Ngoại giao trong tuần: Điện đàm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Pháp, Tọa đàm về quan hệ ASEAN-Nhật Bản

Chu An
Báo TG&VN điểm lại một số hoạt động nổi bật của ngoại giao Việt Nam trong tuần từ ngày 19-24/7.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Ngoại giao trong tuần: Bộ trưởng điện đàm với Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Pháp; Tọa đàm về quan hệ ASEAN-Nhật Bản
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn điện đàm với Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Pháp Jean Yves Le Drian ngày 23/7. (Nguồn: TG&VN)

Hoạt động của Bộ trưởng Ngoại giao

Điện đàm với Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Pháp Jean Yves Le Drian ngày 23/7, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hoan nghênh vai trò tích cực và xây dựng của Pháp trong EU. Cảm ơn Pháp đã tích cực ủng hộ quan hệ hợp tác Việt Nam - EU, nhất là thúc đẩy việc ký kết và phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Bộ trưởng đề nghị Chính phủ và Quốc hội Pháp đẩy nhanh quá trình phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA).

Tiếp Đại sứ Cuba Orlando Nicolás Hernández Guillén đến chào xã giao ngày 23/7, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh quan hệ truyền thống đặc biệt Việt Nam-Cuba luôn được Lãnh đạo và nhân dân hai nước ủng hộ và vun đắp trong hơn 60 năm qua, không ngừng được củng cố và phát triển toàn diện trong thời gian gần đây.

Chào xã giao Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn, ngày 22/7 tại trụ sở Bộ Ngoại giao,Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko cho biết Nga sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19, sẵn sàng cung cấp và chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine của Nga cho Việt Nam.

Chiều 22/7, các đại biểu Quốc hội thảo luận ở tổ về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm và các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2021; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Đại biểu Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao, thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc đã tham dự và đóng góp ý kiến tại cuộc họp.

Ngày 21/7, trong vai trò điều phối quan hệ ASEAN-Nhật Bản, Bộ Ngoại giao đã chủ trì tổ chức Tọa đàm bàn tròn cấp cao trực tuyến về “Nhìn lại chặng đường đã qua và hướng đến 50 năm quan hệ ASEAN-Nhật Bản”. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, trong vai trò điều phối quan hệ ASEAN-Nhật Bản giai đoạn 2018-2021 và trong thời gian tới, Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp xây dựng mối quan hệ “từ trái tìm đến trái tim” trên cơ sở tin cậy lẫn nhau và quan hệ đối tác bình đẳng giữa ASEAN và Nhật Bản.

Ngày 21/7, nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Bộ trưởng hợp tác Mekong - sông Hằng (MGC) lần thứ 11 theo hình thức trực tuyến.


Ngoại giao song phương

Trao đổi với báo chí, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc đánh giá, việc Hoa Kỳ viện trợ Việt Nam 5 triệu liều vaccine là sự chia sẻ, giúp đỡ kịp thời và ý nghĩa đối với công cuộc phòng chống dịch Covid-19 ở Việt Nam.

Chiều 22/7, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng đã tiếp và hội đàm với Quốc vụ khanh phụ trách châu Á Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh Nigel Adams nhân dịp tham gia đoàn Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace thăm Việt Nam. Thứ trưởng đề nghị Anh tiếp tục ưu tiên hỗ trợ Việt Nam tiếp cận nguồn cung vaccine cũng như cung cấp các thiết bị y tế như máy thở, bộ kit xét nghiệm nhanh.

Cùng ngày, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh Robert Ben Lobban Wallace đã đến thăm và thảo luận tại Học viện Ngoại giao Việt Nam.

Ngày 22/7, tại cuộc gặp làm việc với ông G. Karasin, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Quốc hội Nga) và ông V. Abramov, Lãnh đạo Nhóm Nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam của Hội đồng Liên bang Nga, Đại sứ Đặng Minh Khôi đề nghị Thượng viện Nga quan tâm thúc đẩy hợp tác phòng chống dịch Covid-19 giữa Việt Nam và Nga, đặc biệt hỗ trợ Việt Nam trong việc chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine tại Việt Nam và cung cấp cho Việt Nam lô vaccine trong thời gian sớm nhất.

Tối 21/7, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng và Thứ trưởng Ngoại giao Mexico Carmen Moreno Toscano tiến hành phiên tham khảo chính trị lần thứ VI bằng hình thức hội đàm trực tuyến để trao đổi về tình hình mỗi nước, các biện pháp tăng cường quan hệ song phương và các vấn đề cùng quan tâm.

Ngày 20/7, Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva đã tổ chức Tọa đàm “Việt Nam: Thị trường mở và năng động - Cơ hội cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư Thụy Sỹ” .


Ngoại giao đa phương

Ngày 22/7, Đại sứ Nguyễn Trung Kiên, Đại diện thường trực Việt Nam tại Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã thăm và làm việc tại Tổ hợp nghiên cứu về ứng dụng công nghệ hạt nhân, đặt tại Seibersdorf, Cộng hòa Áo (Tổ hợp Seibersdorf).

Ngày 22/7, Đại sứ Nguyễn Tất Thành, Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Canberra (ACC) chủ trì cuộc họp Trưởng Cơ quan đại diện các nước ASEAN tại Canberra nhằm thảo luận phương hướng và kế hoạch hoạt động của ACC trong nửa cuối năm 2021.

Ngày 21/7, Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ đã chủ trì tổ chức cuộc họp trực tuyến Nhóm bạn bè của Công ước LHQ năm 1982 về Luật Biển (UNCLOS).


Tin Người phát ngôn

Ngày 24/7, trả lời câu hỏi phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước quyết định ngày 23/7 của Cơ quan Đại diện thương mại Hoa Kỳ về vụ điều tra chính sách tiền tệ của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

"Việt Nam hoan nghênh quyết định ngày 23/7 của Cơ quan Đại diện thương mại Hoa Kỳ về vụ điều tra chính sách tiền tệ của Việt Nam theo điều khoản 301 của Đạo Luật thương mại Hoa Kỳ 1974, theo đó Cơ quan Đại diện thương mại Hoa Kỳ sẽ không áp dụng biện pháp điều chỉnh thương mại đối với Việt Nam".

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 22/7, liên quan tới thông tin về một công dân Hàn Quốc mắc Covid-19 tử vong tại TP. Hồ Chí Minh, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định "Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã cố gắng phối hợp với phía Hàn Quốc để giải quyết các vấn đề hậu sự. Thời gian tới, các cơ quan chức năng, địa phương của Việt Nam sẽ phải rà soát lại quy trình, quán triệt và phối hợp chặt chẽ, kịp thời với cơ quan đại diện các nước ở Việt Nam để có thể xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh và không để xảy ra các sự việc tương tự".

Về phản ứng của Việt Nam trước thông tin có người Việt mắc và lây nhiễm Covid-19 ở Singapore và các biện pháp bảo hộ công dân, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Ngày 19/7, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cũng đã có cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với báo chí sở tại để cung cấp thông tin về tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Singapore trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, cũng như đóng góp tích cực của người Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế-xã hội ở sở tại".

Về tình hình tiếp nhận vaccine Covid-19 của Việt Nam bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định: "Công tác ngoại giao vaccine đang được triển khai quyết liệt, khẩn trương, với nỗ lực của nhiều lãnh đạo và bộ ngành, hướng tới mục tiêu tiêm chủng 70% dân số để đạt miễn dịch cộng đồng".


Các hoạt động khác

Sáng 22/7, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội thảo khảo sát và góp ý kiến xây dựng Đề án sửa đổi, bổ sung và ban hành Quy định mới thay thế Quy định 271-QĐ/TW ngày 27/12/2014 của Ban Bí thư. Đồng chí Phạm Quang Hiệu, Ủy viên Ban cán sự đảng, Tổ trưởng Tổ biên tập, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao chủ trì Hội thảo.

Ngày 21/7, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Ngày 20/7, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu trao quyết định bổ nhiệm các cán bộ cấp Vụ của Bộ Ngoại giao.

Ngày 19-20/7, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Ngoại giao cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bảo hộ công dân và phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 20/7, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Ban Lãnh đạo Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài.

Ngoại giao vaccine ‘cứu’ Tunisia

Ngoại giao vaccine ‘cứu’ Tunisia

Giữa lúc các biến thể của virus SARS-CoV-2 đang lây lan nhanh trên toàn cầu, Tunisia là một trong những nước có tỷ lệ tử ...

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Pháp điện đàm thúc đẩy việc cung cấp vaccine ngừa Covid-19 cho Việt Nam

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Pháp điện đàm thúc đẩy việc cung cấp vaccine ngừa Covid-19 cho Việt Nam

Ngày 23/7, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Pháp Jean Yves Le Drian.

(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Đọc thêm

Top 10 xe ô tô bán chậm nhất quý I/2024: Toyota Hilux đội sổ

Top 10 xe ô tô bán chậm nhất quý I/2024: Toyota Hilux đội sổ

Bảng xếp hạng top 10 xe ô tô bán chậm nhất quý I/2024 Toyota Hilux đội sổ với danh số bết bát không có chiếc nào được bán ra, xếp ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 34 mùa giải 2023/24: Wolves vs Arsenal, Aston Villa vs Bournemouth, Fulham vs Liverpool

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 34 mùa giải 2023/24: Wolves vs Arsenal, Aston Villa vs Bournemouth, Fulham vs Liverpool

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024: Lịch thi đấu vòng 34 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024, đầy đủ, nhanh và chính xác.
Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 599 triệu đồng

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 599 triệu đồng

TC Motor vừa ra mắt mẫu MPV Hyundai Stargazer X tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản X và X cao cấp, đi kèm mức giá từ 599 ...
Bắc Ninh đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới và mở rộng các sản phẩm OCOP du lịch

Bắc Ninh đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới và mở rộng các sản phẩm OCOP du lịch

Ngày 17/4, Bắc Ninh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới & Đề án thí điểm ...
Chỉ số Cải cách hành chính của Đồng bằng sông Hồng đứng đầu cả nước

Chỉ số Cải cách hành chính của Đồng bằng sông Hồng đứng đầu cả nước

6/6 vùng kinh tế - xã hội đều có giá trị trung bình Chỉ số Cải cách hành chính đạt trên 80% và đều tăng trưởng cao hơn so với ...
Việt Nam - một trong những ưu tiên của Liên mình châu Âu ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Việt Nam - một trong những ưu tiên của Liên mình châu Âu ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đó là khẳng định của Chủ tịch Phái đoàn Ban công tác châu Á và châu Đại Dương của Hội đồng Liên minh châu Âu (COASI).
Ông Tony Blair: Việt Nam có tiềm năng rất lớn để tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu trong lĩnh vực kinh tế số

Ông Tony Blair: Việt Nam có tiềm năng rất lớn để tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu trong lĩnh vực kinh tế số

Ngày 17/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp và trao đổi với ông Tony Blair, cựu Thủ tướng Vương quốc Anh và Bắc Ireland.
Đẩy mạnh phát triển phong trào thanh niên ở ngoài nước

Đẩy mạnh phát triển phong trào thanh niên ở ngoài nước

Hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ Ngoại giao và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2026 diễn ra tại Hà Nội.
Việt Nam-Australia tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt trong thời gian tới

Việt Nam-Australia tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt trong thời gian tới

Ông Kevin Hogan cho rằng Việt Nam-Australia còn nhiều tiềm năng và dư địa, đặc biệt trong xúc tiến thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và làm việc tại Ghana

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và làm việc tại Ghana

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng bày tỏ mong muốn tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất, đặc biệt là về kinh tế.
Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Czech đánh giá cao tiềm năng kinh tế và vị thế của Việt Nam tại khu vực

Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Czech đánh giá cao tiềm năng kinh tế và vị thế của Việt Nam tại khu vực

Đại sứ Dương Hoài Nam khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Czech.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027 là sự ghi nhận quan trọng từ cộng đồng quốc tế.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Trong chuyến thăm, Việt Nam và Venezuela dự kiến ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực như dầu khí, viễn thông, nông nghiệp và xây dựng.
ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

Đoàn kết và vai trò trung tâm là cách tiếp cận của ASEAN khi giải quyết các vấn đề trong khu vực.
Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Theo Đại sứ Lê Quang Long, chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhằm bày tỏ tình đoàn kết, chia sẻ những thách thức với Cuba.
Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Đại sứ Indonesia: ASEAN sống ở trung tâm của sự đổi thay, bàn về tương lai là sáng kiến kịp thời

Tùy từng hoàn cảnh, ASEAN phải điều chỉnh chiến lược để phát triển khả năng phục hồi và thích ứng với những thách thức đang gia tăng.
Chạm đến ‘trái tim’ Thái Lan

Chạm đến ‘trái tim’ Thái Lan

Ngoại giao văn hóa và giao lưu nhân dân đưa những hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam chạm đến ‘trái tim’ người Thái.
Phiên bản di động