Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6):

Nhà báo Ngô Việt Anh: Báo chí hãy làm mới mình bằng công nghệ số

Nguyệt Anh
(thực hiện)
Các cơ quan báo chí nên phát triển nội dung khác biệt, sáng tạo đáp ứng nhu cầu của độc giả trung thành để thu hút khách hàng tiềm năng.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Nhà báo Ngô Việt Anh

Nhà báo Ngô Việt Anh cho rằng, các cơ quan báo chí nên có chiến lược kinh doanh phù hợp trên môi trường số. (Ảnh: NVCC)

Đó là quan điểm của nhà báo Ngô Việt Anh (Phó Trưởng ban Nhân Dân Điện tử, Báo Nhân Dân) với Báo Thế giới & Việt Nam nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6).

Thu phí báo điện tử còn nhiều thách thức

Ông đánh giá như thế nào về thực trạng kinh tế báo chí ở nước ta hiện nay?

Từ năm 2020 đến nay, nhiều cơ quan báo chí gặp khó khăn, doanh thu sụt giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cùng với sự cạnh tranh của các nền tảng, mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới.

Theo Viện Nghiên cứu chính sách và Phát triển truyền thông, 78% cơ quan báo chí ở Việt Nam (tham gia khảo sát) có doanh thu hầu như không đổi hoặc tăng nhẹ từ 10-30%; gần 17% cơ quan báo chí ghi nhận doanh thu giảm. Doanh thu từ các kênh truyền thống như báo in, truyền hình, phát thanh tiếp tục giảm, trong khi doanh thu quảng cáo trên nền tảng số tăng trưởng mạnh.

Nếu nhìn trên phạm vi toàn cầu, từ năm 2022, doanh thu quảng cáo trên nền tảng số đã chiếm hơn 50% doanh thu quảng cáo của các cơ quan báo chí và giữ mức tăng trưởng ấn tượng trong giai đoạn sau của đại dịch Covid-19. Tuy vậy, thị phần quảng cáo của các cơ quan báo chí vẫn khá nhỏ so với nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google… Mặc dù hiệu quả giảm do các chính sách bảo mật dữ liệu và quản lý, Facebook vẫn là kênh quan trọng nhất đối với khách hàng quảng cáo.

Tuy nhiên, áp lực đồng thời cũng là cơ hội để các cơ quan báo chí đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ. Một số cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh nguồn thu quảng cáo nội dung (content marketing) theo hướng sáng tạo, hiện đại và sang trọng với đối tượng chính là các doanh nghiệp thuộc 6 nhóm chi tiêu mạnh gồm: ngân hàng, bất động sản, thực phẩm, đồ tiêu dùng, sản phẩm công nghệ và ôtô, xe máy. Các chiến dịch truyền thông được xây dựng bài bản, sản phẩm chuyên sâu, đa phương tiện, trình bày hiện đại, có tính tương tác cao. Ngoài ra, tổ chức sự kiện hướng tăng nguồn thu là phương thức mà nhiều cơ quan báo chí đầu tư phát triển trong những năm gần đây.

Sau sự tiên phong của Báo điện tử Vietnamplus (TTXVN), năm 2021 Tạp chí điện tử Ngày nay, Báo điện tử Vietnamnet… bắt đầu tiến hành thu phí với những nội dung chuyên sâu đặc biệt, mang tính sáng tạo cao, đáp ứng đúng nhu cầu người đọc cần.

Theo đánh giá của một số cơ quan báo chí, khó khăn, thách thức của mô hình thu phí đọc báo điện tử tại Việt Nam hiện nay không nằm ở nội dung hay công nghệ mà ở thói quen “miễn phí” và văn hóa tôn trọng bản quyền của bạn đọc.

Mỗi cơ quan báo chí vẫn thực hiện nhiệm vụ kép, đó là vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị theo tôn chỉ, mục đích của tờ báo vừa làm kinh tế để tồn tại. Theo ông, làm sao để tờ báo có vị thế vững vàng, vẫn bảo đảm doanh thu?

Đây đúng là một bài toán khó với nhiều cơ quan báo chí của Việt Nam và mỗi cơ quan báo chí cần có những hướng đi riêng phù hợp với tôn chỉ mục đích, điều kiện tài chính, nguồn nhân lực...

Tại Việt Nam, có rất nhiều tờ báo đang thực hiện rất tốt nhiệm vụ chính trị theo tôn chỉ mục đích, vừa có nguồn thu khá ấn tượng. Nhưng bên cạnh sự nỗ lực từ các cơ quan báo chí thì Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ trong quá trình chuyển đổi số; có cơ chế đặt hàng báo chí trong truyền thông chính sách...

Tại Hàn Quốc, Nhà nước có ngân sách đặt hàng các cơ quan báo chí truyền thông chính sách và đây là nguồn thu quan trong của các cơ quan báo chí. Quỹ Báo chí Hàn Quốc (KPF) là đơn vị đánh giá năng lực, sự phù hợp của các cơ quan báo chí trong các dự án truyền thông chính sách và yêu cầu cơ quan báo chí bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn mới được tham gia vào thực hiện.

Tôi cho rằng, cơ chế đặt hàng của các cơ quan nhà nước là một trong những phương thức hiệu quả nhằm giúp các cơ quan báo chí vừa tăng được doanh thu, vừa thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Nhà báo Ngô Việt Anh
Các toà soạn phải thích ứng với việc trí tuệ nhân tạo AI tham gia ngày càng sâu hơn vào hoạt động báo chí. (Nguồn: Reuters)

Ba nhóm doanh thu trên môi trường số

Hiện nay, nhu cầu của người đọc đã chuyển dần từ báo giấy sang phiên bản số. Vậy để khai thác tốt doanh thu từ môi trường số, các cơ quan báo chí cần phải làm gì?

Giãn cách xã hội trong Covid-19 kết hợp với sự phát triển chóng mặt của công nghệ đang tạo áp lực đồng thời cũng là cơ hội để các cơ quan truyền thông đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ vào hoạt động báo chí, quản trị, kinh doanh.

Chuyển đổi số, ứng dụng mô hình “cơ quan báo chí-công nghệ” (media-tech) là xu hướng mà nhiều tập đoàn báo chí lớn như New York Times, Washington Post, Bloomberg, Wall Street Journal (Mỹ)... đang hướng tới.

Chuyển đổi số là quá trình sử dụng các công nghệ số nhằm đáp ứng các yêu cầu thay đổi của thị trường, tạo ra những cơ hội, doanh thu và giá trị mới. Chuyển đổi số báo chí là đặt công nghệ ở trung tâm của chiến lược phát triển, sử dụng công nghệ để tạo ra những nội dung hấp dẫn và chinh phục các nhóm độc giả mới, phân phối nội dung hiệu quả hơn và tạo nguồn thu lớn hơn. Phân tích hành vi, thói quen của độc giả để cung cấp thông tin quảng cáo đúng theo nhu cầu khách hàng chỉ là một trong số những ví dụ về việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh quảng cáo.

Do đó, muốn khai thác tốt doanh thu từ môi trường số, các cơ quan báo chí nên thúc đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi số, trong đó có chiến lược kinh doanh phù hợp trên môi trường số.

Doanh thu của các cơ quan báo chí trên môi trường số gồm làm 3 nhóm chính. Nhóm doanh thu thứ nhất gồm quảng cáo hiển thị (display advertising), quảng cáo hình ảnh (native advertising), quảng cáo nội dung (content marketing), truyền thông chính sách…

Quảng cáo hình ảnh đang chiếm đa số doanh thu quảng cáo của nhiều cơ quan báo chí. Một số cơ quan báo chí phát triển quảng cáo tự động theo ngữ cảnh thông qua chương trình hợp tác “quảng cáo có cam kết” của Google.

Cùng với sự phát triển của các loại hình báo chí hiện đại, trình bày ấn tượng, những năm gần đây, quảng cáo nội dung đang có sự tăng trưởng rất tốt. Quảng cáo nội dung không còn đơn giản là các bài tự giới thiệu hay thông cáo báo chí của khách hàng được trình bày kín đặc chữ và ảnh. Hình thức này đã phát triển thành các sản phẩm truyền thông sáng tạo, chuyên sâu, trình bày ấn tượng để tạo hiệu quả khác biệt.

Nghiên cứu của Mạng lưới truyền thông toàn cầu FIPP cho thấy, quảng cáo nội dung đang tăng trưởng rất tốt và có giá cao hơn nhiều so với quảng cáo truyền thống. Các khách hàng có ngân sách lớn sẽ ưa chuộng những sản phẩm truyền thông chất lượng, đẳng cấp, hiệu quả cao.

Nhóm doanh thu thứ hai là từ hoạt động liên kết, hợp tác để tạo những giá trị mới như tổ chức sự kiện, thương mại điện tử, khai thác nội dung đã xuất bản... Với lợi thế kinh nghiêm truyền thông, mô hình tổ chức sự kiện đang được nhiều cơ quan báo chí hướng tới trong bối cảnh doanh thu quảng cáo truyền thống sụt giảm và chưa có nguồn thu lớn từ thu phí đọc báo.

Tổ chức sự kiện giúp cơ quan báo chí nâng cao vị thế, đem lại nguồn thu từ hoạt động tài trợ sự kiện, thu hút độc giả và khách hàng quảng cáo mới, tạo gắn kết sâu giữa cơ quan báo chí với chính quyền, doanh nghiệp… Thông qua tổ chức sự kiện, cơ quan báo chí còn có nguồn thông tin, dữ liệu lớn phục vụ cho sáng tạo nội dung và môi giới dữ liệu…

Với các cơ quan báo chí lớn, có truyền thống lâu đời, việc tổng hợp, đóng gói những nội dung đặc biệt, chất lượng cao đã xuất bản thành sách, thành bộ sưu tập theo chủ đề, cũng mang lại nguồn thu cho tòa soạn.

Nhóm doanh thu thứ ba là thu phí bạn đọc. Các cơ quan báo chí thế giới đang áp dụng nhiều kiểu thu phí khác nhau như “hard paywall” - phải trả phí mới đọc được nội dung hay kiểu “metered paywall” – cho đọc một số bài nhất định rồi mới thu phí; thu phí theo bài, theo ngày, tuần, tháng…

The New York Times là một trong ví dụ điển hình cho chiến lược số hóa với trọng tâm nhắm vào nguồn thu từ độc giả (không phải khách hàng quảng cáo), trong đó nhấn mạnh việc sử dụng nội dung số mang tính sáng tạo và chất lượng cao để thu hút và giữ chân người dùng trả phí. Tuy nhiên, như đã chia sẻ ở trên, nguồn thu từ bạn đọc trên nền tảng số ở Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn, thách thức.

Để cơ quan báo chí làm kinh tế một cách bền vững, giải pháp ở đây là gì, theo ông?

Bài học chung các cơ quan truyền thông lớn trên thế giới cho thấy, các nguồn thu lớn, các mô hình kinh doanh chỉ thành công khi uy tín, chất lượng nội dung của tòa soạn ngày càng được nâng cao; đáp ứng tối đa những nhu cầu mới của độc giả trên các nền tảng, trong bối cảnh cạnh tranh của truyền thông xã hội.

Tại Việt Nam, các cơ quan báo chí có nguồn thu lớn trên nền tảng số đều có nội dung chất lượng, có tính sáng tạo cao và lượng độc giả lớn. Thành công về nội dung báo chí thường đến trước và tạo tiền đề cho thành công trong kinh doanh báo chí. Do đó, các tòa soạn ưu tiên chiến lược phát triển nội dung khác biệt, sáng tạo đáp ứng nhu cầu của tập độc giả trung thành, song hành với chiến lược kinh doanh để thu hút khách hàng tiềm năng.

Thích ứng với việc AI đi sâu vào hoạt động báo chí

Ông từng cho rằng, trí tuệ nhân tạo (AI) là đồng minh của báo chí. Vậy với AI, chúng ta có phải thay đổi mô hình tòa soạn hay không? Mỗi nhà báo cần phải “chuyển mình” thế nào?

AI đang ngày càng hoàn thiện, thông minh hơn, những sản phẩm trí tuệ nhân tạo ngày hôm nay còn khiếm khuyết nhưng tương lai có thể được hoàn thiện hơn rất nhiều. Do đó, các toà soạn đều phải thích ứng với việc trí tuệ nhân tạo tham gia ngày càng sâu hơn vào hoạt động báo chí. Trong tương lai, những bản tin thể thao, bản tin thời tiết hoàn toàn có thể sử dụng AI. Các phát thanh viên ảo sẽ xuất hiện nhiều hơn trên truyền hình hoặc các sản phẩm đa phương tiện.

Tuy nhiên, hiện nay AI mới chỉ tham gia một công đoạn hoặc một số công đoạn nào đó trong hoạt động báo chí. Các toà soạn sẽ quyết định công đoạn nào sử dụng AI, nội dung nào con người không thể nhường cho trí tuệ nhân tạọ, ví dụ các nội dung có tính chính trị hoặc những sản phẩm có tính sáng tạo như phóng sự điều tra. Do đó, các nhà báo nên hướng tới việc hoàn thiện các kỹ năng tác nghiệp hiện trường, xây dựng các sản phẩm báo chí có tính sáng tạo, độc đáo hoặc những tác phẩm giàu cảm xúc, có tính cá nhân hóa thì trí tuệ nhân tạo không thay thế được.

Xin cảm ơn ông!

Tác phẩm 'Người trên đường đời': Những ánh lửa đẹp nhân lên niềm tin

Tác phẩm 'Người trên đường đời': Những ánh lửa đẹp nhân lên niềm tin

Nhà văn, nhà báo Hồ Quang Lợi đã ví bước đường đầy gian truân, thử thách và cống hiến của các nhân vật trong cuốn ...

Vụ trẻ mầm non bị quên trên xe: Cần quy trình của sự tận tâm, trách nhiệm và ứng xử vì đứa trẻ

Vụ trẻ mầm non bị quên trên xe: Cần quy trình của sự tận tâm, trách nhiệm và ứng xử vì đứa trẻ

Nhìn từ vụ trẻ mầm non bị bỏ quên trên xe ô tô, dù luật có chặt chẽ, công nghệ có hiện đại đến mấy, ...

Ngày Thế giới chống lao động trẻ em (12/6): Nghĩ về những đứa trẻ mưu sinh trên phố

Ngày Thế giới chống lao động trẻ em (12/6): Nghĩ về những đứa trẻ mưu sinh trên phố

Nhiều trẻ phải ra đường để kiếm tiền bằng nhiều cách, cơ quan nào có thể giúp đỡ hoặc làm sao để bảo vệ các ...

Thi vào lớp 10: Không có áp lực thì không có kim cương

Thi vào lớp 10: Không có áp lực thì không có kim cương

Nhiều người cho rằng, kỳ thi vào lớp 10 trường công lập những năm gần đây căng thẳng và áp lực hơn cả thi để ...

Giáo dục tạo ra những 'sản phẩm' nhân ái và 'chuyên gia sáng tạo' trong tương lai

Giáo dục tạo ra những 'sản phẩm' nhân ái và 'chuyên gia sáng tạo' trong tương lai

Các kỳ thi, điểm số và bài kiểm tra là một phần của hệ thống giáo dục, nhưng không phải là mục tiêu cuối cùng. ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Tổng thống Ukraine mang 'kế hoạch chiến thắng' đến Mỹ, ông Donald Trump lập tức đưa ra cam kết

Tổng thống Ukraine mang 'kế hoạch chiến thắng' đến Mỹ, ông Donald Trump lập tức đưa ra cam kết

Đến Mỹ, Tổng thống Ukraine mang theo 'kế hoạch chiến thắng', ông Donald Trump lập tức có động thái này...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 28/9/2024, Lịch vạn niên ngày 28 tháng 9 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 28/9/2024, Lịch vạn niên ngày 28 tháng 9 năm 2024

Lịch âm 28/9. Lịch âm hôm nay 28/9/2024? Âm lịch hôm nay 28/9. Lịch vạn niên 28/9/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/9/2024: Tuổi Hợi cải thiện nguồn thu nhập

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/9/2024: Tuổi Hợi cải thiện nguồn thu nhập

Xem tử vi 28/9 - tử vi 12 con giáp hôm nay 28/9/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi điện cảm ơn nhà ...
Chuyên gia hàng đầu chia sẻ nghệ thuật và di sản làm phô mai Pháp

Chuyên gia hàng đầu chia sẻ nghệ thuật và di sản làm phô mai Pháp

Nghệ thuật và di sản làm phô mai Pháp là sự kiện độc đáo trong khuôn khổ Hội thảo thương mại vừa được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong rằng thế hệ trẻ Việt Nam-Cuba sẽ viết tiếp những trang mới, làm cho quan hệ hai nước ngày càng sâu sắc, bền ...
Đơn vị đầu tiên được cấp phép tổ chức thi chứng chỉ TELC

Đơn vị đầu tiên được cấp phép tổ chức thi chứng chỉ TELC

Theo Bộ GD&ĐT, đây là cột mốc quan trọng trong hành trình hợp pháp hóa kỳ thi TELC tại Việt Nam.
Quảng Nam chi 158 tỷ miễn học phí cho học sinh

Quảng Nam chi 158 tỷ miễn học phí cho học sinh

Quảng Nam hỗ trợ 100% theo mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập.
Lai Châu triển khai học 5 ngày/tuần đối với các cấp học

Lai Châu triển khai học 5 ngày/tuần đối với các cấp học

UBND tỉnh Lai Châu vừa có công văn đề nghị ngành GD&ĐT triển khai dạy và học 5 ngày/tuần, nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật đối với các trường học.
TS. Hồ Lâm Giang: 'Chữa lành' tinh thần cho trẻ sau thiên tai

TS. Hồ Lâm Giang: 'Chữa lành' tinh thần cho trẻ sau thiên tai

Tăng thêm dấu ấn về sự tốt đẹp, nhân văn, yêu thương chính là liệu pháp tốt nhất để hỗ trợ trẻ em vượt qua hậu quả mà thiên tai, bão lũ gây ra.
PGS. TS. Trần Thành Nam: 'Cần kế hoạch dài hơi giúp trẻ em thích nghi trở lại cuộc sống sau bão lũ'

PGS. TS. Trần Thành Nam: 'Cần kế hoạch dài hơi giúp trẻ em thích nghi trở lại cuộc sống sau bão lũ'

Cần một kế hoạch dài hơi để giúp trẻ em có thể thích nghi trở lại với cuộc sống, vượt qua những sang chấn tâm lý sau bão lũ.
Những điểm mới trong kỳ thi lớp 10 tại TP. Hồ Chí Minh năm 2025

Những điểm mới trong kỳ thi lớp 10 tại TP. Hồ Chí Minh năm 2025

Kỳ thi lớp 10 năm 2025 lần đầu tiên áp dụng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Dự kiến các môn thi sẽ có sự thay đổi.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây và Sinh Tồn Đông, Vùng 4 Hải quân kịp thời cấp cứu ngư dân gặp nạn

Bệnh xá đảo Song Tử Tây và Sinh Tồn Đông, Vùng 4 Hải quân kịp thời cấp cứu ngư dân gặp nạn

Trong hai ngày 26/9 và 27/9, bệnh xá đảo Song Tử Tây và Sinh Tồn Đông, Vùng 4 Hải quân đã kịp thời tiếp nhận và cấp cứu cho 4 ngư dân.
Doanh nghiệp, tổ chức với sứ mệnh nâng cao sức khỏe toàn dân

Doanh nghiệp, tổ chức với sứ mệnh nâng cao sức khỏe toàn dân

Hội nghị 'Kết nối doanh nghiệp thực hiện mục tiêu quốc gia về sức khỏe cộng đồng', kêu gọi sự đồng hành của doanh nghiệp trong những sáng kiến y tế hàng đầu.
Tàu 404, Vùng 4 Hải quân tiếp nhận ngư dân gặp nạn về đảo Trường Sa điều trị

Tàu 404, Vùng 4 Hải quân tiếp nhận ngư dân gặp nạn về đảo Trường Sa điều trị

Tàu 404, Vùng 4 Hải quân đã bàn giao bệnh nhân được quân y đảo Tiên Nữ chẩn đoán bị viêm ruột thừa cấp lên đảo Trường Sa điều trị.
Hà Nội: Triển khai tiêm chủng vaccine sởi cho trẻ em; chủ động phòng dịch bệnh sau mưa lũ, ngập lụt

Hà Nội: Triển khai tiêm chủng vaccine sởi cho trẻ em; chủ động phòng dịch bệnh sau mưa lũ, ngập lụt

Baoquocte.vn. UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch số 278/KH-UBND về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng, chống dịch sởi trên địa bàn năm 2024.
Đột phá mới trong điều trị ở Bồ Đào Nha, mở ra hy vọng cho bệnh nhân Alzheimer

Đột phá mới trong điều trị ở Bồ Đào Nha, mở ra hy vọng cho bệnh nhân Alzheimer

Các nhà khoa học phát hiện hợp chất mới có tiềm năng điều trị bệnh Alzheimer.
Chu trình chăm sóc đơn giản giúp chống rụng tóc những ngày mưa

Chu trình chăm sóc đơn giản giúp chống rụng tóc những ngày mưa

Tiến sĩ Shilpa Vora khuyến khích thêm dầu dưỡng vào chu trình chăm sóc để phục hồi tóc hư tổn, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc ngày mưa.
XSMT 28/9, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 7 ngày 28/9/2024. SXMT 28/9/2024

XSMT 28/9, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 7 ngày 28/9/2024. SXMT 28/9/2024

XSMT 28/9 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 28/9/2024. SXMT 28/9. KQXSMT 28/9. xổ số hôm nay 28/9. xổ số miền Trung thứ 7. XSMT thứ 7
XSMN 28/9, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 28/9/2024. xổ số hôm nay 28/9

XSMN 28/9, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 28/9/2024. xổ số hôm nay 28/9

XSMN 28/9 - XSMN thứ 7. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 28/9/2024. SXMN 28/9. KQXSMN. xổ số hôm nay 28/9. kết quả xổ số ngày 28 tháng 9
Vietlott 28/9, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 28/9/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 28/9, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 7 ngày 28/9/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 28/9 - Vietlott Power 28/9. Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 7 ngày 28/9/2024. xo so Vietlott 655 hôm nay. xs Power hom nay.
XSMB 28/9, kết quả xổ số miền Bắc thứ 7 ngày 28/9/2024. dự đoán XSMB 28/9

XSMB 28/9, kết quả xổ số miền Bắc thứ 7 ngày 28/9/2024. dự đoán XSMB 28/9

XSMB 28/9 - KQXSMB thứ 7. Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 28/9/2024. SXMB 28/9. KQSXMB. Xổ số hôm nay 28/9. dự đoán xổ số miền bắc thứ 7
XSMN 27/9, xổ số miền Nam ngày 27 tháng 9. Trực tiếp kết quả xổ số miền thứ 6 ngày 27/9/2024. xổ số hôm nay 27/9/24

XSMN 27/9, xổ số miền Nam ngày 27 tháng 9. Trực tiếp kết quả xổ số miền thứ 6 ngày 27/9/2024. xổ số hôm nay 27/9/24

XSMN 27/9 - xổ số miền Nam ngày 27 tháng 9. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 27/9/2024. KQSXMN. xổ số hôm nay 27/9. XSMN thứ 6. SXMN 27/9.
XSMB 27/9, kết quả xổ số miền Bắc thứ 6 ngày 27/9/2024, dự đoán XSMB 27/9/2024

XSMB 27/9, kết quả xổ số miền Bắc thứ 6 ngày 27/9/2024, dự đoán XSMB 27/9/2024

XSMB 27/9 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay, thứ 6 ngày 27/9/2024. SXMB 27/9. dự đoán xổ số miền bắc thứ 6. xổ số hôm nay 27/9
Phiên bản di động