Người ngoài hành tinh siêu thông minh dường như đang "chăm sóc" con người

Baoquocte.vn. Một số nhà thiên văn học hàng đầu thế giới vừa đưa ra tuyên bố gây sốc đó là người ngoài hành tinh dường như đang “chăm sóc” chúng ta và đưa chúng ta vào diện được theo dõi nên chúng ta không thể tìm thấy họ.
nguoi ngoai hanh tinh sieu thong minh duong nhu dang cham soc con nguoi Peru: Phát hiện xác ướp "người ngoài hành tinh" 3 ngón tay
nguoi ngoai hanh tinh sieu thong minh duong nhu dang cham soc con nguoi Phát hiện "điếu xì gà" khổng lồ bay ngang qua Trái đất

Người ngoài hành tinh có thể đang giữ con người trong khu vực “cách ly thiên hà” và đang theo dõi chúng ta như những người… giữ vườn thú.

Thông thường, 2 năm một lần, các nhà thiên văn học thiên tài từ khắp nơi trên thế giới lại tụ hội ở Paris để thảo luận về công cuộc tìm kiếm liên tục về cuộc sống ngoài hành tinh. Một số người cho rằng người ngoài hành tinh đơn giản không muốn được tìm thấy. Một số nhà thám hiểm chuyên nghiệp tham dự sự kiện thừa nhận rằng họ nghĩ người ngoài hành tinh nhìn thấy vấn đề gặp gỡ với nhân loại đơn giản là quá rủi ro.

Kinh nghiệm trong quá khứ cho thấy bất kỳ cuộc gặp gỡ nào của hai nền văn minh đều nguy hiểm cho cả hai bên, ông Jacelle Briot, một nhà vật lý thiên văn cho biết.

nguoi ngoai hanh tinh sieu thong minh duong nhu dang cham soc con nguoi
Các nhà thiên văn học hàng đầu thế giới cho rằng người ngoài hành tinh đang “kiểm soát” mọi động tĩnh của con người. (Nguồn: Getty Images)

Tất nhiên, điều đó cho thấy người ngoài hành tinh thực sự tồn tại và phát hiện ra chúng ta từ rất xa vũ trụ. Các nhà khoa học và các nhà văn khoa học viễn tưởng đã gợi ý trong nhiều thập kỷ rằng người ngoài hành tinh cực kỳ thông minh đang theo dõi chúng ta từ trên cao.

Chúng ta có thể truyền tín hiệu vô tuyến mạnh mẽ, có chủ ý, giàu thông tin đến các ngôi sao gần đó để người ngoài hành tinh tiếp nhận, một nhà khoa học nhấn mạnh.

Tất nhiên, đây không phải là một ý tưởng mới vì các nhà khoa học đã gửi tín hiệu vào không gian trong nhiều thập kỷ.

Một chuyên gia tin rằng lời giải thích có khả năng của người ngoài hành tinh đang ẩn mình khỏi chúng ta.

Jean-Pierre Rospars, giám đốc nghiên cứu danh dự của Viện nghiên cứu Quốc gia de la Recherche Agronomique, cho biết, có vẻ như người ngoài hành tinh đang áp đặt “kiểm dịch thiên hà” lên loài người.

nguoi ngoai hanh tinh sieu thong minh duong nhu dang cham soc con nguoi Người ngoài hành tinh gửi tín hiệu bí ẩn đến Trái Đất?

Các nhà thiên văn học đang điều tra "các tín hiệu lạ" xuất phát từ một ngôi sao lùn, có thể là thông điệp của ...

nguoi ngoai hanh tinh sieu thong minh duong nhu dang cham soc con nguoi Anh công bố hồ sơ bí mật về người ngoài hành tinh trong 50 năm qua

Một hồ sơ lưu giữ bí mật của Chính phủ Anh trong gần 50 năm qua, cuối cùng đã được công bố lần đầu tiên.

nguoi ngoai hanh tinh sieu thong minh duong nhu dang cham soc con nguoi Đám mây giống phi thuyền của người ngoài hành tinh

Khi đang đi dạo quanh khu nghỉ mát trượt tuyết Duved ở Thụy Điển, nhiếp ảnh gia Sara Björkebaum đã bất ngờ phát hiện ra ...

(theo Dân trí)

Phái đoàn Việt Nam tại New York tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam với sàn giao dịch chứng khoán điện tử Nasdaq

Baoquocte.vn. Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề nghị Nasdaq giới thiệu các nhà đầu tư Hoa Kỳ có uy tín, kinh nghiệm trong các lĩnh vực ông nghệ thông tin, năng ...
Dự báo bão số 2: Gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao 2-4 m

Baoquocte.vn. Hồi 7h ngày 10/8, vị trí tâm bão số 2 trên vùng biển phía Đông đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách Móng Cái 480km về phía Đông Đông Nam.
Cuba khống chế thành công đám cháy kho chứa dầu

Baoquocte.vn. Vụ cháy kho chứa dầu lớn nhất Cuba ở Vịnh Matanzas đã cơ bản được khống chế sau 5 ngày lực lượng cứu hỏa vật lộn với ngọn lửa.
Nổ lớn tại sân bay quân sự ở Crimea, Nga điều tra nguyên nhân, Ukraine nói 'có thể do cuộc tấn công kiểu du kích'

Baoquocte.vn. Ngày 9/8, nhân chứng cho biết đã nghe thấy ít nhất 12 tiếng nổ từ phía căn cứ không quân Saki, gần Novofyodorovka trên bán đảo Crimea.
Samsung chuẩn bị rót hàng tỷ USD, Việt Nam hứa hẹn là 'bến đỗ' mới của ngành công nghiệp bán dẫn

Baoquocte.vn. Việc Samsung sắp sản xuất các linh kiện bán dẫn tại Việt Nam đang làm 'bùng' lên hy vọng rằng, Việt Nam sẽ trở thành 'bến đỗ' mới của ngành ...
Lạm phát cao kỷ lục 22 năm, Ngân hàng Trung ương Mexico sẽ 'nối gót' Fed?

Baoquocte.vn. Ngày 9/8, Viện Thống kê và địa lý quốc gia Mexico công bố, trong tháng 7/2022, CPI của nước này đã tăng 8,15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mưa lũ ở Hàn Quốc: 16 người thiệt mạng và mất tích, thủ đô Seoul ngập sâu trong nước

Baoquocte.vn. 16 người thiệt mạng hoặc mất tích và hơn 2.600 nhà cửa ngập trong mưa lũ do trận mưa lớn kỷ lục xảy ra tại Seoul và một số nơi ...
5 ngày 'toát mồ hôi' của nhà ngoại giao EU trên con đường lịch sử ở Vienna, thỏa thuận hạt nhân Iran được hồi sinh?

Giá cà phê hôm nay 10/8: Tiếp tục xu hướng tăng, robusta tăng mạnh; Cầu cà phê tại thị trường Nga, Ukraine giảm mạnh

Baoquocte.vn. Giá cà phê trên cả 2 sàn được hưởng lợi, bởi diễn biến của đồng USD trên thị trường.
Serena Williams dần từ giã sự nghiệp thi đấu, dành thời gian cho gia đình

Baoquocte.vn. Tay vợt huyền thoại Serena Williams bất ngờ tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp quần vợt để chuẩn bị cho việc sinh con ở tuổi 40.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thăm Nga: Toan tính của 'người hòa giải'

Baoquocte.vn. Với chuyến thăm Nga sắp tới, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có thêm cơ hội nâng cao vai trò trung gian hòa giải của mình trong cuộc xung đột Nga-Ukraine.
Căng thẳng địa chính trị khiến hợp tác khoa học ‘lâm bệnh’

Baoquocte.vn. Hợp tác khoa học quan trọng trong giải quyết vấn đề toàn cầu, song chủ nghĩa dân tộc gia tăng khiến các quốc gia thiếu tin tưởng và khoa học trở thành nạn nhân.
Cuộc đua ngầm dưới Thái Bình Dương

Baoquocte.vn. Những năm gần đây, châu Á-Thái Bình Dương trở thành nơi cạnh tranh ảnh hưởng giữa các nước lớn.
Châu Âu có khả năng tự bảo vệ mình

Baoquocte.vn. ... Và Mỹ có cần mãi mãi là nhà cung cấp an ninh chính ở châu Âu không?
Dự án dầu khí Sakhalin-2: Nhật khó vượt ‘lằn ranh đỏ’ về vấn đề năng lượng với Nga

Baoquocte.vn. Bất chấp việc tham gia các lệnh trừng phạt của phương Tây với Nga, Nhật Bản vẫn quyết định duy trì lợi ích của mình trong dự án Sakhalin-2 với Nga.
Đức lo lắng cho mùa Đông sắp tới

Baoquocte.vn. Bất chấp mùa Hè nóng bức, nhiều người ở Đức đang bận tâm về mùa Đông sắp tới...

Baoquocte.vn. Iran và Mỹ đã đạt được bản dự thảo xác định các bước để quay trở lại việc tuân thủ hoàn toàn thỏa thuận hạt nhân Iran ban đầu năm 2015.
Sứ mệnh mới của tình báo Mỹ: Hiểu rõ và chi tiết hơn về Trung Quốc

Baoquocte.vn. Ngân sách và nguồn lực của CIA sẽ ngày càng được chuyển sang tập trung vào Trung Quốc.
Chương mới trong quan hệ Mỹ-Philippines: Khi đồng minh lâu năm trao nhau những mỹ từ

Baoquocte.vn. Quan hệ đồng minh Mỹ-Philippines đang chuyển biến tích cực khi hai bên nhận thấy tầm quan trọng của việc thắt chặt quan hệ song phương.
'Nút thắt cổ chai' khủng hoảng lương thực toàn cầu có được mở sau thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc Nga-Ukraine?

Baoquocte.vn. Thỏa thuận ngũ cốc Nga-Ukraine mang lại hy vọng giải quyết khủng hoảng lương thực toàn cầu nhưng sự bấp bênh của nó khiến nhiều người nghi ngờ.
Báo Pathet Lao: Hợp tác giữa tỉnh Bolikhamxay và các địa phương của Việt Nam ngày càng chặt chẽ và hiệu quả

Baoquocte.vn. Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bolikhamxay Oudom Vongkaysone khẳng định quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa tỉnh Bolikhamxay với các địa phương của Việt Nam.
AFP: Từ chiến tranh đến hòa bình, dép cao su Việt Nam vẫn được ưa chuộng

Baoquocte.vn. Được làm từ lốp xe tải quân sự hoặc lốp máy bay tái chế, dép cao su thủ công đã đi suốt dặm dài đất nước Việt Nam trong nhiều thập kỷ.