạnh tay' dẹp bỏ vấn nạn bắt nạt học đường

Trung Quốc quyết 'mạnh tay' dẹp bỏ vấn nạn bắt nạt học đường

Nỗ lực dẹp bỏ vấn nạn bắt nạt học đường được thúc đẩy trong bối cảnh Trung Quốc ghi nhận số vụ tự tử gia tăng ở các trường tiểu học và trung học.
Trong tiết trời nắng nóng, chỉ uống nước lọc thôi là không đủ

Trong tiết trời nắng nóng, chỉ uống nước lọc thôi là không đủ

Thời tiết nắng nóng, những người phải di chuyển, vận động lâu ngoài trời thường phải đối mặt với nguy cơ sốc nhiệt, rối loạn điện giải.
Còn nhiều nan giải trong đàm phán Hiệp ước toàn cầu mới phòng chống đại dịch tương lai

Còn nhiều nan giải trong đàm phán Hiệp ước toàn cầu mới phòng chống đại dịch tương lai

Có 194 quốc gia thành viên của WHO tại Geneva để tham gia vào vòng đàm phán cuối cùng về một hiệp ước toàn cầu mới, nhằm nâng cao khả năng phòng chống đại dịch.
Triệu chứng và cách xử lý khi bị say nắng

Triệu chứng và cách xử lý khi bị say nắng

Say nắng là tình trạng y tế xảy ra khi cơ thể quá nóng và không thể tự hạ nhiệt. Dưới đây là dấu hiệu và cách xử lý khi gặp tình trạng này.
Số ca nhiễm bệnh sởi trên toàn cầu tăng gấp đôi trong 1 năm

Số ca nhiễm bệnh sởi trên toàn cầu tăng gấp đôi trong 1 năm

Số ca mắc sởi trên toàn thế giới đã tăng gần gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2023, đặt ra thách thức đối với nỗ lực đạt được ở nhiều nước.
Bác sĩ Ấn Độ chia sẻ cách giảm nhiệt độ cơ thể trong những ngày nắng nóng

Bác sĩ Ấn Độ chia sẻ cách giảm nhiệt độ cơ thể trong những ngày nắng nóng

Bác sĩ Manjusha Agarwal, Bệnh viện Gleneagles Parel Mumbai Ấn Độ chia sẻ một số cách để đánh bại nắng nóng trong mùa Hè này.
WHO nói gì về nguy cơ lây cúm gia cầm khi uống sữa bò tươi chưa qua xử lý?

WHO nói gì về nguy cơ lây cúm gia cầm khi uống sữa bò tươi chưa qua xử lý?

Trong bối cảnh một số bang ở Mỹ ghi nhận cúm gia cầm xuất hiện trong đàn bò sữa, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khuyến cáo cảnh giác về nguy cơ này.
XSMN 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 1/5/2024. xổ số hôm nay 1/5

XSMN 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 1/5/2024. xổ số hôm nay 1/5

XSMN 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 1/5/2024. KQXSMN thứ 4. SXMN 1/5. xổ số hôm nay 1/5. kết quả xổ số ngày 1 tháng 5
XSMT 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 1/5/2024. SXMT 1/5/2024

XSMT 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 1/5/2024. SXMT 1/5/2024

XSMT 1/5 - xổ số hôm nay 1/5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. KQXSMT thứ 4. SXMT 1/5. dự đoán XSMT 1/5/2024
XSMB 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. dự đoán XSMB 1/5/2024

XSMB 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. dự đoán XSMB 1/5/2024

XSMB 1/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 1/5/2024. KQXSMB thứ 4. SXMB 1/5. xổ số hôm nay 1/5. dự đoán XSMB hôm nay. xổ số miền Bắc thứ 4
Vietlott 1/5, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 1/5/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 1/5, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 1/5/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 1/5 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 1/5/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSMN 30/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 30/4/2024. xổ số hôm nay 30/4/2024. xổ số ngày 30 tháng 4

XSMN 30/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 30/4/2024. xổ số hôm nay 30/4/2024. xổ số ngày 30 tháng 4

XSMN 30/4 - SXMN 30/4. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam nhanh nhất hôm nay 30/4/2024. Kết quả xổ số ngày 30 tháng 4. xổ số hôm nay 30/4.
Vietlott 30/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 30/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 30/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 30/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 30/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 30/4/2024 từ trường quay tầng 19, số 23 Lạc Trung, Hà Nội. Vietlott Power 655 hôm nay.
Phiên bản di động