Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10):

Phụ nữ đừng để mình rơi vào khủng hoảng, bỏ bê bản thân vì thiếu thời gian

Nguyệt Anh
(thực hiện)
Không có một con robot hay trí tuệ nhân tạo nào có thể thay thế được sự thấu hiểu, bao dung và tình yêu thương của phụ nữ...
Theo dõi Baoquocte.vn trên
d
Chị Nguyễn Thị Thu Giao cho rằng, người phụ nữ hiện đại nên tự chủ về tài chính, biết yêu và hoàn thiện bản thân. (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ với Báo Thế giới và Việt Nam nhân Ngày 20/10, chị Nguyễn Thị Thu Giao, người sáng lập Hội quán Tuyệt diệu, CLB Phong cách sống dành cho phụ nữ cho rằng, để xây dựng hình ảnh bản thân phải đến từ con người, chuyên môn, năng lực và giá trị thật…

Chị nghĩ gì về người phụ nữ hiện đại? “Công dung ngôn hạnh” có còn là sức mạnh đại diện cho cái đẹp của phụ nữ thời nay?

Tôi nghĩ, thời hiện đại, những tiêu chuẩn, năng lực của phụ nữ khác xưa. Nó không còn bó hẹp trong tiêu chuẩn “công dung ngôn hạnh” mà được mở rộng và đa dạng hóa tùy vùng miền.

Thực tế, nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn cho rằng “công dung ngôn hạnh” là tiêu chuẩn đạo đức quan trọng để người phụ nữ trưởng thành và có hạnh phúc. Tuy vậy, ở các thành phố lớn, thay vào đó đã có những tiêu chuẩn mới được áp dụng.

Theo tôi, có 3 tiêu chuẩn giúp cho người phụ nữ hiện đại tìm được hạnh phúc và sống cuộc đời độc lập và tự tin.

Đầu tiên là năng lực độc lập và tự chủ về tài chính. Không chỉ có công ăn việc làm, kiếm ra tiền mà phụ nữ cũng cần biết cách tiêu tiền sao cho thông minh. Họ sẽ không bao giờ kiếm ra được bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu mà luôn tự chủ, biết quản lý tài chính, quản lý dòng tiền. Đây là năng lực khác với phụ nữ xưa.

Sự tự chủ tài chính, biết kiếm tiền cũng giúp phụ nữ độc lập, sống tự do và hạnh phúc hơn. Một phụ nữ tự chủ tài chính sẽ không quỵ lụy ai, vai trò của họ trong gia đình cũng khác. Bây giờ có nhiều phụ nữ kiếm được tiền nên họ có vị thế, có tiếng nói trong xã hội, làm chủ doanh nghiệp hoặc giữ vai trò, chức vụ lớn.

Thế nên, họ tự tin, thu hút, quyết đoán, đưa ra những quyết định nhanh hơn. Họ ít gặp những hoàn ảnh éo le hay chuyện tình buồn bã. Chính vì tự chủ về tài chính nên họ cũng tạo ra một gia đình đầy tiếng cười, xây dựng một nếp sống có sự bình yên, có nền tảng về vật chất tốt hơn cho chồng con. Đặc biệt, họ có năng lực làm quản lý, làm nội tướng, trở thành “tay hòm chìa khóa” trong gia đình.

Có thể nói, phụ nữ hiện nay rất năng động, họ vừa làm việc Nhà nước, vừa kiếm thêm thu nhập. Có rất nhiều lối ra cho phụ nữ, một khi đã coi độc lập là quan trọng thì tự khắc họ sẽ tìm ra cách để tự chủ về tài chính.

Năng lực thứ hai của phụ nữ hiện đại, đó là biết yêu. Một người phụ nữ biết yêu đồng thời cũng sẽ biết cách giúp mình trở nên thú vị. Họ yêu cha mẹ, yêu công việc, yêu cuộc sống, yêu căn nhà của mình. Khi biết yêu, họ không chỉ quẩn quanh bên một người đàn ông mà biết yêu sao cho thông thái, biết làm cho cuộc sống thi vị hơn, không thụ động trong cuộc sống. Đồng thời, năng lực biết yêu cũng giúp người phụ nữ nhận ra thế nào là người đàn ông xứng đáng.

Năng lực thứ ba rất quan trọng là năng lực hoàn thiện bản thân để trở thành phiên bản tốt đẹp hơn. Họ sẽ biết làm đẹp, sống có tâm hồn, không chạy theo vật chất, biết tạo cho mình cuộc sống thi vị. Họ luôn học hỏi, tiến bộ, luôn tìm thấy những điều tốt đẹp xung quanh.

Đặc biệt, người phụ nữ biết yêu bản thân sẽ biết chăm sóc vẻ bề ngoài, biết cư xử, có lời nói, cử chỉ nhã nhặn. Họ suy nghĩ, cư xử tinh tế và có tâm hồn đẹp. Như vậy, người phụ nữ biết hoàn thiện bản thân là biết làm cho mình đẹp hơn cả bên trong lẫn bên ngoài trong mắt người khác.

Đó là ba năng lực rất quan trọng để giúp phụ nữ có được hạnh phúc. Ngoài ra, người phụ nữ cũng có nhiều năng lực khác như giao tiếp, thấu hiểu con người, quản lý một gia đình, xây dựng hạnh phúc… Nếu tự trang bị những điều này, chắc hẳn người phụ nữ hiện đại sẽ dần trưởng thành, bình yên trong lòng và luôn cảm thấy hạnh phúc.

d
Khi phụ nữ tự ý thức được sự đủ đầy thì cái đẹp đó sẽ rất thuyết phục, không bị quy định bởi những tiêu chuẩn của xã hội. (Ảnh: NVCC)

Thời đại 4.0 là kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo, sẽ có cơ hội và thách thức gì cho phụ nữ?

Tôi nghĩ, mỗi người phụ nữ sẽ có cơ hội và thách thức khác nhau trong thời đại 4.0. Tuy nhiên, trong thời đại mới, trí tuệ nhân tạo sẽ dần thay thế một số công việc của phụ nữ. Nhiều công việc truyền thống mất đi và người phụ nữ sẽ phải cạnh tranh nhiều hơn, phải trang bị thêm nhiều kiến thức về công việc, về toàn cầu hóa, về kỷ nguyên mới mà nếu chậm lại, dừng lại thì sẽ bị tụt hậu.

Nhưng có một năng lực sẽ rất khó bị thay thế, đó là sự thấu cảm và tình yêu thương của người phụ nữ. Không có một robot hay trí tuệ nhân tạo nào có thể thay thế được sự cảm thông, sự bao dung và tình yêu thương của người phụ nữ. Vậy nên, nếu một phụ nữ trang bị cho mình sức mạnh của sự nữ tính, có tình yêu thương, sự bao dung và quan trọng nhất là sự thấu hiểu thì chắc chắn sẽ tìm thấy được hạnh phúc trong bất cứ thời đại nào.

Như vậy, thách thức hay cơ hội cho người phụ nữ luôn song hành trong thời đại mới. Tuy nhiên, phải nói rằng, phụ nữ còn có một thách thức trong việc trở thành một người biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống; giữa việc kiếm tiền và hưởng thụ; giữa việc chạy theo tiêu chuẩn, mong đợi của xã hội và tìm thấy sự bình an trong tâm hồn mình.

Có cần cái nhìn mới về vẻ đẹp của phụ nữ hiện đại hay không, thưa chị?

Mỗi thời thì tiêu chuẩn cái đẹp của phụ nữ cũng thay đổi, giống như những định danh sắc đẹp mỗi thời mỗi khác. Tuy nhiên, một người phụ nữ tự tin trong bất kỳ thời đại nào cũng tỏa ra vẻ đẹp - thứ ánh sáng của trí tuệ, của tri thức, sự hiểu biết. Khi người phụ nữ tự ý thức được đủ đầy, bình an thì cái đẹp đó sẽ rất thuyết phục, sẽ không bị quy định bởi những tiêu chuẩn của xã hội.

Nếu nói đến vẻ đẹp của phụ nữ trường tồn theo thời gian, tôi nghĩ đó là sự tự tin, của sự minh triết, thấu hiểu. Hơn thế, người phụ nữ tự tin sẽ biết cách truyền cảm hứng cho những người xung quanh họ.

Để bắt kịp xu hướng, để mình không bị bỏ lại phía sau, người phụ nữ hiện đại cần trang bị những kỹ năng gì?

Theo tôi, đó là khía cạnh một phụ nữ hiện đại bắt nhịp với công nghệ, xã hội, với nhịp sống cũng cần hiểu biết nhiều lĩnh vực.

Ngoài những phẩm chất, năng lực giúp cho thành công trong công việc thì cần trang bị thêm nhiều loại năng lực khác như ngôn ngữ, biết về công nghệ, học về giao tiếp để ứng xử sao cho khéo léo, thành thạo những nghi thức quốc tế, xã giao, đi lại, cử chỉ…

Nếu cho tôi chọn lựa kỹ năng cho một cô gái trẻ trong thời đại này thì đó là yêu cái đẹp, nền tảng của người phụ nữ đẹp, tự tin sẽ giúp cho họ có những cơ hội, sự may mắn và thiện cảm.

Vậy nên, phụ nữ cần biết cách xây dựng hình ảnh bản thân, về công nghệ, về mạng xã hội, về cách ứng xử với những người xung quanh. Để từ đó, họ tự tin trong giao tiếp, tạo được dấu ấn cá nhân, tạo được hình ảnh tích cực.

Thay vì trang bị nhưng kỹ năng cho thời hiện đại thì ta hãy đặt câu hỏi, điều gì cản trở phụ nữ tìm thấy hạnh phúc? Những hạn chế nào khiến họ không tiếp nhận được thông tin bên ngoài?

Tôi nghĩ, phụ nữ hiện đại phải có năng lực về giao tiếp, tác phong chuyên nghiệp, xây dựng hình ảnh cá nhân, tạo ra cho mình một phong cách ấn tượng.

Thứ hai, thấu hiểu con người để yêu thương, để dẫn dắt và giúp tạo ra hòa khí trong gia đình, trong công việc.

Thứ ba, kiểm soát cảm xúc, sống cân bằng và tâm bình an. Năng lực này vô cùng quan trọng vì phụ nữ đôi khi bị cuốn theo cảm xúc lên xuống thất thường của bản thân. Chính vì thiếu kiểm soát cảm xúc nên phụ nữ dễ rơi vào “cái bẫy” tình cảm, làm cho mình trở nên yếu đuối.

Hơn hết, họ cần có năng lực tổ chức quản lý gia đình, biết sắp xếp, vun vén, biết hướng dẫn chứ không phải ôm đồmmọi việc để làm. Theo tôi, đó thực sự là những năng lực trong thời đại mà người phụ nữ cần có.

d
Để xây dựng hình ảnh bản thân phải đi từ bên trong chứ không phải hình ảnh bạn đăng tải trên mạng xã hội.

Người phụ nữ thời hiện đại cần phải làm gì để có thể xây dựng bản thân một cách tích cực?

Đây là một câu hỏi hay. Thực tế, có rất nhiều phụ nữ loay hoay bên ngoài, ngại ngần thể hiện mình không chỉ trên mạng mà cả ngoài đời. Có rất nhiều ngành nghề hay công việc đòi hỏi bạn phải kín đáo, phải giữ mình. Thường những người làm trong cơ quan nhà nước hay tổ chức mà yêu cầu sát sao về hình ảnh, họ sẽ không được xuất hiện trên mạng xã hội quá thường xuyên, không được đưa ý kiến của mình một cách tùy tiện hay đăng những hình ảnh nhạy cảm.

Tuy nhiên, cũng có người nhờ mạng xã hội, nhờ những hoạt động trên không gian mạng mà thành công và nổi tiếng ở ngoài đời. Nhiều người có thu nhập lớn vì họ có tầm ảnh hưởng, thu hút nhờ xây dựng được hình ảnh cá nhân.

Nhiều người hiểu lầm rằng chỉ diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng mới cần xây dựng hình ảnh cá nhân, cần kết nối. Nếu quan sát xung quanh sẽ thấy việc tạo ra hình ảnh cá nhân có những lợi ích và tầm quan trọng như thế nào. Có những người xây dựng hình ảnh cá nhân thông qua câu chuyện, hoạt động của họ. Nhờ biết cách xây dựng hình ảnh bản thân đã giúp ích rất nhiều, sẽ có những thành công bất ngờ hay những cơ hội.

Thế nên, để xây dựng hình ảnh bản thân phải đi từ bên trong chứ không phải hình ảnh bạn đăng tải trên mạng xã hội. Những giá trị thật phải đến từ con người, chuyên môn, năng lực, sự trải nghiệm giá trị tinh thần. Đó chính là thứ tạo ra thiện cảm, ấn tượng với người xung quanh chứ không phải tô hồng, đánh bóng tên tuổi bằng những hình ảnh long lanh, bài viết đăng tải trên mạng xã hội.

Chỉ khi bạn có giá trị thật, bạn muốn chia sẻ, kết nối với mọi người thì dù trên mạng hay ngoài đời cũng đều thu hút. Có nhiều kênh để xây dựng "nhân hiệu", xây dựng hình ảnh bản thân để trở thành người thực sự thu hút.

Là phụ nữ trong thời đại số, chị có bí quyết gì để cân bằng cuộc sống cũ?

Là một người đề cao lối sống cân bằng, tôi có một vài bí kíp nhỏ. Đó là, khi sống trong nhịp điệu nhanh ở thành phố lớn, đương nhiên mình phải rèn năng lực quản lý thời gian, năng lực giao tiếp, tạo thiện cảm và tổ chức lãnh đạo để điều phối công việc nhịp nhàng.

Đặc biệt, không bao giờ để mình bị rơi vào khủng hoảng vì thiếu thời gian và dành quá nhiều thời gian cho công việc mà không chăm sóc bản thân, bỏ bê bản thân. Năng lực để thích nghi với đời sống đang thay đổi quá nhanh, đó là học và tiến bộ. Việc tiến bộ đến từ quan sát người xung quanh. Việc sắp xếp thời gian sao cho có thể nghỉ dưỡng, có thời gian dừng lại, có thời gian “sạc” năng lượng cho mình là vô cùng quan trọng.

Chị Nguyễn Thị Thu Giao là chuyên gia tư vấn chiến lược nhân sự và huấn luyện lãnh đạo, đã có 28 năm kinh nghiệm làm giám đốc nhân sự cho các tập đoàn đa quốc gia như Kimberly, Clark, Interflour, AstraZeneca, Ngân hàng Quốc tế, Diageo Việt Nam.

Cần tạo 'đề kháng' cho người dùng trong việc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Cần tạo 'đề kháng' cho người dùng trong việc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Chính tình trạng để lộ dữ liệu cá nhân và sự gia tăng các hành vi lừa đảo trực tuyến đã đặt ra nhu cầu ...

Thay đổi quan niệm về sự thành công giúp đứa trẻ hạnh phúc hơn

Thay đổi quan niệm về sự thành công giúp đứa trẻ hạnh phúc hơn

Theo PGS. TS. Trần Thành Nam, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, việc thay đổi quan niệm ...

TS. MC Trịnh Lê Anh: Ứng xử trực tuyến, cần đặt câu hỏi đã có trách nhiệm và đúng đạo đức?

TS. MC Trịnh Lê Anh: Ứng xử trực tuyến, cần đặt câu hỏi đã có trách nhiệm và đúng đạo đức?

TS. MC Trịnh Lê Anh (Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho rằng, khi thực hiện ứng xử trực tuyến, hãy ...

Cuộc thi viết 'Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2023': Ghi chép lại những điều tử tế

Cuộc thi viết 'Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2023': Ghi chép lại những điều tử tế

Chiều 9/10, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái ...

Ngày chuyển đổi số quốc gia (10/10): Để trở thành những công dân số có trách nhiệm…

Ngày chuyển đổi số quốc gia (10/10): Để trở thành những công dân số có trách nhiệm…

Đứng trước thách thức cũng như cơ hội của thời đại số hóa, mỗi bạn trẻ càng phải dấn thân ứng dụng chuyển đối số ...

Bài viết cùng chủ đề

Giáo dục Việt Nam

Đọc thêm

Cách dịch giọng nói trên iPhone cực tiện lợi mà bạn không nên bỏ qua

Cách dịch giọng nói trên iPhone cực tiện lợi mà bạn không nên bỏ qua

Bạn đang tìm kiếm một ứng dụng có thể hỗ trợ giải quyết vấn đề ngôn ngữ. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách dịch giọng nói trên iPhone ...
Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?

Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?

Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?...
Kinh tế thế giới nổi bật (26/4-2/5): Mỹ áp trừng phạt liên quan Iran, cấm cửa uranium Nga, xe điện Trung Quốc bán giá cao tại EU

Kinh tế thế giới nổi bật (26/4-2/5): Mỹ áp trừng phạt liên quan Iran, cấm cửa uranium Nga, xe điện Trung Quốc bán giá cao tại EU

Mỹ cấm nhập khẩu uranium của Nga, EU có thể áp thuế cao với xe điện Trung Quốc, Đức đón tín hiệu vui… là những tin kinh tế thế giới ...
Bài tarot hôm nay 3/5: Tính cách của bạn khi yêu sẽ thế nào?

Bài tarot hôm nay 3/5: Tính cách của bạn khi yêu sẽ thế nào?

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây để biết tính cách của bạn khi yêu sẽ thế nào nhé!
Hướng dẫn xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024

Hướng dẫn xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024

Theo Điều 3 Nghị định 135/2020/NĐ-CP quy định thời điểm nghỉ hưu và thời điểm hưởng chế độ hưu trí. Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.
Cập nhật bảng giá xe hãng Suzuki mới nhất tháng 5/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Suzuki mới nhất tháng 5/2024

Bảng giá xe hãng Suzuki của các dòng XL7 2021, Ciaz 2021, Ertiga 2021, Swift 2021, Ertiga 2022, XL7 2022 và Jimny 2024 sẽ được cập nhật chi tiết trong ...
Hướng dẫn xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024

Hướng dẫn xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024

Theo Điều 3 Nghị định 135/2020/NĐ-CP quy định thời điểm nghỉ hưu và thời điểm hưởng chế độ hưu trí. Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.
Các lỗi bị trừ điểm trong bài sát hạch dừng và khởi hành xe ngang dốc mới nhất

Các lỗi bị trừ điểm trong bài sát hạch dừng và khởi hành xe ngang dốc mới nhất

Mời độc giả tham khảo các lỗi bị trừ điểm trong bài sát hạch dừng và khởi hành xe ngang dốc.
Dự báo thời tiết tháng 5/2024: Cơ quan khí tượng quốc gia cảnh báo thời tiết nguy hiểm

Dự báo thời tiết tháng 5/2024: Cơ quan khí tượng quốc gia cảnh báo thời tiết nguy hiểm

Theo cơ quan khí tượng quốc gia, trong tháng 5/2024, nắng nóng gay gắt dự báo sẽ xuất hiện nhiều hơn, cần đề phòng dông, lốc, sét, mưa đá.
Vụ cháy rừng ở Nghệ An: Ước tính thiệt hại khoảng 8,5ha rừng

Vụ cháy rừng ở Nghệ An: Ước tính thiệt hại khoảng 8,5ha rừng

Nắng nóng và nền nhiệt cao được dự báo có xu hướng gia tăng khiến nguy cơ xảy ra cháy rừng trên địa bàn tỉnh Nghệ An là rất lớn.
Tin khoa học: Cá thu chưa nhiều hàm lượng DHA như cá hồi, nhưng giá 'mềm' và dễ mua hơn

Tin khoa học: Cá thu chưa nhiều hàm lượng DHA như cá hồi, nhưng giá 'mềm' và dễ mua hơn

Cá thu chứa một lượng lớn DHA so với nhiều loại cá khác. Mỗi 100g thịt cá thu chứa khoảng 1,3-1,8g DHA, tùy thuộc vào loài cá thu cụ thể.
Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài liên tiếp 5 ngày, trong năm 2024, người lao động còn được nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, hưởng nguyên lương.
Những căn bệnh về răng miệng nghiêm trọng cần phát hiện sớm

Những căn bệnh về răng miệng nghiêm trọng cần phát hiện sớm

Có nhiều bệnh răng miệng tưởng như rất đơn giản nhưng lại gây ra biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta.
Cà phê có thể giúp kéo dài tuổi thọ?

Cà phê có thể giúp kéo dài tuổi thọ?

Cà phê là một loại đồ uống được nhiều người yêu thích. Uống cà phê mỗi ngày mang đến một số tác dụng đáng kinh ngạc đối với sức khỏe
Trong tiết trời nắng nóng, chỉ uống nước lọc thôi là không đủ

Trong tiết trời nắng nóng, chỉ uống nước lọc thôi là không đủ

Thời tiết nắng nóng, những người phải di chuyển, vận động lâu ngoài trời thường phải đối mặt với nguy cơ sốc nhiệt, rối loạn điện giải.
Còn nhiều nan giải trong đàm phán Hiệp ước toàn cầu mới phòng chống đại dịch tương lai

Còn nhiều nan giải trong đàm phán Hiệp ước toàn cầu mới phòng chống đại dịch tương lai

Có 194 quốc gia thành viên của WHO tại Geneva để tham gia vào vòng đàm phán cuối cùng về một hiệp ước toàn cầu mới, nhằm nâng cao khả năng phòng chống đại dịch.
Triệu chứng và cách xử lý khi bị say nắng

Triệu chứng và cách xử lý khi bị say nắng

Say nắng là tình trạng y tế xảy ra khi cơ thể quá nóng và không thể tự hạ nhiệt. Dưới đây là dấu hiệu và cách xử lý khi gặp tình trạng này.
Số ca nhiễm bệnh sởi trên toàn cầu tăng gấp đôi trong 1 năm

Số ca nhiễm bệnh sởi trên toàn cầu tăng gấp đôi trong 1 năm

Số ca mắc sởi trên toàn thế giới đã tăng gần gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2023, đặt ra thách thức đối với nỗ lực đạt được ở nhiều nước.
Vietlott 2/5, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 2/5/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 2/5, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 2/5/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 2/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 2/5/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott Power 655 hôm nay.
XSMB 2/5, kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 2/5/2024. SXMB 2/5. dự đoán XSMB 2/5/2024

XSMB 2/5, kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 2/5/2024. SXMB 2/5. dự đoán XSMB 2/5/2024

XSMB 2/5 - SXMB 2/5/2024. Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 2/5/2024. KQSXMB thứ 5. dự đoán xổ số miền bắc thứ 5. xổ số hôm nay 2/5.
XSMT 2/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 2/5/2024. SXMT 2/5/2024

XSMT 2/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 2/5/2024. SXMT 2/5/2024

XSMT 2/5 - KQXSMT thứ 5. Cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay ngày 2 tháng 5 năm 2024. SXMT 2/5. KQSXMT. xổ số hôm nay 2/5.
XSMN 2/5, Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm 2/5/2024. xổ số hôm nay 2/5

XSMN 2/5, Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm 2/5/2024. xổ số hôm nay 2/5

XSMN 2/5 - KQXSMN thứ 5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 2/5/2024. SXMN 2/5/2024. KQSXMN. Kết quả xổ số ngày 2 tháng 5
XSMN 1/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. xổ số hôm nay 1/5/2024. xổ số ngày 1 tháng 5

XSMN 1/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. xổ số hôm nay 1/5/2024. xổ số ngày 1 tháng 5

XSMN 1/5 - xổ số hôm nay 1/5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 1/5/2024. kết quả xổ số ngày 1 tháng 5. SXMN 1/5. KQXSMN thứ 4.
XSMT 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 1/5/2024. SXMT 1/5/2024

XSMT 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 1/5/2024. SXMT 1/5/2024

XSMT 1/5 - xổ số hôm nay 1/5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. KQXSMT thứ 4. SXMT 1/5. dự đoán XSMT 1/5/2024
Phiên bản di động