Ảnh minh họa. |
Điểm du lịch hàng đầu được các du khách giàu có của Trung Quốc lựa chọn vẫn là nước Pháp và Shangri-La vẫn là thương hiệu khách sạn được yêu thích nhất. Về du lịch nội địa, điểm đến hàng đầu vẫn là thị trấn nghỉ dưỡng nằm trên đảo Sanya, tiếp theo là Hong Kong và khu vực miền núi Vân Nam.
Nghiên cứu cũng chỉ ra, những người sống ở các khu vực, vùng miền khác nhau có sở thích lựa chọn điểm đến khác nhau. Nếu Pháp là điểm đến hàng đầu của nhà giàu Bắc Kinh và Thượng Hải thì New Zealand và Malpes lại được giới nhà giàu của các thành phố khác ưa chuộng. Bên cạnh đó, thay vì bỏ thời gian đến những nơi xa xôi, nhiều người có xu hướng lựa chọn những nơi gần hơn như Hàn Quốc, Nhật Bản và Dubai để nghỉ dưỡng.
Theo nghiên cứu, 43% du khách chi tiêu hơn 5.000 USD cho mỗi chuyến đi, và 11% bỏ ra hơn 10.000 USD. Số liệu từ dịch vụ hoàn thuế Toàn cầu Xanh cho biết, du khách Trung Quốc có mức chi tiêu trung bình 875 Euro (tương đương với 1.140 USD) tại các cửa hàng sử dụng dịch vụ hoàn thuế trong hệ thống, tăng 8% so với năm trước. Và đặc biệt, khách du lịch Trung Quốc vẫn chi mạnh tay hơn hẳn so với du khách đến từ các nước khác.
Thụy Vy (Theo WSJ)