Trong một tuyên bố đưa ra ngày 19/10, Facebook đã công bố thêm những ứng dụng mới cho phép người dùng trực tiếp liên hệ với các nhà hàng hay các tiệm làm đẹp, qua đó tăng cường sự kết nối giữa người dùng và các cửa hàng xung quanh.
Cụ thể, khách hàng có thể gọi một chiếc pizza chuyển đến tận nhà chỉ bằng một cú "click" chuột đơn giản vào nút "đặt hàng" (order) trên trang Facebook của nhà hàng, miễn là nhà hàng này nằm trong hệ thống của trang web "delivery.com" hay "slice.com".
Khách hàng có thể gọi một chiếc pizza chuyển đến tận nhà chỉ bằng một cú "click" chuột đơn giản. (Nguồn: socialmediadrivethru) |
Đối với những tiệm làm đẹp như các spa hay tiệm làm đầu, khách hàng có thể đặt lịch hẹn và cửa hàng sẽ trả lời qua tin nhắn để xác nhận. Một số doanh nghiệp cũng có thể thêm vào một mục trên trang của mình cho phép khách hàng thắc mắc về giá cả.
Ngoài ra, Facebook hợp tác với dịch vụ Fandango, qua đó cho phép khách hàng dễ dàng mua vé xem phim trực tiếp từ trang web phim ảnh hay vé xem các sự kiện khác khi họ có kết nối dịch vụ "Tickermaster" hay "Eventbrite". Facebook cũng trình làng một công cụ mới để thu thập các ý kiến của người dùng về các cửa hàng và dịch vụ.
Với những tiện ích mới này, Facebook có thể tăng thêm doanh thu vì vốn dĩ doanh thu của mạng xã hội này phụ thuộc gần như hoàn toàn vào quảng cáo. Những tính năng mới này của Facebook có thể được lấy cảm hứng từ thành công của ứng dụng tin nhắn WeChat của Trung Quốc hay Line của Nhật Bản. Các ứng dụng này cho phép người dùng có thể đặt cuộc hẹn với bác sĩ, ăn tối, xem phim hay hẹn hò với bạn bè...
Hiện tại, các tính năng mới này của Facebook mới chỉ được thử nghiệm tại thị trường Mỹ và sẽ sớm phủ sóng tại các quốc gia khác trong thời gian tới. Tính trong tháng 6 vừa qua, Facebook có khoảng 1,13 tỷ người dùng mỗi ngày và 84,5% trong số đó đến từ các nước khác ngoài Mỹ và Canada.