Người tiêu dùng Hà Nội ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý

Việt An
Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 vào tối 2/10, tại Công viên Văn hóa Đống Đa (Hà Nội). Hội chợ diễn ra từ 2-6/10.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã Hà Nội xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm
Người dân Thủ đô tham quan, mua sắm tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024. (Ảnh: Thanh Hiền)

Hội chợ thu hút trên 50 đơn vị, doanh nghiêp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh như Hưng Yên, Sơn La, Phú Thọ, Hà Giang, Quảng Ninh, Nghệ An, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa, Đắk Nông, Bình Thuận, Lâm Đồng… tham gia, với quy mô 70 gian hàng.

Hội chợ là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP… kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của thành phố, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tin liên quan
Kinh tế Hà Nội Kinh tế Hà Nội 'vươn mình', tiếp tục hành trình phát triển tuần hoàn, bền vững

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024).

Hội chợ còn nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, đồng thời thực hiện hiệu quả hoạt động đảm bảo cung- cầu hàng hóa, liên kết, kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh, thành, góp phần giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản đến thời điểm thu hoạch, có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn tại thị trường Hà Nội.

Song song với đó, hội chợ giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.

Bên cạnh đó, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị các tỉnh, thành phố tham gia giao thương, kết nối sản phẩm với Hà Nội và Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước như Cần Thơ, Lâm Đồng, Trà Vinh...

Đồng thời, thông tin, giới thiệu sản phẩm mùa vụ, OCOP của trên 20 tỉnh, thành phố có đề nghị Hà Nội hỗ trợ tiêu thụ; triển khai các hội chợ, tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội; hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội tham gia quảng bá sản phẩm tại hội chợ, triển lãm các tỉnh, thành: Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Kon Tum...; kết nối nguồn hàng tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai... kịp thời đưa về Hà Nội đảm bảo nguồn cung ứng phó tình hình ngập úng sau cơn bão số 3…

Điều này góp phần khẳng định nguồn hàng hóa từ các tỉnh, thành phố về Hà Nội luôn đa dạng, dồi dào, sẵn sàng đưa về thị trường Thủ đô, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của thành phố với dân số khoảng 11 triệu người.

Các đơn vị đã nhận định, người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường.

Vì vậy, Hội chợ cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Bất động sản mới nhất: Giá chung cư Hà Nội tiếp tục ‘nóng’, lý do huyện Thanh Oai trả tiền cọc đấu giá đất, người mua tỉnh táo tránh rủi ro

Bất động sản mới nhất: Giá chung cư Hà Nội tiếp tục ‘nóng’, lý do huyện Thanh Oai trả tiền cọc đấu giá đất, người mua tỉnh táo tránh rủi ro

Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng, các đợt sốt đất chủ yếu là chiêu trò kiếm lời của giới đầu cơ, 7 trường ...

Nghịch lý tại Thụy Sỹ: Người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao mua thực phẩm, nông dân vẫn 'lao đao'

Nghịch lý tại Thụy Sỹ: Người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao mua thực phẩm, nông dân vẫn 'lao đao'

Tin xấu cho nông dân Thụy Sỹ lại trở thành tin tốt cho người tiêu dùng, những người đang phải trả giá thực phẩm cao ...

Thành phố Hà Nội đã có 2.756 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội đã có 2.756 sản phẩm OCOP

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên sẽ diễn ra từ ngày 21-25/8, tại ...

Quảng bá các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của Hà Nội với thế giới

Quảng bá các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của Hà Nội với thế giới

Loạt chương trình xúc tiến thương mại được tổ chức thời gian qua đang góp phần giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các ...

Nông nghiệp Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất

Nông nghiệp Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất

Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tập trung đưa công nghệ số vào sản xuất nông nghiệp, trang bị cho nông dân những ...

Bài viết cùng chủ đề

Hà Nội - Thành phố vì hòa bình

Đọc thêm

Quả bóng vàng Việt Nam 2025 gọi tên Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Thị Bích Thủy

Quả bóng vàng Việt Nam 2025 gọi tên Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Thị Bích Thủy

Tối 26/6, Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2025 đã xướng tên Nguyễn Hoàng Đức là Quả bóng vàng nam và Nguyễn Thị Bích Thủy là Quả bóng ...
Học sinh Tp. Hồ Chí Minh được nghỉ Tết Nguyên đán 11 ngày

Học sinh Tp. Hồ Chí Minh được nghỉ Tết Nguyên đán 11 ngày

UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa ban hành lịch nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ của ngành GD-ĐT, học sinh được nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ từ ngày 12/2 ...
Sao Việt: Hoa hậu Mai Phương Thúy đẹp lạ, Phương Anh Đào tươi tắn dạo phố

Sao Việt: Hoa hậu Mai Phương Thúy đẹp lạ, Phương Anh Đào tươi tắn dạo phố

Hoa hậu Hà Kiều Anh đăng ảnh ngọt ngào, diễn viên Phương Anh Đào năng động xuống phố, Hoa hậu Mai Phương Thúy đẹp lạ với má hồng.
Thủ tướng Chính phủ: Phát huy tinh thần 'chiến binh dầu khí', Petrovietnam được kỳ vọng bứt phá trong giai đoạn mới

Thủ tướng Chính phủ: Phát huy tinh thần 'chiến binh dầu khí', Petrovietnam được kỳ vọng bứt phá trong giai đoạn mới

Chiều 26/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2025 của Tập đoàn Petrovietnam.
Xung lực tích cực để kinh tế ASEAN mạnh mẽ bước vào năm 2026

Xung lực tích cực để kinh tế ASEAN mạnh mẽ bước vào năm 2026

Nền kinh tế ASEAN đang chuẩn bị bước sang năm mới với xung lực tích cực hơn dự kiến.
Sôi động Lễ hội Bún, Phở 2025: Không gian ẩm thực hấp dẫn tại Ninh Bình

Sôi động Lễ hội Bún, Phở 2025: Không gian ẩm thực hấp dẫn tại Ninh Bình

Ngày 26/12, tại phường Nam Định, tỉnh Ninh Bình, Lễ hội Bún, Phở 2025 được tổ chức thu hút rất đông người dân, du khách đã đến tham dự và ...
Những thông điệp chiến lược từ Điện Kremlin

Những thông điệp chiến lược từ Điện Kremlin

Thông điệp Tổng thống Vladimir Putin chuyển tải trong cuộc gặp gỡ cuối năm cho thấy cách Moscow đánh giá cục diện toàn cầu và hàm ý chính sách của Moscow.
Tiêu điểm nỗ lực tạo dựng niềm tin

Tiêu điểm nỗ lực tạo dựng niềm tin

Diễn đàn quốc tế về hòa bình và niềm tin, diễn ra tại thủ đô ở Ashgabat của Turkmenistan vào ngày 12/12 kỳ vọng góp phần thúc đẩy hòa bình và phát triển.
Phép thử với G20

Phép thử với G20

Lần này tại Johannesburg, bất bình đẳng trong phát triển sẽ là phép thử với nỗ lực của G20.
Tổng thống Kazakhstan thăm Nga: Tìm thế đứng cân bằng

Tổng thống Kazakhstan thăm Nga: Tìm thế đứng cân bằng

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev thăm Nga từ 11-12/11 nhằm củng cố quan hệ với láng giềng thân thiết, đồng thời là đồng minh chiến lược.
Hội nghị cấp cao ASEAN 47: Tạo dấu mốc với ASEAN

Hội nghị cấp cao ASEAN 47: Tạo dấu mốc với ASEAN

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 47 được kỳ vọng tạo dấu mốc phát triển mới cho khu vực.
Đau đầu với cam kết

Đau đầu với cam kết

Chi tiêu quốc phòng là các chủ đề chính tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng khối quân sự NATO đang diễn ra tại Brussels.
Thấy gì qua chính sách năng lượng xanh của Uzbekistan?

Thấy gì qua chính sách năng lượng xanh của Uzbekistan?

Uzbekistan đang nỗ lực để trở thành quốc gia dẫn đầu trong khu vực Trung Á trong việc thực hiện các mục tiêu xanh hoá.
Kinh tế không gian mới: Một mặt trận cạnh tranh đang nóng lên?

Kinh tế không gian mới: Một mặt trận cạnh tranh đang nóng lên?

Theo học giả He Yan trên Modern Diplomacy, “nền kinh tế không gian mới” đã trở thành một mặt trận cạnh tranh đang nóng lên giữa các quốc gia.
Nhìn lại thế giới 2025: 12 tháng gian nan đầy thử thách, lực đẩy xung đột như 'ngựa bất kham', hòa bình mờ lối

Nhìn lại thế giới 2025: 12 tháng gian nan đầy thử thách, lực đẩy xung đột như 'ngựa bất kham', hòa bình mờ lối

Năm 2025 thế giới chứng kiến những đổi thay đầy bất định và khó lường.
Ai đang nắm 'chìa khóa' an ninh của Ukraine?

Ai đang nắm 'chìa khóa' an ninh của Ukraine?

Dù Tổng thống Ukraine có tin tưởng các cam kết của Mỹ mạnh mẽ đến đâu, quyền lực thực sự có thể vẫn nằm trong tay Nga.
Chiến lược an ninh kinh tế Nhật Bản: Tìm lại vầng sáng dưới ánh dương

Chiến lược an ninh kinh tế Nhật Bản: Tìm lại vầng sáng dưới ánh dương

Nhật Bản chi tiêu mạnh để tìm lại vai trò dẫn đầu trong ngành bán dẫn thông qua các dự án lớn nhằm đảm bảo an ninh kinh tế.
Bốn kịch bản thế giới 2026: Sự pha trộn của biến động sẽ làm nên một 'thế giới kiên cường'

Bốn kịch bản thế giới 2026: Sự pha trộn của biến động sẽ làm nên một 'thế giới kiên cường'

Mô hình 'thế giới kiên cường' là mô hình nhận được nhiều sự chú ý nhất từ các nhà hoạch định chính sách quốc tế.
Phiên bản di động